Tham dự lễ hội trò chơi “cờ người “ Ningen Shogi độc đáo

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Điều gì sẽ sảy ra nếu thế giới của trò chơi trở thành hiện thực? Các "Ningen Shogi" hoặc con người Shogi, nơi mà người dân nhập vai của một quân cờ "Shogi", một trò chơi truyền thống của Nhật Bản, được tổ chức vào cuối tháng Tư hàng năm tại Tendo tỉnh Yamagata.

Sự kiện độc đáo này sẽ có những người ăn mặc trang phục của 400 năm trước đây và tham dự chơi một trò chơi thú vị trên một bàn cờ rất đông du khách xem. Bạn đã tham dự lễ hội này bao giờ chưa ? Hãy cùng Onetour.vn tìm hiểu và khám phá những nét thú vị của nó nhé.

Tham dự lễ hội trò chơi “cờ người “ Ningen Shogi độc đáo
Tham dự lễ hội trò chơi “cờ người “ Ningen Shogi độc đáo

"Ningen Shogi", được tổ chức như là một phần của "Tendo Sakura Matsuri Festival" đánh dấu sự xuất hiện của mùa xuân ở thành phố Tendo, tỉnh Yamagata trong khu vực Tohoku, nơi bắt nguồn của trò chơi Shogi , một loại trờ chơi có nguồn gốc giống cờ vua, cờ tướng. Lễ hội tổ chức có rất đông người tham gia và khám giả đến xem.

Cũng giống như nhiều trò chơi phối hợp trên thế giới, trong Shogi, 2 người chơi (gọi là Kishi) chiến đấu bằng cách di chuyển, điều khiển những quân cờ vai trò khác nhau để bắt được vua đối phương. Nguồn gốc của lễ hội Ningen Shogi được biết đến từ 400 năm trước, các chiến binh chiến đấu với nhau trong tất cả  thời gian của trò chơi. Các chiến binh mặc áo giáp và có cả phụ nữ cũng có thể tham gia trò chơi. Một giải đấu chuyên nghiệp được biểu diễn trên một bàn cờ lớn dài 16m (52ft), rộng 14m (46ft).

\
Tham dự lễ hội trò chơi “cờ người “ Ningen Shogi độc đáo

Một người đàn ông ăn mặc như một người chỉ huy, đóng vai trò của quân vua. Thậm chí nếu bạn không biết các quy tắc của Shogi, bạn vẫn có thể thưởng thức Ningen Shogi vì bạn có thể xem các hình chiến đấu và cách họ tấn công với những quân cờ được thay thế bằng con người. Cảnh tượng kẻ thù bình tĩnh ngồi lại để có thế trở lại trận đấu không bao giờ có thể được nhìn thấy trong chiến trường thực tế,mà chỉ có thể xuất hiện trên những trò chơi. Những chiến binh trong bộ áo giáp màu sắc rực rỡ và nữ chiến binh trên bảng vàng, bao quanh bởi hoa anh đào nở rộ, sẽ là một cảnh tượng không thể nào quên.

Tham dự lễ hội trò chơi “cờ người “ Ningen Shogi độc đáo
Tham dự lễ hội trò chơi “cờ người “ Ningen Shogi độc đáo

Tendo Sakura Matsuri "Ningen Shogi"

Địa điểm: Maizuru-yama Sancho Hiroba, Oaza Tendo Azashiroyama, Tendo City, Yamagata (Tendo phố Shimin Bunka Kaikan)

Ngày: Thứ bảy và chủ nhật của tuần cuối tháng Tư hàng

Cách để di chuyển: Khoảng 3 giờ từ Tokyo đến Tendo Trạm JR bởi Yamagata Shinkansen. Từ Osaka và Nagoya, bay đến Sân bay Yamagata (khoảng 1 giờ và 20 phút từ Osaka, khoảng 1 giờ từ Nagoya) và đi taxi đến ga JR Tendo (khoảng 15 phút). Khoảng 20 phút đi bộ từ ga JR Tendo.

Một lễ hội trò chơi vô cùng thú vị, hãy cùng Onetour.vn trong hành trình du lịch Nhật Bản giá rẻ khám phá đất nước nhiều lễ hội độc đáo này nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour