Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản truyền thống

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mỗi quốc gia trên thế giới lại có nhiều nền văn hóa khác nhau, để nghiên cứu hết được hết có lẽ cũng tốn không ít thời gian. Tuy nhiên tôi có một gợi ý cho bạn khi muốn tìm hiểu văn hóa Nhật Bản, đó là Kyoto- nơi lưu giữ các nét đẹp truyền thống từ xa xưa của đất nước này.

Để dẫn chứng cho những gì tôi vừa nói, hôm nay chúng ta cùng du lịch Nhật Bản tới cố đô Kyoto nhé! Chuyến du lịch Nhật Bản này sẽ cho các bạn hiểu thêm về văn hóa và con người Nhật Bản.

Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản truyền thống
Cố đô Kyoto

Kyoto, trái ngược hẳn với Tokyo ồn ã náo nhiệt, với một nhịp sống chậm rãi, bình yên ẩn sau những ngọn đồi phủ đầy hoa lá và cây xanh, núp mình sau những ngôi nhà xây theo phong cách cổ xưa. Nơi đây chính là hiện thân của Nhật Bản thời xưa với rất nhiều đền chùa, miếu mạo tập trung ở đây. Nổi bật lên số đó có ngôi chùa Kiyomizu- ngôi chùa đã được đưa vào danh sách đề cử cho 7 kì quan thiên nhiên thế giới. Ngôi chùa này được bao quanh bởi vô số cây Phong và hoa Anh Đào. Nơi đây khi mùa xuân thì rực rỡ sắc hoa Anh Đào nở rộ, còn khi mùa thu đến thì lại rực đỏ trong sắc màu của cây Phong. Trong khuôn viên ngôi chùa có 3 dòng nước nổi tiếng, trong vắt chảy ra từ vách đá, tượng trưn gcho 3 mong ước lớn nhất của đời người đó là: sức khỏe, tiền bạc và tình yêu. Ai đến nơi này cũng cầm gáo hứng và uống một ngụm coi như lời cầu nguyện của mình, tuy nhiên thì nếu bạn uống cả 3 dòng thì sẽ bị coi như là tham lam, bạn chỉ nên uống một dòng thôi. Kiến trúc của ngôi chùa cũng khá đặc biệt, chùa có gian chính được dựng hoàn toàn bằng gỗ với 139 cột chống, tất cả kiến trúc kết lại với nhau mà không dùng một cây đinh nào, chỉ dùng mộng.

Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản truyền thống 1
Cố đô Kyoto

Ngoài ngôi chùa Kiyomizu này, Kyoto còn nổi tiếng với ngôi chùa Kinkaku-ji, hay còn gọi là chùa Vàng. Hiện nay ngôi chùa này là một kiến trúc gồm 3 tầng đều được dát bằng vàng. Đặc biệt vào những ngày mùa thu nắng đẹp thì ngôi chùa trở nên lung linh, sáng chói, lấp lánh quý giá khiến cho nhiều du khách đến đây vừa thích thú, vừa ngạc nhiên với quần thể kiến trúc này. Dù Nhật Bản ngày nay phát triển khá cường thịnh nhưng Kyoto vẫn giữ được nét đẹp và truyền thống vốn có của Nhật Bản từ xa xưa. Khiến đất nước này vừa hiện đại vừa truyền thống mà không đánh mất bản sắc  văn hóa dân tộc.

Tìm hiểu văn hóa Nhật Bản truyền thống 2
Cố đô Kyoto

Có lẽ đến đây thì ai trong chúng ta cũng muốn tự mình chiêm ngưỡng và cảm nhận cảnh đẹp trong chuyến du lịch Nhật Bản này đúng không? Vậy thì còn chờ gì nữa mà bạn không truy cập vào 1 trong 2 trang web của chúng tôi: Onetour.vn, hoặc VietAir.tv, hoặc gọi theo số 19001796 để cùng chúng tôi bắt đầu Tour du lịch Nhật Bản ngay.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour