Vui nhộn với lễ hội tuyết trắng tại Sapporo

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn có biết về loại bia Sapporo nổi tiếng đến từ Nhật Bản không? Đó chính là tên của một thành phố thuộc đảo Hokkaido nước Nhật, nơi có mùa đông rất lạnh và phủ đầy tuyết trắng xóa. Tại đây thường diễn ra lễ hội tuyết trắng cực vui nhộn, hãy tìm hiểu một chút với Onetour nhé.

Nhắc đến Sapporo là người ta sẽ nghĩ ngay đến một thành phố tuyết phủ trắng xóa, không phải bởi vì nó là thành phố tuyết phủ quanh năm mà là thành phố rất nổi tiếng với lễ hội tuyết trắng – một lễ hội vô cùng vui nhộn và hấp dẫn tại Nhật Bản.

Nằm ở phía bắc nước Nhật, chịu ảnh hưởng nhiều từ những cơn gió lạnh Sapporo là thành phố có mùa đông lạnh và tuyết rơi nhiều nhất. Nhiệt độ ngoài trời trung bình chỉ khoảng -5 độ C, ban đêm có thể xuống tới -30 đô C. Rất nhiều tuyết rơi tạo nên những bãi trượt tuyết, những dãy núi tuyết trắng xóa. Cũng chính vì vậy mà hàng năm vào khoảng đầu tháng 2, người dân ở đây sẽ tổ chức lễ hội tuyết tại công viên Odori thu hút tới hàng triệu lượt khách tham dự từ khắp đất nước Nhật và trên thế giới, khiến Sapporo trở thành một điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu.

Vui nhộn với lễ hội tuyết trắng tại Sapporo
Vui nhộn với lễ hội tuyết trắng tại Sapporo

Mặc dù vùng Sapporo không có những khu nghỉ dưỡng lớn, không có những bãi trượt tuyết khổng lồ như ở châu Âu, nhưng nó lại thích hợp cho những người mới tập trượt tuyết và có những con dốc dựng đứng và sâu thẳm cho những người trượt tuyết ưa thích mạo hiểm.

Khu Niseko Hirafu có 57 dốc trượt, 28 thang máy với những dốc trượt tràn ngập ánh sáng, dành cho môn lướt ván trên tuyết ngay cả khi mặt trời đã lặn. Tuyệt vời hơn là bạn còn có thể ngâm mình trong những làn nước nóng của các suối khoáng nước nóng tại đây, vừa giúp xóa tan mệt mỏi lại thêm những tác dụng phục hồi sức khỏe, chăm sóc da ….

Hầu hết các khu trượt tuyết đều mở cửa từ tháng 12 và xuyên suốt thời kỳ diễn ra lễ hội tuyết. Sự kiện đua xe trượt tuyết do chó kéo được tổ chức vào tuần cuối cùng của tháng 2, là một hoạt động hấp dẫn và vui nhộn.

Hàng năm cũng vào đầu tháng 2, du khách và các đội đến từ khắp nơi trên thế giới  đều tới công viên Odori Park ở Sapporo để tham gia lễ hội tuyết. Họ chế tác những khối băng tuyết khổng lồ thành những tác phẩm nghệ thuật rất tinh tế, mang nhiều phong thái nghệ thuật khác nhau từ phương đông tới phương tây thể hiện một trình độ tuyệt vời của các nghệ nhân.

Vui nhộn với lễ hội tuyết trắng tại Sapporo
Vui nhộn với lễ hội tuyết trắng tại Sapporo

Du lịch trên dòng sông băng cũng là một thú vui của nhiều du khách. Từ cảng Abashiri, du khách sẽ khám phá vùng biển Okhotsk trên con tàu phá băng Aurora, chơi đùa với những chú hải cẩu và cho hải âu ăn.

Bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng màn múa tuyệt đẹp của loài hạc Nhật Bản trên nền tuyết trắng, đối với người Nhật Bản thì loài chim hạc tượng trưng cho sự hưng thịnh và trường thọ, người Nhật Bản rất quý trọng loài chim này và đây cũng là một loài chim rất hiếm khi mới có thể quan sát chúng.

Du lịch Sapporo vào thời điểm lễ hội tuyết, nếu bạn lựa chọn phương tiện đường sắt thì sẽ được ngắm cũng cung đường tuyệt vời với những lớp băng dày, những cung đường trắng xóa tạo cho ta như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác lạ.

Trang bị cho mình đầy đủ những kiến thức, kinh nghiệm du lịch Sapporo ngay để có thể cùng Onetour Việt Nam vi vu trên những hành trình khám phá đất nước Nhật Bản nhiều điều kỳ bí. Chúc quý khách có những chuyến đi tuyệt vời nhất !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour