Du lịch Paris có thực sự như bạn nghĩ?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch Paris từ lâu đã trở thành một điểm đến mơ ước của nhiều người, và số lượng khách du lịch tới đây càng ngày càng tăng cao. Cũng giống như mọi người, tôi luôn muốn khám phá các điểm đến một cách tự do và không bị đám đông đoàn khách ồn ào, và nhất là ở những thành phố đông đúc như Paris thì lại càng khó. Tuy nhiên, tôi vẫn có một chuyến đi tuyệt vời và có một bản chia sẻ các kinh nghiệm và câu chuyện xung quanh du lịch Paris.

Kinh nghiệm du lịch Paris: Tham quan cung điện Versailles

Tham quan bảo tàng Louvre

Mùa đông ngày càng kéo dài và trời trở nên lạnh lẽo, thời tiết khắc nghiệt hơn, dẫn tới việc mọi người kéo nhau đi du lịch tới những nơi ấm áp hơn, với những bãi biển nhiệt đới và các chuyến du xuân. Hộp thư của tôi đã đầy những câu hỏi về nơi nào để đi, nên xem gì, chơi gì.

Và rất nhiều người hỏi về du lịch Paris, hầu hết dạng câu hỏi đều là về việc Paris có phải là một địa điểm du lịch bị công nghiệp hoá hay không. Tất cả mọi người đều muốn tránh xa những nơi du lịch công nghiệp, muốn tách rời khỏi các đám đông ồn ào và được có cơ hội đến gần hơn với cuộc sống địa phương.

Khung cảnh Paris luôn là nguồn cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia
Khung cảnh Paris luôn là nguồn cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia

“Tôi không muốn đi du lịch Paris, tại vì nó đông đúc và công nghiệp quá. Có nơi nào để đi du lịch cũng đẹp như vậy nhưng vắng vẻ hơn không?”

Tôi thực sự bất ngờ mỗi khi nghe những câu hỏi như vậy. Tôi hiểu rằng ai cũng mong muốn được khám phá các địa điểm mới và tìm ra những nét ẩn giấu đặc biệt của nó. Chúng ta muốn được hoà mình vào với cuộc sống bản địa. Chúng ta muốn trở thành những nhà thám hiểm Indiana Jones để được khám phá và thám hiểm những thứ mới lạ, chứ không chỉ là những người khách du lịch theo đoàn, đi tham quan ồ ạt, đi mua sắm ồ ạt tại những trung tâm mua sắm bóng loáng.

Vào mùa xuân, thành phố Paris trông rực rỡ như thế này
Vào mùa xuân, thành phố Paris trông rực rỡ như thế này

Kể ra cũng khá hay khi chúng ta được khám phá những thứ mới mẻ mà không có trên các bản đồ du lịch thường thấy. Nhưng mà lí do để chối bỏ các địa điểm “du lịch công nghiệp” như du lịch Paris thì nghe kì cục lắm. Thật sự đấy.

Paris không phải thành phố du lịch công nghiệp.

Thành phố New York cũng vậy.

Kể cả Bangkok.

Hay là Cairns đi nữa.

Hoặc bất cứ thành phố nào trên thế giới này.

Không có nơi nào đáng bị gọi là du lịch công nghiệp cả.

Vấn đề ở đây không phải là điểm đến – vấn đề nằm ở chỗ bạn sẽ đi tới đó để trải nghiệm.

Đồi Montmartre là một trong các điểm du lịch nổi tiếng đông đúc ở Paris
Đồi Montmartre là một trong các điểm du lịch nổi tiếng đông đúc ở Paris

Khi chọn điểm đến là Paris, chúng ta sẽ nghiên cứu đến các kinh nghiệm du lịch Paris đầy rẫy trên mạng, nhất là những thông tin kiểu cảnh báo nạn ăn cắp, móc túi sẽ thu hút sự chú ý của chúng ta. Nhưng sự thật đằng sau đó chính là do tình trạng dân nhập cư quá đông đảo ở đây, và bạn chỉ cần lưu ý tránh đi một mình đêm hôm và cẩn thận của nải ở những nơi quá đông dân thôi.

Đầu tiên, hãy lưu ý về việc đặt trước các dịch vụ như vé máy bay, vé tàu, đặt phòng. Việc đặt trước sẽ giúp bạn giảm giá rất nhiều, nhất là vào mùa cao điểm.

Một trong những điểm thường xuyên chật kín khách du lịch chính là bảo tàng Louvre
Một trong những điểm thường xuyên chật kín khách du lịch chính là bảo tàng Louvre

Kinh nghiệm tự túc đi Paris tiếp theo là hãy tiết kiệm thời gian hết sức có thể, bởi vì mọi giờ phút ở đây đều rất tốn kém, Vé tham quan đắt, tiền ăn ở khách sạn cũng đắt, và thử nghĩ mà xem, bạn đã bỏ ra cả mấy chục triệu mua vé máy bay sang đây, thì cớ sao lại cố ngủ thêm ba mươi phút đắt đỏ trên giường làm gì?

Lưu ý khi đi du lịch Paris cuối cùng tưởng như rất đơn giản, nhưng bạn cần thực sự chú ý không nên mang tờ 500 EUR sang đó để sử dụng, và đa số bạn sẽ bị từ chối giao dịch. Bởi lẽ họ không có nhiều tiền lẻ để trả lại đâu, và họ sẽ ưu tiên các giao dịch thẻ hơn.

Ở Paris cũng có một phiên bản khác của công viên Disneyland nổi tiếng
Ở Paris cũng có một phiên bản khác của công viên Disneyland nổi tiếng

Ắt hẳn đọc tới đây bạn sẽ băn khoăn về vé máy bay đi Paris phải không nào? Trung bình vé của Vietnam Airlines cho chặng bay này có giá từ 20 đến 25 triệu cho một cặp vé khứ hồi, và đây là chuyến bay thẳng. Ngoài ra bạn có một lựa chọn rẻ tiền hơn là chọn các chuyến bay transit, thì giá thường không quá 20 triệu cho một cặp vé khứ hồi. Ngoài ra bạn cũng nên để ý đến các chương trình giảm giá hàng năm của các hãng hàng không để canh được vé giá rẻ nhé.

Tổng thời gian bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh tới Paris nếu transit sẽ rơi vào từ 18 đến 24 tiếng cho một chiều. Bạn cũng lưu ý là việc bạn có mã code vé máy bay trước khi xin visa cũng không phải là một lợi thế như họ thường nói trong các bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Paris đâu.

Khải Hoàn Môn ở Paris vào ban tối rực sáng tuyệt đẹp
Khải Hoàn Môn ở Paris vào ban tối rực sáng tuyệt đẹp

Tiếp theo chúng ta sẽ bàn về chuyện ăn uống. Đã tới Châu Âu tức là sẽ phải ăn rất nhiều đồ Âu nhiều bơ sữa, nhiều đạm và chắc chắn không có đa dạng món như đồ Châu Á chúng ta. Tuy nhiên bạn chỉ cần lưu ý những điều sau:

  • Hạn chế ăn uống tại các điểm tham quan nổi tiếng như tháp Eiffel hay bảo tàng Louvre
  • Các trung tâm mua sắm hoặc siêu thị có nhiều khu vực ăn uống giá rẻ hơn hẳn so với nhà hàng trên phố, nên đó là một lựa chọn không tồi cho việc ăn uống ở Paris
  • Nếu có thể, hãy tự nấu đồ ăn để vẫn được ăn ngon mà không tốn kém.
Tháp Eiffel nhìn từ dưới lên cực kì hoành tráng
Tháp Eiffel nhìn từ dưới lên cực kì hoành tráng

Để kết, tôi vẫn muốn nhắc lại rằng không có nơi nào được coi là du lịch công nghiệp chỉ vì nó quá đông khách. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm những góc nhìn mới mẻ ở những điểm đó. Lần tới khi đi du lịch Paris, bạn vẫn sẽ ghé thăm tháp Eiffel hay là bảo tàng Louvre nhé, và nhớ là bạn chỉ cần đi cách các đoàn khách tham quan một chút, bạn sẽ thấy cả một khoảng không gian tuyệt vời chỉ có mình bạn thôi.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour