Kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Pháp là luôn là đất nước khiến cho bao trái tim yêu du lịch ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của cảnh quan thơ mộng, văn hóa đặc đặc sắc và cuộc sống lãng mạn nên thơ. Nếu đang có ý định khám phá đất nước này, đừng quên những kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc để có chuyến đi hoàn hảo bạn nhé!

Tổng quan về nước Pháp

Pháp là quốc gia xinh đẹp nằm ở phía tây châu Âu, nơi sở hữu những cảnh quan thiên nhiên phong phú và đa dạng bậc nhất. Lãnh thổ Pháp không chỉ là vùng đất có biên giới với Đức, Thụy Sĩ, Ý, Tây Ban Nha… mà còn là những hòn đảo và vùng hải ngoại nằm rải rác tại một số lục địa khác. 

Tháp Eiffel - một trong những biểu tượng nổi tiếng của Pháp

Không chỉ sở hữu những vùng đất bằng phẳng, Pháp còn là quốc gia châu Âu hiếm có mang nhiều đặc trưng địa lý đa dạng như cao nguyên, núi, thung lũng và bờ biển. Nhờ vậy, những cảnh quan thiên nhiên tại Pháp luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Ngoài ra, những đặc trưng văn hóa, những dấu ấn nghệ thuật và ẩm thực đặc trưng cũng khiến Pháp trở thành đất nước du lịch đắt giá.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Pháp

Khí hậu nước Pháp tổng quan được đánh giá là vô cùng ôn hòa, chiều lòng khách du lịch. Với đặc trưng địa hình đa dạng, từng vùng của Pháp lại mang những nét đẹp rất riêng theo sự thay đổi của thời tiết. 

Tuy nhiên, nhìn chung thì nước Pháp có nhiệt độ mùa đông và mùa hạ chênh lệch rõ rệt. Mùa đông cái lạnh thường khá khắc nghiệt, trong khi mùa hè thì nóng và nhiều mưa. Vì vậy, thời điểm du lịch Pháp thuận lợi nhất là vào mùa xuân (tháng 3 - 6) và mùa thu (tháng 9 - 12). Khi đó thời tiết mát mẻ dễ chịu, cảnh vật khoe sắc tạo nên một nước Pháp đúng chuẩn lãng mạn vô cùng.

Phương tiện khi đi du lịch Pháp

Tất nhiên để đến Pháp thì phương tiện hàng đầu của khách du lịch là máy bay. Tại Pháp hiện nay có tới 478 sân bay, với mạng lưới hàng không phát triển bậc nhất châu Âu. Từ Việt Nam du khách có thể khởi hành từ sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất hoặc Đà Nẵng. Tùy từng chặng bay và thời điểm đặt vé mà giá có thể dao động trong khoảng 300 - 4.900 USD.

Pháp hiện nay là điểm đến vô cùng thu hút khách du lịch

Các hãng hàng không uy tín khai thác đường bay này là Vietnam Airlines, Air France, Cathay Pacific Airways, China Eastern Airlines... Lưu ý nhỏ là du khách du lịch Pháp nên đặt vé sớm trước khoảng 2 tháng để được hưởng nhiều ưu đãi giá vé và đảm bảo cho lịch trình của mình.

Theo kinh nghiệm du lịch Pháp, bạn có thể di chuyển rất thuận tiện với tàu ngầm tại đây. Chỉ cần một tấm bản đồ tàu ngầm thành phố là bạn có thể đi khắp đó đây một cách nhanh chóng và tiết kiệm. Giá vé cho một chặng chỉ rơi vào khoảng 1.8 Euro, giá sẽ giảm còn 14 Euro nếu mua combo 10 chuyến. Như vậy, nếu có ý định du lịch Pháp dài ngày thì hãy mua vé tàu theo số lượng lớn để tiết kiệm chi phí bạn nhé. Ngoài ra, ở Pháp bạn cũng có thể thuê xe đạp hay đi bộ ngắm cảnh đường phố êm đềm.

Địa điểm hấp dẫn khi đi du lịch Pháp

Thủ đô Paris

Nhắc đến du lịch Pháp là ta nghĩ ngay đến một Paris hoa lệ mê hoặc vô cùng. Bạn phải dành ra ít nhất 3, 4 ngày mới có thể tạm gọi là đã tới thăm Paris. Tại đây, chắc chắn du khách không thể bỏ qua cơ hội ngắm nhìn ngọn tháp biểu tượng mang tên Eiffel. Vẻ cổ kính nhuốm màu thời gian của tháp Eiffel sẽ hoàn toàn biến mất khi thành phố lên đèn. Quả không hổ danh là biểu tượng của kinh đô ánh sáng, Eiffel lúc này đẹp ma mị và ngây ngất, làm say lòng bất cứ vị khách nào trót ngắm nhìn vẻ đẹp kiều diễm của nó.

Vẻ đẹp của Khải Hoàn Môn - Paris

Khải Hoàn Môn hiên ngang giữa đại lộ cũng là điểm đến không thể bỏ qua. Sừng sững giữa không gian mênh mông của giao lộ thành phố, Khải Hoàn Môn là công trình mang đậm nét tự hào của người dân nước Pháp. Ngoài ra, Paris còn có Nhà thờ Đức Bà mang màu sắc kiến trúc Gothic tinh xảo, đại lộ hoa lệ Champs Elysees, bảo tàng nghệ thuật Louvre cùng vô số các điểm đến vô cùng hấp dẫn khác…

Mont Saint Michel

Kì quan thiên nhiên thế giới hấp dẫn nhất nhì châu Âu này xứng đáng là điểm đến tiếp theo trong chuyến du lịch Pháp của bạn. Lâu đài đá này là một kì quan được xây dựng giữa dòng nước biếc, mỗi khi thủy triều lên, nơi này lại trở thành ốc đảo trong chuyện cổ tích. Bước chân trên từng thềm đá nhuốm màu thời gian, lắng tai nghe âm thanh của biển cả và hương thơm của gió, chắc chắn đây là giấc mơ có thật cho bất kì vị khách du lịch Pháp nào.

Cannes

Thành phố biển nổi tiếng bên bờ Đông nước Pháp đích thị là điểm dừng chân hấp dẫn cho những ai yêu biển. Thành phố du lịch hiện đại và hoa lệ này trở nên quen thuộc với du khách bởi những công trình sang trọng, những bãi biển tuyệt đẹp với khí hậu quanh năm ôn hòa từ Đại Trung Hải. Không chỉ vậy, đây còn là cái tên được xướng lên hàng năm trong mỗi dịp liên hoan phim Cannes danh tiếng diễn ra.

Thành phố Cannes nổi tiếng với liên hoan phim danh giá hàng năm

Nước Pháp xinh đẹp và rộng lớn ẩn chứa vô vàn những điểm đến hấp dẫn và lôi cuốn. Ngoài những gợi ý phía trên, đừng quên Pháp còn có Strasbourg, Lyon, Nice, Marseille…

Văn hóa ẩm thực Pháp

Pháp là nơi dành cho bất kì ai đam mê ẩm thực. Những món ăn, món bánh ngọt hay rượu vang Pháp đều thấp thoáng hương vị rất riêng, tinh tế mà vương vấn trong lòng thực khách. Nếu đã đi du lịch Pháp, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc trưng sau đây.

Bánh Macaron

Đây là một món tráng miệng nổi tiếng có xuất xứ từ Pháp vào những năm cuối thế kỉ 18. Món bánh tròn xinh xắn được tạo ra từ bột hạnh nhân và lòng trắng trứng. Cách chế biến hiện đại và độc đáo giúp món bánh này mang hương vị hấp dẫn với vỏ ngoài giòn tan, lớp nhân tan chảy sánh mịn, quyến rũ bất kì ai thưởng thức chúng.

Gan ngỗng

Món gan ngỗng trứ danh là niềm tự hào cho ẩm thực nước Pháp. Hương vị béo ngậy đặc trưng có một không hai của gan ngỗng được phục vụ kèm với bánh mì, sốt và siro, thưởng thức cùng rượu vang để tạo ra hương vị Pháp không lẫn đi đâu được. Chỉ những nhà hàng đạt chuẩn quốc tế, những đầu bếp danh tiếng mới có thể mang đến món gan ngỗng đích thực này.

Sự tinh tế của món gan ngỗng Pháp

Phô mai Pháp

Phô mai là món ăn quen thuộc với nhiều quốc gia châu  Âu những không phải nơi nào phô mai cũng ngon và đặc biệt như tại Pháp. Sữa bò được lên men cùng những bí quyết lâu đời giúp tạo ra món phô mai hảo hạng. Nếu có dịp ghé thăm nước Pháp, bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những lát phô mai thơm lừng, béo ngậy!

Rượu nho

Từ trước công nguyên, Pháp đã là vùng đất tạo ra những giọt rượu vang nho hảo hạng. Khí hậu ôn đới giúp cho cây nho ở Pháp có điều kiện phát triển, tạo ra những trái nho mọng nước, thơm ngon. Loại trái cây này sẽ được thu hoạch và chưng cất để cho ra đời những thùng rượu vang ngây ngất, làm say lòng bất kì ai nhấm nháp chúng. Bất kì bàn tiệc nào ở Pháp cũng không thể thiếu đi loại đồ uống đày mê hoặc này. 

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Pháp tự túc hữu ích nhất mà Onetour dành tặng bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện giấc mơ khám phá nước Pháp đầy hấp dẫn thôi nào!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour