Kinh nghiệm du lịch bụi đến Quy Nhơn trong năm 2018

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Du lịch bụi đang dần trở thành xu hướng mới của những người 'đam mê xê dịch', đặc biệt thích hợp khi bạn muốn khám phá thiên nhiên và trải nghiệm những cuộc sống thường ngày. Quy Nhơn là một trong những địa điểm lý tưởng để thực hiện một chuyến du lịch bụi 'đúng nghĩa'.
Kinh nghiệm du lịch bụi đến Quy Nhơn trong năm 2018
Du lịch bụi trong năm 2018, tại sao không?

Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch bụi?

Đồ dùng:

Một chiếc vali đa năng đầy đủ những đồ có thể “cứu nguy” cho bạn mọi lúc mọi nơi là điều cần thiết nhất khi lựa chọn du lịch bụi đến bất cứ đâu.

Kinh nghiệm du lịch bụi đến Quy Nhơn trong năm 2018 2
Hành lý cho chuyến đi xa

Du lịch đến Quy Nhơn bạn cần chuẩn bị cho mình ít nhất là những vật dụng sau:

-Trang phục bao gồm đồ bơi, đồ chống nắng và cả áo mưa nữa nhé.

- Nếu muốn cắm trại thì một chiếc lều thông minh hay kén ngủ là điều không thể thiếu rồi.

- Đừng quên mang theo thức ăn khi đến Quy Nhơn để “chống đói” bất cứ lúc nào.

- Thuốc – để đề phòng khi bạn không quen ăn đồ biển tại đây, tránh cảm nắng hay cảm lạnh.

- Một thứ nữa mà bạn PHẢI mang theo mình đó là một chiếc camera loại hịn để ghi thật nhiều hình ảnh tại thành phố biển nhé!

Đi mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại Quy Nhơn chi làm hai mùa khá rõ rẹt là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm đẹp nhất để du lịch bụi đến Quy Nhơn là từ tháng 1 đến tháng 8 – khi mà thời tiết vô cùng đẹp, trời nắng, hiếm khi mưa, biển đẹp và hầu như không có bão. Hãy ghi lại vào sổ tay để xếp được một chuyến đi đúng thời điểm nhất nhé!

Lên đường

Đến Quy Nhơn bằng phương tiện gì?

Bạn có ba cách chính để du lịch đến Quy Nhơn, đó là đi máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

Kinh nghiệm đi du lịch bụi đến Quy Nhơn bằng máy bay mà Onetour.vn muốn dành cho bạn là để tiết kiệm chi phí, hãy chăm chỉ theo dõi thêm các trang chủ của các hãng vé máy bay để săn được vé rẻ nhất. Giá vé sẽ giao động từ 500.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ tùy thuộc vào ngày bay và điểm xuất phát nữa nhé.

Ngoài ra, khi đi chuyển từ sân bay Phù Cát tới thành phố Quy Nhơn trên xe thì bạn nên chọn ngồi ghép với nhiều hành khách để giảm mức phí phải bỏ ra.

Ở đâu khi du lịch bụi ở Quy Nhơn?

Để có một chuyến du lịch bụi Quy Nhơn vừa đủ túi tiền thì việc chi tiêu cho nơi ở cần được quan tâm nhất. Vậy nên hãy chọn một khách sạn hay chỗ nghỉ ngơi có chi phí hợp lý nhất.

Mặc dù 3-4 năm gần đây thành phố Quy Nhơn mới bắt đầu phát triển các dịch vụ du lịch nên hệ thống khách sạn tại đây tuy chưa “hoành tráng” như các thành phố biển khác nhưng vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu của du khách khi đến đây.

Bạn có thể theo dõi trên mạng tại các trang cho phép đặt phòng khách sạn online để chọn cho mình một phòng có vị trí địa lý thật đẹp và giá cả hợp lý nhé. Gợi ý mà Onetour dành cho bạn là chọn những khách sạn có view nhìn ngắm ra biển thì sẽ rất tuyệt đấy.

Đi đâu chơi gì khi du lịch bụi?

Kinh nghiệm du lịch bụi đến Quy Nhơn trong năm 2018 3
Quy Nhơn không thiếu chỗ chơi

Eo Gió, Nhơn Lý

Eo Gió tại Quy Nhơn thu hút rất nhiều du khách trẻ đến đây là bởi sở hữu những ngon núi, hang động hoang sơ bao quanh, biển xanh màu ngọc bích và trải rộng ra vô tận, hùng vĩ đến choáng ngợp. Đây cũng là nơi khá thử thách cho các bạn thích du lịch Quy Nhơn bởi địa hình núi đá khá “thách thức” cùng với khung cảnh kì bí bên trong các hang động luôn kích thích trí tò mò của các bạn.

Tháp Đôi Quy Nhơn

Đây sẽ là nơi thăm quan lý tưởng tại Quy Nhơn cho những bạn yêu thích khám phá những kiến trúc xưa. Tháp Đôi là công trình đã có mặt tại đây từ rất nhiều thế kỉ trước, được xây dựng bởi những bàn tay tài hoa của người xưa và được coi là một “nhân chứng” cho thời kì văn minh của vương quốc Chăm-pa

Bãi Trứng

Bãi đá trứng hay còn gọi là bãi Hoàng Hậu đang là điểm đến khuấy động giới trẻ trong khoảng thời gian gần đây.

Nếu bạn bắt gặp đứa bạn mình đang selfie với những hòn đá trứng “khủng long” siêu thú vị thì khả năng cao là nó đang du lịch tới Bãi Trứng của thành phố Quy Nhơn đấy. Không gì thú vị hơn việc đặt chân lên những bề mặt đá mềm mịn tại Bãi Trứng đâu nhé, không tin thì đến đây một lần để thử xem.

Ăn gì khi du lịch bụi Quy Nhơn

Kinh nghiệm du lịch bụi đến Quy Nhơn trong năm 2018 4
Quy Nhơn đầy ắp những món ẩm thực ngon-bổ-rẻ

Bún chả cá

Món ăn đầu tiên phải nhắc đến ẩm thực Quy Nhơn là món bánh canh chả cá nổi tiếng ở đất võ. Món ăn này có thể dễ dàng được tìm thấy ở khắp các con phố. Bánh canh dai dai lạ miệng, nước dùng ninh từ xương cá ăn cực lạ miệng và miếng chả cá tươi ngon được bày xếp đẹp mắt trên bát chính là ba điểm thu hút du khách nhất.

Bánh hỏi cháo lòng

Món ăn thứ hai dễ dàng bắt gặp nhất khi khám phá ẩm thực Quy Nhơn là món cháo lòng và bánh hỏi. Ở đâu trên các đường phố ở đất Bình Định cũng rất nhiều những quán ăn đề biển hiệu của món ăn này.

Thực tế, đây là hai món ăn khác nhau nhưng sự kết hợp của hai món ăn cùng với sự khéo léo trong chế biến của người dân đã tạo nên món ăn rất thú vị.

Gỏi sứa

Một trong những món ăn khác được du khách đến Bình Định ưa thích nhất là món gỏi sứa. Gỏi sứa gồm gỏi sứa tại và gỏi sứa chân. Cách làm của gỏi sứa chân tuy phức tạp hơn gỏi sứa tai một chút nhưng cả hai món đều rất đáng để thưởng thức một lần.

Cùng Onetour có chuyến du lịch bụi đáng nhớ đến Quy Nhơn

Các bạn đọc của Onetour sau khi đọc xong bài viết đã tích lũy được kha khá kinh nghiệm cho chuyến du lịch bụi đến Quy Nhơn rồi nhỉ? Onetour cũng mong các bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị ở đây và nhớ chia sẻ lại cho bọn mình tại phần comment nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour