Bạn sẽ tiếc nuối lắm nếu bỏ qua 4 mùa hoa này ở Sapa

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Ít có vùng đất nào ở Việt Nam mà cả 4 mùa đều tuyệt đẹp và đẹp rất “riêng”, chính vẻ đẹp ấy đã thu hút một lượng lớn du khách du lịch tới Sapa. Trong đó, phải kể đến các mùa hoa tại Sapa – nét hấp dẫn đặc biệt của mảnh đất vùng cao…

Bạn sẽ tiếc nuối lắm nếu bỏ qua 4 mùa hoa này ở Sapa

4 mùa hoa Sapa

Mùa hoa mận, hoa đào, hoa mơ

Bạn sẽ tiếc nuối lắm nếu bỏ qua 4 mùa hoa này ở Sapa 2

Hoa đào

Khi những cánh hoa báo hiệu mùa xuân đã về, chẳng ai có thể nỡ từ chối lạc vào những con đường hoa đào, hoa mận đẹp tinh khôi trong tiết trời se se lạnh của Sapa. Du khách “săn hoa” du lịch đến Sapa vào khoảng thoài gian đầu năm dễ dàng bắt gặp những cánh rừng hoa trải bạt ngàn, từ trung tâm thị trấn Sapa, bản Tả Van, Tả Phìn, núi Hàm Rồng…

Loài hoa đầu tiên không thể không nhắc tới khi tới Sapa là hoa đào. Sapa từ lâu đã nổi tiếng với giống đào phai với những bông hoa đào năm cánh có màu hồng phớt. Chính những gốc đào cổ với phần thân cây đã trở nên xù xì bởi rêu, những cánh hoa nở rộ sưởi ấm cả núi rừng đã tạo nên vẻ đẹp có 1-0-2 tại Sapa.

Bạn sẽ tiếc nuối lắm nếu bỏ qua 4 mùa hoa này ở Sapa 3

Hoa mận

Khi xuân tới, du khách tới Sapa còn phải say đắm với mùa hoa mận nở trắng cả một vùng đồi núi, tưởng như vừa bước vào một thế giới trong mơ. Hoa mận Sapa thường nở vào trước Tết Nguyên Đán 2-3 tuần và có thể nở sớm hoặc muộn hơn tùy theo thời tiết.

Các bạn đọc của Onetour muốn đến Sapa thì hãy thu xếp nhanh chóng nhé bởi các loài hoa này chỉ kéo dài trong thời gian khá ngắn, từ tầm 2-3 tuần thôi.

Mùa hoa đỗ quyên

Bạn sẽ tiếc nuối lắm nếu bỏ qua 4 mùa hoa này ở Sapa 4

Hoa đỗ quyên

Mùa hoa thứ hai không thể không nhắc tới đấy là mùa hoa đỗ quyên tại Sapa. Trên con đường dẫn tới thác Tình Yêu, những cánh rừng hoa đỗ quyên nở rộ, thơm ngát đã khiến bao khách du lịch phải say đắm.

Địa điểm nhiều loài hoa đỗ quyên mọc tự nhiên nhất Sapa có thể kể đến rừng Hoàng Liên. Các loại hoa đỗ quyên mọc kín, đa dạng về kích cỡ và chủng loại. Không khó để bắt gặp những khóm bụi đỗ quyên trên những vách đá cheo leo  hay những cây đỗ quyên cao tới 15-16m.

Hoa đỗ quyên là biểu tượng cho mùa hè tại Sapa. Vào tầm tháng 4, tháng 5, khi du lịch đến Sapa, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp rực rỡ của cánh rừng hoa đỗ quyên vàng, đỏ, hồng, tím, trắng … làm nổi bật cả một vùng trời tại Sapa.

Mùa hoa tam giác mạch

Bạn sẽ tiếc nuối lắm nếu bỏ qua 4 mùa hoa này ở Sapa 5

Hoa tam giác mạch

Nếu hỏi những ai sành về hoa rằng mùa hoa tam giác mạch nở ở đâu đẹp nhất, người đó chắc chắn sẽ trả lời là vùng đất Sapa và Hà Giang.

Vào độ thu về trên Sapa, từ khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, chính những thay đổi về nhiệt độ khi thì se lạnh, khi thì nắng nhẹ đã khiến cho những bông hoa tam giác mạch nở rộ để chào mừng những du khách tham quan ở Sapa.

Hoa tam giác mạch nổi tiếng tại Sapa vì dù mang trên mình vẻ tinh khôi, dịu dàng,loài hoa nở trên đá này vẫn có thể tồn tại trong khí hậu khắc nghiệt chuẩn bị vào đông của nơi đây.

Hãy nhanh chóng đặt cho mình một tour đến Sapa vào mùa thu để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp thú vị và hấp dẫn của loài hoa này nhé.

Mùa hoa cải vàng nở rộ

Bạn sẽ tiếc nuối lắm nếu bỏ qua 4 mùa hoa này ở Sapa 6

Hoa cải

Xuân, Hạ, Thu đều đã qua, bạn tự hỏi “Sapa mùa đông có hoa gì đẹp?”. Đừng quá lo rằng vào đông thì lên Sapa sẽ không còn mùa hoa nào để ngắm, bởi vì có cả một mùa hoa cải vàng nở rộ đang chờ đón bạn đến thưởng thức.

Những cánh đồng hoa cải tại Sapa mang vẻ đẹp vô cùng nên thơ và lãng mạn, đôi khi là đến choáng ngợp. Chính vào cái tiết trời lạnh lẽo vào mùa đông tưởng chừng như chẳng còn chỗ cho loài hoa đẹp nào nữa thì Sapa lại được sưởi ấm bằng một màu nắng vàng ươm của những cánh đồng hoa cải.

Các cư dân thích sống ảo đến Sapa vào đúng mùa hoa cải nở rộ lại như “cá gặp nước”. Chẳng mấy khi vừa đi du lịch lại vừa săn được background siêu độc này. Các teen tha hồ check-in mà không cần phải lo chỉnh sửa ảnh nữa vì vẻ đẹp của loài hoa này đã là “nước ảnh” vô cùng tuyệt vời rồi.

Tóm tắt những thông tin hữu ích:

- Mùa của hoa đào, hoa mận là vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm.

- Mùa hoa đỗ quyên là mùa hè.

- Mùa của những cánh đồng hoa tam giác mạch là mua thu.

- Mùa của những cánh đồng hoa cải là mùa đông.

- Nếu muốn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chúng thì du lịch bằng xe máy là thích hợp nhất.

- Nếu đi phượt Sapa bằng xe máy thì nên lưu ý về phương tiện và đường đi.

- Lựa chọn đi du lịch Sapa theo tour của công ty du lịch là vô cùng hợp lý.

Đến Sapa săn các mùa hoa cùng Onetour

Là đơn vị cung cấp các gói tour du lịch với hơn 10 năm kinh nghiệm, Onetour tin chắc rằng sẽ mang lại cho các bạn thật nhiều trải nghiệm thú vị và độc nhất vô nhị trong những chuyến đi xa. Nếu các bạn muốn du lịch đến Sapa và trải nghiệm những mùa hoa như trong bài viết thì đừng ngần ngại mà hãy liên lạc với bọn mình để được tư vấn miễn phí nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour