Thiên nhiên tươi đẹp “không thể” bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn đã khám phá ra hết du lịch Sapa hấp dẫn như thế nào chưa? Nơi đây thiên nhiên bốn mùa cùng thời tiết vô cùng tươi đẹp. Hãy đến với bài viết sau đây để hiểu hơn về phong cảnh thiên nhiên Sapa hấp dẫn này nhé!

Đặc sản trái cây nơi núi rừng Sapa

Top 5 homestay độc đáo ở Sapa có thể bạn chưa biết

Thiên nhiên tươi đẹp không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa
Thiên nhiên tươi đẹp không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Chuyến du lịch Sapa hấp dẫn như thế nào?

Thị trấn miền núi Sapa, nơi vùng cao Tây Bắc như một cô gái xinh đẹp giữa chốn núi rừng. Tại đây, bạn sẽ cảm thấy được những gì mà có thể bạn chưa một lần được thưởng thức trong đời.

Nhiều du khách chưa từng du lịch Sapa hay đang ấp ủ ý định vi vu đến vùng núi mờ sương này vẫn thắc mắc không biết được chuyến đi của mình lý thú và hấp dẫn ra sao.

Nhưng ONETOUR dám chắc là một điểm đến du lịch gần như là hot nhất trong những năm gần đây giống Sapa sẽ không khiến du khách thất vọng. Đến với thị trấn mù sương và khám phá những điều hấp dẫn mà thiên nhiên nơi đây mang đến cho bạn nào!

1. Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Chắc hẳn bạn đã biết vì sao Fansipan lại được coi là “Nóc nhà của Đông Dương” rồi chứ nhỉ? Đây là một đỉnh núi phải nói là cao nhất từ trước tới giờ tại bán đảo Đông Dương với độ cao 3.143 m.

Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương
Đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Đỉnh Fansipan tọa lạc tại trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn phía Tây Bắc của Việt Nam. Nơi đây cách thị trấn Sapa khoảng 9 km về phía Tây Nam, nằm giáp hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Du lịch Sapa hấp dẫn như thế nào? Tuy chỉ cách thị trấn Sapa chưa tới 10 km nhưng nếu muốn chinh phục Nóc nhà Đông Dương này bằng phương thức đi bộ du khách có thể mất tới gần một tuần.

Trong những thời điểm gần đây, nhiều dân leo núi bao gồm cả những người chuyên nghiệp và nghiệp dư đều muốn một lần được chinh phục đỉnh núi cao nhất tại Việt Nam cũng như của cả Đông Dương này.

Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì cũng có thể có thể đăng kí theo tour của các công ty du lịch hay cũng có thể tự tổ chức đi leo núi với sự dẫn đường của dân bản địa, người dân tộc Mông, Dao (thuộc khu vực bản Cát Cát).

Chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đỉnh Fansipan
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên đỉnh Fansipan

Trên đường leo lên đỉnh núi khi đi du lịch Sapa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá một thảm thực vật tươi xanh cùng hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy núi Hoàng Liên Sơn.

Dãy núi có tên như vậy bởi đa phần thực vật trên núi là cây Hoàng Liên. Đây là một loại dược liệu quý mà chắc hẳn những bạn đã từng xem phim truyền hình Trung Quốc sẽ không thể không biết, “đắng như hoàng liên”. Cùng với đó là các loại cây gỗ quý, cỏ hoa chim muông thú, điển hình là gà gô, khỉ, gấu, sơn dương, các loài chim và các loài sinh vật khác, …

Một phương thức khác giúp du khách nhanh chóng chinh phục được đỉnh núi này chính là đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan đã bắt đầu hoạt động vào khoảng đầu năm 2016. Điều này cũng giúp nhiều du khách tiết kiệm thời gian và công sức trong công cuộc “chinh phục” nơi đây.

Như vậy, dù không cần mất tới 6 – 7 ngày trong chuyến du lịch Sapa để cuốc bộ như trước kia bạn đã có thể đặt chân được tới đỉnh Fansipan và bắt đầu hành trình chiêm ngưỡng và khám phá Nóc nhà cao nhất ở Đông Dương này.

Du lịch Sapa và chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương bằng cáp treo 
Du lịch Sapa và chinh phục đỉnh núi cao nhất Đông Dương bằng cáp treo 

Nói thêm, đây cũng là tuyến cáp treo được nhận tới 2 chứng nhận Guinness. Một danh hiệu là “Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới” (khoảng cách là 1410 m).

Danh hiệu còn lại là “Cáp treo ba dây dài nhất thế giới” (với tổng chiều dài là 6292.5 m). Ngày trước bạn sẽ mất khoảng 2 ngày để chiêm ngưỡng hết đỉnh Fansipan nhưng hiện nay thì thời gian đã được rút ngắn từ xuống chỉ còn 15 phút.

2. Núi Hàm Rồng – thắng cảnh đầy hoa trái tại Sapa

Trong hành trình du lịch Sapa, bạn cũng không thể bỏ lỡ một thiên nhiên vườn tược núi rừng đầy cuốn hút và xanh mát tại Núi Hàm Rồng.

Thắng cảnh thiên nhiên đầy hoa trái này nằm rất gần thị trấn Sapa, cách nhau khoảng 3km. Bạn chỉ mất khoảng vài chục phút đi bộ là có thể đến đó.

Núi Hàm Rồng – thắng cảnh đầy hoa trái tại Sapa
Núi Hàm Rồng – thắng cảnh đầy hoa trái tại Sapa

Khi đặt chân tới đỉnh núi Hàm Rồng, toàn cảnh Sapa sẽ hiện lên trước mắt bạn. Ẩn hiện trong sương khói còn có cả thung lũng Mường Hoa, bản Tả Phìn, bản Cát Cát, …

Không giống với trước đây chỉ là một ngọn núi hoang vu và yên bình, giờ đây nhờ bàn tay và công sức của con người mà núi Hàm Rồng trở nên vô cùng cuốn hút du khách.

Du lịch Sapa tại núi Hàm Rồng du khách sẽ cảm nhận như đang được vào trong một khu vườn tiên cảnh, mây và gió vui đùa bên tai cùng những khóm hoa rực rỡ đến bắt mắt.

3. Nhà thờ Đá cổ Sapa – dấu ấn kiến trúc cổ của người Pháp

Nhà thờ Đá cổ Sapa tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Sapa. Nó được xây dựng từ khá lâu vào năm 1895. Đây được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại tại Việt Nam.

Nhà thờ Đá cổ Sapa – dấu ấn kiến trúc cổ còn nguyên vẹn của người Pháp tại Sapa
Nhà thờ Đá cổ Sapa – dấu ấn kiến trúc cổ còn nguyên vẹn của người Pháp tại Sapa

Cho tới nay, nhà thò Đá cổ Sapa này đã được tu bổ và bảo tồn và đang dần trở thành một trong những hình ảnh nổi bật, không thể thiếu được khi các du khách đi du lịch Sapa nghĩ tới thị trấn Sa Pa mù sương này.

4. Bản Cát Cát – khu du lịch phồn hoa của Sapa

Bản Cát Cát là một trong những cái tên vô cùng thân thuộc đối với rất nhiều du khách và cũng là một trong những điểm đến thú vị mà nhiều người muốn đặt chân tới. Nơi này cách trung tâm thị trấn Sapa chưa tới 2km nên có thể dễ dàng đi bộ để ghé thăm.

Bản Cát Cát là một làng bản từ lâu đời nơi người Mông sinh sống. Đến đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến nhiều nghề thủ công truyền thống, điển hình như dệt vải, trồng bông, trồng lanh, …

Bản Cát Cát – khu du lịch phồn hoa của Sapa
Bản Cát Cát – khu du lịch phồn hoa của Sapa

Ngoài ra, khu du lịch Cát Cát này còn có rất nhiều thứ bạn có thể khám phá về thiên nhiên làng bản vùng Tây Bắc và cũng là những nét hấp dẫn của du lịch Sapa khiến nơi đây thu hút rất đông du khách tới tham quan.

5. Bản Tả Phìn với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp

Một nét hấp dẫn nữa mà ONETOUR muốn giới thiệu cho du khách trong hành trình khám phá thiên nhiên Sapa là Bản Tả Phìn. Bản làng này thuộc huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 17km về hướng Đông.

Không chỉ có những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp mà bản Tả Phìn còn hiện lên trong mắt du khách với những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng.

Bản Tả Phìn với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp
Bản Tả Phìn với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp

Du lịch Sapa có gì hấp dẫn khi đặt chân đến bản Tả Phìn? Tại đây, du khách sẽ có cơ hội được tham quan một hang động cùng tên, hang động Tả Phìn ở ngay gần đó.

Trong hang động này bạn sẽ thấy được rất nhiều lớp nhũ đá thạch với các hình thù vô cùng thú vị và đặc sắc như hình các nàng tiên đang múa hay đoàn tiên ngồi, từ rừng cây lấp lánh cho tới cánh đồng xa, …

Bên cạnh đó, du khách còn có thể ghé thăm rất nhiều bản làng của đồng bào dân tộc. Ví dụ như:

- Bản Tả Van: bản làng của đồng bào người Mông, Giáy, Tày, Dao đỏ, … sinh sống và làm việc

- Bản Ý Linh Hồ: bản của người H’mông đen (nơi các bản này cách thị trấn Sapa chưa tới 7km về phía Tây Nam, nằm ngay cạnh suối Mường Hoa)

Bản Ý Linh Hồ, nơi dân tộc H’mông đen sinh sống tại Sapa
Bản Ý Linh Hồ, nơi dân tộc H’mông đen sinh sống tại Sapa

- Bản Lao Chải: cũng là nơi sinh hoạt và làm việc của đồng bào H’mông đen (cách thị trấn Sapa khoảng 8 - 9 km về phía Đông Nam, nằm tại bờ Tây của sông Mường Hoa)

- Bản Hồ: của đồng bào dân tộc Tày, Xá Phó, …

6. Thung lũng mường Hoa & Bãi đá cổ Sapa

Bạn cũng đừng vội bỏ lỡ một địa điểm du lịch ở Sapa không kém phần hấp dẫn khác là thung lũng Mường Hoa nhé. Thung lũng này thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sapa tầm 8km về phía Đông Nam.

Để tới được thung lũng Mường Hoa từ thị trấn Sapa du khách đầu tiên sẽ phải vượt qua một con đèo nằm dọc theo dãy núi cao ở khu vực này. Một lưu ý nho nhỏ là du khách sẽ phải bỏ ra 80.000 VNĐ cho một người tại trạm thu phí khi tới đây nhé!

Khám phá Thung lũng mường Hoa với những điều kỳ thú
Khám phá Thung lũng mường Hoa với những điều kỳ thú

Một trong những điều khiến nhiều du khách bị hấp dẫn sự chú ý chính là Bãi đá cổ Sapa tại thung lũng Mường Hoa. Tại đó, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tảng đá khá lớn trên đó được khắc rất nhiều hình thù khác nhau.

Những tảng đá này nằm rải rác tại bãi đá cổ, xen giữa những cây cỏ và những thửa ruộng bậc thang của người dân sinh sống tại đây. Những hình thù ký tự và hình ảnh lạ kỳ được khắc họa trên hàng trăm tảng đá sa thạch cho tới thời điểm bây giờ vẫn chưa xác định được cội nguồn và ý nghĩa của bản thân chúng.

Nếu bạn có hứng thú với các di tích khảo cổ hay muốn tìm hiểu văn hóa nơi này thì đừng ngần ngại gì mà không đến địa danh này trong chuyến du lịch khám phá nét hấp dẫn của Sapa nhé!

Bãi đá cổ Sapa - khu chạm khắc cổ được xếp hạng di tích quốc gia
Bãi đá cổ Sapa - khu chạm khắc cổ được xếp hạng di tích quốc gia

Hiện nay, bãi đá cổ này đã trở thành khu chạm khắc cổ được xếp hạng di tích quốc gia và cũng là một trong số những di sản độc đáo của người Việt cổ.

Ngoài ra, du khách còn được thả mình vào thiên nhiên sông nước, suối hồ tại một con suối nhỏ nhỏ xinh xinh tại Thung lũng Mường Hoa. Chiều dài của con suối không quá 15 km nhưng chảy qua khá nhiều nơi, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và dừng lại ở Bản Hồ.

7. Thác Bạc & Đỉnh Đèo

Đi về phía Tây khoảng 12km từ thị trấn Sapa, trên đường đi Lai Châu trong chuyến du lịch ở Sapa, du khách cũng sẽ bắt gặp một con thác khá nổi tiếng, đó chính là Thác Bạc. Từ độ cao trên 200m, dòng nước thác Bạc chảy ào ào chảy xuống dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tung bọt nước trắng xóa.

Thác Bạc tung bọt nước trắng xóa giữa núi đồi Sapa
Thác Bạc tung bọt nước trắng xóa giữa núi đồi Sapa

Đây là một trong những cảnh tượng mà bạn có thể bắt lấy góc quay để check-in hay selfie. Chắc chắn bức ảnh của bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng. Cùng với đó, bạn có thể tận hưởng những thanh âm nước chảy hòa nhịp cùng thanh âm núi rừng vang vọng, một bản nhạc rừng rất hay!

Một tip nhỏ cho du khách là nếu du lịch tại Sapa vào mùa xuân thù bạn nên cân nhắc trước khi đến Thác Bạc nhé. Bởi nơi đây có rất ít nước chảy xuống vào mùa xuân nên cảnh tượng cũng bớt phần hấp dẫn rất nhiều.

Hơn thế, từ Thác Bạc nếu bạn chịu khó đi thêm 3 km nữa là có thể đặt chân đến với địa danh Đỉnh Đèo. Đây là một góc có view cực đẹp khi muốn ngắm nhìn đỉnh Fansipan cao vút. Và dưới sâu của Đỉnh Đèo lại là con đường độc đạo đi sang Bình Lư để khám phá một địa điểm mới.

8. Cổng trời – nơi kết nối giữa đất trời

Bạn đã nghe nói tới cổng trời chưa? Nhiều người rất thắc mắc không biết cổng trời có thực sự tồn tại? Hãy đến với hành trình du lịch tại Sapa để khám phá điều này nhé!

Cổng trời Sapa – nơi kết nối giữa đất trời
Cổng trời Sapa – nơi kết nối giữa đất trời

Bạn chỉ cần bước ra khỏi thị trấn Sapa và tiếp theo là đi theo hướng Bắc khoảng tầm 18 km bạn sẽ được trải nghiệm một con đường khá dài, ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp.

Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và đến hết đường trước mắt bạn sẽ xuất hiện cổng trời cũng chính là đỉnh của con đèo này.

Đứng giữa cổng trời Sapa hấp dẫn, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới, nơi có những ruộng nương xanh rì, con đường mòn với những chiếc ô tô xuôi ngược, và phía xa xa là Thác Bạc.

Ngắm nhìn cảnh đẹp từ cổng trời Sapa
Ngắm nhìn cảnh đẹp từ cổng trời Sapa

Khi đứng trên cổng trời bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ, hoàng tráng, vẻ kiêu ngạo khi đứng giữa đất trời của đỉnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương cùng sự sâu thẳm hun hút của con vực dưới chân núi.

9. Thắng cảnh Hang Tiên

Trong lịch trình du lịch Sapa, ngược dòng sông Chảy tầm 6 km đi từ trung tâm xã Bảo Nhai (huyện Bắc Hà) con thuyền lênh đênh trên sóng nước sẽ đưa bạn qua thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại.

Dòng sông Chảy vô cùng đằm thắm, hiền hòa kẹp giữa hai bờ đá vách thành dựng đứng đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu chính là nơi Thắng cảnh Hang Tiên tọa lạc. Thắng cảnh của Sapa này được coi như một Hạ Long thu nhỏ, gắn liền với sự tích về miếu thờ Ba Cô xã Bảo Nhai.

Thắng cảnh Hang Tiên hoang sơ mà thơ mộng
Thắng cảnh Hang Tiên hoang sơ mà thơ mộng

Nhiều người trên khắp mọi miền đất nước và cả du khách nước ngoài đều đổ về đây để có thể trải nghiệm một lần được hòa mình vào làn nước của suối Tiên hay ngắm nhìn những vãn cảnh trong ánh ban mai bên đảo hoa và cầu nguyện được ban phước lành, sự khỏe mạnh, phú quáy và sắc đẹp.

10. Thác nước và hang động Cốc San

Một địa điểm du lịch tại Sapa nữa mà nhiều du khách chú ý tới chính là Cốc San. Địa danh này thuộc xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km. Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau.

Từ quốc lộ 4D, bạn sẽ đi theo một con đường mòn đất nhỏ dài khoảng chừng trên 1 km là có thể tới được Cốc San. Tuy nhiên, con đường này cũng rất ngoằn ngoèo và tối. Nó bị che lấp bởi những tảng đá lớn.

Khám phá vẻ đẹp của hang động tại Cốc San
Khám phá vẻ đẹp của hang động tại Cốc San

Mặc dù vậy, khó khăn trong vấn đề di chuyển nhưng vẫn có rất nhiều người muốn một lần được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên, nguyên sơ của Cốc San.

Một trong những điều khiến địa điểm du lịch Sapa - Cốc San trở nên khá đặc biệt so với những khu chứa thác nước thông thường khác là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động.

Nhìn chung, cảnh sắc thiên nhiên tại Cốc San rất hài hoà và khoáng đạt. Mỗi người khi đặt chân tới với nơi đây đều sẽ thấy được sự bí ẩn diệu kỳ ẩn chứa ở những ngọn thác, những mô đá và những hang động.

Cảnh sắc thiên nhiên tại Cốc San hài hoà và khoáng đạt
Cảnh sắc thiên nhiên tại Cốc San hài hoà và khoáng đạt

Khám phá sự hấp dẫn trong chuyến du lịch Sapa cùng ONETOUR

Chỉ nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không các bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến Sapa để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Sapa và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Sapa thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Sapa giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Sapa giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Đến đây thì bạn đã thấy được thiên nhiên khi du lịch Sapa hấp dẫn đến thế nào chưa? ONETOUR mong rằng du khách sẽ tận hưởng được một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour