Kinh nghiệm du lịch Sapa đáng giá

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Sa Pa – một vùng cao nguyên có khí hậu mát mẻ quanh năm là điểm du lịch hấp dẫn dành cho những ai yêu thiên núi rừng và muốn trải nghiệm nét hoang sơ kỳ thú vùng Tây Bắc. Hãy cùng Onetour đến với Kinh nghiệm Du lịch Sapa đáng giá để có được những điều trọn vẹn nhất FOR YOUR TRIP.

Khám phá Sa Pa - những nét hấp dẫn không thể cưỡng lại

Đến với Sapa, du khách không chỉ được trải nghiệm bầu không khí trong lành của vùng cao mà còn có cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng hùng vĩ đại ngàn và thưởng thức những món ăn độc đáo nữa.

Thời điểm thích hợp để du lịch Sapa

Nằm ở miền Bắc của đất nước Việt Nam, lẽ ra Sa Pa sẽ mang khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Nhưng do nằm ở địa hình cao và gần chí tuyến Bắc nên Sa Pa có khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới, không khí mát mẻ quanh năm.

Vào mùa hè, thời tiết một ngày ở thị trấn Sa Pa như là chu kỳ 4 mùa trong năm. Vào buổi sáng thì tiết trời giống mùa xuân. Buổi trưa thì tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát. Đến buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác se lạnh như trời thu. Cuối cùng khi đến ban đêm thì không khác gì cái rét của mùa đông.

Núi rừng mùa thu tại Sapa
Núi rừng mùa thu tại Sapa

Nhiệt độ trung bình của Sa Pa vào khoảng 15°C. Mùa hè, thị trấn không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển. Vào ban ngày, nhiệt độ nằm trong khoảng 20°C - 25°C và ban đêm là từ 13°C đến 15°C.

Thị trấn Sa Pa là một trong những địa điểm có tuyết rơi tại Việt Nam. Mùa đông nơi đây thường có mây mù bao phủ và thời tiết thì khá lạnh, nhiệt độ có khi ở mức âm và có tuyết rơi. Mưa nhiều vào khoảng thời gian từ tháng 5 tới tháng 8 (cuối hạ đến giữa thu).

Như vậy, vào mỗi mùa trên Sa Pa bạn sẽ được thưởng ngoạn thiên nhiên với những nét riêng và hưởng thụ không khí riêng biệt cho từng mùa.

Phương tiện đi lại

Để tham quan hay khám phá Sapa và các vùng lân cận các bạn có thể chọn nhiều phương tiện đi lại khác nhau như: đi bộ, xe đạp, xe máy, xe ôtô và nhiều phương thức di chuyển khác.

Đi bộ

Đi bộ là hình thức đi lại phù hợp nhất dành cho du khách khi muốn khám phá Sa Pa. Trên thực tế đây cũng là hình thức rất được nhiều du khách lựa chọn (đặc biệt là các du khách nước ngoài).

Đất trời Sapa tươi xanh đại ngàn
Đất trời Sapa tươi xanh đại ngàn

Tuy nhiên, nếu chọn hình thức đi lại này, bạn cũng cần trang bị cho mình: giày, gậy leo núi, ...và đặc biệt là một cơ thể khỏe mạnh.

Xe đạp/xe máy

Các bạn có thể thuê xe đạp hoặc xe máy để đi lại tại Sa Pa. Bạn cũng có thể đi bằng phương thức kết hợp là đi xe máy hoặc xe đạp đến các điểm tham quan sau đó gửi xe rồi đi bộ khám phá.

Xe ô tô

Xe ô tô khá phù hợp cho du lịch theo nhóm. Tuy vậy nếu chọn phương thức này bạn chỉ có thể dừng xe ở bên ngoài rồi đi bộ hoặc đi xe đạp để khám phá thêm bên trong các bản.

Thuê khách sạn

Sau một hồi chu du thì việc ngủ nghỉ sẽ là điều không thể thiếu. Bài viết sẽ giới thiệu cho các bạn một số nhà nghỉ và khách sạn chất lượng tại Sa Pa như:

Homestay Tả Van

- Địa chỉ: Làng Tả Van, Lao Chải – Tả Van, Sa Pa, Việt Nam.

Homestay Tả Van với cảnh quan thu hút rất nhiều du khách
Homestay Tả Van với cảnh quan thu hút rất nhiều du khách

- Giá cả: chỉ từ 249.000 VNĐ

Sunny Mountain Hotel

- Địa chỉ: 010 Muong Hoa Sapa, Trung tâm Thành phố Sapa, Sapa, Việt Nam

- Giá cả: từ 666.000 VNĐ

Khách sạn Châu Long Sa Pa

- Địa chỉ: 24 Đồng Lợi, Trung tâm Thành phố Sa Pa, Sa Pa, Việt Nam

- Giá cả: từ 700.000 VNĐ

Khách sạn Châu Long, Sapa
Khách sạn Châu Long, Sapa

Còn nhiều khách sạn và chỗ ở khác tại Sapa với nhiều mức giá cho bạn lựa chọn nhé. Bạn cũng có thể tham khảo tại một số trang web Agoda hay Booking.com khá uy tín và có nhiều chương trình khuyến mãi.

Một số danh lam thắng cảnh và địa danh nổi tiếng ở Sapa

Sa Pa là một nơi nghỉ mát và điều dưỡng khá lý tưởng. Thị trấn Sa Pa với những tòa dinh thự do Pháp xây dựng thời đô hộ nằm xen giữa những cánh rừng đào và những rặng samu. Điều này làm cho thị trấn này mang nhiều dáng dấp của một thành phố châu Âu.

Trong đó, nổi bật nhất tại Sapa phải kể đến những thửa ruộng bậc thang đầy lôi cuốn và đẹp mắt. Ruộng bậc thang Sa Pa đã được tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn là một trong 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất ở châu Á cũng như trên thế giới.

Ruộng bậc thang mùa lúa chín tại Sapa
Ruộng bậc thang mùa lúa chín tại Sapa

Hàm Rồng cũng là một điểm hấp dẫn cho các du khách. Nơi đây được coi như một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Hàm Rồng là nơi trồng rất nhiều loại hoa, màu sắc sặc sỡ và được trồng theo từng khuôn viên. Ở nơi đây cũng có vườn lan với nhiều loại hoa quý hiếm.

Một điểm đến nữa cũng không thể bỏ qua tại Sapa là Thác Bạc. Thác này cao khoảng 200 m. Đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng có thể nhìn thấy thác Bạc trắng xóa vào những hôm trời quang và đây cũng là nguyên nhân tại sao người ta lại gọi nó là thác Bạc.

Khung cảnh Thác Bạc hoang sơ mà hấp dẫn
Khung cảnh Thác Bạc hoang sơ mà hấp dẫn

Nếu đến thác Bạc vào mùa đông, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những bông tuyết rơi trắng xóa. Một khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng.

Chợ phiên của Sa Pa là một khu chợ tình nổi tiếng tại Vùng cao Tây Bắc. Thường họp vào ngày chủ nhật tại huyện lỵ. Buổi tối thứ 7 trước ngày ở phiên chợ sẽ có nhiều điều thú vị cho bạn đấy. Hãy tự tìm hiểu xem đó là gì nhé.

Đến với chợ phiên Sa Pa, bạn có thể mua các loại dược phẩm, lâm thổ sản quý hiếm, sản phẩm nhân tạo truyền thống của các dân tộc như hàng thổ cẩm thủ công và cả các món ăn dân tộc đặc trưng của vùng đất Sa Pa.

Chợ phiên Sapa vui nhộn
Chợ phiên Sapa vui nhộn

Ngoài ra, còn có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác trong vùng để bạn lựa chọn như: núi Phan Xi Păng, thung lũng Mường Hoa, động Tả Phìn, Thác Tình Yêu, Tà Giàng Phình, bản Tả Van, đèo Ô Quy Hồ, nhà thờ cổ, …

Món ngon Sapa

Đến với Sa Pa các du khách sẽ được thưởng thức những món ăn với tên gọi rất độc đáo khiến nhiều người phải tò mò.

Đầu tiên phải kể đến món mầm đá. Không giống với tên gọi của mình, món ăn này dễ chín không mất nhiều thời gian chế biến. Mùi vị của nó giống với rau cải bình thường nhưng lại thơm và ngọt hơn. Và bạn cũng có thể xào với các loại thịt, rất ngon đó.

Thắng cố vùng cao 
Thắng cố vùng cao 

Một món ăn cổ truyền của dân tộc H’mông bạn nên thưởng thức là thắng cố. Chảo thắng cố gồm có thịt và nội tạng ngựa được ninh nhừ trong nước có chứa thảo quả, quế chi, hoa hồi và nhiều gia vị khác.

Không còn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam, món thịt lợn cắp nách phổ biến trong những bữa cỗ hay lễ hội của nhiều vùng miền trên đất nước ta. Tuy nhiên cách thức chế biến và hương vị của mỗi vùng thì không giống nhau.

Đặc sản thịt lợn cắp nách của núi rừng Tây Bắc
Đặc sản thịt lợn cắp nách của núi rừng Tây Bắc

Món ăn này có thể nói là đặc sản của núi rừng Tây Bắc. Thịt lợn thơm ngon và chắc cộng thêm cách chế biến của người dân Sapa chắc chắn sẽ đem lại cho bạn hương vị khó quên.

Lưu ý khi đi du lịch Sa Pa

- Đi lại: Để đến với Sa Pa du khách có thể chọn lựa 1 trong 2 phương tiện là tàu hỏa và ô tô

- Dịch vụ thư giãn: Nếu có thể hãy hưởng thụ dịch vụ tắm lá và massage chân tại các nhà nghỉ và khách sạn sẽ đem lại cho bạn cảm giác thư thái hơn cho hành trình tiếp theo nhé.

Dịch vụ tắm lá và massage tại Sapa
Dịch vụ tắm lá và massage tại Sapa

- Giá cả: Ăn uống ở đây không đắt đỏ nhưng bạn cũng cần thương lượng giá cả trước khi ăn nhé.

Mong rằng nhũng thông tin trên đây sẽ mang lại những kinh nghiệm hữu ích cho bạn trong chuyến du lịch tới Sapa. Ngoài những điều được chia sẻ ở trên, nơi đây còn rất nhiều điều thú vị khác đang chờ bạn khám phá.

Nếu bạn muốn có thêm những thông tin chi tiết hơn về du lịch Sapa, xin vui lòng liên hệ đến địa chỉ của Onetour hoặc gọi ngay đến đường dây nóng (024) 3783 6888 hoặc 097 555 3669 nhé. Chúng tôi rất sẵn lòng lắng nghe và tư vấn những điều tốt nhất cho các bạn.

Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour