Mua thổ cẩm tại Sapa – Những điều người khác không "tiết lộ" cho bạn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Bạn đã từng nghe đến những món hàng thổ cẩm nổi tiếng tại Sapa nhưng không biết làm thế nào để chọn được mặt hàng chuẩn? Onetour sẽ tiết lộ cho các bạn các bí kíp chọn mua hàng thổ cẩm 'hịn' tại Sapa - những điều mà người khác không nói cho bạn.

Mua thổ cẩm tại Sapa – Những điều người khác không nói cho bạn 1

Đồ thổ cẩm tại Sapa

Thực trạng

Bạn nào du lịch đến Sapa cũng từng nghe qua về danh tiếng của các mặt hàng thủ công làm từ chính đôi bàn tay của người dân tộc thiểu số tại đây như túi, quần áo, hình nộm thổ cẩm… và luôn muốn chọn cho mình những món quà hấp dẫn về cho bạn bè. Tuy nhiên, hiện nay, khi những mặt hàng Trung Quốc trà trộn vào tại các khu chợ ở Sapa và khá giống thì việc lựa chọn cho mình một mặt hàng thổ cẩm tốt chính gốc cần một số những kinh nghiệm đặc biệt. Đó là những lưu ý gì, hãy cùng theo dõi nhé!

Cách chọn mẫu mã

Mua thổ cẩm tại Sapa – Những điều người khác không nói cho bạn 2

Cách chọn mẫu mã

Để chọn được cho mình những mẫu thổ cẩm tinh tế và “chuẩn Sapa” thì du khách cũng cần nghiên cứu trước về thổ cẩm của Sapa và các đặc trưng không thể lẫn lộn được với hàng “rởm”.

Văn hóa dệt thổ cẩm đã có ở Sapa từ rất lâu và là một trong những nghề thủ công truyền thống được rất nhiều khách du lịch dù gần hay xa đều biết đến. Thổ cẩm Sapa “xịn” là những sản phẩm được tạo ra bởi chính đôi bàn tay khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ, đôi mắt quan sát tỉ mỉ của những người phụ nữ Sapa.

Mua thổ cẩm tại Sapa – Những điều người khác không nói cho bạn 3

Đồ thổ cẩm tại Sapa

Các mặt hàng thổ cẩm tại Sapa rất đa dạng, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số, những con búp bê xinh xắn, những chiếc khăn dệt thổ cẩm khéo léo ở các khu chợ truyền thống với những hoa tiết phong phú và màu sắc được phối rất hài hòa.

Khác với hàng Trung Quốc là những mặt hàng do được dệt bằng máy nên các đường kim mũi chỉ rất đều nhau và khá đẹp mắt. Mặt hàng thổ cẩm tại Sapa được làm thủ công nên những đường nét đôi khi không đều và mượt, bù lại các họa tiết và màu sắc vô cùng đặc trưng là điểm cộng rất lớn.

Địa điểm mua thổ cẩm uy tín tại Sapa

Mua thổ cẩm tại Sapa – Những điều người khác không nói cho bạn 5

Mặt hàng thổ cẩm tại Sapa

Đối với những bạn mới du lịch đến Sapa thì việc nắm trong tay những địa chỉ uy thực sự trong cơ man hàng thổ cẩm “rởm” bày bán tràn lan ngoài kia là rất quan trọng. Những thông tin mà Onetour sẽ cung cấp cho các bạn dưới đây sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tìm được mặt hàng mình mong muốn khi đi chọn mua đồ thổ cẩm tại Sapa, nhớ ghi lại nhé!

Địa điểm tốt nhất mà bạn có thể tìm đến là các ngôi nhà đã có danh tiếng dệt thổ cẩm lâu đời tại Sapa. Theo như Onetour ghi nhận thì có rất nhiều hộ gia đình tại bản Cát Cát vẫn còn giữ gìn văn hóa dệt đồ thổ cẩm để phục vụ sinh hoạt thường ngày như quần áo, chăn, gối… và ngày nay còn mở rộng nghề để phục vụ du khách đến đây.

Cách thứ hai là bạn có thể du lịch tới các làng thổ cẩm truyền thống tại Sapa như làng thổ cẩm Tả Phìn. Đây được coi là một trong những địa điểm chọn đồ thổ cẩm Sapa chuẩn và đẹp nhất.

Một số cửa hàng bán đồ thổ cẩm uy tín:

- Cửa hàng Phố núi Sapa

- Cửa hàng Lan rừng Sapa

- Cửa hàng Hue Silk Sapa

- Cửa hàng Lương Thủy Sapa

Địa điểm thứ ba mà bạn có thể lựa chọn là đến lựa chọn hàng trực tiếp tại các khu chợ phiên tại Sapa như chợ phiên Bắc Hà, chợ Cốc Ly,… Đó đều là những địa điểm nổi tiếng tại Sapa, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động mua bán truyền thống, đều đặn của các dân tộc thiểu số như H’mong, Dao, Giáy, …

Một số thông tin hữu ích tóm tắt                 

- Mức giá trung bình cho một món đồ thổ cẩm tại Sapa là từ 100.000 VNĐ

- Không nên dễ dãi mua hàng thổ cẩm dọc đường lên núi Hàm Rồng

- Đọc thêm nhiều tài liệu về thổ cẩm tại Sapa

- Các địa điểm bán nhiều đồ thổ cẩm là chợ phiên tại Sapa, các gia đình truyền thống làm nghề, khu làng truyền thống….

Đi theo tour du lịch đến Sapa

Mua thổ cẩm tại Sapa – Những điều người khác không nói cho bạn 6

Mặt hàng thổ cẩm tại Sapa

Các bạn biết không, còn một cách rất đơn giản mà lại tiện lợi dành cho các bạn để có thể tìm mua các mặt hàng thổ cẩm ưng ý mà không mất quá nhiều thời gian tìm hiểu và nghiên cứu trước, đó chính là đi theo tour du lịch đến Sapa.

Onetour sẽ lo cho các bạn hết các địa điểm ăn, chơi, ngủ, nghỉ để các bạn có những trải nghiệm trọn vẹn nhất khi đến Sapa, tất nhiên trong đó có việc chọn mua đồ thổ cẩm tại đây. Trong quá trình tham quan các ngôi làng truyền thống tại Sapa, các bạn đồng thời có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích về văn hóa thổ cẩm tại đây, quá tiện phải không nào?

Onetour, người bạn du lịch thông minh luôn đồng hành cùng bạn!

Các bạn sau khi đọc bài viết đã cảm thấy thỏa mãn với những thông tin mà trang tin tức của Onetour cung cấp rồi chứ? Nếu bạn tò mò về truyền thống dệt thổ cẩm tại Sapa thì còn chần chừ gì mà không đặt một tour đến đây để thực sự trải nghiệm nét văn hóa đặc biệt và chọn cho mình những món đồ chuẩn nhất khi du lịch đến Sapa nhỉ? Hãy liên hệ với bọn mình để được tư vấn miễn phí nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour