Ruộng bậc thang Sapa

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Những ai yêu du lịch Sapa không bao giờ bỏ lỡ bất cứ dịp nào để chiêm ngưỡng sự hùng vỹ, thơ mộng, hài hòa của thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt tại đây có một cảnh quan cực kì đặc trưng cho vùng tây bắc, đó chính là ruộng bậc thang. Hãy cùng Onetour du lịch ruộng bậc thang Sapa nhé.

Đã từ lâu, Sapa không chỉ nổi tiếng với khách du lịch Việt Nam mà nó còn được du khách quốc tế biết tới bởi nhiều cảnh quan kỳ thú. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu của tự nhiên, phong cảnh thiên nhiên với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng cây, tạo nên bức tranh có bố cục hài hoà, có cảnh sắc thơ mộng và hấp dẫn. Trong đó, di tích quốc gia ruộng bậc thang Sapa là nơi thu hút du khách hơn cả. Nó là một điểm nhấn quan trọng trong mỗi tour du lịch Sapa mà mỗi du khách đều mong mỏi được chiêm ngưỡng.

Năm 2009, tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) vừa công bố 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kỳ vỹ nhất châu Á và thế giới do bạn đọc của tạp chí này bình chọn, trong đó có tên Sapa. Giới thiệu về ruộng bậc thang và vùng du lịch Sapa nổi tiếng của Việt Nam, Travel and Leisure viết: “với cảnh quan tuyệt vời trông giống như chiếc thang leo lên bầu trời của những thửa ruộng bậc thang, Sapa đã trở thành một trong những điểm thu hút du khách của Việt Nam”.

Ruộng bậc thang ở Lào Cai có từ hàng trăm năm nay và đều do những đôi bàn tay tài hoa của những "họa sỹ chân đất" người Dao, Mông, Hà Nhì, Giáy, Tày, Xa Phó… đời này nối tiếp đời kia tạo ra. Những đường nét, mảng màu không chủ đích nhưng vô cùng hài hòa và bắt mắt của những "nghệ sĩ" nông dân Sapa đã hút hồn bao du khách. Đây không chỉ là tuyệt tác mà còn là những bồ thóc của đồng bào các dân tộc miền núi, vừa là phương thức canh tác nông nghiệp hiệu quả, vừa góp phần tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo cho Lào Cai từ nhiều năm nay.

Du lịch Sapa
Ruộng bậc thang ở Sapa

Những ai yêu du lịch Sapa không bao giờ bỏ lỡ bất cứ dịp nào để chiêm ngưỡng sự hùng vỹ, thơ mộng, hài hòa của thiên nhiên nơi đây. Vào mùa cấy (khoảng tháng 5 hàng năm) đồng bào nơi đây quen gọi là mùa nước đổ, ruộng bậc thang Sapa lấp loáng với những ô nước, vắt vẻo trên sườn núi như bức tranh thủy mặc phản chiếu vẻ đẹp của tạo hóa, của sức người nơi vùng cao Lào Cai.

Tuy nhiên, tháng 9 và tháng 10 là thời điểm đẹp nhất để thăm quan nơi đay bởi trên những dãy núi điệp trùng vươn cao lên tận trời xanh, hay ven theo các khe suối đều tràn ngập màu vàng của lúa chín, sắc vàng của lúa cộng thêm sắc vàng của nắng thu trải một màu vàng óng ả tuyệt đẹp trên các triền ruộng, thu hút nhiều du khách. Đây chính là khoảnh khắc làm say đắm rất nhiều du khách và nó được chọn là đề tài của nhiều tác phẩm điện ảnh, nhiếp ảnh, văn học – nghệ thuật …

Du lịch Sapa
Du lịch khám phá ruộng bậc thang Sapa

Đặc biệt, sau khi tạp chí du lịch Travel and Leisure (Mỹ) đầu năm 2009 công bố thông tin bạn đọc của tạp chí này bình chọn “Ruộng bậc thang Sapa nằm trong top 7 ruộng bậc thang đẹp và kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới” và tạp chí du lịch Lonely Planet (Anh) tháng 2/2011 giới thiệu vùng đất “Sapa là một trong 10 điểm tuyệt vời trên thế giới cho môn đi bộ” lại càng thu hút đông đảo du khách quốc tế thăm vùng đất kỳ thú này.

Sapa là thế, luôn hấp dẫn du khách với rất nhiều cảnh quan kỳ thú, luôn quyến rũ vào bất cứ mùa nào trong năm. Mùa xuân Sapa trắng tinh khôi với hoa lê, hoa mận, hay hồng dịu dàng với hoa đào. Mùa hè là mùa của loài hoa pensées lãng mạn, loài hoa của tình yêu và nỗi nhớ và cũng là mùa ra quả của đào, lê, mận. Mùa thu chính là mùa của những ruộng bậc thang nối tiếp nhau vàng rực hòa quyện với nắng thu nhẹ nhàng. Mùa đông là mùa Sapa khác biệt nhất với các nơi khác với tuyết phủ trắng xóa núi rừng và trên các mái nhà, là mùa người Sapa chưng diện những manh áo bông sắc màu sặc sỡ nhất.

Du lịch Sapa
Ruộng bậc thang nhìn từ trên cao

Trong một ngày người ta có thể ghi nhận những tiết điệu thời gian và thời tiết gợi cảm, thú vị đến mức lạ lùng. Buổi sáng Sapa ẩn mình trong khói sương, khi nắng lên lại hớn hở rực rỡ như đón xuân. Đến trưa mặt trời đứng bóng , không khí bao trùm khắp đó đây hương sắc của mùa hè. Buổi chiều khi hoàng hôn buông xuống, Sapa gói mình trong se lạnh. Đến đêm khi khí lạnh từ các đỉnh núi tỏa xuống, Sapa mang cái giá lạnh của mùa đông, đôi khi lại có tuyết rơi lả tả nhẹ nhàng như cánh hoa.

Sapa dịu dàng, quyến rũ là thế, không tới đây có lẽ là một nuối tiếc vô cùng lớn đối với những ai yêu thích du lịch, yêu thích khám phá những khung trời mới, những con đường mới. Du lịch Sapa hàng năm đã thu hút không ít du khách trong và ngoài nước như một lẽ tự nhiên của vùng đất xinh đẹp, mộng mơ này.

Đây là nơi lý tưởng cho những buổi hẹn hò, những tuần trăng mật đáng nhớ. Hãy cùng Onetour đến với Sapa để trải nghiệm bao điều thú vị. Chỉ với 1.450.000 VNĐ, bạn đã có ngay một tour Hà Nội – Sapa trong 3 ngày ý nghĩa. Vậy, còn chần chừ gì nữa, nhanh tay truy cập Onetour.vn để tạo cho mình những phút giây không thể tuyệt vời hơn bên người thân yêu.

Du lịch Sapa
Mùa lúa chín ở ruộng bậc thang

Nhiều năm trong ngành du lịch, Onetour đã có được niềm tin rộng rãi từ phía đối tác và khách hàng. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức giảm giá cho nhiều tour du lịch trong nước và quốc tế với giá cực kỳ ưu đãi để đáp ứng nhu cầu du ngoạn của đông đảo qúy khách hàng. Những tour giá rẻ đi Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc, Mỹ với nhiều địa điểm lừng danh trong làng du lịch thế giới đang chờ đón bạn.

Onetour cũng sẵn sàng phục vụ bạn, mọi lúc mọi nơi dưới mọi hình thức: book tour trực tuyến hay trực tiếp, gọi điện hoặc qua chat. Ở hình thức nào, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn vững của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.

Đặc biệt, chúng tôi tự hào là đại lý vé máy bay chính thức của hơn 230 hãng hàng không lớn trong nước và quốc tế, sẽ luôn đáp ứng nhanh nhất mọi yêu cầu của quý khách về vé máy bay giá rẻ, dán visa, dịch vụ đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ, hỗ trợ làm bảo hiểm du học, du lịch trong nước và các loại bảo hiểm khác. Hiện tại, Tam Vương có rất nhiều loại vé máy bay khuyến mại, nhất là đối với sinh viên du học Nhật Bản, Hàn Quốc. Mọi thông tin chi tiết về các loại hình dịch vụ của chúng tôi, quý khách có thể ghé thăm VietAir.tv để có thêm nhiều thông tin hữu ích. Rất hân hạnh được phục vụ.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour