Du lịch Gardens by the Bay, Singapore với vẻ đẹp "siêu việt"

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Singapore thì Gardens by the Bay hiện nay đang được rất nhiều du khách chú ý tới. Vậy du lịch Gardens by the Bay, Singapore có gì hấp dẫn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong những thông tin dưới đây.

Danh sách khách sạn Singapore giá rẻ và chất lượng

Hãy đến với khu Chinatown (Khu phố Tàu) tại Singapore

Vẻ đẹp siêu việt của Gardens by the Bay ở Singapore
Vẻ đẹp siêu việt của Gardens by the Bay ở Singapore

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Một vài nét về du lịch Gardens by the Bay, Singapore

Như hầu hết du khách đã biết thì Gardens by the Bay đúng như tên gọi của nó là một khu vườn rộng lớn, phải nói là khổng lồ mới đúng. Nơi này có diện tích lên tới 101 hecta tọa lạc trên một khu đất hoang tại trung tâm Singapore và tiếp giáp với vịnh Marina nổi tiếng.

Khu công viên này toàn bộ bao gồm 3 khu vườn thác nước nổi tiếng là: Bay Central Garden (khu vườn vịnh Trung Tâm), Bay East Garden (khu vườn vịnh phía Đông) và Bay South Garden (khu vườn vịnh phía Nam). Bay South Garden cũng là khu vườn lớn nhất trong 3 cái với diện tích khoảng 54 hecta.

Chuyến du lịch Gardens by the Bay, Singapore hấp dẫn
Chuyến du lịch Gardens by the Bay, Singapore hấp dẫn

Có thể du khách chưa biết, Gardens by the Bay khá quan trọng với “quốc đảo Sư tử” vì nó là một chiến lược nhằm mục đích cân bằng hệ sinh thái và môi trường cùng với đẩy mạnh nâng cao chất lượng cây xanh trong thành phố tạo nên một môi trường hoàn toàn xanh, sạch, đẹp.

Bạn không tưởng tượng được đâu, Singapore hiện tại trở thành một đất nước vô cùng hiện đại và trong sạch nhất thế giới. Vì vậy, chiến lược này cũng nằm trong một loạt kế hoạch biến Singapore từ một “thành phố vườn” trở thành một “thành phố trong vườn” thực thụ.

Vào ngày diễu hành của quốc gia tháng 8 năm 2005, thủ tướng Lý Hiển Long của quốc gia Singapore chính thức lần đầu tiên công bố kế hoạch xây dựng một trung tâm vui chơi giải trí, dã ngoại ngoài trời và biểu tượng quốc gia này. Khởi nguồn cho việc xây dựng Gardens by the Bay tại Singapore.

Thiết kế độc đáo của khu công viên lớn nhất Singapore
Thiết kế độc đáo của khu công viên lớn nhất Singapore

Vào tháng 1 năm 2006, một cuộc thi thiết kế mang tầm quốc tế đã được tổ chức để thu nhặt và tổng hợp các ý tưởng thiết kế độc đáo cho công viên này. Cuộc thi thu hút được rất nhiều sự quan tâm và tham gia của nhiều kiến trúc sư từ nhiều quốc gia, tổ chức khác nhau tới tham dự.

Cụ thể là có tới 170 công ty từ 24 quốc gia khác nhau. Kết quả chung cuộc là Gustafson Porter và Grant Associates là 2 đơn vị giành được giải trong cuộc thi. Và cũng chính họ đã được dự thầu thiết kế cho các khu vườn tại vịnh phía Đông và phía Nam.

Toàn bộ dự án xây dựng một phần của Gardens by the Bay chưa bao gồm giá mặt bằng lên tới 1.035 tỷ USD. Trong đó, dự kiến tiền, các khoản chi phí điều hành hàng năm lên tới tầm 58 triệu USD. 28 triệu USD trong số đó sẽ được chi trả cho phí điều hành của hoạt động tại các tòa nhà.

Dự án của các khu vườn hàng đầu tại Singapore
Dự án của các khu vườn hàng đầu tại Singapore

Và không chỉ riêng đội ngụ thiết kế chủ đạo của Gustafson Porter và Grant Associates tham dự vào dự án mà bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ từ nhiều nhà thiết kế khác như Eyre Wilkinso (nhà thiết kế người Anh), Atelier (kỹ sư kết cấu), Atelier Ten (chuyên gia tư vấn thiết kế môi trường) và nhiều chuyên gia tư vấn hàng đầu của Singapore về kiến trúc hạ tầng, tư vấn chi phí và quản lý dự án, cơ khí điện tử, …

2. Tham quan và vui chơi tại Gardens by the Bay ở Singapore

Đến giữa tháng 6 và tháng 10 năm 2012, công viên khổng lồ này đã thu hút lên tới 1.7 triệu du khách đến từ nhiều nước trên thế giới cũng như du khách nội địa. Đây quả là một nơi quá tuyệt vời để tận hưởng một không gian trong lành và xanh, sạch, đẹp “chính hãng”.

Không để du khách đợi lâu, ONETOUR sẽ giới thiệu cho các bạn những công trình thiết kế cùng những nét hấp dẫn của chúng khiến du khách chỉ muốn ở lại nơi này tới hết đời.

2.1. Các khu vườn chính

Như đã giới thiệu phía trên, khu công viên khổng lồ Gardens by the Bay của Singapore bao gồm 3 khu vườn chính:

Khu vườn vịnh Trung tâm - Bay Central Garden

Trước hết hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về khu vườn vịnh Trung tâm. Khu vườn này tọa lạc ở vị trí chính giữa và là cầu nối giữa 2 khu vườn phía Đông và phía Nam.

Khu vườn này tuy không phải là khu vườn lớn nhất nhưng diện tích vẫn khá rộng, tầm khoảng 15 hecta. Mặt tiền của khu vườn cũng có chiều dài lên tới 1.9km.

Khu vườn vịnh Trung tâm - Bay Central Garden
Khu vườn vịnh Trung tâm - Bay Central Garden

Tại đây du khách có thể chiêm ngưỡng một thác nước dài 3 km ở ngay mặt trước của khu vườn kéo dài từ trung tâm thành phố trải về phía Đông. Chính những điều này đã tạo nên một khung cảnh ven vịnh tuyệt đẹp.

Khu vườn vịnh phía Đông - Bay East Garden

Khu vườn vịnh phía Đông của Gardens by the Bay có diện tích 32 hecta. Mặt trước của khu vườn Bay East Garden này nằm trực diện với vịnh Marina với chiều dài tầm 2 km.

Ban đầu người ta dựng lên một công viên tạm thời trong năm 2010 để đón chào một thế vận hội mùa hè cho thanh niên, sau đó nó được chính thức mở cửa để tham quan và chào đón công chúng vào tháng 10 năm 2011.

Khu vườn vịnh phía Đông - Bay East Garden
Khu vườn vịnh phía Đông - Bay East Garden

Một khu rừng nhiệt đới rộng lớn và những chiếc lá xanh khổng lồ chính là thiết kế chủ đạo của khu vườn phía Đông này. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thiết kế vô cùng độc đáo với năm chiếc cửa hút gió lớn giúp cho việc điều hòa không khí bên trong khu vườn và cả các cửa biển giúp lưu thông nước và làm mát khu vực.

Khu vườn vịnh phía Nam - Bay South Garden

Khu vườn rộng lớn nhất trong số 3 khu vườn tại Gardens by the Bay, Singapore chính là Bay South Garden. Khu vườn này chính thức được mở cửa, khai trương vào ngày 29 tháng 6 năm 2011.

Nó cũng mang những nét đặc sắc nhất cho Gardens by the Bay. Bay South Garden lấy loài hoa phong lan làm hình tượng chủ đạo. Đây là một loài hoa đại diện cho vùng nhiệt đới nói chung và đất nước Singapore nói riêng.

Khu vườn vịnh phía Nam - Bay South Garden
Khu vườn vịnh phía Nam - Bay South Garden

Thiết kế cũng khá độc đáo: họ lấy thác nước bên trong để tượng trưng cho gốc rễ; địa hình, lối đi tượng trưng cho cành, lá của cây hoa phong lan; đường nước chảy, thông tin liên lạc tượng trưng cho một bộ rễ thứ cấp, những siêu cây hội tụ tượng trưng cho một bông hoa đang nở rộ.

2.2. Nhà kính

Khi đi du lịch tới Gardens by the Bay, Singapore du khách cũng không nên bỏ lỡ khu vực nhà kính của nơi đây. Nó bao gồm 2 khu vực chính nhỏ hơn là: Cloud Forest và Flower Dome.

Diện tích của 2 nhà kính này cũng khá lớn, tầm khoảng 1 hecta. Khu vực nhà kính được thiết kế nằm dọc theo khu quần thể nước của Marina bởi kiến trúc sư Eyre Wilkinson. Ban đầu, nơi này được dự tính là một nơi trưng bày, giới thiệu các dạng năng lượng và thời tiết.

Khu vực nhà kính cũng có sự thiết kế vô cùng đặc sắc với 2 điểm nổi bật nhất là nơi này không cần đến sự chống đỡ của các trụ cột bê tông khổng lồ và nước mưa được dự trữ để truyền vào hệ thống làm mát được kết nối với các siêu cây.

Cloud Forest

Cloud Forest trong khu vực nhà kính tại Gardens by the Bay là một địa điểm tái hiện lại các môi trường thiên nhiên của vùng khí hậu ẩm ướt tại độ cao nằm trong khoảng trên mực nước biển từ 1000 m đến 3000 m của các vùng như: Đông Nam Á, Trung và Nam Mỹ, …

Cloud Forest - nhà kính nơi bạn có thể chứng kiến một “Ngọn núi mây”
Cloud Forest - nhà kính nơi bạn có thể chứng kiến một “Ngọn núi mây”

Tại nhà kính Cloud Forest này bạn có thể chứng kiến một “Ngọn núi mây” cao tới 42m. Thông thường, nếu du khách muốn lên nhà kính này tham quan núi mây này thì có thể đi bằng thang máy.

Còn khi xuống bạn có thể men theo một con đường mòn, nó sẽ đưa bạn tới một thác nước tươi mát có độ cao 35 m. Ngọn núi mây ấy là một cấu trúc phức hợp môi sinh của nhiều loài thực vật bao gồm cây phong lan, các loài dương xỉ, hoa hồng môn (anthuriums) và hoa dứa Nam Mỹ (bromeliad), …

Flower Dome

Flower Dome nằm trong Gardens by the Bay của Singapore tuy rộng hơn nhưng lại thấp hơn so với Cloud Forest. Nơi đây thuộc khí hậu khô nhưng không nóng, khá ôn hòa nên thích hợp với nhiều loài thực vật thuộc khu vực Địa Trung Hải, khu vực bán hoang mạc ở Úc, Nam Mỹ, Nam Phi, …

Nhà kính Flower Dome với đa dạng các loại thực vật
Nhà kính Flower Dome với đa dạng các loại thực vật

Đặc biệt, mái vòm của nhà kính Flower Dome cao gần 40 m cùng mức nhiệt độ được duy trì trong khoảng 23 – 25oC và thấp dần vào ban đêm đem lại một hệ sinh thái ổn định.

Không chỉ thế, 7 khu vườn nhỏ nằm bên trong nhà kính Flower Dome này cũng tràn ngập các loài cây và hoa khác nhau. Chủ yếu là olive và các loài hoa đặc trưng theo kiểu khí hậu ôn hòa và khô của nhà kính.

2.3. Siêu cây

Chắc hẳn bạn đang tò mò tại sao nơi đây được gọi là siêu cây? Nơi này được xem như một biểu tượng của Gardens by the Bay bởi cấu trúc thống trị của nó, ai nhìn vào cũng phải trầm trồ, khen ngợi.

Siêu cây có chiều cao từ 25 m đến 50 m và đóng giữ những chức năng quan trọng của cả Gardens by the Bay. Nó giúp bao bọc, che chắn và chống đỡ các môi trường thực vật nằm phía bên dưới.

Chứng kiến tận mắt siêu cây ở Gardens by the Bay
Chứng kiến tận mắt siêu cây ở Gardens by the Bay

Tại siêu cây, bạn có thể nhìn thấy được rất nhiều loài cây dương xỉ với hình dáng độc đáo cùng những cây hoa phong lan tuyệt đẹp và có cả những cây nho. Không chỉ là nơi sinh sống của các loài thực vật mà nó còn chứa đựng những công nghệ vô cùng hiện đại bên trong.

Siêu cây có khả năng thu hút được năng lượng từ mặt trời để phát sáng cùng việc vận hành đài phun nước, khu hút nhiệt, không khí và làm mát không gian bên trong cây lẫn bên ngoài.

Du lịch tại Gardens by the Bay của Singapore bạn sẽ được sử dụng thang máy và hệ thống đi lại trên cao được đầu tư bởi OCBC giúp bạn có thể di chuyển qua lại giữa các siêu cây khác nhau và phóng mọi góc nhìn, góc quay chụp từ siêu cây.

Công nghệ hiện đại được áp dụng tại siêu cây tự phát sáng
Công nghệ hiện đại được áp dụng tại siêu cây tự phát sáng

Không chỉ tham quan ngắm cảnh bạn còn được tận hưởng thế giới ẩm thực đặc trưng của Singapore tại một cửa hàng thực phẩm và đồ uống ở độ cao 50m. Quả là tuyệt vời phải không nào, vừa ngắm cảnh vừa ăn uống thật là một trải nghiệm thú vị!

2.4. Vườn trẻ em

Mở cửa vào ngày 24 tháng 1 năm 2014, vườn trẻ em tại khu Gardens by the Bay được xem là một trong số những điểm mới và độc đáo của chính công viên khổng lồ này.

Vườn trẻ em tại khu Gardens by the Bay
Vườn trẻ em tại khu Gardens by the Bay

Tổ chức Far East đã lên kế hoạch và đầu tư số vốn 10 triệu USD để xây dựng khu vườn trẻ em nhằm đem đến một thế giới vui chơi dành cho các bé trong khoảng 5 đến 12 tuổi. Nếu du khách đi cùng trẻ nhỏ thì có thể để bé tham gia các hoạt động như cầu treo, nhà trên cây, đường mòn phiêu lưu, …rất nhiều trò thú vị và bổ ích cho trẻ.

2.5. Vườn theo chủ đề

Vườn theo chủ đề là một kiến trúc được xây dựng với mục đích giáo dục và phổ biến kiến thức về tự nhiên cho công chúng. Khu vườn này có 2 chủ đề chính: Plants and People (Thực vật và con người) và Plants and Planet (Thực vật và hành tinh).

Khi đi du lịch ở Gardens by the Bay, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 chủ đề để tham dự hoặc có thể tham dự cả 2 thì càng tốt.

Đến vườn theo chủ đề của Gardens by the Bay để tìm hiểu các kiến thức liên quan tới tự nhiên
Đến vườn theo chủ đề của Gardens by the Bay để tìm hiểu các kiến thức liên quan tới tự nhiên

Chủ đề Plants and People nói về các nhóm văn hóa khác nhau, vai trò của con người trong lịch sử, sự tương tác qua lại với thiên nhiên, tầm quan trọng và tính kinh tế của thực vật đối với con người.

Còn chủ đề còn lại có nội dung về mối quan hệ giữa những loài khác nhau trong một môi trường sống, sự đa dạng sinh học của các đời sống thực vật trên Trái Đất.

2.6. Chợ hoa

Một điểm đến nữa bạn cũng có thể tham quan trong hành trình du lịch Gardens by the Bay là chợ hoa. Chợ hoa này là nơi bán lẻ của các loài hoa, các món đồ lưu niệm cùng các loại thực phẩm và nước giải khát, …

Đây còn được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các sự kiện lớn với một sân khấu chính nằm trong khuôn viên bãi cỏ có diện tích rộng lớn gần 2 hecta.

Ghé thăm chợ hoa ở Gardens by the Bay để mua hoa và đồ lưu niệm cho chuyến đi
Ghé thăm chợ hoa ở Gardens by the Bay để mua hoa và đồ lưu niệm cho chuyến đi

Ngoài ra, còn có rất nhiều thứ thú vị, hấp dẫn của công viên khổng lồ Gardens by the Bay mà du khách có thể tới và khám phá trong dịp du lịch tới Singapore.

3. Một số lưu ý khi du lịch tại Gardens by the Bay của Singapore

ONETOUR cũng gợi ý cho bạn một số thứ du khách cần lưu ý khi tham quan và vui chơi tại Gardens by the Bay ở quốc đảo Sư tử như sau:

- Không được phép giẫm chân lên, hái, leo trèo, … hay có những hành động gây hại đến các loài thực vật trong khu vực, … nếu thấy những hành động trên bạn hãy liên hệ ngay với nhân viên.

- Hãy bỏ rác đúng nơi quy định như thùng rác hay các vật dụng chứa rác được bố trí rải rác khắp các khu vực trong Gardens by the Bay. Và hãy nhớ nếu bạn xả rác không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền khá nặng nhé!

- Bạn có thể sử dụng xe lăn tại công viên này.

- Du khách cũng có thể tổ chức dã ngoại nhưng nhớ là phải thật sach sẽ và an toàn tại đây trừ một số nơi như nhà kính. Lều trại, bếp lửa, củi, … hay những dụng cụ cắm trại, dã ngoại phức tạp sẽ không được phép mang theo khi tới đây.

- Trong 2 nhà kính Flower Dome và Cloud Forest, du khách tuyệt đối không được mang đồ uống hay thức ăn vào đó.

- Bạn cũng không được nướng thịt trong các khu vườn và nhà kính.

- Bạn không được phép mang động vật hay thú cưng vào nhà kính, hệ thống đi lại trên cao và vườn trẻ em còn những nơi khác là được phép. Nếu là chó dẫn đường có dây xích cùng rọ mõm sẽ được phép mang vào Gardens by the Bay.

- Hãy nhớ thêm là không được phép hút thuốc ở nơi công cộng tại Singapore cũng như Gardens by the Bay. Đạp xe, trượt ván, thả diều, bơi lội, câu cá, … trong công viên đều bị cấm.

- Du khách được phép chụp hình tại đây, tuy nhiên bạn phải chú ý nếu hình chụp có liên quan đến vấn đề thương mại thì cần phải tải form mẫu về và điền đầy đủ thông tin, chấp thuận điều khoản sau đó gửi tới địa chỉ feedback@gardensbythebay.com.sg trước 7 ngày.

- Tuân thủ những quy định khác của từng khu vực trong vườn.

4. Một số thông tin về Gardens by the Bay tại Singapore

Tên địa điểm

Gardens by the Bay

Địa chỉ

18 Marina Gardens Drive, Singapore 018953

Giờ mở cửa

9g đến 20g

Phí vào cửa

Miễn phí tuy nhiên để có thể tham quan những khu riêng biệt thì du khách phải mua vé; Tham quan Flower Dome và Cloud Forest là 28SGD, giá thuê xe lăn là 2SGD, thuê xe điện thì 2SGD

Website

www.gardensbythebay.com.sg

Điện thoại

+65 6420 6848

Đến đó

Trạm MRT gần nhất là Bayfront, đi xe buýt thì xe số 400.

(Sources: wikipedia.com)

Khám phá Gardens by the Bay khi đi du lịch Singapore cùng ONETOUR

Chỉ nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không các bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến Gardens by the Bay, Singapore để khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch Singapore và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để đến Singapore thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch Singapore giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Singapore giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Thế giới du lịch Gardens by the Bay, Singapore hấp dẫn đang chờ đón du khách. ONETOUR chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn trong thời gian tới!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour