Du lịch Singapore tiết kiệm

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tuy chỉ là một đất nước bé nhỏ, nhưng Đảo quốc Sư tử vẫn thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Dù chi phí để di chuyển, đi lại, ăn uống và lưu trú tại Singapore thuộc hạng cao ở trong khu vực, nhưng tại sao họ vẫn có nhiều lượt khách tham quan đến thế? Và làm thế nào để tiết kiệm chi phí khi tới đây? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn.

Singapore là một đất nước đắt đỏ - chúng ta đều phải công nhận điều đó. Đất nước nhỏ xíu này có mức chi phí trung bình cao ngang với Mỹ, tức là nó đắt đỏ hơn nhiều lần so với các nước trong khu vực! Nếu như bạn chỉ có một chuyến đi ngắn ngày tới duy nhất Singapore, thì đây cũng không phải vấn đề gì quá to tát. Nhưng nếu bạn đang trong một chuyến đi xuyên quốc gia, thì chuyến du lịch Singapore này sẽ là một cú sốc nhỏ, và có thể khiến mọi người phải cân nhắc nhiều hơn về việc dành thời gian tới những nơi ít tốn kém hơn. Nếu bạn vẫn muốn tới khám phá đất nước này,thật may mắn, vẫn có rất nhiều hình thức du lịch Singapore để bạn không bị phá sản. Hãy tham khảo những hoạt động giải trí dưới đây để du lịch Singapore tiết kiệm nhé:

Tránh nóng trong những tổ hợp mua sắm dưới lòng đất

Dưới tầng hầm Singapore có vô số các trung tâm mua sắm mát lạnh
Dưới tầng hầm Singapore có vô số các trung tâm mua sắm mát lạnh

Những nơi tốt nhất để tránh nóng dưới tiết trời quá nóng nực này chính là những trung tâm mua sắm cực lớn dưới lòng đất, và bạn có thể đi từ trung tâm này sang trung tâm khác, cứ thế đi hết cả thành phố lúc nào không hay, và cái hay nhất là không bao giờ lo nắng nóng hay là những sự oi bức ở bên ngoài. Bởi vì thành phố này sẽ mát hơn khi trời tối, và chính điều này có thể giúp bạn tiết kiệm kha khá một khoản tiền phụ phí cho việc tiêu thụ điện của máy lạnh tại nơi bạn lưu trú. Không những thế, bạn có thể đi lang thang dưới lòng đất của Singapore cả chiều mà chẳng tốn xu nào, vì tất cả các trung tâm mua sắm đều mở cửa miễn phí!

Thưởng thức những bữa ăn giá rẻ ở khu Tiểu Ấn (Little India)

Không chỉ có những món ăn ngon, Little India có lối kiến trúc rất đặc biệt
Không chỉ có những món ăn ngon, Little India có lối kiến trúc rất đặc biệt

Singapore có rất nhiều món ăn tuyệt vời, nhưng đa số chúng đều thuộc về những nhà hàng sang trọng và đắt đỏ. Tuy nhiên, có một nơi tốt nhất để thưởng thức những món ăn này – khu Tiểu Ấn (Little India) – nơi mỗi bữa ăn chỉ tốn khoảng 5 đô la Sing. Nơi đây có những người bản xứ , và bạn có thể là người nước  ngoài duy nhất đang thưởng thức bữa ăn tại đây; do vậy, hãy chuẩn bị tinh thần khi bạn có thể sẽ bị nhiều ánh mắt dòm ngó. Dù sao đi nữa, dùng bữa tại những khu vực kiểu thế này vẫn là hoat động thú vị nhất tôi từng trải qua tại Singapore.

Vẫn là đồ ăn giá rẻ - nhưng hãy thưởng thức chúng tại Chinatown

Một góc phố ẩm thực Chinatown
Một góc phố ẩm thực Chinatown

Một địa điểm tuyêt vời khác để ăn uống tiết kiệm là khu người Hoa – Chinatown. Món há cảo ở đây là tuyệt vời nhất, với hầu hết các nhà hàng đều sử dụng tiếng Trung làm ngôn ngữ giao tiếp chính. Đặc biệt, những cửa hàng đồ ăn bán trên xe đẩy nằm dọc con phố cũng rất ngon, và những người Trung Quốc sống tại đây có xây dựng vài ngôi chùa với lối kiến trúc rất hay ở đây nữa. Do vậy, đây không chỉ là một nơi thú vị để ăn uống, mà còn là một nơi rất đáng để tham quan nữa.

Bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ nếu bạn cứ lê la khắp các hàng ăn trên xe đẩy ở đây và ở khu Tiểu Ấn đấy!

 Ăn trưa

Chili crab - một trong những đặc sản đắt đỏ của ẩm thưc Singapore
Chili crab - một trong những đặc sản đắt đỏ của ẩm thưc Singapore

Nghe thật kì lạ phải không? Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi thật đẹp để ngồi xuống dùng bữa sau những chuyến bộ hành dài, thì thời gian tốt nhất để thưởng thức bữa ăn tại những nhà hàng nổi tiếng bậc nhất Singapore chính là vào bữa trưa, khi đa số các nhà hàng đều ưu đãi lên đến 20%, gần như là mức ưu đãi siêu hời ở cái đất nước đắt đỏ này. Những set ăn trưa sẽ cho bạn đủ những món của bữa tối nhưng với mức giá được giảm mạnh. Hãy đảm bảo là bạn đã kiểm tra thông tin các nhà hàng đó thật kĩ, hoăc là hãy nghiên cứu các nhà hàng ở dưới tầng hầm, họ luôn có rất nhiều khuyến mại lớn cho bữa trưa.

Tản bộ quanh những khu vườn

Botanic Gardens luôn mát mẻ và trong lành
Botanic Gardens luôn mát mẻ và trong lành

Vườn thực vật (Botanic Garden) mở cửa miễn phí và đây đích thực là một nơi tuyệt vời để đi dạo – nhất là vào sáng sớm và chiều tối, khi thời tiết nhiệt đới ở Singapore bắt đầu giảm nhiệt. Vào các buổi sáng sớm, những người dân bản xứ sẽ tập taichi trên các bãi cỏ, và vào cuối tuần thì sẽ có những buổi hòa nhạc miễn phí.

Kết hợp vườn thú quốc gia Singapore và Vườn thú đêm

Vườn thú Quốc gia Singapore có loài hổ trắng rất đặc biệt
Vườn thú Quốc gia Singapore có loài hổ trắng rất đặc biệt

Vườn thú Singapore là một điểm nhất định phải ghé qua. Đây là vườn thú dạng mở, và tất cả các loài thú không bị nhốt trong những cái chuồng chật hẹp. Đây thực sự là một trong số những vườn thú hay nhất mà tôi từng được đi. Họ cũng có những tour tham quan vườn thú vào ban đêm, dành riêng cho bạn chiêm ngưỡng những loài động vật sống về đêm. Những hoạt động này thì không được rẻ cho lắm, nhưng nếu bạn mua vé gộp cả 2 thì cũng tiết kiệm được kha khá đấy. Tôi đảm bảo là nó đáng giá với số tiền bạn bỏ ra.

Singapore có thể không phải là thành phố ít tốn kém nhất thế giới, nhưng vẫn có nhiều cách để tận hưởng và khám phá đất nước này mà không gây khủng hoảng cho chiếc ví của bạn. Bằng cách ăn đồ ăn rẻ, đi bộ, và tranh thủ những chương trình khuyến mãi, bạn có thể dễ dàng du lịch Singapore mà không cần phải khủng bố chiếc ví của mình!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour