Ko Phi Phi – Kinh nghiệm du lịch đau đớn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thái Lan có những hòn đảo rất đẹp, và nổi tiếng khắp thế giới như Ko Chang, Ko Sammui... Trong đó Ko Phi Phi có lẽ là hòn đảo nổi tiếng nhất. Thế nhưng, tôi đã có những trải nghiệm không hay ho lắm với hòn đảo này. Hãy tham khảo bài chia sẻ dưới đây, trước khi đến hòn đảo này nhé.

Những nét độc đáo trong nền văn hóa ẩm thực Thái Lan

Du lịch Thái Lan có gì đáng chú ý?

Mỗi khi nghe đến những hòn đảo du lịch nguy hiểm, chắc chắn bạn sẽ nghĩ đến Haiti nghèo đói và đầy động đất, hoăc là Úc, nơi có những loài nhện và rắn có thể dễ dàng gây chết người hàng loạt. Hoặc thậm chí là những nơi xa lắc xa lơ, như kiểu rừng hoang ở Borneo. Thế nhưng vẫn có một hòn đảo nghe cực kì quen thuộc, nhưng lại nguy hiểm hơn những gì bạn nghĩ. Đó là những gì tôi sẽ chia sẻ khi ai đó hỏi về kinh nghiệm du lịch đảo Ko Phi Phi.

Đảo Ko Phi Phi giống hệt như những bức postcard bạn thường thấy
Đảo Ko Phi Phi giống hệt như những bức postcard bạn thường thấy

Đảo Ko Phi Phi là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của Thái Lan. Nơi đây là một điểm du lịch gần như là lớn nhất ở Thái, và cũng chính là nơi bộ phim The Beach được bấm máy. Cứ mỗi năm, hàng nghin người đổ tới hòn đảo này để thư giãn, đắm mình dưới làn nước trong mát của đại dương, nằm phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, và bơi lội giữa những rạn san hô tuyệt đẹp. Nhưng bên cạnh danh tiếng khắp toàn cầu của một điểm đến nổi tiếng, đối với rất nhiều du khách trẻ tuổi, đây lại là nơi nguy hiểm nhất trong toàn bộ chuyến du lịch Đông Nam Á của họ. Điều gì khiến du lịch Ko Phi Phi trở nên nguy hiểm đến thế?

Hai từ thôi: xô và lửa.

Những chiếc xô đầy bia rượu
Những chiếc xô đầy bia rượu

Với những ai chưa từng nghe đến những chiếc xô Thái Lan, thì đó là một hỗn hơp của nước tăng lực Red Bull, Whiskey Thái, và nước có ga như Coca hay Sprite. Chúng được đặt tên theo dụng cụ chứa chúng và đó là một điểm nhấn quen thuộc đối với tất cả các khách du lịch Thái Lan.

Kỉ niệm đen tối của tôi với câu chuyện xô rượu và lửa bắt đầu khá đơn giản và chẳng lấy gì làm hại, với một chiếc dây thừng lửa chẳng may rơi trúng chân tôi. Đầu tiên, tôi nghĩ chẳng có vấn đề gì to tát. Tôi đã làm sạch vết thương và chăm sóc nó đúng quy trình bình thường. Nhưng rồi ba tuần sau tôi bị nhiễm trùng, vết thương sâu tới hơn một centimet, và tôi bắt buộc phải tới bệnh viện Thái Lan, để rồi nhận ra, vấn đề này thực sự to tát.

Ko Phi Phi tràn ngập khách tây ba lô
Ko Phi Phi tràn ngập khách tây ba lô

Với những người khác, câu chuyện còn kinh khủng hơn nhiều, với việc nhảy tưng tưng trên những chiếc dây thừng đầy lửa, hoặc bị những cây gậy lửa rơi trúng đầu. Tôi đã chứng kiến một anh chàng người Anh bị buộc phải dừng lại tất cả các trò tiêu khiển bởi anh ta quá say đến nỗi, không thể nhận ra mình đang tự làm mình bị thương bởi những chiếc dây thừng nguy hiểm đó.

Sự kết hợp của những chiếc xô và những trò chơi lửa trên các bãi biển Koh Phi Phi diễn ra phần lớn tại các quán bar trên biển như Ibiza và Apache, cũng chính là nơi những du khách say xỉn trải qua những đêm kinh hoàng nhất mà họ chẳng thể nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra, và để lại những vết sẹo kinh khủng không thể xóa bỏ, gắn liền với kỉ niệm du lịch Ko Phi Phi.

Bãi biển Ko Phi Phi thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch nước ngoài, và say xỉn
Bãi biển Ko Phi Phi thu hút hàng trăm ngàn lượt khách du lịch nước ngoài, và say xỉn

Vào bất cứ một buổi đêm nào, khoảng 10h tối, bạn có thể tới bất kì quán bar trên biển nào và chắc chắn bạn sẽ thấy những màn trình diễn độc đáo và thú vị của các vũ công múa lửa, những người nhảy trên lửa, và thậm chí là cả một chiếc tên lửa. Bạn sẽ xem những màn trình diễn này và cảm thấy sợ hãi khi bạn đang thưởng thức ly rượu đầu tiên, và tự hỏi bản thân rằng họ có điên rồ hay không mà lại tham gia vào một màn trình diễn khinh dị như vậy. Những người Thái dường như đã trở thành bậc thầy trong những trò kinh dị này, họ chụp những trái bóng lửa được ném ra từ khắp bãi biển Ko Phi Phi.

Tuy nhiên, càng về đêm khuya, mọi thứ bắt đầu thay đổi dần dần. Những người dân địa phương rủ rê các du khách tham gia vào trò nhảy dây, và hứa hẹn rằng họ sẽ nhảy chậm thôi, chắc chắn sẽ đảm bảo rằng không ai bị thương. Đêm càng dài, những khán giả càng trở nên hào hứng, say xỉn hơn, và cả liều lĩnh hơn. Họ đòi nhảy nhanh hơn và thậm chí vài dây một lúc. Họ càng say, phản ứng của họ càng chậm – và đó là lúc những tai nạn bắt đầu xảy đến.

Nhưng Ko Phi Phi vẫn là một nơi rất quyến rũ
Nhưng Ko Phi Phi vẫn là một nơi rất quyến rũ

Rượu càng vào, họ càng không cảm thấy sự nguy hiểm của lửa, dẫn đến tất cả mọi người đều muốn khoe khoang sự khéo léo của mình bằng cách lao đầu vào trò chơi lửa đáng sợ hơn. Vậy nên qua ngày hôm sau, bạn có thể dễ dàng nhận ra tất cả mọi khách du lịch trên đảo Ko Phi Phi, đều có những cánh tay băng bó hoặc thậm chí là cả đầu.  Một số thậm chí phải dùng nạng, hoặc các dụng cụ hỗ trợ khác. Sau đêm đầu tiên ở trên đảo, bạn chắc chắn sẽ hiểu những thứ bệnh tật hoạn nạn đó từ đâu mà ra.

Khoảng thời gian du lịch Ko Phi Phi có lẽ là thời gian đẹp nhất của tôi ở Thái Lan. Tôi thích mê những bãi biển và cực kì yêu quý những người tôi đã gặp. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là lường trước được những gì đang và sắp xảy ra ở đó, trong trung tâm và nhất là ngoài bãi biển, và hãy đảm bảo rằng mình không bị lôi kéo bởi đám đông hoặc sự kích bác uống rượu từ tất cả mọi người.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour