Trải nghiệm không thể bỏ qua ở Đài Bắc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhắc đến Đài Loan, chúng ta thường nghĩ đến những thành phố như Đài Chung, Cao Hùng, với các món đặc sản như đậu phụ thối, bánh dứa, trà sữa,... Nổi tiếng nhất có lẽ là thành phố Đài Bắc, là trung tâm của rất nhiều chợ đêm và các điểm tham quan lớn. Bài viết này sẽ chỉ ra các hoạt động không thể bỏ qua ở Đài Bắc.

- Review du lịch Đài Loan cực chi tiết

Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Loan

Du lịch Đài Bắc là một trải nghiệm rất thú vị. Thành phố trải dài trong thung lũng Danshui, và để mà so sánh, tôi thấy nó chẳng hề có kiểu “lai Tây” như những thành phố cùng ở Châu Á như kiểu Bangkok. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm vui vẻ ở đây, tuy nhiên dường như tôi vẫn chưa thể nào cảm nhận hết được nơi này. Đừng hiểu nhầm ý tôi, tôi cho rằng Đài Bắc là một thành phố tuyệt vời, mặc dù tôi sẽ không dành thời gian để sống ở đó nữa. Đài Bắc có rất nhiều thứ để bạn khám phá, và tôi nhất định sẽ quay lại du lịch tại đây một lần nữa.

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch ở Đài Bắc

Danh Mục Bài Viết [Hiện]

Có một điều khá thú vị, đó là tiếng Anh không quá phổ biến ở đây, bởi không có nhiều khách tây ở Đài Bắc, và các nhà hàng đồ tây cũng không có gì quá đặc sắc. Nhìn chung thành phố này khá êm đềm, và tất cả những yếu tố đó tạo nên một điểm đến vô cùng đặc biệt, như kiểu một dạng lai giữa Hongkong và Trung Hoa lục địa.

Mặc dù Đài Bắc rất đông đúc và rực rỡ, bạn sẽ chẳng bao giờ cảm thấy lạc lối - đi du lịch Đài Bắc thì nên đi đâu? Tôi khám phá ra một điều rằng thành phố này có rất nhiều nơi đầy bóng cây xanh, tạo nên một bầu không khí rất sạch sẽ. Ở hầu hết các thành phố ở Nam Á, bạn sẽ khó mà tìm được một nơi như vậy.

Nếu bạn có dịp đến đây và đang tìm kiếm một hoạt động gì thực sự đặc trưng, dưới đây là các kinh nghiệm du lịch Đài Bắc tự túc để bạn có một chuyến đi đáng nhớ:

1. Ghé thăm tòa nhà chọc trời Taipei 101

Taipei 101 là 1 trong 5 tòa nhà cao nhất thế giới
Taipei 101 là 1 trong 5 tòa nhà cao nhất thế giới

Cho tới giờ thì ghé thăm Taipei 101 vẫn là điều tuyệt vời nhất trong toàn bộ kế hoạch du lịch bụi Đài Loan của tôi. Cao 509m, Taipei 101 hiện đang là 1 trong số 5 tòa nhà cao nhất thế giới, và nó đã từng là tòa nhà cao nhất thế giới trong 6 năm liên tục, từ 2004 đến 2010. Tôi cực kì thích Taipei 101 – đó là một trong những thứ đáng kinh ngạc nhất từ trước tới giờ, đối với cá nhân tôi mà nói.

Vé vào cửa là 600 Đài tệ cho một người lớn, và tòa tháp mở cửa hàng ngày từ 9h sáng tới 10h tối.

2. Chiêm ngưỡng chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn có lối trang trí sặc sỡ
Chùa Long Sơn có lối trang trí sặc sỡ

Chùa Long Sơn được xây dựng vào năm 1738 dưới thời nhà Thanh. Đây là một trong số những ngôi chùa nổi tiếng nhất cả Đài Loan, thờ cả Phật giáo và các vị thần của Trung Quốc. Ngôi chùa đã từng bị hủy hoại vài lần vì động đất và cả Thế Chiến 2, nhưng rồi nó luôn được tái tạo lại. Trong chùa có 3 hành lang lớn, và với kinh nghiệm du lịch Đài Bắc của mình, tôi khuyên bạn nên đi sớm để tránh những đoàn khách dài dằng dặc.

Chùa Long Sơn mở cửa hàng ngày từ 6h sáng đến 10h tối, và đặc biệt là không thu vé vào cửa (Nhưng những khoản công đức thì luôn được khuyến khích).

3. Đi chợ đêm Shilin

Chợ đêm Shilin có hàng trăm các quầy đồ ăn cực ngon
Chợ đêm Shilin có hàng trăm các quầy đồ ăn cực ngon

Đây là chợ đêm lớn nhất ở Đài Bắc, và đây cũng chính là điểm khiến nó trở nên nổi tiếng – bởi sự rộng lớn và đông đúc tại đây. Chợ đêm trở nên nhộn nhịp từ khoảng 9h tối trở đi, và chợ cứ mở như vậy cho tới quá nửa đêm. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thứ thú vị để mua, nhưng sau tất cả, chuỗi các quán ăn mới là điểm giữ chân bạn. Có khoảng hơn 500 quầy bán đồ ăn lưu động với vô vàn những món ăn đặc sản Đài Loan rất ngon (hay ít nhất thì cũng lạ và độc đáo).

4. Uống bia miễn phí ở Brass Monkey

Brass Monkey rất nổi tiếng trong giới trẻ Đài Bắc
Brass Monkey rất nổi tiếng trong giới trẻ Đài Bắc

Tại quán bar Brass Monkey có chương trình miễn phí đồ uống cho nữ giới vào tối thứ năm hàng tuần, vậy nên nếu bạn và các cô gái muốn có một buổi tối thật ngầu nhưng vẫn muốn tiết kiệm tiền, hãy tới đây.

5. Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch về đêm

Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch vào ban ngày
Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch vào ban ngày

Thật đáng tiếc, đây là một trong số những địa điểm không được đánh giá cao khi nhắc đến các địa điểm du lịch Đài Bắc, trong khi thực sự nó rất tuyệt. Vào buổi tối, bạn sẽ bắt gặp những nhóm người tụ tập ở công viên bên ngoài Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch để tập yoga, tập nhảy, và cả các ban nhạc đường phố. Khi trời bắt đầu tối dần, khoảng không gian bên cạnh chiếc hồ nhỏ trở nên cực kì yên tĩnh và thư giãn, rất thích hợp để đi dạo tối.

6. Ghé chơi suối nước nóng

Suối nước nóng Beitou
Suối nước nóng Beitou

Cách trung tâm thành phố 30 phút đi tàu về phía bắc, Danshui có những suối nước nóng tuyệt vời cho bạn để thư giãn và nghỉ ngơi. Với nhiều núi lửa vẫn còn đang hoạt động, Đài Loan có rất nhiều suối nước nóng tự nhiên cho bạn thư giãn, vậy nên đừng ngần ngại, hãy thử trải nghiệm một lần xem sao! Quanh đó cũng có những cái tên nổi tiếng như Beitou, Wulai và công viên quốc gia Yangmingshan.

Chi phí cho một lần ghé thăm và thư giãn tại đây rơi vào khoảng 300-800 Đài tệ.

7. Tham quan vườn thú Đài Bắc

Gấu trúc ở Vườn thú Đài Bắc
Gấu trúc ở Vườn thú Đài Bắc

Đây nhất định là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại thành phố này, và cứ đến cuối tuần, hàng dài khách du lịch Đài Loan xếp hàng đợi đến lượt dường như dài vô tận – đặc biệt là những người háo hức được xem gấu trúc. Để tránh đám đông này, hãy tranh thủ ghé thăm sở thú vào ngày thường. Bên cạnh những chú gấu trúc đáng yêu, vườn thú Đài Bắc còn có rất nhiều những động vật lưỡng cư và bò sát, côn trùng, chim cánh cụt và nhiều hơn nữa! Sở thú mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều các ngày thường, và 8h30 sáng đến 5h chiều vào cuối tuần.

Vé vào cửa là 60 Đài tệ cho một người lớn, và có nhiều chương trình giảm giá nữa.

8. Khám phá Vườn Bách Thảo

Vườn bách thảo Đài Bắc mùa hoa sen
Vườn bách thảo Đài Bắc mùa hoa sen

Vườn Bách Thảo được xây dựng lần đầu tiên năm 1896 với diện tích hơn 8 hécta. Có khoảng 2000 loài thực vật tại đây. Với một không gian rộng lớn và trong lành ngay gần thành phố như vậy, bạn sẽ cho rằng nơi này phải thật đông đúc, nhưng thật bất ngờ - tôi ghé thăm nơi này vào chiều thứ bảy đẹp trời nhưng nó vắng tanh. Hãy ghé thăm nơi này để có một buổi đi dạo thư thả trong không gian yên tĩnh.

Vườn bách thảo mở cửa hàng ngày từ 5h30 sáng cho tới 10h đêm và không mất vé vào cửa.

9. Leo núi ở công viên quốc gia Yangmingshan

Công viên Yangmingshan mùa xuân có hoa đào nở rất đẹp
Công viên Yangmingshan mùa xuân có hoa đào nở rất đẹp

Nếu bạn muốn ra ngoài tập thể dục để thư giãn gân cốt sau những ngày dài di chuyển bằng tàu xe, hãy tới ngay công viên quốc gia Yangmingshan. Có một vài sự lựa chọn để leo núi băng rừng rất quen thuộc với những người dân địa phương. Nằm sâu trong công viên là một suối nước nóng và những khoảng không rộng rãi để nghỉ ngơi và cắm trại. Bạn có thể dành vài ngày để khám phá công viên và đi dọc theo những con đường mòn, tuy nhiên hãy nhớ lấy một chiếc bản đồ và nghiên cứu đường đi cẩn thận trước khi bắt đầu chuyến hành trình nhé.

Nếu bạn đi du lịch Đài Bắc tự túc, từ nhà ga trung tâm Đài Bắc, nếu đi bằng xe buýt bạn sẽ mất khoảng 45 phút và chi phí là 30 Đài tệ. Công viên quốc gia Yangmingshan miễn phí vé vào cửa.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour