Cẩm nang du lịch Perth, Australia đầy đủ nhất

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thành phố xinh xắn nằm ở bờ Tây nước Úc này là một sự khác biệt hoàn toàn so với những thành phố du lịch nổi tiếng ở Úc: không có những tòa nhà cổ kính với lối kiến trúc châu Âu, không có những phong tục tập quán đặc biệt,... Nhưng chính vì sự hiện đại này, thành phố Perth lại mang một màu sắc rất riêng. Cùng tham khảo kinh nghiệm du lịch Perth đầy đủ chi tiết nhất để lên kế hoạch một chuyến đi thật thú vị nhé.

Kinh nghiệm xin visa du lịch Úc tự túc "from A to Z"

Nên du lịch Úc vào thời điểm nào trong năm?

Perth được thành lập vào ngày 12 tháng 6 năm 1829 bởi thuyền trưởng James Stirling như là trung tâm của vùng thuộc địa sông Swan. Kinh nghiệm du lịch Perth Australia của tôi cho rằng đây là một nơi tuyệt vời để ghé thăm. Mặc dù có khởi đầu muộn và phải trải qua các cuộc giao tranh với thổ dân bản địa, thành phố vẫn phát triển thịnh vượng. Vào năm 1850, hàng loạt người bị kết án đã làm tăng quy mô của thuộc địa, sức lao động của họ đã giúp xây dựng thành phố. Sự bùng nổ trong việc khai thác khoáng sản (đặt biệt là vàng) vào những năm 1890 là chìa khóa cho sự tăng trưởng của Perth cũng như toàn bộ Tây Úc.

Thành phố Perth xinh đẹp bên bờ biển được thành lập từ năm 1829
Thành phố Perth xinh đẹp bên bờ biển được thành lập từ năm 1829

Trong vài năm qua, sự gia tăng của giá cả hàng hóa và sự bùng nổ khai thác dầu đã tiếp tục làm tăng dân số Perth. Tuy nhiên, du lịch Perth rất tuyệt vì nơi đây rất sạch sẽ, mọi người thân thiện, dễ dàng di chuyển xung quanh và nó nằm ngay bên đại dương. Thành phố này mang lại cho tôi cảm giác như mình đang du lịch một thành phố nhỏ hơn là các thành phố lớn khác ở miền Tây Úc. (Dù giá trị của nó không khác gì những thành phố lớn.)

Khi đến du lịch Perth tôi nhận ra rằng, Perth là hiện thân cho tất cả các nét đẹp của Úc: thô kệch nhưng tinh tế, hiện đại nhưng mộc mạc, thư thái nhưng vẫn liên tục vận động.

Vẻ đẹp của Perth vừa thô mộc nhưng lại tinh tế đến lạ kì
Vẻ đẹp của Perth vừa thô mộc nhưng lại tinh tế đến lạ kì 

Bạn sẽ không tìm thấy tòa nhà mang dấu ấn lịch sử hay những con ngõ hểm với đầy những cửa hàng nhỏ. Ở đây không có các khu phố nhỏ nhắn dễ thương. Nhưng là một thành phố trẻ và hiện đại, có nhiều điểm du lịch Perth bạn muốn khám phá. Đây là những điều bạn nên làm: Đến tham quan Trung tâm Văn hóa Perth, Công viên King’s Park, sông Swan – nơi mà cũng có quanh cảnh thành phố đẹp hoặc một chuyến tàu đến Fremantle. Nếu trời quá nóng, hãy đến những bãi biển nổi tiếng của Pert.

Nhưng chính những người dân đã níu giữ hân tôi khi tôi đến du lịch Perth Úc. Vào các ngày chủ nhật, Cottesloe đầy thanh niên trẻ đến tham gia một trong những truyền thống lâu đời nhất của Úc – Phiên Chủ nhật. Vào buổi đêm, mọi người sẽ đi xuống Northbridge. Ở đó, người dân địa phương thư giãn với một ly bia ngon đến sáng sớm.

Không chỉ đẹp, lòng mến khách ở Perth cũng rất tuyệ vời
Không chỉ đẹp, lòng mến khách ở Perth cũng rất tuyệ vời 

Và người dân bản địa rất thích gặp du khách đến du lịch Perth vì ở đây khá xa, không nhiều người đến. Thông thường, bạn đi ra ngoài quán bar, mọi người sẽ đứng ngoài cuộc khi bạn cố gắng bắt chuyện. Nhưng ở Perth, tất cả mọi người đều nói chuyện. Đây là một nơi tuyệt vời để gặp mọi người – tôi thấy người dân địa phương rất thân thiện. Northbridge có thể trở nên đông đúc và đôi khi có chút ồn ào nhưng mọi người luôn luôn sẵn sàng nói chuyện với bạn.

Đây là những gì bạn có thể làm và tham quan theo danh sách địa điểm du lịch Perth của tôi:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Ghé thăm Công viên King’s Park và Vườn Bách thảo

Công viên King’s Park có khu vườn và khu rừng rậm rộng 990 mẫu Anh làm nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời để ngắm nhìn khung cảnh đầy ấn tượng của thành phố. Tại điểm du lịch Perth của Úc này bạn có thể tản bộ dưới tán cây bạch đàn, tận hưởng sự phong phú của các loài chim và cảm nhận môi trường sống bản địa. Công viên cũng tổ chức sự kiện âm nhạc và nhạc kịch nên hãy tìm hiểu những gì được tổ chức trong chuyến đi của bạn. Công viên mở cửa hàng ngày và vào cửa miễn phí.

Công viên Perth là nơi rộng rãi để thư giãn và tổ chức các buổi ca nhạc ngoài trời thú vị
Công viên Perth là nơi rộng rãi để thư giãn và tổ chức các buổi ca nhạc ngoài trời thú vị 

2. Trèo lên tháp DNA

Từ cầu thang xoắn ốc nằm trong công viên King’s Park, du khách đến du lịch Perth có thể ngắm nhìn toàn cảnh đường chân trời thành phố cũng như Ấn Độ Dương . Đây là nơi cao nhất trong Công viên King’s Park, bạn phải leo lên 101 bậc thang mới có thể ngắm cảnh đẹp. Nhưng nó thật sự rất đáng để bỏ công sức.

Tháp DNA nằm ngay trong công viên King's Park và là nơi cao nhât
Tháp DNA nằm ngay trong công viên King's Park và là nơi cao nhât tại đây

3. Thăm Quokka tại đảo Rottnest

Đảo Rottnest là địa điểm du lịch Perth hoàn hảo cho một chuyến đi trong ngày. Bạn không chỉ gặp được những con Quokka đáng yêu (một loài thú có túi nhỏ) nhưng bạn còn có thể đi lặn, thuê xe đạp hoặc dành vài đêm cắm trại. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn tránh “tuần lễ trường học” diễn ra vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12 khi hòn đảo này trở thành lễ hội uống rượu của những người Úc 18 tuổi.

Quokka được mệnh danh là loài thú hạnh phúc vì khuôn mặt lúc nào trông cũng như đang cười
Quokka được mệnh danh là loài thú hạnh phúc vì khuôn mặt lúc nào trông cũng như đang cười 

4. Tham quan Phòng trưng bày nghệ thuật Tây Úc

Phòng trưng bày này được thành lập vào năm 1895 và đến đây du khách du lịch Perth sẽ ngắm nhìn được bộ sưu tập nghệ thuật đặc sắc nhất của bang. Nơi đây bao gồm các tác phẩm sau Thế chiến thứ hai cũng như các tác phẩm của những người bản địa. Ngoài ra còn có các triển lãm luân phiên vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra trang web để biết thông tin cập nhất mới nhất.

Phòng trưng bày nghệ thuật Tây Úc thường có các buổi triển lãm đặc biệt luân phiên nhau theo tháng
Phòng trưng bày nghệ thuật Tây Úc thường có các buổi triển lãm đặc biệt luân phiên nhau theo tháng 

5. Tận hưởng một trong nhiều bãi biển

Perth có rất nhiều những bãi biển đẹp và những bãi biển tôi thích khi đến du lịch Perth:

  • Biển Cottesloe – Đây là một bãi biển dài với cát trắng phù hợp cho việc bơi lội, lặn và lướt sóng. Đây là một trong những bài biển nổi tiếng nhất.
  • Biển Swanbourne – Bãi biển này không bắt buộc mặc quần áo vậy nên nó không phù hợp với tất cả mọi người, nhưng nếu bạn đến du lịch Perth và thích điều này thì đây là một bãi biển tuyệt vời.
  • Biển City – Đây là một bãi biển nổi tiếng khác. Nơi này phù hợp với việc lướt sóng vì biển City có sóng lớn và bên cạnh đó xung quanh đây có rất nhiều các quán café để ăn uống gì đó.
  • Biển Scarborough – một bãi biển cát trắng khác dành cho những du khách đến du lịch Perth Úc thích lướt sóng.
  • Biển Trigg – Bãi biển này phù hợp để làm tất cả mọi thứ. Bạn có thể lướt sóng, lặn, bơi và ở đây còn có một bãi đỗ xe miễn phí.
Bãi biển Trigg là nơi tuyệt vời để lướt sóng, lặn biển và bơi lội
Bãi biển Trigg là nơi tuyệt vời để lướt sóng, lặn biển và bơi lội 

Dù hoạt động bạn muốn làm là gì thì điều có một bãi biển phù hợp với điều đó. Nếu bạn đến du lịch Perth hãy đến sớm để tìm một chỗ tốt vì vào mùa hè, đặc biệt là cuối tuần thì ở đây rất đông đúc.

6. Đi bộ đường dài trên đường Bibbulmun

Quãng đường mòn này trải dài hơn 950km và là một trong những đường leo núi tuyệt nhất trong nước. Con đường này sẽ đưa bạn đi qua những cánh rừng bạch đàn, xuống các thung lũng mù sương và dọc theo bờ biển. Du khách đến du lịch Perth có thể đi một phần quãng đường trong ngày hoặc dành vài ngàyhay thậm chí hàng tuần để đi hết Bibbulmun. Có các cabin được cung cấp làm điểm dừng chân và nghỉ ngơi biến chuyến đi trở nên hoành tráng nếu bạn thực sự muốn đi bộ đường dài.

Con đường mòn ven biển dài gần 1000 cây số là một trong những đường leo núi tuyệt nhất trong cả nước
Con đường mòn ven biển dài gần 1000 cây số là một trong những đường leo núi tuyệt nhất trong cả nước 

7. Đi một chuyến đến Fremantle

Nằm cách Perth chỉ 30 phút, Fremantle là một thành phố cảng từ thế kỉ 19 phù hợp với một chuyến đi trong ngày. Tại điểm du lịch Perth này có rất nhiều quán ăn ngon, bạn có thể đi dạo dọc bờ biển, tận hưởng cảnh quan đầy nghệ thuật và sống động. Ở đầy còn có rất nhiều xe buýt, điểm biểu diễn nhạc sống và các nhà máy bia nhỏ để giúp bạn giải trí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan Nhà tù Fremantle – nơi giam giữ những người bị kết án khi Úc còn là một nhà tù thuộc địa.

Fremantle là thành phố cảng với vô số quán ăn ngon và cảnh quan sống động
Fremantle là thành phố cảng với vô số quán ăn ngon và cảnh quan sống động 

8. Đến Adventure World

Nếu bạn đến du lịch Perth với trẻ con (hoặc chỉ muốn thỏa mãn cho sự trẻ con ẩn dấu bên trong bạn), đến Adventure World. Công viên giải trí có các loại tàu lượn, trượt nước, đua xe kart và các hoạt động dành cho trẻ em có độ tuổi nhỏ hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một hoạt động vui vẻ, giúp tăng adrenaline thì đây có lẽ chính là nơi phù hợp với bạn. Công viên nằm cách thành phố 20 phút.

Không riêng gì trẻ con mà cả người lớn cũng đặc biệt yêu thích công viên Adventure World
Không riêng gì trẻ con mà cả người lớn cũng đặc biệt yêu thích công viên Adventure World

Bất kì chuyến đi Úc nào mà bỏ qua việc du lịch Perth là bỏ qua cả một trải nghiệm tuyệt vời. Dù đối với người dân Úc thì Perth như là cả một thế giới khác vì chủ yếu dân số Úc tập trung ở vùng biển phía đông và hiếm khi đến đây.

Perth cách Sydney 5 giờ bay và vé tốn khoảng 185-400 đô Úc một người. Đi xe ô tô, tàu hay xe buýt sẽ tốn hơn 40 giờ và vé vào khoảng 500 đô Úc. Vậy nên theo kinh nghiệm du lịch Perth của tôi thì đi máy bay sẽ là tiết kiệm nhất. Nhưng tất nhiên nếu bạn có xe ô tô hay xe dã ngoại thì đi đường bộ là sự lựa chọn đúng đắn vì có rất nhiều cảnh đẹp bạn có thể ngắm trên đường đi.

Thành phố Perth xinh đẹp thực sự là nơi bạn nên ghé qua khi đi du lịch Úc
Thành phố Perth xinh đẹp thực sự là nơi bạn nên ghé qua khi đi du lịch Úc

Thành phố Perth xinh đẹp ở Úc là một trong số những viên ngọc quý giá chưa bị công nghiệp du lịch kéo tới. Với các kinh nghiệm du lịch Perth, Australia, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi cùng những trải nghiệm tuyệt vời và phong phú.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

- Hotline: 097 555 3669

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour