Thu về, cùng lên Mù Căng Chải ngắm mùa vàng

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tây Bắc là vùng đất gần gũi với những bạn trẻ yêu thích du lịch bụi với cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng hoạt động bình dị của con người. Và tỉnh Yên Bái có vùng đất Mù Căng Chải cực thu hút. Hãy đến với Mù Căng Chải để khám phá mùa thu vàng tuyệt đẹp của núi rừng nơi đây nhé.

Tháng 10, tháng 11 hàng năm, những thửa ruộng bậc thang của người Mông đã bắt đầu ngả vàng trên các cánh đồng thu hút nhiều khách du lịch trong nước . Người dân tộc vùng cao Yên Bái làm ruộng ngay trên những sườn núi, vụ mùa đến, những mảnh ruộng bậc thang vàng rực cả thung lũng và trên triền núi tạo lên một khung cảnh vô cùng ngút ngàn, hấp dẫn. Mù Căng Chải là một huyện miền tây tỉnh Yên Bái, nằm cách Hà Nội khoảng 280 km. Muốn đến được huyện Mù Cang Chải, trong tour du lịch này, du khách đi qua đèo Khau Phạ - là một trong tứ đại đèo của Tây Bắc để được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang cao ngút ngàn dẫn đến “cổng trời”.

Du lịch Yên Bái - Mù Cang Chải
Ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải

Từ Hà Nội di chuyển đến mảnh đất Yên Bái rồi từ đó, cứ theo con đường này tiếp tục di chuyển đến Nghĩa Lộ và đích đến để chiêm ngưỡng những dải lụa đấy là Mù Cang Chải. Trước khi dừng chân tại đích đến, khách du lịch nghỉ ngơi tại Tú Lệ và có dịp thưởng thức  xôi nếp nương với gà đồi thơm phức, sau đó sẽ vượt con đèo Khau Phạ ngoằn nghoèo gần 20 km để đến với xứ Mù Cang Chải.

Du lịch Yên Bái - Mù Cang Chải
Mù Căng Chải

Được biết, La Pán Tẩn và Chế Cu Nha là hai xã có những thửa ruộng đẹp nhất nơi đây. Hẳn du khách không khỏi bất ngờ khi mảnh đất Yên Bái với những tầng đất dễ dàng sụt lở lại có những ruộng bậc thang vững chắc và tuyệt đẹp đến thế. Các bản làng người dân tộc thiểu số ngàn đời nay gắn bó với những mảnh ruộng bậc thang độc đáo. Bàn tay của những con người chân lấm tay bùn đã tạo nên những sắc màu mà ta ngỡ như đan chiêm ngưỡng một bức tranh quyễn rũ.

Du lịch Yên Bái - Mù Cang Chải
Mù Căng Chải

Cả huyện Mù Cang Chải – Yên Bái có 2.200 ha ruộng bậc thang, trong đó tính cả ba xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình thì diện tích ruộng bậc thang là 500 ha với vòng bán kính trải rộng 20 km, các thửa ruộng được xếp đặt giữa hai bên lưng chừng núi, thấp dần xuống tận dòng sông Chảy biếc xanh, hiền hòa chảy quanh các ruộng bậc thang phía dưới.

Du lịch Yên Bái - Mù Cang Chải
Mùa thu - mùa gặt hái trên những thửa ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải

Mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang vàng óng trải rộng đến tận sát con suối dưới thung.  Đến Mù Cang Chải, khách du lịch còn có thể tham quan cảnh sinh hoạt chợ buổi sớm, mua đặc sản táo mèo và thưởng thức các sản vật rừng của bà con các dân tộc địa phương vô cùng đặc sắc.

Du lịch Yên Bái - Mù Cang Chải
Khung cảnh đẹp tuyệt vời tại Mù Căng Chải

Những thửa ruộng bậc thang này thật là đẹp phải không nào, nếu quý vị muốn ghé thăm và dừng chân khám phá cảnh đẹp thiên nhiên do bàn tay tinh xảo của con người nơi đây làm nên, hãy liên hệ Onetour.vn để book tour du lịch giá rẻ khám phá nét độc đáo ở mảnh đất thân thương này. Hoặc gọi điện đến số 19001796 để tham khảo những chuyến du lịch giá rẻ trong nước để có được chuyến du lịch phù hợp nhất với mình.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour