Đi Trảy hội đầu xuân với các lễ hội lớn khắp 3 miền đất nước

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mỗi độ xuân sang, người dân Việt Nam lại nao nức với những lễ hội lớn đầu xuân tại Việt Nam. Việc trảy hội ngày càng thu hút được nhiều người tham gia trong thời buổi hiện nay. Cùng chúng tôi điểm qua các lễ hội dọc miền Bắc - Trung - Nam trong nội dung bài viết ngay sau đây nhé!

 

Những lễ hội lớn đầu xuân tại Việt Nam
Những lễ hội lớn đầu xuân tại Việt Nam

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Danh sách những lễ hội lớn đầu xuân tại Việt Nam

Dưới đây ONETOUR sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin liên quan tới từng lễ hội được nói tới ở trên. Hãy đón xem nhé!

1. Lễ hội Yên Tử

- Địa điểm: tỉnh Quảng Ninh

- Thời gian: từ ngày 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch

Lễ hội này được tổ chức tại khu chùa chiền Yên Tử tại tỉnh Quảng Ninh. Nơi này không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp danh lam, chùa, tháp cổ mà còn là nơi hình thành thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Lễ hội Yên Tử - khu Trung tâm Phật giáo lớn của Việt Nam
Lễ hội Yên Tử - khu Trung tâm Phật giáo lớn của Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở đó, Yên Tử còn là một khu Trung tâm Phật giáo lớn của Việt Nam. Một điều đặc biệt khi du khách ghé thăm và trảy hội nơi đây chính là mong muốn được chạm tới ngôi chùa làm bằng đồng nằm trên đỉnh non thiêng để cầu nhiều phước lành cho năm mới.

2. Lễ hội Chùa Hương

- Địa điểm: xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội

- Thời gian: từ mùng 6 tháng Giêng đến tận cuối tháng 3 âm lịch

Nói tới lễ hội chùa Hương thì không ai không nghĩ tới cảnh chen chúc nhau đi tham quan và cầu tự trong dịp đầu năm. Lễ hội này thu hút được rất đông người dân tham gia. Và đây cũng là một lễ hội mà thời gian diễn ra dài nhất tại Việt Nam.

Lễ hội Chùa Hương - lễ hội kéo dài nhất trong năm tại Việt Nam
Lễ hội Chùa Hương - lễ hội kéo dài nhất trong năm tại Việt Nam

Khi tham gia lễ hội này, du khách không chỉ được hành hương về cõi Phật mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh hoa mơ nở trắng núi rừng Hương Sơ, thả hồn mình bay bổng hòa quyện với thiên nhiên trên những chiếc thuyền nhỏ.

3. Lễ hội Gò Đống Đa

- Địa điểm: TP. Hà Nội

- Thời gian: ngày mùng 5 Tết Nguyên Đán

Lễ hội Gò Đống Đa thường quy tụ nhiều người dân Việt Nam trên mọi miền đất nước với mục đích tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn đến những chiến tích lẫy lừng và công lao giữ nước của vị vua anh minh Quang Trung.

Lễ hội Gò Đống Đa tưởng nhớ và biết ơn vị vua Quang Trung anh minh của dân tộc
Lễ hội Gò Đống Đa tưởng nhớ và biết ơn vị vua Quang Trung anh minh của dân tộc

Trong khoảng vài chục năm trở lại đây sau ngày giải phóng thủ đô (10/10/1954) thì ngày mồng 5 Tết âm lịch hàng năm đã trở thành ngày hội Đống Đa truyền thống và ngày nghỉ lễ của đất nước.

Tại chùa Đồng Quang gần gò Đống Đa chính là nơi tổ chức lễ cầu siêu, dâng hương để tưởng nhớ công ơn của những anh hùng dân tộc đã xả thân vì nước vì dân trong lịch sử.

4. Lễ hội Khai ấn đền Trần

- Địa điểm: tỉnh Nam Định

- Thời gian: từ ngày 13 đến 15 tháng Giêng hàng năm (3 ngày liên tiếp)

Đây là một trong những lễ hội đầu xuân nổi tiếng nhất Việt Nam nhằm tri ân công đức các vị vua Trần. Hội mở đầu bằng lễ khai ấn bắt đầu từ giờ Tý (giữa đêm). Ấn được phát tại 3 nhà là nhà Giải Vũ, nhà trưng bày đền Trùng Hoa và một điểm trong khu vực vườn cây đền Trần.

Lễ hội Khai ấn đền Trần tri ân công đức các vị vua Trần
Lễ hội Khai ấn đền Trần tri ân công đức các vị vua Trần

Gần đây, ngày càng nhiều người tới hành lễ tại đền Trần vào dịp hội với mong muốn năm mới thành đạt và phát tài.

5. Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn

- Địa chỉ: xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam

- Thời gian: từ mồng 5 đến mồng 7 tháng Giêng

Lễ tịch điền không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các vị vua đối với người nông dân mà còn tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, lòng biết ơn tiền nhân, tích cực phát triển sản xuất nông nghiệp.

Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn với ý nghĩa khuyến nông cho cả nước
Lễ hội Tịch điền Đọi Sơn với ý nghĩa khuyến nông cho cả nước

Lễ hội diễn ra liên tiếp các nghi lễ và diễn xướng, cùng với đó là văn hóa, nghệ thuật, thể thao được tổ chức trong một không gian khá rộng. Đến đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như: rước chân nhang vua Lê Đại Hành từ đền Lăng, xã Liêm Cần, huyện Thanh Liêm về xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên; lễ rước nước; lễ sái tịnh, …

6. Lễ hội Đền vua Mai

- Địa điểm: huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

- Thời gian: từ ngày 13 đến ngày 17 trong dịp rằm tháng Giêng

Lễ hội được tổ chức thường niên nhằm tưởng nhớ đến vị vua dân tộc Mai Hắc Đế. Lễ hội Đền Vua Mai mang đậm nét văn hóa truyền thống gắn liền với những truyền thuyết, sự tích lịch sử về Mai Hắc Đế và nghĩa quân.

Lễ hội Đền vua Mai để tưởng nhớ đến vị vua dân tộc Mai Hắc Đế
Lễ hội Đền vua Mai để tưởng nhớ đến vị vua dân tộc Mai Hắc Đế

Lễ hội Đền Vua Mai góp một phần không nhỏ trong việc tôn vinh những giá trị lịch sử - văn hóa hào hùng của xứ Nghệ nói riêng và toàn đất nước nói chung. Và đây cũng là một di sản phi vật thể đã được công nhận của quê hương Nam Đàn, Nghệ An.

7. Lễ hội Làng Sình

- Địa điểm: làng Lại Ân (làng Sình), xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế

- Thời gian: ngày mồng 9 - 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm

Lễ hội làng Sình là một hoạt động văn hoá truyền thống, giàu tinh thần thượng võ của người bản địa. Nó không chỉ mang yếu tố tâm linh truyền thống mà còn là một hoạt động vui, khỏe đầy tinh thần thượng võ.

Lễ hội Làng Sình thể hiện tinh thần thượng võ cao đẹp 
Lễ hội Làng Sình thể hiện tinh thần thượng võ cao đẹp 

Lễ hội diễn ra nhằm cầu ước và mong muốn người người vui khỏe, ấm no, hạnh phúc, … và thông qua hoạt động đấu vật nó cũng kích thích việc rèn luyện sức khỏe, lòng dũng cảm, sự tự tin, mưu trí, đặc biệt đối với lớp trai trẻ.

8. Lễ hội Đống Đa

- Địa điểm: Bảo tàng Quang Trung, thôn Kiên Mỹ, thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định

- Thời gian: các ngày mùng 4 và mùng 5 tháng Giêng âm lịch hàng năm

Lễ hội Đống Đa thu hút rất đông người dân cả nước về tỉnh Bình Định tụ họp. Ngay cả các du khách nước ngoài cũng cảm thấy háo hức khi đi du lịch đến Bình Định và có cơ hội được tham gia lễ hội chưa từng thấy tại đất nước mình.

Đây là một trong những lễ hội mang rất nhiều ý nghĩa quan trọng của nước Việt. Nó không chỉ được tổ chức với mục đích tưởng nhớ đến công lao to lớn của vua Quang Trung – Nguyễn Huệ với trận Ngọc Hồi Đống Đa lừng lẫy một thời mà còn thể hiện được ý nghĩa gìn giữ nét đẹp truyền thống của cả dân tộc.

Lễ hội Đống Đa mang những ý nghĩa quan trọng của nước Việt
Lễ hội Đống Đa mang những ý nghĩa quan trọng của nước Việt

Nó giúp cho các thế hệ tiếp nối trong tương lai và đến mãi sau này hiểu được, ghi nhớ và biết ơn tổ tiên đã lập ra những công lao hiển hách rong dòng lịch sử đất nước và thêm yêu quý, tự hào hơn về quê hương, về đất nước của mình.

Không chỉ được chứng kiến và tham dự các lễ nghi truyền thống mà khi đến đây, du khách còn được tham gia khá nhiều trò chơi, hoạt động, cuộc thi truyền thống, văn hóa dân gian như biểu diễn võ thuật và trống trận Tây Sơn, đua thuyền, hát tuồng, …

9. Lễ hội Núi Bà Đen

- Địa điểm: Tây Ninh

- Thời gian: từ chiều ngày 30 Tết Nguyên Đán đến suốt tháng Giêng, tháng Hai âm lịch - nhất là ngày rằm đến ngày 18 tháng Giêng

Lễ hội Núi Bà Đen hay còn gọi là Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu
Lễ hội Núi Bà Đen hay còn gọi là Lễ vía bà Linh Sơn Thánh Mẫu

Lễ hội này còn được gọi là Lễ hội vía Bà Đen hay Linh Sơn Thánh Mẫu. Cứ vào dịp đầu xuân nhất là tầm rằm tháng Giêng, du khách tại các vùng miền trên cả nước đổ xô về tham dự Lễ hội xuân này.

Mọi người thường hành hương, lễ bái và tham quan du lịch rất đông đúc. Đây cũng được xem là một trong các lễ hội mùa xuân lớn nhất ở phía Nam. Khi đến đây, người thường cầu phù hộ và giải toả nhu cầu tâm linh, cũng nhân dịp này để chu du và ngắm ngía phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi Bà.

10. Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu

- Địa điểm: số 4 đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Việt Nam

- Thời gian: từ ngày 13 đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch hàng năm

Chùa Bà Thiên Hậu hay còn gọi là chùa Bà Bình Dương, miếu Bà Thiên Hậu, có tên chữ là Thiên Hậu Cung. Đây là nơi tín ngưỡng của đồng bào người Việt gốc Hoa (chủ yếu) trên đất Bình Dương và các tỉnh thành lân cận.

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu tỉnh Bình Dương
Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu tỉnh Bình Dương

Lễ hội Chùa Bà Thiên Hậu đã tạo điều kiện tăng cường tình đoàn kết, gắn bó của hai dân tộc Việt – Hoa và đã trở thành một nét văn hóa chung của dân tộc Việt Nam.

Lễ rước Bà được tổ chức vào ngày 14 theo nghi thức cổ truyền: kiệu Bà được rước đi khắp các đường phố cùng với những đội múa lân, sư tử, rồng, cờ xí, … rợp trời.

11. Lễ hội Đền Đức Thánh Trần

- Địa chỉ: số 36 Võ Thị Sáu, phường Tân Định Q1, TP. Hồ Chí Minh

- Thời gian: từ ngày mồng 8 đến ngày mồng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm

Lễ hội này được tổ chức nhằm tưởng nhớ công ơn của Hưng Đạo Đại vương, người anh hùng lập nên nhiều chiến công hiển hách, đánh bại quân Nguyên - Mông trong ba lần chúng xâm lược bờ cõi nước ta.

Lễ hội Đền Đức Thánh Trần tưởng nhớ công lao vị anh hùng 3 lần liên tiếp đánh tan quân xâm lược Mông - Nguyên
Lễ hội Đền Đức Thánh Trần tưởng nhớ công lao vị anh hùng 3 lần liên tiếp đánh tan quân xâm lược Mông - Nguyên

Ngoài ra, khi đến đây du khách còn được tham quan nhiều di tích lịch sử có giá trị văn hóa đặc biệt.

Tham gia các lễ hội đầu xuân khắp mọi miền đất nước và du lịch cùng ONETOUR

Chỉ nghe thôi đã thấy vô cùng hấp dẫn rồi phải không các bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì mà không đặt vé máy bay tại VietAIR, thương hiệu đặt vé máy bay trực tuyến giá rẻ số 1 tại Việt Nam để có một chuyến đi đến những địa điểm lễ hội hấp dẫn và khám phá những điều tuyệt vời mà nơi đây mang lại.

Bạn có thể đặt vé trực tuyến tại https://vietair.com.vn hoặc liên hệ tới Hotline: 1900 1796 - (024) 3782 4888 - (028) 3622 9989 của hãng bán vé máy bay online VietAIR để tham khảo vé du lịch nội địa và đặt vé nhé!

Nếu bạn cảm thấy không tiện trong việc đặt vé máy bay hay mua vé và di chuyển bằng các phương tiện khác để tới các địa điểm lễ hội ở trên thì ONETOUR xin được gợi ý cho bạn một số tour du lịch nội địa giá rẻ với các mức giá vô cùng hấp dẫn để lựa chọn.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch nội địa giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Như vậy là ONETOUR và các bạn đã cùng điểm qua những lễ hội lớn đầu xuân tại Việt Nam. Mong rằng dịp đầu năm các bạn sẽ có những chuyến trảy hội vui vẻ và trọn vẹn nhất!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour