Cùng Onetour tìm hiểu văn hóa ứng xử của người Hàn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Người Hàn luôn nổi tiếng về cách cư xử đúng mực của mình. Nếu bạn là một fan trung thành của các bộ phim truyền hình hay các show giải trí Hàn Quốc thì sẽ thấy người dân ở đây cư xử rất lịch sự và tôn trọng đối người lớn tuổi, nhất là tiền bối cùng trường, cùng công ty.

Cùng Onetour tìm hiểu văn hóa ứng xử của người Hàn

Người Hàn luôn nổi tiếng về cách cư xử đúng mực của mình. Nếu bạn là một fan trung thành của các bộ phim truyền hình hay các show giải trí Hàn Quốc thì sẽ thấy người dân ở đây cư xử rất lịch sự và tôn trọng đối người lớn tuổi, nhất là tiền bối cùng trường, cùng công ty.

Dưới đây là một số cách hành xử cơ bản của người Hàn:

1. Gặp mặt

Khi gặp người quen bạn sẽ chào hỏi như thế nào? Đa số người Việt chúng ta thường chỉ mỉm cười và gật đầu. Người Phương Tây thì thường bắt tay, hôn nhẹ thay cho lời chào hỏi. Nhưng ở Hàn Quốc cách chào hỏi rất được coi trọng, bạn bắt buộc phải gập lưng cúi chào người đối diện, nhất là người lớn tuổi. Ngày nay, cách chào ở Hàn cũng được đơn giản hóa hơn, bạn có thể chào những người ngang hàng mình bằng cách cúi đầu nhẹ mà thôi.

Người Hàn thường cúi thấp đầu khi chào hỏi

Người Hàn thường cúi thấp đầu khi chào hỏi

2. Giao tiếp ứng xử

Điều cấm kị khi gặp người lạ ở Hàn chính là tự giới thiệu bản thân mình trước. Điều này sẽ khiến bạn trông có vẻ hợm hĩnh và khoe khoang. Tốt nhất bạn hãy để bạn của mình hoặc người đi cùng giới thiệu bạn trước đã.

Ngoài ra bạn cũng cần phải nhớ chào và hỏi thăm về gia đình khi gặp người lớn tuổi. Nếu bạn  là đàn ông thì không nên  ngồi vắt chân  lên nhau và hãy để mũi giày của bạn  chúc xuống.

3. Gặp gỡ đối tác trong kinh doanh

Để tránh làm phiền đối tác của mình trong giờ làm việc bạn cần nắm rõ giờ làm của họ. Người Hàn thường làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Ngoài khoảng thời gian trên, bạn nên hạn chế liên lạc với họ trừ khi có việc cần gấp.

4.Ăn uống

Cách ăn uống của người Hàn cũng gần giống như người Việt, đó chính là “kính lão đắc thọ”. Người lớn tuổi sẽ luôn được phục vụ đầu tiên và là người mở đầu bữa ăn.

Ngoài ra bạn có thể khám phá thêm:

- Những lễ hội hấp dẫn tại Hàn: http://onetour.vn/tin-bai/diem-danh-nhung-le-hoi-thu-vi-va-hap-dan-tai-han-quoc.html

- Những nét văn hóa chỉ Hàn Quốc mới có: http://onetour.vn/tin-bai/nhung-net-van-hoa-chi-han-quoc-moi-co.html

Và nhiều nhiều thông tin hấp dẫn khác về Hàn Quốc ngay tại: http://onetour.vn/tin-bai.html

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour