Một số thủ tục cần thiết khi chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thủ tục cần thiết khi chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc gồm những gì - tìm hiểu những giấy tờ cần thiết trong chuyến du lịch giá rẻ đi Hàn Quốc

Một số thủ tục cần thiết khi chuẩn bị đi du lịch Hàn Quốc

Hiện nay chuyện đi du lịch Hàn Quốc đã trở nên rất bình thường đối với người dân Việt nhờ việc chi phí cho một hành trình tour du lịch cũng không cong quá cao. Tuy nhiên chúng ta lại đang gặp phải một số khó khăn trong việc sở hữu những giấy tờ cần thiết để thực hiện hành trình du lịch giá rẻ của mình. Và phần lớn những người đi du lịch vẫn chưa nắm rõ được thông tin là cần những giấy tờ, thủ tục như thế nào để thực hiện một chuyến du lịch tại Hàn Quốc. Và sau đây Onetour.vn chia sẻ một số thông tin về những thủ tục cần thiết khi chuẩn bị du lịch Hàn Quốc :

Giấy tờ cần thiết trước khi du lịch Hàn Quốc

Giấy tờ cần thiết trước khi du lịch Hàn Quốc

1. Hộ chiếu

Hộ chiếu là giấy tờ để nhận dạng bạn và quốc tịch của bạn khi sang sinh sống tại nước ngoài. Và đây là loại giấy tờ đầu tiên bạn phải có, vì phải có hộ chiếu mới xin được visa. Lưu ý cho bạn là hộ chiếu phải còn thời hạn trên 6 tháng đối với những trường hợp xin visa đi dưới 90 ngày.

2. Visa

Sau hộ chiếu thì bạn cần phải sở hữu visa nếu muốn xấp nhập cảnh tại Hàn Quốc, và để xin visa thì bạn cần phải có các giấy tờ sau đây :

- Hộ chiếu

- Đơn xin cấp visa xin tại Đại sứ quán Hàn Quốc có dán ảnh 3,5 × 4,5cm, chụp trong 3 tháng gần nhất

- Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp bao gồm bản gốc và bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn có công chứng

  • Hợp đồng lao động hoặc giấy bổ nhiệm chức vụ
  • Đơn xin nghỉ phép đi du lịch
  • Nếu có tên trên giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh cần chứng minh nghề nghiệp theo mẫu đơn riêng.

- Giấy tờ chứng minh năng lực tài chính: bao gồm bản gốc và bản dịch tiếng Anh, tiếng Hàn có công chứng

  • Sổ tiết kiệm có số tiền gửi ít nhất 5.000 USD hoặc 100.000.000 VND
  • Các loại giấy tờ bổ sung (photo): Sổ đỏ – Nhà đất, chứng khoán, ô tô,…
  • Giấy xác nhận mức lương 3 tháng gần nhất (có thể nhờ công ty xác nhận hoặc dùng bản kê giao dịch tại ngân hàng, hoặc bảng lương có dấu của công ty)
  • Giấy nộp thuế thu nhập cá nhân cấp 3 tháng gần nhất
  • Giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm xã hội cấp 3 tháng gần nhất
  • Trong trường hợp không có đủ khả năng tài chính, có thể chứng minh năng lực tài chính của người thân, bạn bè kèm theo giấy tờ chứng minh quan hệ gia đình có xác nhận của chính quyền địa phương.
  • Nếu đã nghỉ hưu cần có quyết định nghỉ hưu hoặc sổ hưu trí.
  • Một số trường hợp được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính như: Người làm ở cơ quan chính phủ: bổ sung giấy xác nhận nhân viên hoặc công nhân viên chức; Từng đi các nước trong khối OECD (trong 5 năm gần nhất) hoặc từng đi Hàn Quốc trên 2 lần. Cần bổ sung giấy tờ xác nhận việc xuất nhập cảnh các nước (bản sao visa).

-  Một số loại giấy tờ khác:

  • Chứng minh thư phô tô công chứng
  • Lịch trình tham quan kèm bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Hàn (không cần công chứng) trong đó ghi địa chỉ của những nơi sẽ thăm quan.
  • Giấy xác nhận đã đặt phòng khách sạn (trong trường hợp ở nhà người quen thì viết địa chỉ cư trú và số điện thoại liên lạc cụ thể trong lịch trình tham quan)

- Lệ phí xin visa du lịch Hàn Quốc (chỉ thu lệ phí bằng tiền đô la Mỹ. Những hồ sơ bị từ chối không trả lại hồ sơ và lệ phí đã nộp.)

  • Đối với hồ sơ xin visa đi dưới 90 ngày là 30 USD
  • Hồ sơ xin visa đi một lần trên 90 ngày là 50USD

Lưu ý :

  • Khi đến nộp hồ sơ và nhận visa, bạn hãy nhớ mang theo chứng minh thư gốc.
  • Hiệu lực của visa: 3 tháng kể từ ngày cấp và chỉ có giá trị xuất nhập cảnh một lần.

3. Vé máy bay

Sau khi sở hữu đầy đủ giấy tờ rồi thì việc của bạn bây giờ là hãy đặt ngay vé máy bay du lịch đối với du lịch tự túc và đặt tour du lịch đối với du lịch theo tour.

Bạn có thể tham khảo giá vé máy bay và tour du lịch hàn quốc giá rẻ tại website: onetour.vn. Với rất nhiều tour du lịch với hành trình và giá cả khác nhau sẽ mang đến rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Hãy chọn lựa cho mình một hành trình du lịch phù hợp với túi tiền và thời gian của mình để có một chuyến đi thành công nhất

Trên là những thủ tục và những giấy tờ cần thiết khi du lịch tại Hàn Quốc mà bạn phải chuẩn bị. Tuy là với một chuyến du lịch tự túc sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khám phá tuyệt vời hơn, tuy nhiên việc làm giấy tờ lại hết sức khó khăn. Vì vậy Onetour.vn khuyên bạn nên tham gia những tour du lịch của các công ty du lịch với chi phí cũng không quá cao mà khi đó việc xin visa sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nhờ sự giúp đỡ của các công ty du lịch. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp rất nhiều tour du lịch đến các nước trên thế giới, Onetour.vn tự tin sẽ mang đến những hành trình du lịch tuyệt vời nhất dành cho quý khách. Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 1796 để nhận được sự tư vấn nhiệt tình nhất từ chúng tôi.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour