Những phương tiện di chuyển thường sử dụng nhất tại Nhật Bản

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Những phương tiện di chuyển thường sử dụng nhất tại Nhật Bản - Hãy cùng Onetour.vn tìm hiểu về những phương tiện đi lại thường được sử dụng nhất ở Nhật Bản bạn nhé :

Những phương tiện di chuyển thường sử dụng nhất tại Nhật Bản

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về sự đắt đỏ, ngay cả đển việc di chuyển cũng sẽ mất một khoản chi phí khá lớn. vì vậy việc lựa chọn phương tiện phù hợp cho chuyến đi của mình cũng rất quan trọng đối với các phượt thủ. Hãy cùng Onetour.vn tìm hiểu về những phương tiện đi lại thường được sử dụng nhất ở Nhật Bản bạn nhé :

1/ Tàu điện

Tàu điện hay còn gọi là tàu Japan Rail Pass ( tàu JR ) là các tuyến giao thống chính tại đất nước này, các tuyến tàu điện có thể đưa bạn tới bất kỳ tỉnh nào của Nhật Bản, sau đó bạn có thể chuyển qua sử dụng các phương tiện xe bus để di chuyển ở các địa điểm tầm gần.

Tàu điện siêu tốc Shinkansen cũng có thể giúp bạn tới các địa điểm trung tâm nhanh nhất tuy nhiên giá thành của nó lại khá đắt đỏ, nếu túi tiền bạn không cho phép thì nên lựa chọn phương tiện xe bus đường dài để tiết kiệm hơn.

Tàu điện siêu tốc Shinkansen

Tàu điện siêu tốc Shinkansen

Một số loại vé ưu dãi cho khách du lịch:

Japan Railway Pass: dùng để đi không giới hạn các tuyến tàu và xe bus của JR ngoại trừ Shinkansen và 1 vài chuyến tàu đặc biệt. Giá 29.110 yên / 7 ngày dùng liên tục, 46.390 yên / 14 ngày dùng liên tục và 59.350 yên / 21 ngày dùng liên tục.

JR Seishun18 Kippu: đi được 5 lượt không nhất thiết phải liên tục tất cả các loại tàu của JR trừ Shinkansen và Tokku. Giá 11.850 yên. Tuy nhiên, chỉ dùng được 3 đợt trong năm: từ 1 tháng Ba đến 10 tháng Tư, từ 20 tháng Bảy đến 10 tháng Chín, từ 10 tháng Mười Hai đến 10 tháng Một.

Kansai Thru Pass: đi không giới hạn toàn bộ hệ thống giao thông công cộng ở vùng Kansai trừ tuyến JR. Giá 2 ngày là 4.000 yên, 3 ngày là 5.200 yên.

2/ Xe bus

Xe bus được biết đến là phương tiện đi lại với giá thành rẻ nhất tại Nhật Bản, một chuyến xe bus có giá khoảng từ 150 tới 250 yên ( khoảng 30 ngàn tới 50 ngàn tiền Việt Nam ). Xe bus đường dài cũng chỉ có giá khoảng từ 500 yên ( khoảng từ 100 ngàn Việt Nam trở lên )

Xe bus Nhật Bản

Xe bus Nhật Bản

Đây là phương tiện giao thông phổ biến nhất, bạn có thể đi lại tới mọi nơi, mọi ngõ ngách nhưng bạn phải thuộc hành trình và những tuyến mà xe bus chạy.

3/ Tàu điện ngầm

Tàu điện ngầm có giá thành cao hơn xe bus một chút nhưng bạn sẽ tiết kiệm được thời gian nhiều hơn, các tàu điện ngầm đi vào tất cả các thời điểm trong ngày, thường dùng để di chuyển giữa các thành phố với nhau hoặc các điểm cách nhau khoảng 50km trở nên. Một vé tàu điện ngầm có giá khoảng 600 yên tương đường với khoảng 120 ngàn Việt Nam

Tàu điện ngầm Nhật Bản

Tàu điện ngầm Nhật Bản

4/ Taxi

Taxi ở Nhật Bản rất đắt đỏ nên đây được coi là phương tiện xa xỉ đối với người du lịch, kể cả người bản xứ. Thông thường bạn sẽ mất khoảng 600 yên khi mở cửa  và 2km đầu và 300 yên cho những cây số tiếp theo. Vì vậy nếu bạn chỉ di chuyến khoảng cách 10 km sẽ mất một số tiền khá lớn

Hi vọng rằng với những thông tin mà Onetour.vn chia sẻ với các bạn trên đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch Nhật Bản giá rẻ hữu ích và đầy niềm vui. Chúc bạn luôn có những hành trình vui vẻ !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour