Tìm hiểu về lễ hội Halloween

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Halloween từ lâu đã được biết đến là một lễ hội quan trọng của Châu Âu và Châu Mỹ. Mặc dù ở Châu Á, lễ hội này chưa thực sự phổ biến, nhưng cũng là một dịp để phố xá trang hoàng theo phong cách rực rỡ sắc cam này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một cái nhìn chi tiết về dịp lễ hội đặc biệt trong năm - Halloween.

Hôm nay là ngày 31 tháng 10, và đó là Halloween — một trong những ngày lễ yêu thích của tôi trong năm.

Trên khắp thế giới (chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu), trẻ em đang đi đến từng nhà với trò cho kẹo hoặc bị ghẹo, và người lớn thì đang chuẩn bị sẵn sàng cho những bữa tiệc. Đó là một ngày để mọi người trở về tuổi thơ, hóa trang, và thoải mái vui chơi. Nghĩ lại thì Halloween là kỳ nghỉ yêu thích của tôi. Đây là một số thông tin về một trong những ngày vui nhất trong năm.

Lịch sử Halloween

Đặc trưng của Halloween là những trái bí đỏ khắc hình
Đặc trưng của Halloween là những trái bí đỏ khắc hình

Halloween có nguồn gốc từ lễ hội Celtic cổ xưa được gọi là Samhain. Lễ hội diễn ra vào thời điểm người dân dự trữ vật tư và giết mổ súc vật để tồn tại qua mùa đông dài. Người Gael cổ đại tin rằng vào ngày 31 tháng 10, ranh giới giữa người sống và người chết tan biến, và người chết trở nên nguy hiểm cho cuộc sống bằng cách gây ra các vấn đề như bệnh tật hoặc phá hoại mùa màng. Trang phục và mặt nạ được đeo ở các lễ hội nhằm cố gắng bắt chước các linh hồn tà ác hoặc xoa dịu chúng.

Vào thế kỷ thứ bảy, Đức Giáo Hoàng đã chỉ định ngày 1 tháng 11 như một thời gian để tôn vinh các vị thánh — cố gắng thay thế lễ hội Celtic bằng một kỳ nghỉ mang tính tôn giáo. Lễ kỷ niệm được gọi là All-Hallows hoặc All Saints 'Day, và đêm trước khi nó được gọi là All-Hallows Eve. Vào năm 1000, nhà thờ sẽ tổ chức ngày 2 tháng 11 cho tất cả các linh hồn, một ngày để tôn vinh người chết. Nó được tổ chức giống như Samhain, với lửa trại lớn, diễu hành, và người mặc quần áo trong trang phục như thánh, thiên thần và quỷ. Cùng nhau, ba lễ kỷ niệm này được gọi là Thánh hóa (tức là Halloween).

Lễ hội Halloween trong thời thuộc địa rất bị hạn chế. Các lễ hội đầu tiên bao gồm “các bữa tiệc trò chơi”, các sự kiện công cộng được tổ chức để chào mừng mùa thu hoạch, nơi hàng xóm sẽ chia sẻ những câu chuyện về người chết, nói chuyện về vận mệnh, khiêu vũ và hát. Lễ hội Halloween thời thuộc địa cũng đặc trưng kể về những câu chuyện ma và nghịch ngợm về đủ thứ trên đời.

Vào cuối những năm 1800, nước Mỹ tràn ngập những người nhập cư mới đã giúp phổ biến lễ kỷ niệm Halloween. Người Mỹ bắt đầu hóa trang và đi gõ từng cửa xin kẹo hoặc tiền lẻ, một sự việc mà đã trở thành trò "cho kẹo hoặc bị ghẹo" truyền thống ngày nay. Vào những năm 1920 và 1930, Halloween đã trở thành một kỳ nghỉ mang tính cộng đồng, bao gồm các cuộc diễu hành và tiệc tùng toàn thành phố. Đến những năm 1950, Halloween đã phát triển thành một kỳ nghỉ chủ yếu hướng đến giới trẻ. Cho kẹo hoặc bị ghẹo là một cách tương đối thú vị để cả cộng đồng chia sẻ tinh thần Halloween. Về mặt lý thuyết, các gia đình sẽ phải ngăn chặn việc bị ghẹo bằng cách cung cấp cho trẻ em khu phố với các món ăn nho nhỏ, điều tuyệt vời nếu bạn là một đứa trẻ — kẹo miễn phí!

Halloween đã dần trở thành một sự kiện dành cho người sống như hiện nay, mặc dù ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Mexico, truyền thống ngày của người chết để tôn vinh người quá cố vẫn còn rất sâu sắc.

Các lễ hội Halloween

Vào dịp này, mọi người sẽ hóa trang thành ma quỷ để đi xin kẹo
Vào dịp này, mọi người sẽ hóa trang thành ma quỷ để đi xin kẹo

Có rất nhiều cách để kỷ niệm ngày Halloween, nó cho phép người trẻ hành động điên rồ và người già còn điên rồ hơn. Ở nhiều nơi trên thế giới, kỳ nghỉ vừa mới được phổ biến. Tôi nhớ đã từng đi đến một bữa tiệc "Halloween" ở Vienna - mọi người đều là ma cà rồng, và không có kẹo! Vì vậy, để đảm bảo lễ kỷ niệm tối ưu, đây là những cách để tận tối đa tối đa ngày hội này:

Hóa trang - Halloween sẽ không phải Halloween mà không có hóa trang! Hòa mình vào tinh thần Halloween với một bộ trang phục điên rồ hoặc không quá điên rồ. Từ Dracula điển hình đến trang phục kỳ quặc, đầy đủ trên Winnie the Pooh mà tôi từng thấy, cho dù nó là gì đi nữa, ít ra bạn cũng đang mang trong mình tinh thần đó. Ngay cả quàng một tấm vải quanh mình và gọi đó là người Hy Lạp cổ cũng được. (Không phải là tôi đã làm điều đó hoặc đang làm điều đó một lần nữa.)

Trò chơi ngụp mặt ăn táo - Còn gì thú vị hơn là nhấn chìm mặt mình trong nước đồng thời cố gắng để lấy một quả táo bằng miệng của bạn ?! Đặc biệt sẽ rất vui sau khi đã uống vài chén! Trò này thường được chơi bởi các thiếu niên trẻ, nhưng nó vẫn rất vui cho đám người lớn, đặc biệt là nếu bạn thêm một số quy tắc "người lớn".

Kể truyện ma - Boo! Ngày này chắc chắn phải có một chút sợ hãi. Tắt đèn, đặt đèn pin lên mặt bạn, việc đó bước đầu khiến câu chuyện của bạn trở nên thật đáng sợ. Truyện ma kinh dị là một phần của Halloween giống như hóa trang vậy. Tôi nhớ đã từng nghe một truyện ở trại về "Bob" khiến tôi sợ trong nhiều tuần. Tôi vẫn không chắc nó là không có thật. Nó có thể như vậy đấy. Nhưng tôi không chắc chắn.

Khắc lên bí ngô - Cái tên jack-o'-lantern có thể được tìm thấy từ truyền thuyết Ailen của Stingy Jack, một người nông dân già tham lam, đánh bạc, say rượu. Ông lừa ma quỷ leo cây và bẫy con ma bằng cách chạm cây thập tự vào thân cây. Để trả thù, ma quỷ đặt một lời nguyền lên Jack, nguyền rủa ông mãi mãi lang thang trái đất vào ban đêm với ánh sáng duy nhất ông có: một ngọn nến bên trong một củ cải rỗng. Làm một chiếc jack-o'-lantern của riêng bạn để xua đuổi những ma quái. Đây là một trong những hoạt động Halloween thú vị nhất! Nó cho phép bạn sáng tạo, và một số thiết kế bí ngô thực sự tinh xảo. Phần thưởng phụ: hạt bí đỏ nấu chín rất ngon.

Kẹo táo - Kể từ đầu kỳ nghỉ đến sau vụ thu hoạch táo hàng năm, kẹo táo là một món quà Halloween rất ngon được thực hiện bằng cách lăn toàn bộ táo trong một caramel dính răng mà nha sĩ của bạn có thể sẽ ghét.

Cho kẹo hoặc bị ghẹo - Không có gì vui hơn là đi đến tận cửa và lấy kẹo. Mọi người trang trí nhà của họ và đưa ra kẹo cho trẻ em (và người lớn) đã rung chuông nhà họ. Thật là một hoạt động cộng đồng tuyệt vời! Ngay cả khi bạn quá già để đi đến tận cửa, như một người lớn bạn vẫn nên thưởng thức rất nhiều kẹo. (Kẹo ngô là tuyệt nhất.)

Vào ngày của sự sợ hãi, hãy đi ra ngoài và đóng vai các linh hồn ma quỷ đi và vui chơi. Ngày này có thể không mang ý nghĩa tôn giáo mà nó từng có, nhưng nó vẫn tuyệt vời cho mọi người ở mọi lứa tuổi để thưởng thức. Khi còn bé, tôi thích chơi trò cho kẹo hay bị ghẹo, khắc bí ngô, ăn bí ngô và ăn nhiều kẹo. Bây giờ, với tư cách là một người lớn, tôi vẫn yêu tất cả những thứ đó - nhưng bây giờ tôi cũng có thể say sưa ở các bữa tiệc Halloween tuyệt vời.

Halloween vui vẻ!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour