Thăm Brussels trái tim châu âu

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thủ đô Brussels của Bỉ là một trong những thành phố thanh bình nhất ở không chỉ châu Âu mà còn trên toàn thế giới. Nơi đây mang nét cổ kính với phong thái bình yên. Bên cạnh đó những điểm thăm quan xinh đẹp chắc chắn sẽ hớp hồn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Khi tổ chức các tour du lịch châu Âu, sẽ thật là thiếu sót nếu các công ty du lịch không chọn Brussels vào danh sách những điểm thăm quan thú vị  nhất. Không những là thủ đô hành chính của Bỉ mà Brussels còn là trung tâm chính trị của thế giới bởi trụ sở các văn phòng, cơ quan của Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức hiệp ước bắc Đại Tây Dương (NATO) và nhiều tổ chức quốc tế khác đều được đặt tại thành phố này. Nó chỉ cách Paris, Amsterdam, Luxembourg chưa tới 2 giờ đi tàu cao tốc. Brussels được mênh danh là trái tim của châu Âu chính bởi những lý do đó.

Thăm Brussels – trái tim châu âu
Thủ đô Brussels

Brussels hiện nay là một trong những thành thị châu Âu có lượng khách tham quan  hàng năm đông nhất thế giới.  Người Việt đến Brussels du lịch cũng ngày càng tăng trong nhiều năm trở lại đây. Ấn tượng mạnh mẽ nhất cho những ai lần đầu tới đây chính là những tòa nhà cổ kính theo phong cách kiến trúc từ thế kỷ 15, 16 cộng với  sự yên tĩnh và lặng lẽ đến khó tả của thành phố được mệnh danh là trái tim của châu Âu này.

Thăm Brussels – trái tim châu âu-1
Thủ đô Brussels

Nổi bật giữa Brussels là Quảng trường Lớn (Grand Place) được xây dựng vào giữa thế kỷ 11 với nền nát đá hoa cương. Quảng trường đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa nhân loại năm 1998. Bao quanh là những tòa nhà được xây dựng theo lối kiến trúc gothique, baroque hay fronton  cổ điển từ thế kỷ 15. Điều đặc biệt của quảng trường này là cứ hai năm một lần, nó sẽ được trải lên mình một tấm thảm rực rỡ kết bằng hàng ngàn chậu hoa Thu Hải Đường.

Thăm Brussels – trái tim châu âu-2
Thủ đô Brussels

Brusel không lớn, nhưng có rất nhiều nơi để xem. Sau quảng trường Lớn, bạn có thể tới thăm “công dân số 1” của thành phố - Mannekin Pis – Chú bé đứng tè cực kỳ dễ thương, một biểu tượng nổi tiếng , nhưng không chính thức của Brussels và Bỉ. Chú bé này chỉ là một bức tượng nhỏ nhắn và ngộ nghĩnh, song luôn chiếm được cảm tình của tất cả du khách.

Thăm Brussels – trái tim châu âu-3
Thủ đô Brussels

Niềm tự hào của Brussels hiện đại, biểu tượng chính thức của Brussels, của nước Bỉ chính là Khối cầu nguyên tử Atonium được xây dựng từ năm 1958. Công trình này gồm 9 khối cầu  nhôm kết cấu như tinh thể, rỗng ở trong, có đường kính 18m, chiều cao tổng thể lên tới 102m. Các quả cầu ở trung tâm được kết nối với mặt cầu ở trung tâm bằng các đường ống hình trụ có cầu thang dành cho người đi bộ ở trong dài 35m. Các cửa sổ ở quả cầu trên cho phép nhìn bao quát toàn cảnh của Brussels. Năm 1958, người ta nói về  Atonium như sự thể hiện táo bạo của thời kỳ nhân loại đang đấu tranh chống chọi với số phận bởi những cố gắng và thành tựu gặt hái được trong nghiên cứu khoa học.

Thăm Brussels – trái tim châu âu-4
Thủ đô Brussels

Ở Brussels còn có “châu Âu thu nhỏ” trong Công viên Brussels với mô hình hơn 300 công trình nổi tiếng nhất châu Âu của 80 thành phố  như tháp Eiffel, đồng hồ Big Ben, bến thuyền Venice, thành Acropolis-Athena…Ngoài ra công viên còn có hình ảnh động  về các sự kiện lớn như núi lửa Vésuve (Ý) phun trào , bức tường Berlin bị phá bỏ hay việc phóng tên lửa Ariane ở Pháp.

Thăm Brussels – trái tim châu âu-5
Thủ đô Brussels

Với số lượng hơn 90,  Brussels còn được mệnh danh là “Kinh đô của bảo tàng” , trong đó có những viện bảo tàng nổi danh như: viện bảo tàng Khoa học tự nhiên, viện bảo tàng Mỹ thuật Cổ đại và đương đại, viện bảo tàng Ôtô cổ, Viện Âm nhạc... Không những thế, Brussels còn được biết đến như một khu trung tâm nghiên cứu khoa học, thời trang đương đại, khu trung tâm tổ chức hội nghị – hội chợ và còn là khu trung tâm của phim ảnh cùng kho tàng truyện tranh đồ sộ với vô số hình nộm dựng ven đường như nhân vật Tintin, Gaston, Lucky Luke, gà Snoopy... Các nhà nghỉ, khách sạn du lịch ở Brussels thì vô cùng tiện ghi và sang trọng.

Thăm Brussels – trái tim châu âu-6
Thủ đô Brussels

Với những thông tin và hình ảnh trên, chúng ta hiểu tại sao Brussels lại trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn nhất của du lịch châu Âu vào bất cứ thời điểm nào.

Du khách sẽ thỏa sức khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của không chỉ Brussels mà còn cả Paris, Amsterdam, Frankfurt trong một tour châu Âu giá rẻ chỉ với 64.900.000 VNĐ cho 10 ngày đáng nhớ nhất trong đời. Đến với Onetour, quý khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng tour cũng như bất kỳ điều kiện nào cho một chuyến du lịch hoàn hảo. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong ngành, chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp một tour du lịch giá rẻ phù hợp nhất với điều kiện tài chính của bạn.

Để có thêm những thông tin cần thiết về các tour du lịch giá rẻ 2014, cả trong nước và quốc tế, bạn có thể ghé thăm website Onetour.vn hoặc gọi điện trực tiếp để được tư vấn tận tình nhất. Đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu và đầy nhiệt tình của chúng tôi sẽ giúp  bạn có một chuyến đi còn hơn cả mong đợi.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour