Du lịch Hi Lạp hết bao nhiêu tiền?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mặc dù nằm trong khu vực Châu Âu đắt đỏ, nhưng du lịch Hi Lạp lại trái ngược hoàn toàn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp chi phí du lịch Hi Lạp đầy đủ nhất cho bạn tham khảo cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.

Cẩm nang sống sót ở Italia

8 Hoạt động phải làm khi tới Madrid

Hôm trước tôi đã chia sẻ một danh sách “Top 5 địa điểm du lịch giá rẻ dưới 1 triệu/ngày trên thế giới”, và một trong số danh sách đó có Hi Lạp – một đất nước đã đem lại cho tôi rất nhiều cảm giác thú vị. Một số bạn đã phản hồi, rằng không thể tin nổi chi phí du lịch Hi Lạp lại có giá rẻ đến như thế, bởi vì so sánh với các nước khác trong khu vực Châu Âu thì đa số là quá đắt đỏ. Tuy nhiên, tôi đã tới Hi Lạp hai lần, và tôi vẫn xin khẳng định rằng du lịch Hi lạp không hề tốn kém lắm đâu.

Hi Lạp nổi tiếng với lối kiến trúc trắng - xanh
Hi Lạp nổi tiếng với lối kiến trúc trắng - xanh

Có một người bạn đã gửi email cho tôi rằng anh ấy không đồng ý:

“Hi Lạp chăc chắn không rẻ chút nào cả, nhất là ở Athens. Các câu lạc bộ còn thu vé vào cửa 20 EUR một người. Vé vào tham quan các thành cổ tận 25 EUR. Các nhà hàng nhỏ thì khá rẻ, những nếu bạn chỉ muốn ở các khách sạn giá rẻ thì những nhà hàng quanh đó lại quá chừng đắt đỏ. Tôi đã phải xếp hàng rõ lâu sau đó họ chỉ thả một câu là hết phục vụ rồi?! So sánh chi phí du lịch Hi Lạp với cả Thái Lan và Bali thì chẳng ngang hàng chút nào cả!”

Anh ta nói không sai. Đi du lịch kiểu đó thì bạn sẽ thấy chi phí du lịch Hi Lạp đắt đỏ là phải rồi, và không chỉ Hi Lạp đâu, bạn đi du lịch ở đâu cũng sẽ thấy đắt thôi. Ví dụ nhé, mặc dù Bali là một địa điểm du lịch khá rẻ, nhưng nếu bạn ở một khu nghỉ dưỡng giá 1,000 USD một đêm, thì bất cứ điểm du lịch nào cũng trở nên đắt đỏ. Thái Lan cũng vậy. Bất cứ nơi nào trên thế giới cũng vậy.

Hi Lạp thuộc bờ biển Đại Trung Hải
Hi Lạp thuộc bờ biển Đại Trung Hải

Tôi đã sinh sống ở New York khá lâu, và nơi này chắc chắn không phải thành phố rẻ nhất trên thế giới, nhưng cũng không phải nơi đắt nhất. Bỏ qua các cửa hàng bán sushi 200 đô và những quán bar đắt đỏ, bạn sẽ không phải bỏ quá nhiều tiền đâu. Đi du lịch cũng thế. Câu bình luận sẽ đúng về việc du lịch Hi Lạp rất tốn kém nếu bạn chỉ toàn vào các câu lạc bộ và quán bar. Nó cũng sẽ không hề rẻ nếu bạn đi du lịch vào giữa mùa hè (mùa cao điểm) và đi nghỉ ở Santorini hoặc Mykonos.

Tổng hợp chi phí du lịch Hi Lạp đầy đủ:

Mỗi nơi trên thế giới đều có thể rất rẻ hoặc cực kì đắt đỏ, tuỳ thuộc vào cách chi tiêu của mỗi người. Có những người chi tiêu tiết kiệm và vẫn tham quan nhiều nơi, cũng như có rất nhiều người sẽ tốn hàng đống tiền. Tôi đã lên một danh sách các hoạt động và chi tiêu phù hợp với từng người để cho bạn có thể hình dung xem chi phí đi du lịch Hi Lạp thực sự tới đâu:

(Lưu ý: Đây là mức chi tiêu hàng ngày trung bình, sẽ có bạn tiêu ít hơn hoặc nhiều hơn tuỳ vào nhu cầu thực tế)

Đền Parthenon ở Hi Lạp
Đền Parthenon ở Hi Lạp

Gợi ý 1: Dành cho dân phượt

Nhà trọ: 10 EUR (phòng giường tầng)

Đồ ăn: 7 EUR (đồ ăn đường phố rẻ tiền)

Đồ uống: 5 EUR

Tổng cộng: 22 EUR (khoảng 26 USD/ ngày)

Gợi ý 2: Dành cho dân phượt nhưng dư dả hơn chút

Nhà nghỉ: 10 EUR

Đồ ăn: 7 EUR\

Đồ uống: 10 EUR

Vui chơi tham quan: 10 EUR (ghé thăm các bảo tàng chẳng hạn)

Tổng cộng: 37 EUR (khoảng 45 USD/ngày)

Gợi ý 3: Dành cho những người không có nhiều thời gian

Nhà nghỉ: 10 EUR hoặc khách sạn hạng trung: 20 EUR

Đồ ăn: 15 EUR

Bia: 10 EUR

Các hoạt động tham quan: 10 EUR

Các chi phí ăn chơi khác: 10 EUR

Tổng cộng: 55-65 EUR (khoảng 70 – 88 USD/ ngày)

Đảo Rhodes ở Hi Lạp lung linh trong ánh đèn
Đảo Rhodes ở Hi Lạp lung linh trong ánh đèn

Gợi ý 4: “Tôi chỉ có 2 tuần ở đây, thì tội gì chứ!”

Khách sạn: 25 – 30 EUR

Đồ ăn: 20 EUR

Bia: 15 EUR

Các hoạt động tham quan: 20 EUR

Tổng cộng: 80 – 85 EUR (khoảng 108-115 USD/ngày)

Gợi ý 5: Du khách sang chảnh

Khách sạn: 50 EUR (với mức tiền này, bạn sẽ có khách sạn rất xịn)

Đồ ăn: 25 EUR (bữa ăn với rượu vang)

Bia: 15 EUR

Các hoạt động tham quan: 40 EUR (các bảo tàng và cả các tour tham quan trong ngày)

Tổng cộng: 130 EUR (khoảng 181 USD)

Đảo Santorini rất đẹp, là nguồn cảm hứng cho nhiều bộ ảnh thời trang
Đảo Santorini rất đẹp, là nguồn cảm hứng cho nhiều bộ ảnh thời trang

Lưu ý:

  • Tôi không bao gồm chi phí mua quà lưu niệm vào các danh sách chi phí du lịch Hi Lạp này, bởi chi phí này thì chênh lệch nhiều tuỳ vào mỗi người. Bạn mua càng nhiều thì tổng chi phí mỗi ngày càng cao.
  • Danh sách đã bao gồm các đồ uống có cồn, nhưng nếu bạn là người thích bia rượu và đi quán bar nhiều thì chắc chắn bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn.
  • Mùa hè ở Hi Lạp khá đông đúc, do đó các chi phí sẽ bị đội lên với nhiều các chương trình và hoạt động đa dạng, nên nếu đó là kiểu bạn thích thì hãy nhớ mang them nhiều tiền hơn.
  • Chi phí du lịch Hi Lạp này là dành cho mùa thấp điểm. Mùa cao điểm du lịch ở Hi Lạp là tháng Bảy và tháng Tám, nên nếu bạn lên kế hoạch du lịch Hi Lạp vào thời gian này, hãy lường trước việc chi phí sẽ cao hơn một chút.

Bạn thấy đấy, một chuyến du lịch Hi Lạp, cũng giống như bất cứ nơi nào trên thế giới, đều có những mức chi phí khác nhau. Bạn có thể đi theo kiểu tiết kiệm, hoặc thậm chí thả phanh tới vài trăm EUR mỗi ngày, tất cả phụ thuộc vào cách bạn du lịch mà thôi.  Vậy nên nếu muốn đi Châu Âu mà vẫn tiết kiệm, hãy tới Hi Lạp ngay nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour