Top 5 địa điểm du lịch giá rẻ dưới 1 triệu/ngày trên thế giới

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhắc đến du lịch nước ngoài, bất cứ ai cũng sẽ nghĩ đến những từ "tốn tiền", "đắt đỏ". Nhưng thực ra vẫn có rất nhiều thành phố hay ho và thú vị trên thế giới, mà ngay cả Châu Á gần chúng ta, cũng có những thành phố du lịch không hề đắt đỏ.

Bạn sẽ hối tiếc khi ghé thăm những thành phố này

Bí quyết chụp ảnh đẹp từ các bloggers nổi tiếng thế giới
Tôi khá chắc rằng trong chúng ta, bất cứ ai có nhu cầu đi du lịch giá rẻ, từ đi nghỉ mát, nghỉ lễ, hay là gap-year (quãng nghỉ 1 năm sau khi tốt nghiệp), với tình hình kinh tế hiện nay, chúng ta đều muốn cân đối chi phí hết sức có thể. Đối với một số người, đi du lịch không phải là một lựa chọn, vì với họ đi du lịch luôn là đắt đỏ. Tuy nhiên, tôi phải khẳng định rằng, “đi du lịch là tốn kém” là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm.

Đi du lịch nước ngoài không phải lúc nào cũng đắt
Đi du lịch nước ngoài không phải lúc nào cũng đắt

Có rất nhiều địa điểm du lịch giá rẻ mà vẫn rất thú vị trên toàn thế giới, và sẽ không quá áp lực lên tình hình tài chính của bạn đâu. Dưới đây là danh sách các điểm đến giá rẻ mà tôi yêu thích nhất, với chi phí chỉ dưới 1 triệu đồng/ngày:

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Thái Lan

Thái Lan là một địa điểm du lịch rất phổ biến với hầu hết tất cả mọi người, và chi phí du lịch Thái Lan cũng không hề đắt đỏ. Miễn không phải là những hòn đảo nổi tiếng như Phuket chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể ăn chơi thoải mái ở đây chỉ với 1000 baht mỗi ngày (tương đương 750,000 đồng).

Tôi sẽ liệt kê chi phí du lịch một ngày ở Thái để bạn thấy nó rẻ đến thế nào:

  • Phòng ở sẽ tốn khoảng từ 150,000 đến 300,000đ/ đêm
  • Bạn hoàn toàn có thể ăn uống các món đặc sản của Thái như pad thai, thịt nướng,… chỉ với 150,000đ cho cả ngày
  • Đồ uống rơi vào khoảng 50,000đ

Các hoạt động tham quan sẽ tốn khoảng 200,000đ

Chùa Wat Arun ở Bangkok, Thái Lan
Chùa Wat Arun ở Bangkok, Thái Lan

Với mức chi phí này, hãy hình dung bạn sẽ ở các nhà nghỉ giá cả vừa phải, ăn uống các món ăn địa phương, không uống các thứ đồ uống đắt đỏ như rượu, và đi lại bằng các phương tiện công cộng. Thái Lan là đất nước mà đồ uống còn đắt hơn cả đồ ăn, nên nếu bạn không yêu cầu quá cao về đồ uống, bạn sẽ thấy chi phí du lịch Thái Lan rẻ hơn nhiều so với các nước trong khu vực.

2. Bali

Chi phí du lịch Bali còn rẻ hơn cả Thái Lan, và đây là một điểm đến lý tưởng cho những người không muốn chi trả quá nhiều thứ đắt đỏ. Ở miền nam, đặc biệt là xung quanh Kuta, chính là nơi có nhiều các khu nghỉ dưỡng với giá phòng từ 1,000 đô trở lên, nhiều hơn bất cứ nơi nào trên thế giới. Tuy nhiên, ngay cạnh khu vực đó là một chuỗi những nhà nghỉ và khách sạn giá rẻ, chỉ khoảng 200,000đ một đêm. Mặc dù chi phí di chuyển đến Bali trên các chuyến bay nhiều chặng khá đắt đỏ, nhưng về bản chất thì quần đảo này lại rẻ hết cỡ.

Bali nổi tiếng với những công trình như thế này ở khắp nơi
Bali nổi tiếng với những công trình như thế này ở khắp nơi

Đa số các đồ ăn địa phương có giá chỉ khoảng 40,000-50,000đ một bữa, còn các thứ đồ ăn phương Tây thì đắt hơn chút, khoảng 80,000đ. Các hoạt động vui chơi chẳng hạn như lặn biển cũng chỉ tốn tối đa là 250,000đ mà thôi. Không những thế, nếu bạn đi qua vùng phía Nam đầy khách du lịch và đi thẳng vào trung tâm đảo, mọi thứ còn rẻ hơn nhiều.

3. Hi Lạp

Ngay cả trước khi Hi Lạp đã gần như bị phá sản hoàn toàn, đất nước này vẫn là một nơi rất thú vị để ghé thăm. Cho tới nay, chi phí du lịch Hi Lạp còn rẻ hơn nữa, đến nỗi tôi đã khá bất ngờ khi chi trả cho chuyến du lịch. Gyros (món thịt hầm cuộn với rau và vỏ bột mì) có giá khoảng 60,000đ một phần, và chỉ với 250,000đ bạn có thể có một phần ăn tối với sườn cừu siêu to. Đồ uống có giá khoảng 50,000 – 60,000đ, và một căn phòng khá ổn thì không quá 350,000đ một đêm đâu.

Trông vậy thôi chứ du lịch Hi Lạp lại khá rẻ
Trông vậy thôi chứ du lịch Hi Lạp lại khá rẻ

Một trong số những đêm đắt đỏ nhất ở Hi Lạp của tôi là hết 1,100,000đ, nhưng đã bao gồm cả một buổi tiệc rượu hoành tráng tại khách sạn.Ở những thành phố thuộc Châu Âu như là Paris hay Amsterdam, một phòng tập thể đã lên tới 700,000đ rồi, nhiều hơn hẳn mấy ngày liền lưu trú ở Hi Lạp. Thông thường bạn sẽ nghĩ du lịch Châu Âu chẳng thể nào rẻ như vậy được, nên đây chính là một lí do cho bạn đi du lịch Hi Lạp đó.

4. Trung Mỹ

Hầu hết các thành phố ở Trung Mỹ đều khá rẻ, và bạn có thể thoải mái đi du lịch với chi phí mỗi ngày chỉ dưới 1 triệu đồng. Tất nhiên là ngoài những thành phố Belize, Costa Rica và Panama, nơi mà chi phí du lịch mỗi ngày cao hơn một chút. Trải dọc cả khu vực Trung Mỹ (bao gồm cả El Salvador, Honduras, Nicaragua và Guatemala) bạn sẽ tìm thấy những khách sạn với mức giá vô cùng hợp lý, và còn có thể thoải mái uống bia với giá 20,000đ một ly. Khi bạn đi du lịch vùng Trung Mỹ, nếu bạn tiêu tốn nhiều hơn một triệu đồng mỗi ngày, tức là bạn đang đi du lịch sang chảnhd đấy!

Công trình của người Mayan ở Trung Mỹ
Công trình của người Mayan ở Trung Mỹ

5. Budapest

Tôi đã may mắn có dịp đi du lịch Budapest vào năm ngoái, và đó là một chuyến đi rất tuyệt. Budapest là một thành phố của lịch sử và vẫn bảo tồn được rất nhiều vẻ đẹp, và với mức chi phí không qúa cao, Budapest trở nên đầy hứa hẹn khi so sánh với Italia đắt đỏ. Các nhà nghỉ và khách sạn bình dân ở Budapest chỉ khoảng 150,000đ một đêm, còn nếu ở phòng riêng thì chi phí cao hơn một chút, khoảng 300,000đ. Các bữa ăn bán ở các khu chợ hoặc những quán chuyên bán kebab và bánh mì kẹp có giá khoảng 40,000 – 50,000đ một phần. Vé tàu và xe buýt ở đây cũng chỉ có giá vài chục nghìn thôi. Nếu bạn không có ý định nhậu nhẹt hàng đêm và uống thả ga bia rượu thì 1 triệu đồng là quá thoải mái cho bạn ghé thăm tất cả các điểm nổi bật của Budapest.

Du lịch Budapest rẻ hơn nhiều so với các nước ở Châu Âu
Du lịch Budapest rẻ hơn nhiều so với các nước ở Châu Âu

Có rất nhiều điểm đến hay ho trên khắp thế giới mà không tốn quá nhiều chi phí. Một số thành phố sẽ tốn của bạn một đống tiền chỉ cho vé máy bay, nhưng một khi bạn đã đặt chân lên mảnh đất này, tất cả các chi phí còn lại chẳng đáng là bao nhiêu. Nếu bạn đang cân nhắc việc đi du lịch ở một nơi mới, thì đây là những bí kíp để chọn đi du lịch kiểu tiết kiệm: tránh xa các điểm nhấn du lịch, suy nghĩ đa dạng mở rộng và tránh xa những con đường mòn quá đông đúc.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour