Bí quyết chụp ảnh đẹp từ các bloggers nổi tiếng thế giới

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đã đi du lịch thì ai cũng thích chụp ảnh, chụp nhiều là đằng khác. Nhưng tại sao cùng là đi du lịch một chỗ mà ảnh họ lại đẹp hơn ảnh của mình? Trông các blogger về du lịch kìa, ảnh của họ trông như thể những gì ta thấy trên tạp chí vậy. Bí quyết là ở đâu? Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí quyết chụp ảnh đẹp nhé.

Du lịch một mình - được hay mất?

Các bloggers về du lịch nổi tiếng thế giới khuyên bạn điều gì?

Ảnh du lịch không cần phải quá phức tạp. Trong bài viết này, nhiếp ảnh gia Bethany Salvon sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo đơn giản để chụp ảnh tốt hơn - bất kể cấp độ kỹ năng của bạn đang là gì, ở đâu! Mọi người đều muốn chụp những bức ảnh du lịch đẹp, nhưng rất nhiều người lại thất vọng khi nhìn vào bức hình của họ vì nó không diễn tả chính xác những gì họ thấy. Để chụp ảnh đẹp, bạn cần có thời gian trau dồi kiến thức và thực hành.

Một chú cừu ở Hồ Wanaka
Một chú cừu ở Hồ Wanaka

Tuy nhiên, có một số mẹo đơn giản mà bạn có thể áp dụng để làm cho bức ảnh của bạn đẹp hơn ngay lập tức. Việc chụp ảnh bằng điện thoại hay chụp ảnh và quay bằng máy ảnh đắt tiền không thật sự quan trọng, những mẹo chụp ảnh cơ bản và phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra những tuyệt tác cho riêng mình. 

Bố cục

Đôi khi sự khác biệt duy nhất giữa một bức ảnh tầm thường và một bức ảnh tuyệt vời là bố cục. May mắn thay, đây là một vấn đề rất dễ thay đổi. Hầu hết mọi người khi chụp ảnh đều không quá quan tâm đến bố cục và lỡ tay đặt trung tâm của bức ảnh vào những góc chết. Những gì bạn cần phải làm là thu hút ánh mắt người xem vào bức ảnh và tạo ra một hình ảnh hấp dẫn đáng để xem. Để làm điều này, hãy thử sử dụng quy tắc một phần ba. 

Bức ảnh chụp em bé đơn thuần trông không thuận mắt chút nào
Bức ảnh chụp em bé đơn thuần trông không thuận mắt chút nào

Vẫn là em bé đó, nhưng ở một góc nhìn khác theo bố cục khác. Trông tuyệt hơn rồi chứ?

Một bức ảnh đẹp hơn của em bé
Một bức ảnh đẹp hơn của em bé

Để bạn dễ hiểu hơn: Hãy lấy một tờ giấy trắng và vẽ hai đường trục thẳng, hai đường trục ngang cân đối. Sau đó hãy nhìn lại các điểm giao nhau của các đường ngang dọc. Chính các điểm giao nhau đó sẽ là nơi bạn đặt đặt chủ thể của bức ảnh vào. Lần sau khi bạn nhìn qua ống kính của mình, hãy dành vài giây để nhớ lại quy tắc một phần ba và điều chỉnh bố cục một cách thích hợp. Bạn sẽ có một bức ảnh hấp dẫn hơn. Bạn càng sử dụng mẹo chụp ảnh nhiều, việc chụp ảnh sẽ càng trở nên dễ dàng hơn.

Nhìn xung quanh, bỏ qua những thứ quá đại trà

Điều gì có thể tồi tệ hơn khi một triệu bức ảnh của chúng ta đều chụp cùng ở một nơi, và tất cả chúng đều là các bản sao y hệt nhau? Rõ ràng tất cả chúng ta đều thấy cảnh quan ở đó đẹp, và trong đầu chúng ta nghĩ, “Mình nên dừng lại đây và chụp ảnh giống như những người khác?!” Ở đâu cũng vậy, điểm du lịch nào cũng sẽ có những đoàn du khách chụp ảnh cùng một thứ, cùng một góc độ. Chi bằng, bạn hãy đưa mắt tìm kiếm vẻ đẹp khác ở môi trường xung quanh và tránh xa những người khác, bạn có thể tìm thấy được những thứ có thể kém nổi bật hơn nhưng không kém phần đẹp đẽ để chụp ảnh.

Moulin Rouge, Paris
Moulin Rouge, Paris

Ở bên kia đường nhìn từ Moulin Rouge, Paris - chụp bằng chế độ HDR. Sau khi chụp ảnh Moulin Rouge xong, tôi quay lại và thấy đám đông khách du lịch và ánh mặt trời le lói cố thoát ra khỏi những đám mây đen. Thú vị hơn nhiều so với bức ảnh chụp Moulin Rouge thẳng, và bức ảnh này sẽ không bao giờ tồn tại nếu tôi không quay đầu nhìn lại phía sau.

Thực hành: Bằng mọi cách, nếu bạn có đến một địa điểm du lịch nổi tiếng, hãy tránh xa nơi hàng tá người đang cố gắng chụp ảnh. Tốt hơn hết, hãy quay đầu nhìn xung quanh. Tìm một góc khác để ngắm nhìn cảnh quan nổi tiếng đó. Đôi khi, việc đi ngược lại với người khác sẽ giúp bạn tìm thấy viên ngọc thực sự. Bất cứ khi nào tôi đang ở một điểm du lịch nổi tiếng, tôi luôn luôn cố đi ra khỏi đó và đi bộ đến một khu vực khác, bỏ qua sự bon chen ở đó. Bạn sẽ có được một bức ảnh tuyệt vời, độc đáo và tự khám phá cho mình một góc nhìn mới, đẹp hơn cả góc nhìn mà mọi người nghĩ là đẹp.

Chụp ảnh trắng đen

Bức ảnh chụp cảng tàu ở Wellfeet, Massachusetts, Mỹ có màu
Bức ảnh chụp cảng tàu ở Wellfleet, Massachusetts, Mỹ có màu

Bức ảnh chụp cảng tàu ở Wellfleet, Massachusetts, Mỹ. Các tông  màu của trời, mặt đất, màu của tàu khiến bức ảnh trông rối rắm và thiếu sự tập trung.

Đôi khi chụp ảnh với nhiều màu sắc có thể khiến bức ảnh trở nên lộn xộn. Nhiều vật thể, nhiều màu sắc và hoa văn người xem đánh mất những gì bạn đang thực sự cố truyền đạt. Chuyển sang màu đen và trắng có thể làm cho ảnh chụp thanh thoát hơn, bật lên chủ thể của anh, vì mắt người xem không bị phân tán và có thể tập trung vào một phần tử cụ thể trong ảnh. Bí quyết chụp ảnh đẹp -  bằng cách sử dụng màu đen trắng là cách dễ nhất và nhanh nhất để thay đổi giao diện ảnh của bạn.

Vãn là bức ảnh đó, nhưng để chế độ đen trắng
Vãn là bức ảnh đó, nhưng để chế độ đen trắng

So sánh bức ảnh này với ảnh màu ở trên. Việc thiếu màu sẽ khiến mắt bạn hướng trực tiếp tới đôi tình nhân đó. Mọi người dường như đang mệt mỏi, kiệt sức. Màu đen và trắng cũng làm nổi bật sự lạnh lẽo hoang vắng của một ga tàu điện ngầm, làm cho ảnh có nhiều tác động hơn. 

Thực hành: Chuyển cài đặt máy ảnh của bạn sang màu đen và trắng. Dành một ngày để chụp ảnh du lịch của bạn theo cách này và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy ảnh của mình trông khác thế nào. Mẹo này cũng hoạt động tốt khi bạn có quá nhiều nguồn ánh sáng khác nhau ảnh hưởng trực tiếp lên bức ảnh (huỳnh quang, vonfram, v.v.). Nếu bạn không quen với việc thay đổi thông số cân bằng trắng của máy bạn có thể kết thúc bằng một bức ảnh khá lộn xộn, nhưng việc chụp bằng màu đen và trắng sẽ khiến điều đó không thành vấn đề. Điều này đặc biệt tốt khi bạn có một ngày u ám, buồn bã. Thay vì muốn có thêm độ tương phản với màu sắc rực rỡ, hãy chuyển sang màu đen và trắng và xem sự kỳ diệu xảy ra.

Chụp ảnh bằng trái tim của bạn

Máy ảnh của bạn có sức mạnh để biến chuyến du lịch của bạn trở nên sống động, có hồn. Để thực sự chụp được những bức ảnh bất ngờ, hãy bắt đầu tìm kiếm các khung hình bằng trái tim của bạn và sau đó để đôi mắt bạn làm tiếp việc của nó. Nhiếp ảnh thực sự là phương tiện duy nhất có thể lưu lại một khoảnh khắc, đóng băng nó, và cho phép mọi người sống lại nó. Đừng ngần ngại, hãy chụp càng nhiều bức ảnh mà bạn có thể chụp, hãy cố gắng hòa vào nhịp sống của bức ảnh đó.

Một bức ảnh chẳng theo bố cục gì, nhưng nó làm tôi xúc động vì tình cảm gia đình thiêng liêng
Một bức ảnh chẳng theo bố cục gì, nhưng nó làm tôi xúc động vì tình cảm gia đình thiêng liêng

Bức ảnh gia đình của một em bé bị bệnh, đó là một trong số những bức ảnh yêu thích của tôi vì những cảm xúc nó đem lại cho tôi.

Thực hành: Chụp ảnh bằng trái tim của bạn, nghe có vẻ trừu tượng nhỉ? Vâng, nhưng thực sự nó khá dễ dàng. Điều quan trọng là hãy chụp mọi lúc mọi nơi mọi thứ. Hãy thử giả vờ như bạn đã và đang có cơ hội lớn được làm việc với một tạp chí du lịch nổi tiếng (nghĩ đến Budget Travel hoặc National Geographic). Tất nhiên, sẽ có rất nhiều bức hình xấu những chẳng sao, cứ chụp đi. Những gì bạn đang nhắm đến ở đây là tìm tiếng nói của bạn thông qua chiếc máy ảnh. Chỉ cần bạn chụp liên tục, theo thời gian, bạn sẽ tìm thấy kho báu của mình. Hầu hết mọi người chỉ đơn giản là không chụp đủ để khám phá ra những bức ảnh hiếm có khó tìm của họ. Điều quan trọng không phải là đẹp. Chỉ cần thích là chụp. Phần còn lại sẽ xảy ra một cách tự nhiên.

Lâu đài Glamis ở Scotland lúc hoàng hôn
Lâu đài Glamis ở Scotland lúc hoàng hôn

Những bí quyết chụp ảnh trên sẽ giúp bạn chụp được những bức ảnh đẹp hơn cho những chuyến hành trình tiếp theo, cho dù đó là một vùng đất kỳ lạ hay chỉ là sân sau nhà bạn. Điều quan trọng là hãy suy nghĩ về các bức ảnh của bạn. Hãy dành một vài phút để thiết lập khung hình của bạn, suy nghĩ khác đi. Nhưng bất kể bạn làm gì, trăm hay không bằng tay quen. Chỉ cần bạn chụp rất nhiều ảnh, khả năng chụp ảnh của bạn cũng sẽ dần cải thiện. Bạn càng chụp, bạn càng nhận ra được nhiều vấn đề và biết đâu, bạn sẽ khám phá ra khả năng nhiếp ảnh thiên bẩm của mình.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour