Có gì ở thành phố sinh thái Ottawa?

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Ottawa là thủ đô của Canada, tuy nhiên cái tên này lại không được nhiều người biết đến như các thành phố Quebec hay Montreal. Nhưng thực sự thì đây là một thành phố rất xinh đẹp, với lối kiến trúc miền Tây Âu cổ kính. Cùng onetour ghé thăm thành phố sinh thái này nhé!

Danh sách quán ăn ngon nhất ở New York

Trải nghiệm đi tour New York

Trước đây tôi chưa từng có chút khái niệm gì về thành phố Ottawa ngoài việc đó là thủ đô Canada và có vài đội thể thao rất nổi tiếng ở đây, và không có thêm chút hiểu biết nào khác. Khi tôi lên kế hoạch du lịch Canada, một loạt các địa điểm nảy ra trong đầu tôi, Vancouver, Calgary, Banff, Montreal, Quebec, và cả thị trấn Maritime, và Ottawa luôn là điều tôi nghĩ đến cuối cùng. Trong một lần tôi có cơ hội được tới Canada, tôi đã lựa chọn Montreal và háo hức tới đó cực kì.

Thành phố Ottawa là thủ đô của Canada
Thành phố Ottawa là thủ đô của Canada

Nhưng rồi số phận đưa đẩy thế nào tôi lại có cơ hội được tới cả Ottawa trong chuyến công tác của mình. Thú thực mà nói, tôi đã không kì vọng quá nhiều vào thành phố này, nhưng cuối cùng hóa ra thành phố Ottawa lại đem cho tôi quá nhiều sự bất ngờ. Không những là một thành phố xinh đẹp, Ottawa còn rất thú vị. Sở du lịch thành phố đã cho chúng tôi cơ hội được tham quan một vòng thành phố, gồm có cả các khu vực ngoại ô và các công viên lớn, tòa nhà của thủ tướng, và dòng sông chảy ngang Ottawa. Mọi thứ thực sự đẹp mê hồn. Chúng tôi đã phải yêu cầu người lái xe dừng xe khá nhiều để có thể thoải mái chụp ảnh. May mắn thế nào chúng tôi lại ở đây vào đúng mùa thu, nên những con đường phủ đầy cây lá đỏ và vàng, khiến cho thành phố trở nên yên bình biết bao. Khu trung tâm thành phố với rất nhiều quảng trường, những nhà hàng và những trung tâm thương mại cũng đẹp không kém gì khu ngoại ô.

Dòng sông chảy ngang thành phố Ottawa
Dòng sông chảy ngang thành phố Ottawa

Sau khi nhận phòng ở khách sạn trứ danh Château Laurier và đã có chút thời gian để dạo quanh thành phố, tôi cảm nhận một nền văn hóa phương tây rất rõ rệt ở đây. Cảm giác như kiểu ở Deadwood hoặc một số thành phố miền tây cổ kính. Những tòa nhà có những sân mặt tiền rộng lớn, mái hiên và các cửa sổ chớp. Cho tới khi tôi biết được rằng trong quá khứ, thành phố sinh thái Ottawa đã là một địa phương mạnh về khai thác gỗ, thì tôi không còn ngạc nhiên về lối kiến trúc ở đây nữa. Thành phố này trước đây là một cộng đồng nhỏ, với dân cư thưa thớt và luật pháp thì đơn giản, giống hệt những thành phố ở miền Tây nước Mỹ. Bảo sao, tôi có cảm giác tương tự như vậy cũng không có gì quá lạ lẫm nữa.

Tôi đã hi vọng mình có thời gian để đi dạo nhiều hơn, ghé thăm và tìm hiểu về lịch sử của thành phố sinh thái Ottawa qua các bảo tàng, và ghé tới phần rìa Quebec của thành phố này, nhưng tôi không có đủ thời gian.

Đặc trưng kiến trúc ở Ottawa là những sân lớn, nhà có mái hiên và cửa sổ chớp
Đặc trưng kiến trúc ở Ottawa là những sân lớn, nhà có mái hiên và cửa sổ chớp

Toàn bộ thời gian biểu của tôi là những cuộc gặp công việc và những bữa tối, bữa trưa xã giao, may mắn thì có thêm những tour tham quan thành phố với những người đối tác dễ mến. Không những thế, thời tiết Ottawa lại rất lạnh, mà tôi thì không thể chịu được trời lạnh. Tôi là tuýp người chỉ ưa thích nắng ấm thôi, thế mới khổ.

Trong những khía cạnh khác, thành phố Ottawa thực sự rất tuyệt. Có thể là do tôi đã không kỳ vọng quá nhiều vào lần tham quan Ottawa này, nên tôi đã tận hưởng nó một cách đầy thích thú. Những khách du lịch thường có những kì vọng về một địa điểm trước khi tới, và phần lớn các trường hợp chúng ta đều không tìm được đúng những nơi đó, nên tâm trạng cũng vì thế có chút thay đổi.

Tòa nhà Quốc hội Ottawa
Tòa nhà Quốc hội Ottawa

Như lần chúng tôi tới Amsterdam chẳng hạn, tôi đã được thấy tất cả những quán café, khu phố đèn đỏ, và hệ thống kênh rạch, từ đó nhìn thấy một nét văn hóa quán café và những cảnh quan đầy nghệ thuật ở đó. Hay như lần đi Bangkok, chúng tôi đã phải thấy toàn bộ giao thông tắc nghẽn, ô nhiễm không khí, nhưng những gì chúng tôi nhớ nhất là những người dân địa phương dễ mến và luôn hỗ trợ khách du lịch nhiều nhất có thể. Thường thì những nơi chúng ta ít tìm hiểu hay là ít có thông tin về nó nhất, hóa ra lại là những nơi để lại ấn tượng trong ta nhiều nhất.

Có một câu nói trong Đạo Phật rằng, “Không kì vọng thì sẽ không thất vọng”. Nếu bạn không kì vọng bất cứ điều gì, vậy bạn sẽ không bao giờ có được thứ bạn kì vọng? Thành phố Ottawa đã chứng minh cho tôi thấy câu nói này đúng thế nào. Nếu bạn không có những quan niệm gì cụ thể về nơi bạn sắp tới, tất cả những thành phố trên thế giới này sẽ đúng như ta kì vọng. Và điều này sẽ đem đến những trải nghiệm phong phú và giàu có, rằng bạn sẽ thực sự tận hưởng việc khám phá thành phố, bởi vì bạn chẳng biết thành phố đó sẽ đem đến cho mình những gì.

Ottawa thật đẹp vào mùa đông
Ottawa thật đẹp vào mùa đông

Thành phố Ottawa khiến tôi thích mê. Tôi chỉ có cơ hội thưởng thức những gì thuộc về bề nổi của thành phố, nhưng tôi rất hài lòng với các trải nghiệm đó. Một ngày nào đó (có lẽ là vào mùa hè), tôi sẽ trở lại Ottawa và dành nhiều thời gian hơn để ghé thăm các bảo tàng tiêu biểu trong thành phố, và dùng bữa tại những nhà hàng trông cực kì ngon mắt mà tôi đã thấy ở khắp mọi con phố. Ottawa đã không phải là thành phố nhàm chán mà tôi đã tưởng tượng đâu.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour