Công viên quốc gia Cahuita của Costa Rica

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Costa Rica nằm ở khu vực Trung Mỹ, thuộc vùng biển tươi đẹp Carribe. Nổi tiếng với những bãi biển dài trong xanh bên bờ cát trắng và những khu rừng nhiệt đới quanh năm xanh tốt, Costa Rica trở thành điểm đến thu hút hàng nghìn khách du lịch trong nhiều năm nay. Hãy cùng chúng tôi ghé thăm công viên quốc gia Cahuita ở Costa Rica để khám phá hệ sinh thái này nhé.

Có gì ở thành phố sinh thái Ottawa?

Danh sách quán ăn ngon nhất ở New York

Hệ sinh thái đặc biệt ở Costa Rica
Hệ sinh thái đặc biệt ở Costa Rica

Bờ biển Caribe của Costa Rica được chia thành hai vùng: Một vùng giống hệt như những khu rừng rậm nhiệt đới Amazon ở phía bắc Torteugero, và một vùng thì trái ngược với vẻ tự nhiên, đó là một vùng biển thiên đường nhiệt đới ở phía Nam Puerto Viejo. Nhưng nhắc đến du lịch Costa Rica, tôi chỉ nghĩ ngay đến nơi mà tôi thích nhất: Cahuita. Nằm cách Puerto Viejo khoảng một giờ chạy xe về phía nam Caribe, nơi đây là nơi tập trung rất nhiều khách du lịch, nhưng nó lại không hề bị quá đông đúc như các khu vực khác nằm dọc đường bờ biển ở đây. Công viên quốc gia này thu hút rất nhiều khách du lịch. Thị trấn thì nhỏ nhắn, với hầu hết là các nhà nghỉ và quán ăn nhỏ, không có quá nhiều các văn phòng du lịch hay quán bar ồn ào.

Những cây cầu xuyên rừng ở công viên quốc gia Cahuita
Những cây cầu xuyên rừng ở công viên quốc gia Cahuita

Vị trí địa lý Costa Rica nằm ở giữa Panama và Nicaragua ở Trung Mỹ. Nơi đây nổi tiếng trên toàn thế giới bởi hệ sinh thái vô cùng đa dạng: hằng hà sa số các loài chim độc đáo, 15 nghìn loài bướm các loại, gần 4000 loài hoa lan và vô số các loài thú quý hiếm khác. Với những người yêu thiên nhiên, đất nước Costa Rica xinh đẹp này chính xác là thiên đường.

Trong số các công viên thiên nhiên ở Costa Rica, công viên Cahuita nổi bật với diện tích rộng và hệ sinh thái đa dạng. Dưới đây là một số thông tin về công viên:

Bờ biển Carribe đặc trưng: nước trong veo và độ mặn cao
Bờ biển Carribe đặc trưng: nước trong veo và độ mặn cao
  • Giờ mở cửa: từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày
  • Vé vào cửa: Công viên Costa Rica mở cửa miễn phí nhưng họ có những khu vực để xin đóng góp
  • Hướng dẫn tới đây: Bạn có thể đi xe buýt công cộng từ San José đến Puerto Viejo. Giá vé xe buýt ở San José rơi vào khoảng 4 USD, còn vé xe buýt từ Puerto Viejo có giá 1,25 USD
  • Ăn uống ở Cahuita: có hai nhà hàng tôi rất thích, đó là Cafe Choco Latte - nơi có những món bánh tươi được nướng trong ngày rất thơm ngon, và họ còn có những phần ăn sáng khổng lồ ngon tuyệt với bánh mì kẹp và cà phê; và nhà hàng địa phương nhỏ xinh tên là Riconita de Sabor nằm ở trung tâm thị trấn, họ có những món đồ ăn địa phương tuyệt vời với giá chỉ từ 1 đến 2 USD một phần.
Rất nhiều loài bướm độc đáo sống trong rừng
Rất nhiều loài bướm độc đáo sống trong rừng

Vườn quốc gia Cahuita nằm trên bờ biển Caribê của Costa Rica, một trong những khu vực hoang sơ của đất nước tự hào sở hữu đến 40 vườn quốc gia tự nhiên và nơi có 25% diện tích đất được được bảo tồn.

Có một điều khá đáng tiếc là vào ngày tôi tới đây, rất nhiều con đường đã bị đóng cửa bởi thời tiết xấu - trời cứ mưa lớn và ngập toàn đất bùn khắp nơi. Tôi đã phải dành hai ngày đầu tiên trong kì nghỉ ở trong phòng chỉ bởi vì trời mưa 24/24 luôn. Con đường mòn từ thị trấn Cahuita đến điểm cuối của công viên kéo dài tất cả là hơn 8km. Khi tôi tới đây, chỉ có khoảng 2km được mở cho người tham quan. Dù sao thì nhiêu đó cũng khá đủ cho chúng tôi vui chơi với những bãi biển thật đẹp, được chiêm ngưỡng những chú khỉ mặt trắng, kì nhông, đười ươi, vô số các loài chim khác nhau và những đàn bướm đủ sắc màu. Đó thực sự là một trải nghiệm ở Costa Rica tuyệt vời nhất.

Chim Tu-căng có ở khắp nơi trong rừng
Chim Tu-căng có ở khắp nơi trong rừng

Bên cạnh Cahuita, Costa Rica có rất nhiều công viên cũng hay ho không kém:

  • Vườn quốc gia Tortuguero ở trong Công viên quốc gia Manuel Antonio: Nơi đây có những ngọn núi lửa nằm ngay cạnh bờ biển, bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm những giọt nham thạch nóng đủ nhỏ từ miệng núi lửa ra ngoài trong khi đang thư giãn đẫm mình trong những suối nước nóng tự nhiên
  • Irazu: Công viên quốc gia Irazu nổi tiếng với những miệng núi lửa vẫn còn hoạt động, với số lượng tập trung nhiều nhất ở cả khu vực Trung Mỹ
  • Vườn quốc gia Carrillo Braulio nằm ở thung lũng Cantral Valley là nơi lưu trữ một hệ đa dạng sinh thái với hàng trăm loài hoa lan thiên nhiên đẹp đẽ
  • Vườn quốc gia Tapanti là một trong những khu vực ẩm ướt nhất ở Costa Rica với hệ thống rừng già và sông suối dày đặc chằng chịt khắp nơi. Ở đây là nơi tập trung khá lớn số lượng cá thể chim Tu-căng - loài chim có bộ lông dày và đủ màu sặc sỡ, cư trú ở khắp nơi trong khu rừng.
Núi lửa vẫn đang hoạt động nằm ngay trong rừng
Núi lửa vẫn đang hoạt động nằm ngay trong rừng

Nếu bạn chuẩn bị đi tới hòn ngọc trung tâm Trung Mỹ - Costa Rica, đừng bỏ qua công viên quốc gia Cahuita nhé. Mặc dù những bãi biển ở đây không thực sự đẹp nhất, nhưng những ngọn đồi và rừng cùng với hệ sinh thái phong phú lại là điểm nhấn độc đáo nhất trong vùng. Vì nhiều lý do không thể tận hưởng trọn vẹn chuyến đi, tôi đã ước gì mình có nhiều thời gian ở đây hơn nữa, trong một ngày nắng đẹp hơn.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour