Kể chuyện du lịch Fiji

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nằm ở trung tâm Thái Bình Dương, quốc đảo Fiji hiện lên như một bức vẽ trên các tấm postcard chúng ta vẫn thường thấy. Có lẽ vẻ đẹp trong veo với biển xanh, cát trắng, nắng vàng này chỉ đứng sau Hawaii. Chúng ta hãy cùng khám phá Fiji với bài viết dưới đây nhé!

Du lịch Broome - Úc

Đến thăm cảnh tượng có một không hai tại thủ đô Melbourne - Úc

Rạn san hô Great Barrier - hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới.

Không phải bưu thiếp đâu, đây là cảnh quan Fiji thật đấy!
Không phải bưu thiếp đâu, đây là cảnh quan Fiji thật đấy!

Mỗi khi nghe tới cụm từ “du lịch Fiji”, tôi sẽ nghĩ ngay đến những bức bưu thiếp mà chúng ta thường thấy ở sân bay, với bãi cát trắng, cây cọ, một chiếc thuyền nhỏ trên bờ biển và một màu nước biển xanh trong nhất chúng ta có thể tìm thấy. Nằm cách New Zealand 2000km, với tổng số hơn 300 đảo lớn nhỏ, lại được thiên nhiên ưu ái nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới, Fiji chính xác là “thiên đường biển đảo”, chỉ đứng sau Hawaii, Mỹ, với nhiệt độ trung bình là 25 độ C, và nhiệt độ của nước biển luôn luôn duy trì ở 27 độ C, rất lý tưởng cho các hoạt động vui chơi trên biển.

Ban đầu tôi dự định đi xuống miền Nam của New Zealand, nhưng vì có quá nhiều lời chào mời trên các trang quảng cáo du lịch, tôi quyết định thay đổi lịch trình và đi tới Fiji.

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở Fiji
Biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở Fiji

 Màu nước biển xanh dương trong veo, bờ cát trắng tinh sạch sẽ và những khu rừng tươi tốt nhìn thấy được từ trên chiếc thuyền đưa tôi ra quần đảo Yasawa, tôi đã thực sự bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tuyệt vời của Fiji. “Thiên đường” cũng không đủ để mô tả hết vẻ đẹp của nơi này, và tôi dám chắc rằng bất cứ ai khi bước chân đến đây sẽ không khỏi “wow!” trước khung cảnh đẹp đẽ đến hoàn hảo này.

Không chỉ đẹp, quần đảo này còn là một nơi rất thân thiện với khách du lịch. Đơn vị tiền tệ ở Fiji thì không quá cao, và tất cả các hoạt động vui chơi phổ biến ở biển, Fiji đều có thể đáp ứng hết cho bạn. Còn gì tuyệt vời hơn việc được hòa mình vào những con sóng biển, thư giãn trên bờ biển và lắng nghe những cơn sóng vỗ rì rào, tới khi trời tối, quanh bạn là bầu trời sao và những làn gió mát rượi mang mùi biển, tôi dám cá rằng bạn sẽ không muốn trở về nhà đâu. Bạn đã đi hàng trăm, hàng ngàn cây số để tới đây, và chỉ sau một ngày hòa mình vào với đất nước Fiji, bạn biết rằng đây chính là nơi mình hằng mong muốn.

Con đường ra bờ biển ở Fiji
Con đường ra bờ biển ở Fiji

Tôi đã may mắn lựa chọn hòn đảo Yasawa trong chuỗi những hòn đảo thuộc Fiji, và đó là một sự lựa chọn không tồi. Nằm rất gần với đất liền, những hòn đảo này nổi tiếng vì chúng khá rẻ, đi lại di chuyển dễ dàng và luôn mang một bầu không khí sôi động. Chỉ có một chiếc thuyền duy nhất để đưa bạn đến với những hòn đảo này, và mỗi hòn đảo đều có từ một đến hai khu nghỉ dưỡng cho bạn trải nghiệm. Những khu nghỉ dưỡng này có cả dịch vụ ăn uống và các dịch vụ giải trí, nên bạn có thể đặt trước tất cả các hoạt động vui chơi tại đây luôn. Đa số các resort ở đây đều có giá khá rẻ, và các đồ ăn, đồ uống khác cũng rẻ, và chẳng có sự xuất hiện của một resort cao cấp đắt tiền nào cả.

Tôi luôn luôn yêu thích những vùng biển nhiệt đới, và nơi này không phải là ngoại lệ, thậm chí tôi còn bị ấn tượng hơn cả bởi con người nơi đây. Tất cả mọi người đều cực ki thân thiện, và chào đón tất cả mọi người nước ngoài – bạn sẽ được nghe thấy “Bula!” (câu chào bằng tiếng bản địa) ở mọi nơi. Ở khắp mọi nơi, họ luôn luôn chào mừng chúng ta, hỏi chúng ta từ đâu tới, chúng ta thích điều gì ở đây, và họ sẽ luôn có khoảng 20 câu chuyện để buôn chuyện với chúng ta mọi lúc, mọi nơi. Vào buổi tối, họ sẽ ghé thăm và dành buổi tối để vui với bạn.

Một chuỗi các bungalow trên biển Yasawa
Một chuỗi các bungalow trên biển Yasawa

Fiji ở đâu? Mặc dù quần đảo Fiji ở chính giữa Thái Bình Dương, nhưng để đến đây không quá khó khăn. Nếu bạn định tới đây từ Úc hoặc New Zealand, bạn có thể dễ dàng chọn một chuyến bay nhiều chặng. Tôi không hiểu sao có nhiều người khó chịu với những chuyến bay thế này, nhưng nếu bạn muốn dừng chân ở thiên đường giữa Thái Bình Dương mà không muốn bỏ quá nhiều chi phí, hãy chọn Fij làm điểm dừng trong chặng bay xuyên Thái Bình Dương của mình.

Di chuyển trong Fiji

Đi lại trong Fiji khá đơn giản. Tại đây, họ có một hệ thống các phương tiện công cộng để bạn dễ dàng di chuyển giữa các đảo của quần đảo Fiji, gồm có xe buýt, xe tải, và cả phà nữa. Để ghé thăm khám phá đảo Yasawa, bạn có thể mua vé Bula để đi tàu. Đây là dạng tàu biển kiểu “hop on, hop off”, tức là bạn có thể tùy chọn điểm lên và điểm xuống. Đầu tiên, hãy chọn thời gian cho vé của bạn (họ có các lựa chọn 5 ngày, 7 ngày, 10 ngày, 12 ngày, 15 ngày và 21 ngày), và hãy sử dụng vé này cho hành trình khám phá quần đảo Fiji của bạn. Bạn có thể dễ dàng mua vé này ngay khi bạn đặt chân xuống đảo, nên cũng không có gì phải đặt trước hay mua trước cả.

Fiji thật đẹp phải không nào?
Fiji thật đẹp phải không nào?

Vé này có bán luôn trên tàu đi ra đảo của dịch vụ Awesome Adventures và South Sea Cruises. Hãy hỏi các nhân viên phục vụ trên tàu nhé.

Một lựa chọn khác cũng không tồi là Phà qua biển Tavewa. Loại phà này đi nhanh lắm, chỉ mất khoảng 3 tiếng để ra đảo, trong khi các loại tàu và phà truyền thống mất tới 6 tiếng. Tùy vào mục đích và chi phí của bạn, bạn có thể lựa chọn loại phương tiện phù hợp, vì cuối cùng thì tất cả chúng ta đều mong muốn được đến với “Thiên đường Fiji” mà!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour