Mùa đông này, bạn có 1 cái hẹn với đồi Cỏ Hồng trên Đà Lạt

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nổi tiếng là thành phố ngàn hoa, du lịch đến Thành Phố Đà Lạt bạn sẽ chìm ngập trong sắc hương của rất nhiều các loại hoa như dã quỳ, hoa ban, hoa mai anh đào... Nhưng bạn đã bao giờ nghe đến vẻ đẹp mới có tại Đà Lạt - Đồi Cỏ Hồng bao giờ chưa?
Mùa đông này, bạn có 1 cái hẹn với đồi Cỏ Hồng trên Đà Lạt 1
Đến được nơi như thế này thì thật tuyệt phải không?

Mùa cỏ hồng – vẻ đẹp đặc biệt của Đà Lạt

Mấy năm trở lại đây, cứ độ đông về, tầm cuối tháng 11 đầu tháng 12, là những người đi du lịch lại háo hức chờ đón một màn biến hóa của thiên nhiên Đà Lạt giữa tiết trời se lạnh.

Nếu là một trong những người đam mê dịch chuyển, ưa tìm tòi, khám phá những vẻ đẹp mới lạ, thì chắc chắc “Mùa hội cỏ hồng” là phải giữ vị trí đầu trong "to-do-list" của năm nay.

Mùa đông này, bạn có 1 cái hẹn với đồi Cỏ Hồng trên Đà Lạt 2
Du lịch bụi đến đồi cỏ hồng

Cỏ hồng, tuy chỉ là loại cỏ dại mọc dưới những đồi thông, chủ yếu tập trung trong khu vực hồ Dankia, nhưng vào cuối năm, loài cỏ này bắt đầu ra hoa và người khách du lịch đến Đà Lạt sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc hiếm có ở xứ này.

Cỏ hồng còn có tên gọi khác là "Cỏ Noel" do sự xuất hiện đúng dịp Giáng Sinh của mình.

Khi mặt trời lên cao, loài cỏ này dần chuyển sang màu hồng pha tím, trải dài trên các triền đồi ở Thung lũng Vàng, Trại Mát, làng hoa Thái Phiên… cùng với những cánh rừng thông xanh rì , một vài chú ngựa đang từ tốn gặm cỏ càng làm tô đậm thêm vẻ đẹp hoang sơ của Đà Lạt.

Bạn không thể ngờ rằng, vẻ đẹp cứ tưởng chỉ xuất hiện ở xứ Bắc Âu xa xôi ấy lại có thể xuất hiện tại chính đất nước mình.

 3
Trông như đang lạc vào khung trời Tây nào đấy

Mùa đông này, bạn có 1 cái hẹn với đồi Cỏ Hồng trên Đà Lạt 4
Chụp ảnh check-in ở Đà Lạt ngay nhé!

Những bức ảnh trên đây đã đủ để khiến bạn có thêm một lí do để đến Đà Lạt ngay chưa?

Hẹn hò với Cỏ hồng ở đâu? 

Các địa điểm lí tưởng nhất là Trại Mát, Suối Vàng, xung quanh làng hoa Thái Phiên... bởi đây là nơi tập trung rất nhiều bụi cỏ trùng trùng điệp điệp.

Sẽ còn vui hơn nếu bạn, đặc biệt là các phượt thủ, có thể tự thuê một chiếc xe máy để đi ra ngoại ô, vừa từ từ ngắm nhìn khung cảnh, vừa có thời gian và cảm hứng để lên concept cho album ảnh sắp tới của mình.

Đây cũng là background hay ho cho các cặp đôi đang rục rịch chuẩn bị chụp ảnh đám cưới, còn gì lãng mạn hơn khi hai người cùng chìm đắm vào một không gian mơ màng sắc hồng như thế tại Đà Lạt chứ?

Đường đến đồi cỏ hồng Đà Lạt?

Cách di chuyển đến điểm hẹn này thì không khó chút nào. Cách dễ nhất là bạn di chuyển từ trung tâm Đà Lạt đến Thung Lũng Vàng khoảng 14 km, sau đó chạy xe máy thẳng vào đồi hoặc có thể đi bộ thưởng ngoạn cảnh.

Xuất hiện khi nào? Kéo dài bao lâu?

Cảnh đẹp như trong các bức ảnh trên thực tế chỉ  tồn tại trong khoảng thời gian rất ngắn.

Xuất hiện từ tầm giữa tháng 11 đến đầu tháng 12 trong một vài năm trở lại đây, tuy nhiên hoa của loài cỏ này chỉ kéo dài được trong 2 tuần.

Để không lỡ hẹn, một kế hoạch đi chuẩn bị từ sớm (tầm tháng 10, 11) là hợp lí nhất.

Nên ngắm khi nào trong ngày?

Thời điểm đẹp nhất để “tác nghiệp” là tầm 9h sáng hoặc 4h chiều.

Khi mà mặt trời không quá chói chang, ánh sáng vừa phải, nhiệt độ cũng mới lên cao, đảm bảo bất cứ khi nào trong khoảng thời gian này, chỉ cần đưa máy lên và chụp là bạn sẽ có nguyên cả một album ảnh không thể mỹ mãn hơn được nữa.

Hiện tượng “đồi cỏ tuyết”

Nếu chịu khó dậy sớm hơn một chút sẽ được thấy màu sắc của đồi cỏ hồng hôm qua thấy nay đã chuyển thành một màu trắng xóa như tuyết.

Cảnh tượng ấy được lí giải là bởi sáng sớm, sương trắng xóa từ đêm qua vẫn chưa tan hết, còn đọng lại trên cánh hoa, khiến cho cảnh vật bỗng phủ lên cái xứ tuy lạnh nhưng chẳng bao giờ có tuyết này một màu trắng như mùa đông xứ trời Tây.

Khi nắng dần lên, sương tan, cũng là lúc đồi cỏ hồng lại quay lại với vẻ đẹp nổi tiếng của nó.

Mùa đông này, bạn có một cái hẹn với đồi Cỏ Hồng trên Đà Lạt 5
Đồi cỏ tuyết sáng sớm

Có lễ hội nào gần đây?

Tuy cảnh đẹp này mới xuất hiện trong vài ba năm gần đây nhưng du lịch Đà Lạt đang chứng tỏ sự nhạy bén của mình trong khâu tổ chức quản lí.

Sự kiện “Mùa hội cỏ hồng Đà Lạt” được thông báo sẽ diễn ra trong 10 ngày từ 24/11 đến 3/12 bao gồm rất nhiều chương trình và sự kiện cho các du khách du lịch và người dân địa phương.

Cụ thể sẽ có 6 chương trình chính: Ngày hội văn hóa bản địa "Bản sắc đại ngàn"; Khoảnh khắc cỏ hồng; Đón trăng trên đồi cỏ hồng; Ngày thông điệp cỏ hồng; Dã ngoại "Đêm thảo nguyên" và Liên hoan Acoustic Đà Lạt Tây Nguyên - Duyên hải miền Trung.

Bên cạnh đó, các cặp đôi cũng sẽ có cơ hội cùng nhau ghi lại kỉ niệm tại các sự kiện: Rước đèn tình yêu, Nhẫn cỏ cho tình nhân…

Tips bỏ túi cho chuyến đi trọn vẹn

- Thời gian hoa nở đẹp nhất chỉ kéo dài trong 2 tuần, bạn nên có kế hoạch sắp xếp công việc từ trước.

- Dụng cụ tác nghiệp chắc chắn không thể bỏ qua là 1 chiếc máy ảnh tốt với bộ nhớ còn trống nhiều rồi.

- Đi ngắm hoa nhưng cũng đừng quên giữ gìn sức khỏe vì thời tiết Đà Lạt khá lạnh và nhiều sương mù.

- Vì địa điểm kể trên khá nổi tiếng và mới xuất hiện nên khả năng cao là sẽ đông khách đến thăm quan, các bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần vì có thể hội sẽ khá đông nhé!

Onetour - người bạn đồng hành cùng các bạn yêu thích du lịch!

Lễ hội cỏ hồng tại Đà Lạt sẽ còn tuyệt hơn nữa nếu bạn được thực sự trải nghiệm nó. Còn nhiều địa điểm vô cùng hấp dẫn ở Đà Lạt nữa cơ, hãy cùng Onetour khám phá các địa điểm du lịch Đà Lạt khác trong các bài viết sau nhé.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour