25 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Loan

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đài Loan được thiên nhiên ưu đãi với những cảnh đẹp mê hồn. Du lịch Đài Loan, các bạn không chỉ được trải nghiệm văn hóa đặc sắc và con người thân thiện mà còn được tham quan những địa điểm du lịch ở Đài Loan nổi tiếng, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc hết sức độc đáo. Đến với xứ Đài chúng ta không thể bỏ lỡ những địa điểm tham quan hấp dẫn sau đây.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Loan – Đài Bắc

1. Taipei 101

Mất 5 năm xây dựng tháp, tiêu tốn 1,76 tỷ USD, từng là tòa tháp cao nhất thế giới, Taipei 101 giờ đây như một biểu tượng khiến người dân Đài Loan vô cùng hãnh diện. Sở hữu kiến trúc độc đáo cùng độ cao chọc trời, tòa tháp này còn được rất nhiều trang báo và các kênh truyền thông nổi tiếng thế giới đánh giá là một trong những kỳ quan kiến tạo của thế giới. Nếu đến đi tour du lịch Đài Loan trọn gói, du khách không thể bỏ lỡ tòa tháp này để có thể chiêm ngưỡng tận mắt “kỳ quan” độc đáo của xứ Đài.

2. Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch

Một trong các điểm tham quan đẹp ở Đài Loan mà du khách nhất định phải đến khi tới đây đó chính là đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch. Đây là quảng trường rộng lớn, lối vào là một cổng thành đồ sộ, hai bên là khu nhà hát nguy nga được xây dựng theo kiến trúc truyền thống của Trung Hoa. Khu tưởng niệm Tưởng Giới Thạch là tòa nhà chính được lợp ngói xanh, tường sơn màu trắng, bên trong là tượng đài Tưởng Giới Thạch. Đến đây, du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử của Đài Loan.

3. Bảo Tàng Cố Cung

Bảo tàng hiện còn lưu lại hơn 700.000 hiện vật hoặc phục dựng, bảo tàng Cố cung chính là một bộ sưu tập nghệ thuật khổng lồ mà trong tour du lịch Đài Loan bạn nhất định phải ghé vào chiêm ngưỡng. Có những hiện vật với tuổi đời trên 10.000 năm, từ thời kì đồ đá đến cuối triều đại nhà Thanh, bảo tàng cố cung thực sự phải nói là đồ sộ và diệu kì.

4. Chợ Đêm Tây Môn Đình

Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)  nổi lên như một địa điểm du lịch Đài Loan hấp dẫn, đông vui và nhộn nhịp. Những mặt hàng được bày bán ở đây vô cùng đa dạng. Không chỉ là nơi mua sắm của người dân địa phương mà khu chợ này còn được rất nhiều du khách tìm đến để tham quan, mua sắm. Đến đây chắc chắn sẽ lựa chọn được rất nhiều món đồ ưng ý cho mình và làm quà cho người thân.

5. Núi Dương Minh

Để lên núi Dương Minh bạn sẽ men theo con đường mòn nhỏ bên sườn núi, sẽ tương đối mệt với những ai không quen đi bộ, bù lại hành trình này sẽ là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng được rất nhiều cảnh đẹp thiên nhiên. Nơi đây có những cánh đồng hoa, những  đồng cỏ lau ngút ngàn, nếu đến đây vào khoảng tháng 5 tới tháng 7 bạn còn được thấy những cánh đồng hoa loa kèn vô cùng thơ mộng.

6. Công Viên Địa Chất Dã Liễu (Yeliu)

Nơi đây sở hữu những tảng đá mang nhiều hình thù kỳ lạ hay những hóa thạch đã có từ rất lâu đời. Với hình dáng kỳ lạ, cùng với trí tưởng tượng phong phú của con người mà những tảng đá nơi đây đã được đặt cho những cái tên rất ngộ nghĩnh như: Hài Tiên, Đá Nấm, Đá Nến, Japanese Geisha…

7. Bãi Biển Fulong

Sở hữu những bãi cát trải dài ra biển, làn nước xanh trong có thể nhìn tới đáy, đây sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn để du khách có thêm nhiều trải nghiệm thú vị trên biển như: chèo thuyền, chơi các môn thể thao bãi biển, lướt sóng… Để tới tham quan vui chơi tại khu vực này du khách sẽ phải mua vé khoảng 100$NT (~ 75.000đ), một mức giá cũng rất hợp lý cho những trải nghiệm đầy lý thú tại đây.

8. Làng Cửu Phần (Jiufen)

Cửu Phần là một ngôi làng cổ kính nằm trên lưng chừng núi, hiện đang trở thành một trong những địa điểm du lịch Đài Loan nổi tiếng ở Đài Bắc. Con phố này chỉ có duy nhất một lối đi chính khá nhỏ hẹp nhưng đi dọc con đường này bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ấn tượng của nó. Không những thế, hai bên đường là rất nhiều món quà vặt hay đồ lưu niệm độc đáo. Ngoài tham quan, khám phá ngôi làng cổ kính này, bạn cũng không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon nổi tiếng có tại ngôi làng này như: yuwan, heitang gao, yuyuan, caozi gao.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Loan – Đài Trung 

9. Cánh Đồng Hoa Oải Hương

Chắc chắn du khách sẽ bị choáng ngợp trước cảnh tượng một màu tím bạt ngàn như đang lạc bước vào trời Âu. Đến đây ngắm hoa không chỉ lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà còn để thư giãn, thả hồn vào thiên nhiên mơ mộng, tận hưởng mùi hương dịu nhẹ của loài hoa nổi tiếng lavender. Du khách còn có thể chọn mua được những món quà Đài Loan ý nghĩa từ loài hoa này như; tí thơm, tinh dầu…

10. Chợ Đêm Phùng Giáp

Một trong những địa điểm mua sắm ở Đài Trung không thể bỏ qua là chợ đêm Phùng Giáp. Chợ đêm vốn nổi tiếng mang đậm nét văn hóa đặc trưng người Đài Loan. Khu chợ đêm Phùng Giáp đặc biệt rộng lớn với đa dạng các mặt hàng và các hoạt động nhộn nhịp trở thành một điểm đến không thể bỏ qua trong các tour du lịch Đài Loan để du khách tận hưởng khám phá.

11. Hồ Nhật Nguyệt

Hồ Nhật Nguyệt là hồ nước ngọt lớn nhất của Đài Loan, và cũng là một trong những địa điểm du lịch Đài Trung nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm. Đến với Hồ Nhật Nguyệt ngoài ngắm cảnh, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: bơi thuyền, đạp xe quanh hồ hay tham gia leo núi để khám phá cảnh đẹp thiên nhiên. 

12. Đồi cừu Thanh Cảnh

Được ví như Thụy Sỹ thu nhỏ của xứ Đài – nông trại Cingjing (Thanh Cảnh) hấp dẫn du khách bởi màu xanh cao nguyên rộng lớn, những chiếc cối xay gió đặc trưng của trời Âu và cả  những chú cừu trắng muốt được chăn thả tự nhiên trên những đồng cỏ xanh. 

13. Công Viên Quốc Gia Taroko

Nằm trong hẻm ngọn núi cùng tên Taroko công viên quốc gia này sở hữu diện tích lên tới gần 1 triệu km2, nối dài từ Đài Trung qua Nam Đầu và sang tới Hoa Liên và đây cũng là một trong 8 công viên quốc gia lớn nhất xứ Đài. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của những cánh rừng già xanh mướt, dòng thác đổ hay cảnh núi non hùng vĩ sẽ khiến du khách không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ thú đó.

14. Miếu Văn Võ

Tọa lạc tại phía bắc hồ Nhật Nguyệt, Miếu Văn Võ – một trong những địa điểm du lịch ở Đài Trung hấp dẫn. Miếu là nơi thờ Khổng Tử và Quan Công. Được xây dựng với quy mô lớn, lối kiến trúc của ngôi chùa này có phần giống với các đền đài ở phía Bắc Trung Quốc. Ghé thăm nơi đây du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự đồ sộ, và nét trang trí đẹp mắt của nó. Trong không gian uy nghiêm, thanh tịnh chúng ta sẽ cảm thấy mình như lạc vào chốn bồng lai, tiên cảnh, nơi mà bạn có thể rũ bỏ đi những âu lo, phiền muộn của cuộc sống.


 

Các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan – Đài Nam

15. Núi Muối Qigu

Qigu là một địa danh nổi tiếng cung cấp đến 60% tổng sản lượng muối tại hòn đảo này. Nơi đây cách trung tâm Đài Nam hơi xa. Phải đổi 2 lần bus và thời gian đi cũng mất khoảng 1h – 2h nhưng du khách đừng ngại, đi đến đây sẽ ngỡ ngàng, cảm thấy thú vị với núi muối rất đặc biệt. Qigu rộng hơn 2 ha, đâu đâu cũng thấy muối. Núi muối được thiết kế các bậc bước lên, du khách hoàn toàn có thể dễ dàng lên đỉnh tham quan, rất thú vị.

16. Kênh Sicao Green

Sicao Green là kênh ngập mặn tự nhiên nổi tiếng ở Đài Nam. Người đến đây ngồi thuyền chủ yếu là người Taiwan và du khách sẽ có cơ hội giao lưu văn hoá. Ngắm nhìn hai bên bờ với những tán cây nhô ra tạo thành một mái vòm xanh lá tươi mát, rợp bóng, rất cuốn hút. Thật thiếu xót nếu như chúng ta mua tour du lịch Đài Loan mà thiếu điểm tham quan này.

17. Đền Khổng Tử – Phố cổ Fuzhong

Đền thờ Khổng Tử ở bên phải và Trường quốc học ở bên trái, phía Đông là sảnh “Đạo lý”, phía Tây là Sảng “Đại Thành”, là nơi đặt bài vị của Khổng Tử và các vị hiền đệ. Tuy đền được đặt ở giữa phố nhưng bước qua chiếc cổng đỏ để vào khuôn viên du khách sẽ thấy hoàn toàn như lạc vào một thế giới khác: tôn nghiêm và thanh thản, con người được trở về chính với bản chất của mỗi người: Nhân chi sơ, tính bổn thiện.

18. Pháo đài Zeelandia – Anping Fort

Pháo đài Zeelandia hay còn gọi là Anping Fort được người Hà Lan xây từ thế kỷ XVII, rất có giá trị lịch sử. Phía trong pháo đài là một bảo tàng nhỏ, trưng bày các hiện vật và thông tin của đồn và lịch sử Đài Nam. Phía ngoài vẫn còn dấu vết tường thành được xây bằng gạch đỏ, đi một lát sẽ gặp được toà quan sát, tuy nhiên chỉ được đứng dưới nhìn lên. Trong khuôn viên đồn có tượng của tướng Trịnh Thành Công, ông này là tài tướng của Trung Quốc vào thế kỉ XVII, đã giành lại Đài Nam lại từ tay người Hà Lan.

19. Khu bảo tồn sinh thái Black – Faced Spoonbill

Nếu đã lựa chọn du lịch Đài Nam Đài Loan thì du khách không thể bỏ qua khu bảo tồn, nơi triển lãm loài chim Black-Faced trên bờ biển phía tây, nằm cạnh khu sinh thái của sông Wen Tseng và là nơi cư trú của các sinh vật sống ở đó, đặc biệt loài cò thìa cực kỳ hiếm. Đặc biệt khu bảo tồn mở cửa 24h, thoải mái thời gian cho du khách tham quan. Đừng lo khi khó để nhìn thấy những chú chim vì ở đây có trang bị hệ thống ống nhòm để bạn dễ dàng quan sát, mà còn lại được miễn phí nữa chứ.

Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Loan – Cao Hùng

20. Tòa Tháp Tuntex Sky 

Với chiều cao 85 tầng, đây chính là biểu tượng cho sự phát triển kinh tế của sự hiện đại của Cao Hùng. Tháp Tuntex Sky đã từng là tòa nhà cao nhất Đài Loan cho đến năm 2004 thì tòa nhà chọc trời Taipei 101 đã chiếm mất danh hiệu này của Tuntex Sky. Tutex Sky được thiết kế hai phần riêng biệt, mỗi phần có chiều cao 35 tầng kết hợp và tạo thành một cột tháp ở trung tâm. Thiết kế này còn mang một ý nghĩa trong ký tự tiếng Hoa nghĩa là cao và cũng là ký tự đầu tiên trong tên thành phố Cao Hùng. Đứng từ đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Cao Hùng xinh đẹp.

21. Phật Quang Sơn

Ngôi chùa Phật Quang Sơn là một nơi không thể không nhắc tới khi nói đến những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đài Loan. Nằm ở khu vực Đông Bắc của Cao Hùng, đây được coi là kinh đô Phật Giáo của Đài Loan. Chùa Phật Quang Sơn được xây dựng kéo dài tới bảy năm từ năm 1967 đến năm 1974 với diện tích hơn 100 ha. Nơi đây có hơn 20 tòa điện, lầu, đường trang nghiêm cùng nhiều pho tượng đồ sộ trong đó có pho tượng Phật cao nhất thế giới với chiều cao 108 m tại đây. Trước tượng Phật có hai hàng bảo tháp tạo nên hai bức tường thành dẫn đến bức tượng này.

22. Chợ Đêm Ruifeng

Đến với chợ đêm Ruifeng du khách sẽ tha hồ thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng tại Đài Loan như: trà sữa, đậu hũ thối, sủi cảo…Ngoài ra nơi đây cũng ngập tràn: đồ lưu niệm, quần áo, giày dép...cho du khách tha hồ lựa chọn. Với diện tích khá lớn của chợ Ruifeng thì chắc chắn sẽ làm thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm của tất cả mọi người.

23. Trạm Mrt Formosa Boulevard  

Trạm MRT Formosa Boulevard của Cao Hùng từng được ca ngợi rằng đây là một trong những ga điện ngầm đẹp nhất thế giới. Với ý tưởng thiết kế thể hiện rõ lịch sử tiến hóa loài người, trạm tàu điện ngầm này là một công trình giao thông vô cùng đặc sắc. Để ghé thăm trạm MRT này du khách có thể chuyển tàu ra Siziwan là phía bờ biển của Cao Hùng, từ Siziwan có thể đi phà tiếp ra đảo Cijin.

24. Đảo Cijin

Bãi biển Cijin xinh đẹp cực kì nổi tiếng với vô vàn những món hải sản tươi ngon và nhiều công trình cổ kính độc đáo như: pháo đài Fort , ngọn hải đăng Cihou ở gần đó. Ngoài ra trang trại cối xay gió cũng được nhiều người lựa chọn tới check-in hay thả diều tại đây.

25. Công Viên Chủ Đề E-Da

Với cảm hứng xây dựng từ đất nước Hy Lạp, chắc chắn bạn sẽ không thất vọng khi đến đây. Nơi đây được chia thành 3 khu vực chính với 47 điểm tham quan cực kì thú vị. Khu vực Acropolis được lấy ý tưởng từ thành cổ Acropolis – nơi ngự trị của các vị thần ở Hy Lạp. Khu vực thứ hai là Santorini Mountain city được lấy cảm hứng từ thành phố xinh đẹp Santorini của Ý với hai màu sắc đặc trưng là trắng và xanh. Còn khu vực cuối cùng là Trojan Castle khiến người thăm nhớ tới “thành Troy” nổi tiếng.

Đài Loan tuy nhỏ nhưng có rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn. Với 25 địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đài Loan nêu trên hy vọng du khách đã lựa chọn được những địa điểm đẹp cho mình để khám phá Đài Loan 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour