Một số lưu ý khi du lịch tại thành phố Dubai

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Dubai là một đất nước hiện đại và đắt đỏ nhất thế giới, do đó khi tới đây bạn không chỉ cần chuẩn bị kinh phí đầy đủ mà còn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về đất nước và con người ở đây. Hãy cùng Onetour.vn điểm qua một số lưu ý khi đi du lịch tại thành phố Dubai nhé.

Lựa chọn thời gian hợp lý

Có thể nói việc lựa chọn thời gian hợp lí đã quyết định đến một nửa sự thành công của mọi chuyến đi và trong hành trình du lịch Dubai này cũng vậy. Vì thời tiết tại Dubai khá nóng vì vậy nên chọn mùa xuân vào mùa đông để thực hiện hành trình du lịch của mình bởi lúc này nhiệt độ khá dễ chịu. Và nếu bạn muốn tới đây để mua sắm thì nên tránh những ngày cuối tuần tấp nập. Hãy chọn cho mình thời điểm du lịch hợp lý nhất để có một hành trình đáng nhớ nhé.

Mùa đông tại Dubai
Mùa đông tại Dubai

Ăn mặc kín đáo

Đây là một vấn đề mà bạn cần phải chú ý, Dubai là một đất nước Hồi giáo vì vậy bạn không được phép mặc quần áo ngắn khi tới đây. Đối với phụ nữ ngoài được mặc bikini trên bãi biển thì những nơi còn lại phải ăn mặc kín đáo. Còn đối với nam giới thì khi ra ngoài phải mặc quần dài và không được đeo dây chuyền.

Lưu ý khi chụp ảnh

Khi đến những địa điểm du lịch thì bạn cần chú ý chỉ được chụp ảnh tại các khu vực có thông báo. Trường hợp chụp người dân địa phương thì bạn cần xin phép và không được phép chụp phụ nữ Hồi giáo, đây là điều cấm kị tại thành phố này. Ngoài ra bạn cũng không nên chụp ảnh các sân bay, bến tàu, các tòa nhà của chính phủ, các khu quân sự và công nghiệp nếu không muốn gặp rắc rối với chính quyền địa phương.

Ăn uống

Thịt heo và rượu là những thứ mà tín đồ Hồi giáo không được phép sử dụng tại đây. Nếu có mang theo thì bạn nên cất thật kín đáo bởi những thứ đó mang ý chế giễu đạo Hồi.

Ăn uốngtại Bubai
Ăn uống tại Dubai

Trong bữa ăn việc sử dụng tay trí được xem là không sạch sẽ và khi dùng bữa xong hãy để lại một chút đồ ăn để thể hiện mình là một người lịch sự. Ngoài ra trong dịp lễ Ramadan thì người theo đạo Hồi sẽ nhìn ăn từ lúc mặt trời mọc đến khi lặn, vì vậy bất cứ hành động ăn uống nào tại nơi công cộng hay trước mặt người Hồi giáo sẽ bị xem là khiêu khích đối với họ. Hãy chú ý trong tour du lịch Dubai của mình bạn nhé!

Một số lưu ý khác:

- Ngôn ngữ chính được sử dụng tại đây là tiếng Ả Rập, tuy nhiên tiếng Anh cũng được sử dụng khá thông dụng vì vậy rất tiện lợi cho khách du lịch.

- Nơi đây cấm khách du lịch mang theo các loại thuốc an thần, gây mê, các loại thuốc chống đau nhức mà không có đơn chỉ định của bác sĩ.

- Nếu bạn hút thuốc tại nơi có máy lạnh, trong thang máy sẽ bị phạt tiền rất nặng.

- Thể hiện tình cảm nơi công cộng bị cấm tại tiểu vương quốc này. Chính vì vậy hãy cẩn thận để mình không vi phạm.

- Việc bắt tay với phụ nữ theo đạo Hồi là điều cấm kỵ Bạn có thể đặt một tay lên ngực trái và hơi cúi người để chào hỏi.

Trên là một số điều mà cần chú ý trong tour du lịch giá rẻ đến với thành phố Dubai xinh đẹp. Onetour.vn mong rằng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình du lịch Dubai này.

Mọi thắc mắc quý khách vui lòng liên hệ đến số (04) 3783 6888 để nhận được những giải đáp cũng như sự tư vấn một cách nhanh nhất.

Onetour.vn luôn đồng hành cùng quý khách trong mọi chuyến đi.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour