Hàn Quốc trong tôi là...

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hàn Quốc trong tôi là những ngày Seoul phủ đầy tuyết trắng, Tôi – một người con nhiệt đới, háo hức khi lần đầu thấy tuyết, vụng về đi trên những con đường đóng băng trơn tuột, xúng xính diện Hanbok đi khắp Gyeongbukgung trong cái lạnh tê người hay những buổi tối mệt nhoài sau một ngày đi bộ, chúng tôi sẽ rủ nhau vào phòng tắm hơi ngâm mình thư giãn giống các “ajjuma” trong phim truyền hình.

- Tham quan cung điện Changdeokgung - nơi ẩn chứa những "bí mật diệu kỳ"

- Du lịch Hàn Quốc và vui chơi thỏa sức cùng Lotte World

Nếu Nhật Bản được nhắc đến như những giấc mơ Tuổi Thơ về các nhân vật truyện tranh hay phim hoạt hình thì chắc chắn Xuân Thì của rất nhiều trong chúng ta sẽ chẳng đâu khác ngoài Hàn Quốc. Cũng giống như nhiều bạn trẻ cùng trang lứa, quãng thời gian tuổi mới lớn của tôi đắm chìm trong những bộ phim dài tập Hàn Quốc chiếu trên tivi, rồi từ đó trong đầu luôn hình dung ra một Hàn Quốc đẹp dịu dàng trong nắng thu hoặc những khung hình mùa đông phủ đầy tuyết trắng và lãng mạn. Những ấp ủ đó cứ theo tôi mãi đến khi trưởng thành, để rồi khi có cơ hội tôi chẳng cần do dự mà ngay lập tức lên đường khám phá đất nước này. Câu chuyện của tôi không kể về một chuyến đi nhất định nào cả, câu chuyện này sẽ kể về Hàn Quốc trong mắt tôi qua các chuyến đi.

Hàn Quốc trong tôi là những ngày Seoul phủ đầy tuyết trắng, Tôi – một người con nhiệt đới, háo hức khi lần đầu thấy tuyết, vụng về đi trên những con đường đóng băng trơn tuột, xúng xính diện Hanbok đi khắp Gyeongbukgung trong cái lạnh tê người hay những buổi tối mệt nhoài sau một ngày đi bộ, chúng tôi sẽ rủ nhau vào phòng tắm hơi ngâm mình thư giãn giống các “ajjuma” trong phim truyền hình. Seoul là những khung hình về đêm tấp nập của khu phố Hongdae, những bạn trẻ nhiệt huyết hát ca nhảy múa thể hiện tài năng bất chấp cái lạnh âm độ. Seoul của những tòa nhà chọc trời, những con phố nổi tiếng trong các bộ phim, nhưng đâu đó Seoul vẫn có những góc yên bình như khi bạn đứng trên tháp Nam San, phóng tầm mắt xuống dưới, cả thành phố năng động ấy thu gọn lại thành một bức tranh lúc chiều tà.

seoul-trong-mat-toi
Tôi đặt tên cho bức ảnh này là "Seoul trong mắt tôi"

Hàn Quốc trong tôi là những ngày nắng vàng ruộm của mùa thu, tự mình rong ruổi đi đến các địa điểm du lịch trên đảo Jeju, ngồi trên xe bus ngắm nhìn ven đường là những vườn quýt đang mùa thu hoạch, hé cửa sổ để cảm nhận cái gió biển ùa vào. Jeju là một hòn đảo xinh đẹp và bình dị, cũng không thể không nhắc đến là một trong những nơi đồ ăn ngon nhất trong chuyến hành trình của chúng tôi. Ở Jeju, những gam màu mà bạn có thể thấy và cảm nhận rõ rệt nhất ở đây chính là màu xanh của biển và màu vàng của nắng, cứ thử nghĩ mà xem, giữa cái khung cảnh ấy, bạn lựa chọn một cung đường olle sát biển, thong dong tản bộ vừa ngắm cảnh chiều tà vừa được thưởng thức trọn vẹn một góc của hòn đảo này, cũng không quên chụp vài bức ảnh làm kỉ niệm. Và tin tôi đi, hòn đảo ấy, ở bất cứ đâu cũng chỉ cần giơ máy ảnh lên bấm là tức khắc sẽ có ngày những bức ảnh thật đẹp mang về rồi.

dao-jeju-han-quoc
Một góc nhỏ Jeju nhìn từ đỉnh Seongsan Ilchulbong

Hàn Quốc trong tôi là những ngày mùa thu trời se lạnh, khoác lên mình bộ đồ thật đẹp, đi dọc những con đường cây Ngân hạnh đang đổ vàng ở cố đô Gyeongju, bật list nhạc phim yêu thích, tất cả cứ chầm chậm như một thước phim. Gyeongju là nơi ghi lại những dấu ấn vàng son của triệu đại Silla trong quá khứ. Tôi, vốn luôn thích những nơi yên bình, khi đến đất nước nào cũng sẽ cố gắng đặt chân đến cố đô của nó, vì trong mắt tôi Cố đô luôn là nơi đem đến một cảm giác dịu dàng đến lạ, và Gyeongju cũng vậy. Thành phố này cách Busan hơn 1 giờ chạy xe, điều đầu tiên sau khi đặt chân xuống thành phố này là tìm ngay quầy thông tin du lịch, xin một quyển thông tin về các điểm thăm quan trong thành phố, ở đây có 16 điểm trong hành trình thăm quan các di tích của triều đại Silla, tới mỗi nơi đừng quên xin con dấu làm kỉ niệm nhé.

co-do-Gyeongju
Những con đường cây Ngân hạnh đang đổ vàng ở cố đô Gyeongju

Hàn Quốc trong tôi còn là những ngày đầu đông rét căm căm, đi dọc con phố Pojangmacha lên đèn tấp nập, tìm cho mình một quán hải sản rồi nhâm nhi chút rượu soju giữa tiết trời ấy, bên kia đường là bãi biển Haeundae nổi tiếng sóng vẫn đang vỗ dì dào. Busan là thành phố cảng lớn nhất nằm ở phía Đông Nam Hàn Quốc, ở đây bạn có rất nhiều lựa chọn để đến các thành phố du lịch lân cận khác như Gyeongju, Daegu, Gwangju… Với quỹ thời gian hạn hẹp trong lịch trình, chúng tôi lựa chọn ghé thăm chợ hải sản Jagalchi – chợ hải sản lớn nhất Hàn Quốc và chùa Haedong Yonggungsa – một trong những ngôi chùa nổi tiếng của xứ sở kimchi. Khi đến chợ hải sản Jagalchi đừng quên dành thời gian thưởng thức một bữa ăn ở đây nhé, hải sản tươi và chế biến ngon cực kì, chúng tôi cũng không quên thử món bạch tuộc sống nổi tiếng như một trò chơi thử thách bản thân, nhưng sự thật là nó không hề đáng sợ đến thế mà lại còn rất ngon nữa. Ở Busan còn có những dãy quán nhậu dựng lều dọc một con đường, cái thi thú nhất khi đến đất nước này vào mùa lạnh là bạn sẽ không khó để tìm cho mình những hàng ăn vặt, xì xụp những que chả cá nóng hổi hay những đĩa tokbokki cay xé lưỡi, nhấp thêm hớp rượu cho ấm người nữa nhé, thế là có thể buôn chuyện đến tận tối khuya rồi.

thanh-pho-cang-busan-han-quoc
Thành phố cảng Busan


Tôi luôn nói với bạn bè rằng, nếu được chọn một nơi để đi du lịch cùng cả lũ chúng nó tôi sẽ lại chọn Hàn Quốc, bởi vì ở đây tôi luôn có cảm giác được sống hết mình và sống đúng với những hẹn ước thanh xuân, sẽ là những góc rất thân quen, nhưng cũng có những nơi rất lạ để cùng nhau chơi, cùng nhau ăn, cùng nhau khám phá hết lần này đến lần khác. Hàn Quốc vẫn cứ giữ cho mình một sự quyến rũ riêng như thế, để bất cứ ai từng đến đây đều muốn quay trở lại vào một ngày không xa.

Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Ánh Giải nhất cuộc thi viết bài du lịch "Reach Your Map - Meet Your Soul" do Onetour tổ chức.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour