Hồi ức Pyeongchang: Về một mùa đông trên vùng núi lạnh giá nhất xứ Hàn

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Đối với nhiều người, Hàn Quốc có lẽ là một trong những địa điểm du lịch mơ ước mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần trong đời. Bản thân tôi cũng vậy, chẳng thể giấu nổi sự sung sướng khi lần đầu ghé thăm Hàn Quốc, cảm giác lúc tôi rất hồi hộp.

- Du lịch Hàn Quốc và vui chơi thỏa sức cùng Lotte World

- Tham quan cung điện Changdeokgung - nơi ẩn chứa những "bí mật diệu kỳ"

“Incheon kìa! Incheon kìa! Sân bay Incheon ngay bên dưới chúng ta đây rồi!”

Đó là khoảnh khắc hân hoan của chúng tôi ngay sau khi chị tiếp viên người Việt thông báo bằng một chất giọng trong trẻo: “Chuyến bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Incheon trong vài phút nữa. Đề nghị các hành khách quay về chỗ ngồi”. Vội nhìn ra cửa sổ máy bay, chỉ trong một vài phút ngắn ngủi, sân bay Incheon hiện ra lờ mờ trong màn sương mù của mùa đông, xung quanh tuyết phủ trắng xóa bốn bề.

Đối với nhiều người, Hàn Quốc có lẽ là một trong những địa điểm du lịch mơ ước mà bất cứ ai cũng muốn ghé thăm một lần trong đời. Bản thân tôi cũng vậy, chẳng thể giấu nổi sự sung sướng khi lần đầu ghé thăm Hàn Quốc, cảm giác lúc tôi rất hồi họp. Đây không chỉ là một chuyến du lịch đơn thuần mà bản thân tôi còn mang trong mình một sự tự hào khó tả khi trở thành một trong những khách mời người Việt của Thế vận hội mùa đông Olympics Pyeongchang 2018.

ky-niem-olympic-han-quoc
Thế vận hội mùa đông Olympics Pyeongchang 2018

Vừa bước ra khỏi sân bay Incheon, dưới cái lạnh khắc nghiệt âm 5 độ C của mùa đông xứ Hàn, từng cơn gió lạnh rét buốt và cả tuyết rơi lác đác xung quanh khiến tôi có một cảm giác hết sức khó tả khi lần đầu được đắm mình trong cơn mưa tuyết của mùa đông.

Địa điểm mà tôi ghé thăm đầu tiên và cũng là nơi tôi lưu trú tại thủ đô Seoul chính là khách sạn 5 sao Four Seasons Hotel. Đây là một trong những khách sạn sang trọng và hiện đại nhất mà tôi từng đến. Khách sạn tọa lạc tại trung tâm thủ đô Seoul, xung quanh có rất nhiều tòa nhà chọc trời như Samsung Tower, Lotte Tower... Chiều đến, tôi được hướng dẫn ghé thăm cung điện Gyeongbok và thử mặc trang phục truyền thống Hanbok.

Cảm nhận đầu tiên của tôi về Hàn Quốc rất tốt bởi chính sự tự hào dân tộc của người dân nơi đây. Điều mà đất nước Đông Á này đã và đang làm được trên thương trường quốc tế có thể được ví như một sự thần kỳ. Hàn Quốc giờ đây đã trở thành một trong những con rồng châu Á với nền kinh tế phát triển vượt bậc trong khu vực và trên toàn thế giới. Tuy vậy, giữa một Seoul phồn hoa và hiện đại, những công trình mang giá trị lịch sử ở Hàn Quốc, ghi đậm dấu ấn của vương triều Cao Ly năm xưa vẫn còn được bảo tồn và giữ gìn gần như nguyên vẹn. Qua đó, phần nào đã thể hiện được tinh thần xem trọng nguồn cội và lịch sử của con người nơi đây.

Về đêm, cả Seoul bao phủ bởi những ánh đèn điện lấp lánh, cầu sông Hàn thì như đang mở ra một bữa tiệc ngập tràn sắc màu chiêu đãi cho du khách chiêm ngưỡng. Phố Hongdae là một địa điểm bạn nhất định phải ghé qua vì không khí nhộn nhịp đặc trưng của nó. Với những nhóm nhạc dance cover, các thương hiệu thời trang lớn nhỏ, những hàng quán ăn uống hai bên đường, Hongdae hay chính là nơi thường xuyên lui tới của giới trẻ Hàn Quốc, cũng chính là thiên đường mua sắm của du khách thập phương.

Rời thủ đô Seoul hoa lệ, tôi bắt đầu ngược về phương Bắc đến với vùng núi Pyeongchang thuộc tỉnh Gangwon để hòa vào không khí sôi động của Thế Vận Hội Mùa Đông. Mặc cho Pyeongchang có cái lạnh cắt da cắt thịt, nhiệt độ xuống đến âm 18 độ C thì thì vẫn không thể nào khiến các vận động viện giảm bớt nhiệt huyết và một trái tim đang bừng bừng ý chí thi đấu. Sân chơi hay nói đúng hơn là đấu trường Olympics luôn là một trong những giải đấu mà bất cứ vận động viên nào cũng khao khát giành được huy chương. Đó không chỉ là vinh quang của riêng bản thân mà còn chính là niềm tự hào của cả một dân tộc.

Tại đây, tôi được mời vào xem trong ba bộ môn là: Figure Skating (Trượt băng nghệ thuật), Speed Skating (Trượt băng tốc độ cự ly ngắn), Snowboarding (Trượt tuyết nhảy xa). Đặc biệt, ở môn Snowboarding, cả đoàn được đưa đến một vùng núi rất cao và lạnh, được biết đây chính là khu phức hợp thể thao của kỳ Thế Vận Hội này. Nhiệt độ ngoài trời lúc đó rơi vào khoảng âm 22 độ C và dù đã được trang thị đầy đủ các dụng cụ giữ ấm nhưng tôi vẫn không thể nào chịu nổi cái lạnh thấu xương, lạnh đến mức hai hàng lông mi đông tuyết. Tuy vậy, các vận động viên vẫn thi đấu hết sức mình dưới thời tiết khắc nghiệt như vậy. Cả đời này có lẽ tôi sẽ không bao giờ được cái lạnh ở Pyeongchang và cũng sẽ không bao giờ quên cảm phụ ý chí phi thường của những vận động viên tham gia Thế Vận Hội.

Nơi tôi ở tại Pyeongchang là khách sạn lớn nhất tại Gangwon, Seamarq Hotel, tòa nhà tọa lạc trên một quả đồi, mặt trước hướng ra một hồ nước rất to, mặt sau là bãi biển Kyungpo. Bầu trời ở Pyeongchang rất cao và trong, biển xanh và những cánh rừng là kim xanh mướt. Khi đó, tôi chợt nghĩ về những mối duyên trong đời và thầm cảm ơn vì mình đã may mắn được đặt chân đến mảnh đất này. Nếu như đã quá quen thuộc với Seoul hay Busan, bạn nên thử đến Pyeongchang du lịch, chắc chắc vùng đất phương Bắc này sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Ẩm thực của nơi đây cũng rất phong phú và đa dạng, từ những loại hải sản tươi sống, món thịt nướng ướp tỏi cuộn rau diếp thơm lừng, trái cây thì ngon ngọt vô cùng. Đã đến vơi Pyeongchang thì bạn nhất định phải tự thưởng cho mình một bữa ăn thật ngon ở những quán hàng ven bờ biển nhé! Ngồi trong một hàng ăn, nhấm chút rượu soju, ăn một miếng sashimi tươi rói và ngắm bãi biển mùa đông, cảm giác tự do tự tại như vậy trong đời này thật sự có mấy khi may mắn được trải qua?

am-thuc-o-Pyeongchang
Ẩm thực ở Pyeongchang

Sau khi từ Hàn Quốc trở về Việt Nam, tôi đã viết vào nhật ký của mình bài học về sự cố gắng, sự nỗ lực trong cuộc sống này, nhắc nhở bản thân không ngừng trau dồi để trở thành một người tốt hơn. Nếu không tận mắt chứng kiến sự nổ lực phi thường của các vận động viên tại Pyeongchang khi ấy có lẽ bây giờ tôi vẫn mãi là một cô gái với một cuộc sống chấp nhận.

Nếu còn trẻ và còn khỏe, bạn hãy thử đặt chân đến một vùng đất mới nhé! Biết đâu khi trở về bạn sẽ khám phá ra được một con người khác mà bấy lâu nay chính mình cũng không nhận ra!

Chúc mọi người khi đọc được bài viết này sẽ luôn thành công không chỉ trong những chuyến đi mà còn trên chính con đường học hỏi để hoàn thiện mình hơn nhé!

Tác giả: Châu Ngọc Huỳnh Mai - Giải nhì cuộc thi viết bài du lịch "Reach Your Map - Meet Your Soul" do Onetour tổ chức.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour