Kể chuyện trở lại Italia

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Tôi đã tới Italia vài lần, nhưng mỗi lần trở lại, Italia đều đem cho tôi những cảm xúc mới tinh. Hãy cùng tôi trở lại Italia một lần nữa nhé!

Kinh nghiệm du lịch tự túc tại Rome

Địa điểm du lịch Rome không thể bỏ qua

Lần đầu tiên tôi đặt chân đến Italia là vào năm 2006. Nước Ý đã để lai trong tôi rất nhiều ấn tượng tốt và tôi nghĩ đây sẽ là một trong những đất nước mà tôi yêu thích nhất. Nếu có phải chọn một đất nước để sống, tôi sẽ chọn Italia.

Trong suốt các chuyến đi du lịch Ý của mình, tôi dành phần lớn thời gian ở phía Bắc. Cứ mỗi khi tôi có dự định ghé thăm các thành phố phía Nam, tôi lại luôn tìm thấy một lý do nào đó để dừng chân lâu hơn, nên tôi chưa bao giờ đi xa hơn Rome.

Cảnh quan du lịch Italia đẹp như một bức tranh
Cảnh quan du lịch Italia đẹp như một bức tranh

Mỗi năm trôi qua, ý nghĩ muốn quay trở lại Italia lại thôi thúc tôi nhiều hơn, với những rượu vang, những đồ ăn, và cả những địa danh chưa kịp đặt chân đến. Mãi cho tới năm nay, tôi mới quyết định chắc chắn rằng mình phải đi thôi, không thể chờ đợi lâu hơn được nữa. Và tôi lên kế hoạch trở lại Châu Âu mùa hè này, trong đó có cả Italia.

Quan trọng hơn cả, chuyến du lịch lần này sẽ là du lịch phía Nam Italia, là nơi mà tôi chưa thể nào đặt chân đến trong lần ghé thăm gần nhất. Nhưng lần này nhất định sẽ khác.

Kế hoạch ban đầu của tôi là đi tới miền Nam nước Ý qua Hi Lạp và đi hết một dải cho tới Rome. Nhưng kế hoạch đã phải thay đổi khi G Adventures cho tôi một tour du lịch miền Bắc Italia. Khởi hành từ Venice,  tour sẽ đi qua Cinque Terre, Florence và cuối cùng là ở Rome. Rất háo hức với lịch trình này, tôi quyết định lại thay đổi lịch trình của mình và đến với Venice.

Sistine Chapel
Sistine Chapel

Tour tham quan này sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, khách sạn tư nhân, và thời gian cá nhân cũng như thời gian đi theo đoàn được sắp xếp rất hợp lý, nên thời gian trôi đi khá nhanh. Tuy nhiên tôi vẫn muốn dành nhiều thời gian tại từng nơi hơn là chỉ vài ngày theo đúng lịch trình, nên tour trở nên không hợp lý với tôi. Tour này dành cho những người đã đặt từ trước, và tôi chỉ được đi ké. Họ không có nhiều thời gian ở Italia, nên với họ thì tour này rất tuyệt vời.

Vì chuyến du ngoạn chỉ có ở phía Bắc, nên tôi lại có cơ hội để khám phá những thành phố tôi đã đi qua, thêm một lần nữa. Ở Venice, tôi đã may mắn được gặp blogger về du lịch Lara Dunston, người mà tôi đã từng phỏng vấn từ năm ngoái. Cô ấy dẫn tôi tới các chợ địa phương và chỉ cho tôi những  nhà hàng tuyệt nhất, rồi lại hướng dẫn tôi chọn cá ngoài chợ và thưởng thức những món hải sản đặc trưng Venice một cách chuẩn bài nhất. Tôi còn được ghé thăm những điểm độc đáo bí mật ít người biết tới, và có cơ hội khám phá cả khu vực mà không theo bất cứ một hướng dẫn du lịch có sẵn nào, do vậy vé vào cửa rẻ bằng một nửa và tôi còn chẳng bị những đám đông làm phiền. Chuyến du lịch đầu tiên tới Venice đã cho tôi những ấn tượng đặc sắc, nhưng cơ hội được trở lại lần thứ hai lại cho tôi một cái nhìn sâu sắc hơn về những điều tuyệt với ấy.

Những khu chợ trên thuyền bán đủ mọi thứ ở Venice
Những khu chợ trên thuyền bán đủ mọi thứ ở Venice

Ở Florence, một người theo dõi tôi trên Twitter đã đưa tôi đi khám phá một loạt các chợ địa phương. Nhờ vậy, tôi đã được tìm hiểu rất nhiều thứ về các loại thịt cá, rượu vang, hàng trăm loại phô mai và các loại gia vị. Tôi đã tự sắm cho mình một chai rượu vang hảo hạng để dành cho những bữa tiệc ăn mừng trong tương lai. Tôi ghé thăm một số quán bar, và khám phá cái tên đình đám Uffizi (hóa ra lại bị tâng bốc quá nhiều ở trên mạng), và khám phá những khu vực khác ngoài trung tâm thành phố. Và nhất là tôi đã có dịp quay lại tiệm kem gelato yêu thích hàng chục lần, đến nỗi họ thuộc cả tên tôi trước khi tôi rời đi.

Uffizi Gallery
Uffizi Gallery

Ở Cinque Terre, tôi đã có dịp được khám phá cung đường khó nhằn mà tôi đã bỏ lỡ lần trước. Tôi được trở lại những địa danh tôi yêu thích tư lâu, dùng bữa ở những nhà hàng trứ danh, và thậm chí còn chỉ dẫn cho những người bạn trong nhóm tham quan. Cinque Terre xứng đáng là một trong những nơi đẹp nhất thế giới, và nếu được chọn sống ở bất cứ đâu ở Italia, tôi nhất định sẽ chọn nơi này.

Khi đi du lịch Rome, tôi được chiêm ngưỡng Sistine Chapel, và xuống dưới lòng đất, tôi lại tìm được vài quán bán sushi, và nhất là đã được ghé thăm nơi tôi yêu thích – Trastevere. Thay vì phải vội vã ghé thăm tất cả các nơi cho kịp thời gian, tôi lại được thong thả thư giãn và đi đây đó xung quanh. Tôi đã đi chơi với vài người bạn cũ, bạn biết đấy, chúng ta có xu hướng nhớ về những địa điểm bởi vì những người đã cùng ta ở đó.

Cinque Terre trông như một bức họa
Cinque Terre trông như một bức họa

Quay lại du lịch Italia lần này tôi có cơ hội được khám phá đất nước kỹ hơn lần trước, những gì tôi thấy trước đây chỉ là trên bề mặt. Và lần này, những vẻ đẹp ấy còn được nhân lên gấp bội. ĐIều đó giúp chúng ta hiểu kĩ hơn về nét đẹp của địa phương và nền văn hóa ở đó. Chúng ta thường mải mê tìm đến những vùng đất mới chưa từng đặt chân, mà ít khi nghĩ về những nơi ta đã từng đi qua. Trở lại phía Bắc Italia không nằm trong kế hoạch của tôi, nhưng thỉnh thoảng chúng ta bỏ qua các kế hoạch và làm những điều khác hẳn, chính thế lại đem lại những trải nghiệm tuyệt vời.

Còn về phía Nam Italia? Tôi đã được tới Naples và Pompeii, nhưng đó là một câu chuyện ở phía sau…

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour