Kinh nghiệm du lịch Florence Ý

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Florence là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua tại Ý. Nơi đây nổi bật với những công trình kiến trúc nghệ thuật thời Phục Hưng, vẻ đẹp đậm chất châu  u hoa lệ. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Florence hữu ích nhất mà Onetour dành tặng du khách.

Giới thiệu chung về Florence

Florence là thành phố lâu đời bậc nhất nước Ý, là một trong những thành phố du lịch đẹp nhất thế giới. Thành phố này nằm ở khu vực trung tâm, gần như cách đều Milan và Rome khoảng gần 300km. Được ra đời và phát triển qua lịch sử hàng ngàn năm. Florence hiện nay là thành phố sầm uất và phát triển vô cùng.

Đôi nét về thành phố Florence
Đôi nét về thành phố Florence

Điểm nổi bật nhất Florence rằng đây là cái nôi hàng đầu của nghệ thuật Phục Hưng tại Ý và châu Âu. Thời kì vàng son ấy hiện hữu tại Florence qua những lâu đài cổ, những nhà thờ hay bảo tàng nghệ thuật danh tiếng bậc nhất. Nơi đây hứa hẹn là một trong những thành phố du lịch hấp dẫn nhất tại Ý đấy nhé. 

Thời điểm hoàn hảo để du lịch Florence

Thành phố Florence có sự phân hóa rõ rệt về thời tiết trong năm. Mùa hè tại đây kéo dài và nóng bức oi ả, đặc biệt là tháng 7 và tháng 8. Mùa đông bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 3, tuy nhiệt độ không quá lạnh giá nhưng không khí lại ẩm ướt, dẫn đến những bất tiện cho chuyến du lịch Florence của bạn.

Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Florence Ý, thời điểm hoàn hảo nhất để tới đây là vào khoảng thời gian tháng  4 - tháng 6 và tháng 9 - tháng 11. Lúc này khí hậu dễ chịu thuận lợi cho du lịch khám phá, hơn nữa giá dịch vụ lại không quá đắt đỏ. Như vậy, du khách sẽ có điều kiện thuận lợi nhất để khám phá thành phố Florence tuyệt vời.

Phương tiện du lịch Florence

Du khách hiện nay chưa thể bay thẳng từ Việt Nam đến Florence, bạn có thể lựa chọn dịch vụ bay quá cảnh từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh, nối chuyến ở một số quốc gia như Thái Lan, Đức,... Giá vé dao động trong khoảng 413 USD đến hơn 3000 USD tùy thuộc hãng hàng không, điểm xuất phát và thời gian xuất phát. Một lưu ý nhỏ giúp khách du lịch Florence mua được vé rẻ là hãy đặt vé càng sớm càng tốt và luôn theo dõi các chương trình ưu đãi của hãng hàng không bạn nhé!

Vẻ đẹp hiện đại và cổ kính của Florence
Vẻ đẹp hiện đại và cổ kính của Florence

Tại thành phố Florence, du khách có thể lựa chọn rất nhiều các phương tiện di chuyển thuận tiện như xe điện, xe bus hay taxi. Hãy chú ý đến những bản đồ và lịch trình tại nhà ga để dễ dàng hơn trong việc di chuyển bạn nhé. Riêng đối với taxi, do có cước phí không rẻ nên hãy lưu ý điểm đến hợp lý khi sử dụng phuơng tiện này.

Ngoài ra, Florence cũng là thành phố xinh đẹp và sạch sẽ, lý tưởng cho du khách dạo mát hay sử dụng xe đạp quanh thành phố.

Lựa chọn khách sạn hợp lý khi du lịch Florence

Tại Florence, dịch vụ nhà nghỉ khách sạn phục vụ du lịch vô cùng phát triển. Vì thế, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những điểm nghỉ chân thoải mái mà giá cả vô cùng hợp lý. Dưới đây là những khách sạn 3 sao được đánh giá tốt nhất tại Florence mà bạn có thể tham khảo:

Hotel David

Khách sạn này tọa lạc tại một trong những vị trí đẹp nhất tại Florence, chỉ cách phố cổ khoảng 500m. Nơi này được du khách đánh giá cao nhờ hệ thống phòng nghỉ vô cùng sạch sẽ và chỉn chu, chất lượng phục vụ tốt và nhân viên vô cùng nồng hậu. Đặc biệt, khách ạn này còn có những ưu đãi như hỗ trợ miễn phí cuộc gọi 10 phút, đồ ăn nhẹ trong khung giờ nhất định.

Địa chỉ:  Viale Michelangiolo, 1, 50125 Florence, Ý. Giá tham khảo: 206 USD/đêm (bao bữa sáng)

Hotel del Corso

Khách sạn ba sao này nằm ở trung tâm phố cổ Florence, gần ngay bảo tàng và một số địa điểm thăm quan hấp dẫn khác. Phòng nghỉ rộng, sạch sẽ và thoải mái với những tiện nghi nổi bật như điều hòa không khí, tủ lạnh, bếp nhỏ, két an toàn… Ngoài ra, nhân viên ở đây cũng được khen ngợi nhờ sự nhiệt tình và tốt bụng.

Địa chỉ: Via del Corso, 1 nero/black, Uffizi, 50123 Florence, Ý. Giá tham khảo 245 USD/đêm

Art Hotel Villa Agape

Từ sân bay Florence du khách có thể dễ dàng đến với tòa nhà vô cùng đẹp đẽ này. Nằm trong khuôn viên xanh mát với lối kiến trúc tinh tế, đây chắc chắn là điểm nghỉ chân tuyệt vời cho chuyến du lịch Florence của du khách. Không chỉ vậy, đồ ăn Ý siêu ngon cũng là điểm cộng đáng kể để cho khách lựa chọn nghỉ dưỡng tại đây.

Địa chỉ: Via Torre Del Gallo 8-10, 50125 Florence, Ý. Giá tham khảo 280 USD/đêm

Những địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Florence

Piazzale Michelangelo: Theo kinh nghiệm du lịch Florence, điểm đầu tiên mà du khách nên lựa chọn để bắt đầu chuyến hành trình của mình là ngọn đồi Piazzale Michelangelo. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn bao quát thành phố, chiêm ngưỡng những công trình in đậm dấu ấn Florence.

Bảo tàng Quốc gia Bargello: Đây được đánh giá là một trong những công trình nổi tiếng nhất tại thành phố Florence. Những kiệt tác nghệ thuật thời kì Phục hưng đều được lưu trữ và trưng bày tại bảo tàng này. Tới đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của Antonio Rossellino hay Bandinelli trong khoảng thời gian từ 8:15 cho đến 16:50.

Bảo tàng cổ kính ở Florence
Bảo tàng cổ kính ở Florence

Cây cầu cũ Ponte Vecchio: Cây cầu bắc ngang dòng sông Arno thơ mộng này được xây dựng từ năm 1345, chứng kiến biết bao thăng trầm của thành phố. Cho đến nay, du khách ghé thăm Florence chỉ còn có thể chiêm ngưỡng duy nhất cây cầu Ponte Vecchio, như minh chứng duy nhất còn sót lại của những cây cầu tuyệt đẹp thế kỉ trước.

Cây cầu cũ Ponte Vecchio
Cây cầu cũ Ponte Vecchio

Ngoài ra, đặt chân tới Florence, du khách không thể không ghé qua Quảng trường thành phố mang tên Piazza della Signoria và Palazzo Vecchio, chiêm ngưỡng những biểu tượng kiến trúc tinh tế và những tác phẩm độc đáo của triển lãm điêu khắc ngoài trời.

Khám phá ẩm thực Florence

Du lịch Florence, du khách sẽ hoàn toàn bị chinh phục bởi những món ăn vô cùng hấp dẫn tại đây. Những món ngon nổi tiếng như Lampredotto, thịt nguội khổng lồ Porchetta, lòng động vật hay thậm chí là món kem Gelato lừng danh chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất cứ ai. Không chỉ vậy, riêng việc trải nghiệm những món ăn đường phố Florence đã đủ để cho những trái tim mê ẩm thực rung động.

Món kem Gelato nức tiếng
Món kem Gelato nức tiếng

Lưu ý, ở Ý và một số nước châu Âu khác, văn hóa tiền típ là rất phổ biến. Vì vậy, nếu có vào nhà hàng hay quán bar, hãy lịch sự để lại một số tiền típ nhỏ cho nhân viên vì chất lượng phục vụ tuyệt vời nhé! Ngoài ra, du khách hoàn toàn có thể mặc cả hay đề nghị giảm giá khi mua sắm ở chợ hay ngoài đường phố một cách hợp lý và văn minh.

Như vậy, đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Florence hữu ích nhất giúp bạn có chuyến đi tuyệt vời. Chúc các bạn có kì nghỉ hấp dẫn và an toàn, đừng quên Onetour luôn là người bạn đồng hành quen thuộc trong mỗi chuyến đi của bạn nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour