Bỏ tủi những điều cần biết trước khi đến khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền - Đồng Nai

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nằm cạnh con sông Buông yên ả, khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho đa dạng các dạng địa hình như thác nước, sông hồ với những triền dốc thoai thoải, hai bên bờ là những bãi cỏ xanh mướt, trải dài, mềm mượt. Nếu bạn muốn tìm hiểu kinh nghiệm du lịch, ăn gì chơi gì tại khu du lịch Thác Giang Điền, đừng bỏ qua bài viết này nhé!

1. Cách di chuyển đến khu du lịch thác Giang Điền

Cách trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 50km nên việc di chuyển tới khu du lịch sinh thái thác Giang Điền khá dễ dàng.

1.1 Di chuyển bằng xe máy, ô tô riêng

Từ trung tâm TP.HCM bạn đi theo hướng xa lộ Hà Nội về Đồng Nai, tiếp tục đi qua cầu Sài Gòn để tới Suối Tiên - Tân Vạn, sau đó bạn chạy thẳng đi qua cầu Đồng Nai đến ngã ba Vũng Tàu thì tiếp tục đi thẳng để qua Biên Hòa, đi đường Quốc Lộ 1A để tới Trị An, cuối cùng đi thẳng thêm 1,3km nữa là tới khu du lịch thác Giang Điền.

Lưu ý: Theo kinh nghiệm của Onetour, để an toàn và thuận lợi du lịch thác Giang Điền tự túc, thì trên đường đi tới thác Giang Điền bạn vừa đi vừa hỏi đường người dân địa phương để tránh việc đi nhầm đường sẽ rất mất thời gian.

1.2 Di chuyển bằng xe bus

Có 2 tuyến xe bus khai thác tuyến đường đi tới thác Giang Điền từ HCM đó là tuyến bus số 12 và tuyến bus số 602.

  • Tuyến xe bus số 12: Chợ Bến Thành – Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền
    • Thời gian hoạt động: 5h00 – 16h45
    • Tuyến đường đi và về như nhau

  • Tuyến xe bus số 602: Ngã 3 Dầu Giây – trường đại học Nông Lâm.
    • Thời gian hoạt động: 5h00 – 18h30
    • Lượt đi và về có khác nhau 1 chút, các bạn có thể tham khảo thêm nhé !

1.3 Thuê xe du lịch

Với các nhóm đi đông, du khách có thể thuê xe du lịch vừa tiết kiệm lại an toàn.


2. Thời gian đẹp nhất du lịch Thác Giang Điền?

Thời tiết khí hậu tại tỉnh Đồng Nai chia làm hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 kéo dài đến khoảng cuối tháng 4. Mùa mưa từ cuối tháng 4, đầu tháng 5 đến tháng 11.

Du khách có thể tham quan dã ngoại tại Thác Giang Điền vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Cuối tuần, các dịp nghỉ lễ tại khu du lịch thác Giang Điền thường rất đông. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Onetour, du khách muốn vui chơi tại khu du lịch thác Giang Điền nên đi vào mùa khô, có nắng, vì thời điểm này nước ở thác Giang Điền sạch và đẹp hơn. Trái lại vào mùa mưa, nước thường bị đục màu trông khá bẩn. 


3. Giá vé vào cổng tham quan khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền

  • Từ thứ 2 đến thứ 6:  
    • Người lớn (Tính từ 1m4 trở lên): 80.000 đồng/người
    • Trẻ em từ 1m – 1m4: 40.000 đồng/trẻ.
  • Cuối tuần thứ 7 và chủ nhật: 
    • Người lớn (Tính từ 1m4 trở lên) 100.000 đồng/1 người
    • Trẻ em từ 1m – 1m4: 60.000 đồng/1 trẻ.

4. Có 2 hình thức lưu trú khi du lịch thác Giang Điền

4.1 Cắm trại

Lều, bạt tại đây với giá thuê trung bình dao động khoảng từ 200.000VND – 250.000VND/lều (Lều rộng dùng cho 10 – 12 người) rất thích hợp cho nhóm đi du lịch theo hình thức cắm trại, dã ngoại

4.2 Thuê nhà nghỉ, khách sạn ở thác Giang Điền

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở khu du lịch thác Giang Điền chưa được phát triển, nên nếu bạn muốn nghỉ đêm theo hình thức nghỉ dưỡng thì có thể tới Resort Tre Xanh, tuy nhiên  giá thành nghỉ ở Resort khá cao, khoảng 400.000 – 500.000/trong ngày và 550.000 – 650.000/qua đêm. Bù lại, khi tới Resort Tre Xanh bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ tiện ích, cùng những trang thiết bị đầy đủ, hiện đại và tiện nghi. Bên cạnh đó, khu Resort Tre Xanh còn có hình thức cho thuê phòng theo giờ với giá thuê khoảng 200.000/2h đầu và 80.000 cho giờ thứ 3 trở đi.


5. Du lịch thác Giang Điền có gì thú vị?

5.1 Tắm thác

Đắm mình trong làn nước mát lạnh để cảm nhận trọn vẹn không khí trong lành, dễ chịu của thiên nhiên được rất nhiều du khách thích thú, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, để việc tắm thác được an toàn du khách nên thuê áo phao và chú ý cẩn thận để không bị trơn trượt.

5.2 Hồ bơi ngoài trời

Ngoài hoạt động tắm thác, bạn còn có thể thỏa sức bơi lội trong làn nước trong lành tại bể bơi ngoài trời Mimosa rộng 2000m2 với sức chứa hơn 1000 khách.

5.3 Tham gia các trò chơi thú vị

Một số trò chơi hấp dẫn khi du lịch thác Giang Điền mà bạn có thể tham khảo là: đạp xe khám phá toàn bộ khu du lịch, chèo thuyền, bong bóng nước, đi ô tô trên nước, đi xe lửa, xem phim 5D,... Hoặc bạn có thể chọn cách đi bộ để tham quan, chụp hình với nhiều góc "sống ảo" cực chill và nhìn ngắm khung cảnh thiên nhiên tươi mát, hữu tình chốn này..

5.4 Cắm trại và teambuilding

Thật không có gì tuyệt vời và thú vị hơn khi bạn có thể thuê lều, bạt, bếp nấu nướng để nghỉ ngơi và cùng những người thân yêu thưởng thức các món ăn hấp dẫn, nóng sốt ở ngoài trời.


6. Ăn uống ở thác Giang Điền

Khu du lịch sinh thái thác Giang Điền có nhiều nhà hàng phục vụ ăn uống như: nhà hàng Phượng Sơn, nhà hàng Hoa Sứ, nhà hàng Hoàng Yến với đa dạng các món ăn địa phương. Tuy vậy, giá cả các món ăn trong khu du lịch thường đắt đỏ, nhất là các dịp lễ. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền của Onetour, để vui vẻ, tự túc và tiết kiệm thì du khách đến đây thường tự chuẩn bị đồ ăn nhẹ hay các thức ăn ướp sẵn trước ở nhà cùng một số vật dụng cần thiết như: giấy ăn, bạt, thức uống, hoa quả,... Chỉ cần thuê bếp nướng cùng chỗ ngồi lý tưởng là có thể vừa thưởng thức các món ăn vừa ngắm cảnh, ngắm thác,... Thật thú vị đúng không nào?

Với những kinh nghiệm du lịch thác Giang Điền mà Onetour chia sẻ, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có những trải nghiệm khó quên cùng bạn bè, người thân của mình !

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour