Kinh nghiệm du lịch Huế tổng hợp bạn cần biết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Huế là một trong ba vùng du lịch lớn nhất của Việt nam. Đến với Huế bạn sẽ đến với một vùng danh lam thắng cảnh kì thú hữu tình, với con sông Hương quyến rũ, hiền hòa bên ngọn núi Ngự Bình hùng vỹ. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Huế đáng giá nhé.

Xứ Huế đã đi vào lòng người với vẻ đẹp mộng mơ, yên bình. Đặc biệt người dân ở Huế thì vô cùng bình dị, gần gũi và trầm lặng. Đến với tour du lịch Huế, bạn không chỉ được tham quan những địa danh gắn liền với lịch sử hào hùng của dân tộc và thắng cảnh đẹp.

Những nét độc đáo trong ẩm thực Đà Nẵng

Ẩm thực Đà Lạt vô cùng phong phú

Huế mang một vẻ đẹp dịu dàng và mộng mơ
Huế mang một vẻ đẹp dịu dàng và mộng mơ

Mà bạn còn có thể được thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng mà Huế mang đến như: Bánh xèo, cơm hến hay chè Huế, … Tất cả đã tạo nên một hình ảnh Huế vô cùng hấp dẫn trong mắt du khách.

Hãy cùng Onetour tới với bài viết Những kinh nghiệm du lịch Huế tổng hợp bạn cần biết để biết rõ hơn về vẻ đẹp Huế và bỏ túi những thông tin quan trọng cho chuyến du lịch Huế thêm trọn vẹn và lý thú nhé.

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

1. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Huế

Nên du lịch Huế vào thời điểm nào?” là một câu hỏi không quá khó để trả lời. Thời tiết ở Huế có nét đặc trưng riêng, do vậy không phải mùa nào tới Huế cũng là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá mảnh đất cố đô này.

Mùa hạ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8. Vào mùa này, thời tiết nóng nực, nhiệt độ tăng cao có khi lên tới 40oC. Mùa mưa từ tháng 10 đến tháng giêng, mưa nhiều thường có bão lụt, mùa đông trời cũng lạnh, có khi nhiệt độ thấp nhất là 9oC.

Thời điểm thích hợp để du lịch Huế
Thời điểm thích hợp để du lịch Huế

Mùa xuân bắt đầu từ tháng Giêng đến hết tháng 3 khí hậu tương đối mát mẻ. Khoảng thời gian mùa thu từ tháng 9 đến hết tháng 11, được xem là thời điểm lí tưởng đi du lịch Huế. Lúc này thời tiết ôn hòa, không quá nóng và chưa lạnh, khí hậu mát mẻ thuận tiện cho việc tham quan, du lịch khi tới Huế.

Như vậy, bạn có thể lựa chọn bất cứ mùa nào để đi du lịch Huế tùy theo sở thích và ý muốn cá nhân. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Huế mà Onetour tổng hợp được thì bạn nên đi Huế vào mùa thu và cũng là thời điểm lý tưởng nhất cho du lịch Huế.

2. Phương tiện và cách thức di chuyển

Làm thế nào để có thể di chuyển đến Huế? Hãy tìm hiểu câu trả lời ngay dưới đây nhé.

2.1. Phương tiện di chuyển đến Huế

Có khá nhiều phương tiện để đi du lịch Huế. Trong số đó bạn có thể lựa chọn bạn 3 loại phương tiện chính đó là: máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

Máy bay

Bạn có thể chọn lựa giữa 2 hãng hàng không Bạn Vietnam Airlines và VietJet Air để đáp tới sân bay Phú Bài (Huế) hoặc sân bay Đà Nẵng. Sân bay Phú Bài (Huế) cách trung tâm thành phố Huế 15 km, khoảng 25 phút để đi xe ô tô về Trung tâm thành phố.

Hình ảnh của sân bay Phú Bài (Huế)
Hình ảnh của sân bay Phú Bài (Huế)

Đi từ sân bay Phú Bài về trung tâm Huế bạn có thể đi bằng taxi hoặc book xe 4 chỗ với giá 250k (giá linh động theo từng thời điểm) tới các khách sạn tại trung tâm Huế.

Nếu muốn tiết kiệm chi phí đi lại thì bạn cũng có thể bắt xe bus. Tại sân bay Huế cũng có xe bus trung chuyển khách từ sân bay về thành phố Huế với giá 50k.

Còn nếu bạn đi máy bay đến sân bay Đà Nẵng (cách Huế 120km) thì sẽ mất khoảng 2 tiếng đồng hồ để di chuyển bằng ô tô qua hầm Hải Vân rồi đến Huế.

Tàu hỏa

Hiện nay có các tuyến tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội tới Huế. Đây cũng là một trong những trải nghiệm thú vị khi du lịch Huế. Bởi đi tàu tuy mất nhiều thời gian nhưng bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh đẹp trên đường đi nhé.

Tàu hỏa - một trải nghiệm thú vị trong chuyến đi du lịch Huế
Tàu hỏa - một trải nghiệm thú vị trong chuyến đi du lịch Huế

Lời khuyên về kinh nghiệm di chuyển cho các bạn có nhiều thời gian là nên chọn loại phương tiện này để tới Huế nhé.

Xe khách

Đây là một phương thức đi du lịch Huế vừa đơn giản lại vừa rẻ. Nhưng cũng có cái hạn chế cho phương tiện di chuyển này là bạn sẽ phải tốn thời gian khoảng 1 ngày mới có thể di chuyển từ Hà Nội hay Sài Gòn tới được Huế.

2.2. Phương tiện di chuyển trong nội thành Huế

Việc đi lại để tham quan trong nội thành Huế khá đơn giản. Bạn có thể thuê xe máy với giá từ 100.000 - 200.000 VNĐ/ ngày để thuận lợi cho việc tham quan. Ngoài ra, khi tham quan Đại Nội Huế bạn nên đi xích lô để cảm nhận được khung cảnh bình dị và mộc mạc nơi đây.

Đi xích lô để cảm nhận được khung cảnh bình dị và mộc mạc của Đại Nội Huế
Đi xích lô để cảm nhận được khung cảnh bình dị và mộc mạc của Đại Nội Huế

Một số địa chỉ thuê xe máy ở Huế uy tín các bạn có thể tham khảo là:

- Anh Chương - Điện thoại: 0961 131440

- Anh Hiếu - Điện thoại: 0905 902412

- Thuê Xe Máy Tại Huế

Địa chỉ: 3 Hùng Vương, TP. Huế

Điện thoại: 0914099806

- Trường Thiện

Địa chỉ: 19 Đường Hà Nội, TP. Huế

Điện thoại: 054 3831236

3. Nhà nghỉ/khách sạn ở Huế

Một trong những vấn đề quan trọng không kém mà bất cứ du khách nào cũng cần quan tâm là chỗ ở. Vậy thuê nhà nghỉ, khách sạn tại đâu khi du lịch Huế?

Nhìn chung nhà nghỉ, khách sạn ở Huế rẻ tập trung chủ yếu ở phố Lê Lợi gần Cầu Trường Tiền, Huế. Giá dao động từ 150.000 – 300.000 VNĐ/đêm có thể ở được 4 - 5 người/phòng. Và cũng có khá nhiều lựa chọn và mức giá cho bạn.

Nhà nghỉ và khách sạn cao cấp ở Huế
Nhà nghỉ và khách sạn cao cấp ở Huế

Onetour xin được giới thiệu một số nhà nghỉ, khách sạn có vị trí thuận lợi, đẹp, tiện nghi và giá cả tốt ở Huế để bạn tham khảo như:

Gold Hotel 28 Bà Triệu

Đây là một khách sạn đáng giá tiền cho bạn. Giá 1 phòng chỉ từ 23 USD (~450.000 VNĐ) với các dịch vụ như: gym, bida, massage, hồ bơi ngoài trời, karaoke, spa, xông hơi.

Quá nhiều dịch vụ tiện nghi so với giá tiền, vị trí cũng tương đối thuận lợi để di chuyển tham quan những địa điểm nổi tiếng trong thành phố và thức ăn ngon, nhân viên thân thiện. Nói chung đây là khách sạn được du khách rất hài lòng.

Hue Serene Palace Hotel

Nằm tại địa chỉ 21 Lane 42 Nguyễn Công Trứ, phòng khách sạn này có mức giá khoảng 34 USD (~700.000 VNĐ). Tuy giá hơi cao một chút nhưng khách sạn được đầu tư rất kỹ về nội thất phòng ở và nhà tắm. Khách sạn này có không gian rộng rãi, thoáng mát, nhân viên rất nhiệt tình và chu đáo.

Moonlight Hotel Hue

Đây là khách sạn 4 sao với quy mô khá lớn, khoảng 90 phòng ở 20 Phạm Ngũ Lão, TP. Huế. Phục vụ cực chuyên nghiệp, nhiệt tình, trong 920 đánh giá chỉ 2 đánh giá cảm thấy không hài lòng về các phục vụ.

Hồ bơi trong nhà tại khách sạn Moonlight Hotel Hue
Hồ bơi trong nhà tại khách sạn Moonlight Hotel Hue

Vị trí cũng rất tốt, phòng đẹp, sang trọng tiện nghi view cũng rất đẹp. Hoàn toàn đáng giá với mức giá 45 USD (~ 950.000 VNĐ). Nơi đây cũng có phòng gym, spa, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, tắm hơi, bồn tắm nước nóng, …

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa

Pilgrimage Village Boutique Resort & Spa là một khu nghỉ dưỡng tại số 130 Minh Mạng. Mức giá chỉ khoảng 68 USD (~1.500.000 VNĐ) cho một không gian cực rộng.

Thiết kế phòng ngủ với kiến trúc độc đáo, tiện nghi và các tiện ích đầy đủ, đồ ăn ngon. Không gian kiến trúc rất tuyệt vời để nghỉ ngơi thư giãn, được lựa chọn khá phổ biến. Ngoài ra còn có có hồ bơi, spa, massage, …

4. Những địa điểm tham quan khi du lịch Huế

Đến Huế thì dĩ nhiên không thể không đi chơi và tham quan rồi phải không các bạn. Vậy nên đi đâu chơi? Huế là một điểm đến du lịch nổi tiếng với những lăng tẩm, Đại Nội, chùa chiền, ...

Địa điểm tham quan khi du lịch Huế
Địa điểm tham quan khi du lịch Huế

Các lăng tẩm ở Huế thường cách xa thành phố vì vậy nếu bạn muốn thăm nên đi ô tô hoặc taxi. Các lăng tẩm bạn không thể bỏ qua trong chuyến đi tới Huế là lăng Minh Mạng, Lăng Tự Đức, lăng Khải Định tới Đại Nội.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Huế bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch Huế:

Sông Hương, cầu Tràng Tiền

Sông Hương và cầu Tràng Tiền là những hình ảnh đã trở nên rất đỗi quen thuộc trong thơ ca. Đến đây, bạn có thể ngắm cảnh TP. Huế bằng thuyền rồng trên sông Hương thơ mộng. Bạn có thể mua vé đi thuyền rồng tại bến Tòa Khâm (đường Lê Lợi) nhé.

Tham quan biển Lăng Cô, Huế

Theo kinh nghiệm du lịch Huế, nếu bạn không có nhiều thời gian để đi biển Lăng Cô (cách khá xa trung tâm Huế) thì có thể tới biển Thuận An cách Tp. Huế 12km. Đây là bãi biển hoang sơ, nước trong vắt, cát trắng mịn và sạch. Từ trung tâm Huế bạn có thể đi bằng xe ôm, xe buýt tới gần bãi biển rồi đi bộ vào.

Thả đèn hoa đăng trên sông Hương
Thả đèn hoa đăng trên sông Hương

Khi đến Huế, buổi tối bạn có thể mua vé nghe ca Huế trên sông Hương và thả đèn hoa đăng trên sông Hương thơ mộng. Mỗi vé nghe đàn ca và đi dạo trên sông có giá 80.000 -120.000 VNĐ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan những địa điểm di tích cổ kính như: Trường Quốc Học Huế, Đài tượng niệm chiến sĩ trận vong, trường Hai Bà Trưng…

Suối nước khoáng Thanh Tân

Suối nước khoáng Thanh Tân nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 30km. Đây là suối nước nóng thiên nhiên rất phù hợp với những ai đến Huế với mục đích nghỉ ngơi và thư giãn.

Ngoài ra, đến đây bạn cũng có cơ hội được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn và không kém phần mạo hiểm như Zipline, Highwire, …

5. Món ngon - đặc sản ở Huế

Huế là một trong những cái nôi của nền ẩm thực Việt Nam. Ẩm thực Huế vô cùng phong phú và đặc sắc, với những món ăn mang nét đặc trưng, độc đáo riêng mà không nơi nào có được.

Ẩm thực Huế vô cùng phong phú và đặc sắc
Ẩm thực Huế vô cùng phong phú và đặc sắc

Bạn đã có dự tính ăn gì khi đi du lịch Huế hay chưa? Nếu chưa hay thậm chí là đã có rồi thì cũng hãy tham khảo một số món ngon dưới đây nhé.

Cơm hến

đặc sản của Huế thường được bán ở ngoài quán hoặc gánh hàng rong trên đường phố Huế, đây là món ăn lạ miệng và giá cả rất rẻ, một bát cháo hến chỉ với giá 7000 đồng.

Ngon nhất ở các quán đường Hàn Mạc Tử, ngoài ra có thể ăn cơm hến ở đường Trương Định, hoặc Cung An Định…

Bún bò Huế

Bún bò Huế có hương vị đặc trưng “gốc” Huế với những sợi bún trắng nổi lên trên là những viên mọc, cùng móng giò ninh nhừ ăn kèm với chanh, mắm ớt, rau sống vị cay nóng vô cùng hấp dẫn.

Bún bò Huế có hương vị đặc trưng “gốc” Huế
Bún bò Huế có hương vị đặc trưng “gốc” Huế

Để tìm một quán bún bò Huế không khó, được bày bán trên khắp các con đường ở Huế.

Bánh bèo Huế

Bánh bèo Huế đây là món ăn mang đậm hương vị quên nhà, người Huế thường làm bánh bèo vào các bữa ăn phụ. Bạn có thể tìm đến một số cửa hàng bánh bèo nổi tiếng ở Huế trên đường Ngự Bình, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm hay quanh cung An Định.

Vả Huế

Vả Huế là món ăn dân dã của người dân nơi đây. Trái vả có vị ngọt, bùi có thể ăn kèm với bún, bánh khoái hay thịt bò nhúng dấm, kho chung với thịt, cá…đều rất ngon.

Bánh khoái

Hay bánh khoái là món ăn được làm bằng bột gạo xay đánh sệt với lòng đỏ trứng và nước cùng gia vị, tôm, thịt bò, mỡ thái lát nhỏ ăn kèm với giá đỗ sống thì thật là tuyệt vời.

Bánh khoái Huế một món ngon đáng để thưởng thức
Bánh khoái Huế một món ngon đáng để thưởng thức

Quán nổi tiếng nhất là bánh khoái Lạc Thiện (Ngã ba Trần Hưng Đạo – Đinh Tiên Hoàng) và một quán ở ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Biểu) ngoài ra cũng có một số quán cũng ngon ở đường Mai Thúc Loan (bình dân).

Ngoài ra, bạn cũng nên thường thức nem lụi, bánh ướt thịt nướng ở đường Nguyễn Thái Học hay những quán ăn vặt chè hẻm ở đường Hùng Vương. Và còn vô số món ngon khác đang chờ bạn đến thưởng thức trong tour du lịch Huế đó.

6. Mua gì làm quà khi du lịch Huế?

Khi đi du lịch chắc hẳn mọi người đều muốn lưu lại những kỉ niệm đẹp cùng nơi mà mình đã đặt chân tới. Ngoài những bức ảnh thì quà cáp, vật lưu niệm cũng là những thứ không thể thiếu.

Ở Huế, bạn có thể tới chợ Đông Ba để chọn cho mình, người thân hay bạn bè những vật kỷ niệm hay món quà ý nghĩa. Các mặt hàng thủ công mỹ nghệ về Huế, hoặc mè xững, tôm chua, hay nón Huế, … được bày bán rộng rãi tại đây.

Những món quà lưu niệm Huế
Những món quà lưu niệm Huế

Ngoài những món hàng trên bạn cũng có thể mua hoa sen làm bằng giấy ở làng hoa giấy Thanh Tiên có thể cắm được rất lâu. Đối với mặt hàng thời trang, quần áo có thể mua tại đường Mai Thúc Loan, Đinh Tiên Hoàng, Hùng Vương, … Bạn có thể mua đồ lưu niệm về Huế ở phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu. Và dĩ nhiên đừng quên trả giá nhé.

Trên đây là những kinh nghiệm rất đáng bỏ túi mà Onetour muốn chia sẻ cho du khách trong chuyến vi vu trip tới Huế để các bạn có một chuyến du lịch Huế trọn vẹn và tuyệt vời nhất có thể trong thời gian tới.

Mọi thông tin thắc mắc hay cần tư vấn hỗ trợ về tour du lịch Huế giá rẻ xin hãy gửi về địa chỉ onetour.vn hay liên hệ qua Hotline: (024) 3783 6888 - 097 555 3669 để được giải đáp và tư vấn thêm nhé.

Chúc các du khách có một chuyến đi trọn vẹn!

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

- Email: contact@onetour.vn

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour