Điểm tên các món đặc sản Mộc Châu “ngon quên đường về”

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Sau khi tham quan các địa điểm du lịch tại Mộc Châu, bạn muốn tìm một món gì đó ngon ngon để làm ấm người trong thời tiết lạnh giá của mùa đông tại đây. Vậy thì tiếp tục hành trình du lịch tại Mộc Châu cùng Onetour để khám phá tiếp nền ẩm thực vùng cao độc đáo tại đây

Điểm tên các món đặc sản Mộc Châu “ngon quên đường về”

Đặc sản Mộc Châu "ngon quên đường về"

Cá suối Mộc Châu

Cá suối ở Mộc Châu có kích thước khá nhỏ so với các loại cá khác, tuy vậy, đây là loại cá tươi ngon, không tanh. Sau khi được bắt ở suối về thì cá sẽ được làm sạch, ướp lá mắc khén, muối, ớt sau đó được đưa lên bếp than củi và nướng cho tới khi vàng giòn. Món ăn nay sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu được dùng khi còn nóng và ăn với muối ớt.

Một trong những món ăn với cá suối nướng hợp nhất chính là món cơm lam – cơm được nướng trong những ống tre, nữa – đặc sản của vùng núi Tây Bắc.

Bạn đã bao giờ nghe đến món “Pa pỉnh tộp” chưa? Đây là món ẩm thực đặc sắc nhất trong văn hóa ẩm thực của người Thái trên đây. Đó là cách gọi của món cá nướng giập của người bản địa. Những con cá nước ngọt như cá chép, cá trắm… được nuôi sau đó bỏ mật, giữ lấy phần nội tạng, nhồi vào bụng các loại gia vị cho đến khi ngấm đều. Sau đó cá được xiên qua tre và nướng cho tới khi chín vàng.

Điểm tên các món đặc sản Mộc Châu “ngon quên đường về” 2

Cá suối nướng

Đây là món đặc sản Mộc Châu tuy giản dị nhưng lại vô cùng hấp dẫn, không thua kém gì các loại sơn hào hải vị ở đây.

Cá hồi Mộc Châu

Tuy cá hồi được nuôi khá nhiều ở Sapa và mới xuất hiên tại Mộc Châu nhưng món ăn từ loại cá này đã nhanh chóng trở thành món ăn được yêu thích nhất khi du lịch đến Mộc Châu.

Những con cá mua ở khu Vườn Đào hay thị trấn Nông Trường có giá thành rẻ hơn so với khi mua ở các vùng khác trên cả nước.

Cá hồi được chế biến thành rất nhiều món ngon như: hấp, gỏi cá, cá hồi chiên, cháo cá hồi, cá hồi xông khói hay lẩu cá hồi. Hơn nữa chủ các quán ăn cũng rất nhiệt tình và ham học hỏi nên từ một con cá hồi đơn giản đã chế biến thành rất nhiều thứ “đặc sản” vô cùng đa dạng.

Điểm tên các món đặc sản Mộc Châu “ngon quên đường về” 3

Thưởng thức cá hồi Mộc Châu

Nôm da trâu

Đây chắc chắc là món đặc sản Mộc Châu gây tò mò nhất cho các vị khách khi du lịch đến Mộc Châu. Bởi như chúng ta được học thì da trâu thường được dùng để làm mặt trống bởi sự dày và dai của nó. Tuy nhiên trong nền ẩm thực của người dân tộc ở đây, da trâu lại là thứ nguyên liệu quý giá, có thể chế biến được thành rất nhiều món ngon.

Điểm tên các món đặc sản Mộc Châu “ngon quên đường về” 4

Nôm da trâu ngon nức tiếng

Một miếng da trâu sẽ được hơ trên bếp lửa sau đó ngâm một vài tiếng trong nước lạnh để mềm ra. Với một con dao sắc và đôi bàn tay khéo léo, những miếng da đó sẽ được thái thật mỏng, sau đó được tẩm ướp gia vị. Cũng như các món nộm thông thường, đĩa da trâu thái mỏng sẽ được trộn với các loại rau thơm như húng, mùi tàu, mắc khén,… trộn thêm chút đường muối, rồi lạc… là sẽ không khác gì mon nộm bình thường.

Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt cho  món ăn này đó là vị chua của nó là do nước măng chứ không phải vị chua giấm hay chanh như bình thường. Món nộm sẽ có vị chua nhè nhẹ, thanh thanh của măng rừng được ủ đủ ngày.

Cháo Mắc Nhung

Bạn nào sinh sống ở vùng đồng bằng chắc hẳn sẽ thấy lạ lẫm với món ăn này. Cháo mắc nhung được nấu từ quả mắc nhung – chỉ có ở vùng núi Tây Bắc. Đây là loại quả thuộc họ nhà cà chua tuy nhiên lại rất bé.

Khi đến mùa, bà con sẽ thu hoạch mắc nhung đem về, rửa sạch sau dó dập dập, trộn cùng ớt, gừng… Nước của cháo là nướng hầm từ xương sườn, gạo là gạo tẻ thơm. Khi cháo chuẩn bị chín, người dân sẽ cho hỗn hợp đã trộn trước đó từ mắc nhung cùng một củ sả nguyên vào trong nồi cháo.

Điểm tên các món đặc sản Mộc Châu “ngon quên đường về” 5

Cháo mắc nhung 

Chỉ sau vài phút, bạn sẽ có một bát cháo mắc nhung cực kì lạ miệng và là món đặc sản rất hợp trong những ngày đông lạnh giá ở Mộc Châu.

Khoai sọ mán

Khoai sọ mán là món sản vật do người dân tộc Dao sinh sống ở Mộc Châu trồng được. Khoai sọ khi được trồng ở những vùng khí hậu mát mẻ nên có độ dẻo thơm nhất định, vị ăn rất ngậy và bùi, hơn rất nhiều so với khoai sọ trồng ở đồng bằng. Món khoai sọ này được hầm với canh xương hay hấp lên ăn không, hoặc chiên giòn lên đều rất ngon.

Điểm tên các món đặc sản Mộc Châu “ngon quên đường về” 6

Khoai sọ Mộc Châu 

Đây chắc chắn là món đặc sản không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch đến Mộc Châu lần này của các bạn rồi!

Cùng Onetour khám phá nền ẩm thực độc đáo của Mộc Châu

Thời tiết miền Bắc đang vào đợt lạnh thế này mà ước gì được ăn những món ăn trong bài viết thì có phải hay biết bao nhiêu không. Hay là các bạn đặt một tour đến Mộc Châu cùng Onetour ngay bây giờ? Chi phí hợp lí, lịch trình chi tiết, lại có biết bao nhiêu hoạt động vô cùng thú vị nữa, Mộc Châu lại đang vào mùa hoa mận siêu đẹp thì tội gì không đi nhỉ? Nhanh tay liên hệ với Onetour.vn để được tư vấn miễn phí nhé các bạn!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour