Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cực chi tiết

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Hè sắp đến rồi các bạn ơi, mùa hè mà được lên Mộc Châu ngắm đồi chè trái tim hay check-in ở rừng hoa ban nở trắng khắp đất trời nơi đây thì quả tuyệt vời đó. Bài viết là một gợi ý về lịch trình khám phá trọn vẹn Mộc Châu trong 2 ngày 1 đêm mà Onetour dành cho các bạn.

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cực chi tiết

Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Xe ô tô

Đường lên Mộc Châu tuy không quá xa nhưng phần lớn đều là những con đường đèo khá rắc rối, dốc và khó đi nên không đi được với tốc độ cao. Từ Hà Nội đến Mộc Châu, bạn phải mất tầm 5 tiếng di chuyển trên con đường hơn 200 km.

Xe máy

Đây là hình thức được các bạn lựa chọn nếu thích đi du lịch khám phá, tự túc, và cũng sẽ tiết kiệm được cho bạn một khoản chi phí kha khá. Tuy nhiên bạn nên lưu ý vì hình thức đi này đòi hỏi một sức khỏe tốt vì đường đi rất dài và mệt cũng như là cần có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi khi đến Mộc Châu nữa.

Lịch trình ngày thứ nhất

Lý tưởng nhất là bạn nên xuất phát từ Hà Nôi từ 6 giờ sáng bởi ngoài việc vào thời điểm này này trời đã sáng hơn, dễ quan sát các phương tiện khác hơn thì còn vì bạn sẽ có thể tranh thủ dừng chân tại hai điểm trên đường:

Điểm thứ nhất là đèo Thung Khe, Hòa Bình: Đây là một địa điểm chụp ảnh check-in khá hay ho với một bên là vách núi, bên kia lại là những tảng đá xếp lại như một ngọn núi nhỏ, thi thoảng sẽ bắt gặp những túp lều của những người dân tộc dựng lên ở đây để bán mía, ngô, lan rừng,… cho du khách khi dừng chân dọc đường.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 2

Thung Khe, Hòa Bình

Điểm dừng chân thứ hai là ở Sơn La – Nhà hàng Bê Chao: Đây là địa điểm mà bạn sẽ tạm dừng lại để ăn trưa trước khi tiến đến thị trấn. Quán bê chao nổi tiếng nhất phải kể đến “Quáng 70 Bê Chao” tại thị trấn nông trường Mộc Châu. Khi ăn uống cho lại sức thì bạn sẽ mất tầm 30 phút để đến thị trấn và nhận phòng khách sạn ở đó nhé!

Tầm đầu giờ chiều, sau khi nghỉ ngơi xong thì bạn sẽ bắt đầu chuyến hành trình của mình với những địa điểm sau:

- Đồi chè trái tim: Vào mùa hè thì check-in ở Đồi chè trái tim nổi tiếng là hợp lý nhất rồi các bạn. Chỉ cách trung tâm thị trân tầm 1km và di chuyển chỉ chưa tới 15 phút, đây là nơi bạn nên tới thăm đầu tiên. Tuy không còn hoa mận, hoa đào đẹp thơ mộng như khi vào xuân nhưng tại Mộc Châu, đồi chè trái tim vẫn là điểm đến thu hút rất nhiều du khách tới thăm bởi vẻ đẹp độc đáo của những bậc thang chè ngút xanh tầm mắt.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 3

Đồi chè trái tim tại Mộc Châu

- Hang Dơi: Điểm đến tiếp theo chính là hang dơi, cũng nằm ngay trong trung tâm thị trấn Mộc Châu. Nơi đây là nơi trú ngụ của hàng ngàn chú dơi, hang dơi rất rộng và gây ấn tượng với du khách bởi những nhũ đá vôi độc đáo được hình thành qua ngàn năm.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 4

Hang Dơi huyền bí tại Mộc Châu

Đến tầm 6h-6h30’ thì bạn sẽ quay trở lại khách sạn để tắm và chuẩn bị ăn bữa tối. Tại Mộc Châu thì không sợ thiếu đồ ăn ngon đâu nhé và chắc chắn không nên bỏ qua món đặc sản dê Mộc Châu nức tiếng gần xa.

Lịch trình ngày thứ hai

Bạn sẽ dậy vào tầm 6h sáng và chuẩn bị cho ngày thứ hai nhé.

Tầm 6h30, bạn sẽ bắt đầu di chuyển đến nông trường bò sữa và cả thác Dải Yếm nữa. Bạn sẽ ghé vào để dùng bữa sáng và tranh thủ ghé qua thăm chợ Mộc Châu để mua thêm thực phẩm cho bữa trưa – khi bạn đang có mặt tại rừng thông Bản Áng.

Sau khi thăm chợ Môc Châu bạn sẽ có mặt tại nông trường bò sữa vào tầm 7h30’ sáng. Chắc chắn nơi đây sẽ để lại trong bạn nhiều kí ức thú vị khi được chứng kiến toàn bộ quy trinh sản xuất sữa bò tươi chính hiệu Mộc Châu.

Từ 8h đến 10h 30: bạn sẽ thăm quan và chụp ảnh tại dòng thác đẹp nổi tiếng tại Mộc Châu – thác Dải Yếm.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cực chi tiết 5

Thác Dải Yếm đẹp nổi tiếng tại Mộc Châu

11h trưa: bạn sẽ đi dến rừng thông Bản Áng, nướng đồ ăn đã mua ở chợ Mộc Châu và thưởng thức chúng trong bầu không khí mát mẻ, dễ chịu.

Sau khi nghỉ ngơi, bạn sẽ quay lại về trung tâm và check-out tại khách sạn và về Hà Nội – kết thúc chuyến hành trình kéo dài 2 ngày 1 đêm tại Mộc Châu.

Nếu bạn còn thời gian, Onetour.vn xin gợi ý bạn thêm một vài địa điểm nữa cũng rất nổi tiếng tại Mộc Châu khác như Đỉnh Pha Luông, Mộc Châu Happy Land, Thác Chiềng Khoa, Vườn mận Mộc Châu, Ngũ Động Bản Ôn,…

Chúc các bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và an toàn!

Cùng Onetour du lịch đến Mộc Châu!

Mong rằng bài viết sẽ trở thành một gợi ý tuyệt vời dành cho các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn muốn đến Mộc Châu để khám phá thị trấn tuyệt vời này! Hãy theo dõi và ủng hộ các bài viết của Onetour.vn trên trang web và fanpage để được cập nhật thường xuyên thông tin về các địa điểm du lịch trên cả nước nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour