Kinh nghiệm “săn” hoa mận Mộc Châu 2018 – Nhanh nhanh kẻo lỡ

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Cuối tháng 1 đầu tháng 2 hàng năm là thời điểm duy nhất mà hoa mận Mộc Châu nở rộ. Đừng bỏ lỡ mùa hoa mận 'đốn tim du khách' đang 'phủ sóng 'khắp các bản làng tại Mộc Châu nhé! Đến đây để trải nghiệm và có những cảm nhận thú vị nhất

Kinh nghiệm “săn” hoa mận Mộc Châu 2018 – Nhanh nhanh kẻo lỡ

Mùa hoa mận tại Mộc Châu 

Có điều gì đằng sau những bức ảnh hoa mận Mộc Châu “nghìn like”?

Đã 1 tuần kể từ khi dân tình xôn xao về những bức ảnh hay video quay lại cả một vùng trời Mộc Châu được hàng ngàn cánh hoa mận phủ trắng xóa. Màu sắc của hoa mận bung nở khắp đất trời như lời chào của mùa xuân đến các bản làng.

Nói không ngoa khi ví du lịch đến Mộc Châu vào mùa hoa mận như lạc bước vào một thiên đường trên mặt đất vậy. Những cánh hoa mận mỏng manh, trắng muốt ẩn hiện trong sương bỗng tạo nên một bức tranh thiên nhiên lung linh, huyền ảo. Tiết trời lạnh lạnh thật ăn nhập với khung cảnh ấy, trẻ em thì váy áo xúng xinh chơi đùa trong vườn hoa mận – cảnh tượng yên bình, hiếm thấy đối với những bạn sinh sống ở các thành phố lớn.

Kinh nghiệm “săn” hoa mận Mộc Châu 2018 – Nhanh nhanh kẻo lỡ 2

Check in với hoa mận

Bạn nóng lòng muốn “du hí” đến Mộc Châu cùng hội bạn thân một chuyến để cho ra những bức ảnh thuộc hàng “siêu phẩm”? Đây chính là bài viết mà Onetour.vn dành cho bạn. Hãy lưu ý lại những thông tin dưới dây vào sổ tay để có mùa “săn hoa mận” thật thành công nhé!

Chuẩn bị những gì trước khi phượt Mộc Châu

“Cần chuẩn bị những gì khi đến Mộc Châu ngắm hoa?” chính là câu hỏi mà nhiều bạn trước khi đặt chân đến đây hỏi nhiều nhất. Để có thể dễ dàng du lịch đến Mộc Châu vào mùa hoa thì bạn nên chuẩn bị những dụng cụ sau:

+ Quần áo: Thời tiết mùa đông tại Mộc Châu thật sự khá là khắc nghiệt, nhiệt độ xuống thấp cộng thêm với độ cao trên miền núi sẽ là trở ngại cho những bạn không quen với lạnh, đặc biệt là các bạn từ các tỉnh miền Trung, miền Nam đất nước. Vậy nên hãy chuẩn bị trước những món đồ ấm áp và nhẹ nhàng, thuận tiện cho việc đi lại nữa.

+ Giày dép: Onetour khuyên bạn nên đi giày thể thao thay vì giày cao gót vì nếu phải đi lại nhiều trên núi sẽ khá khó khăn. Hãy chọn những chiếc giày mềm, vừa đủ ấm để di chuyển thuận tiện hơn nhé!

+ Đồ dùng khác: Nếu bạn có nhu cầu cắm trại hay theo kiểu picnic như trong các phim truyền hình Hàn Quốc thì hãy mang lều đi hoặc có thể thuê lều trại, cùng với thức ăn hay đồ uống nóng theo nhé!

+ Thuốc: Đề phòng trường hợp bạn không chịu được lạnh và đổ bệnh, nhẹ nhất là viêm họng hay viêm mũi thì thuốc sẽ là vị “cứu tinh” của bạn. Thêm vào đó hãy trang bị thuốc chống côn trùng hoặc băng gạc để đề phòng những trường hợp không ngờ tới.

+ Máy ảnh xịn và bộ nhớ trống: Không thể thiếu bên mình một chiếc camera xịn để quay hay chụp được những thước phim nét nhất. Và vì cảnh thiên nhiên ở đây rất đẹp nên bạn cũng cần để trống nhiều bộ nhớ nữa nhé, sẽ hết nhanh lắm đấy.

Phương tiện di chuyển để phượt Mộc Châu ngắm hoa

Phương tiện được dân phượt lựa chọn khi đến Mộc Châu là xe máy. Bạn vừa có thể tự do, linh hoạt việc đi lại, lại có thể vừa đi vừa quay lại những cung đường hoa dọc đường đi – rất đáng để thử đúng không nào?

Thời gian ngắm hoa mận lý tưởng ở Mộc Châu

Theo kinh nghiệm đi Mộc Châu ngắm hoa mận của Onetour thì bạn nên đi vào thời điểm cuối tháng 1 đầu tháng 2, vì lúc này các vườn hoa mận đang nở rộ nhất. Tuy  nhiên, bạn nên theo dõi các trang tin tức thường xuyên (đặc biệt là trang tin Onetour.vn của bọn mình) để được cập nhật những thông tin mới nhất do hoa có thể nở sớm hoặc muộn hơn tùy vào thời tiết nữa.

Kinh nghiệm “săn” hoa mận Mộc Châu 2018 – Nhanh nhanh kẻo lỡ 3

Cùng người yêu chụp ảnh với hoa mận

Nếu đã định đi thì thu xếp nhanh nhé, bởi mùa hoa mận chỉ kéo dài từ 2-3 tuần là hoa bắt đầu tàn rồi.

Địa điểm ngắm hoa không thể bỏ qua tại Mộc Châu

+ Khu vưc Tân Lập: Đây là địa điểm trồng nhiều hoa mận đến mức bạn chỉ cần rẽ bừa theo hướng nào thì đều có thể nhìn thấy hoa mận tràn ngập khắp nơi.

Nếu may mắn hơn, bạn có thể gặp các bản của người dân tộc Mông đang ăn Tết cổ truyền.

Kinh nghiệm “săn” hoa mận Mộc Châu 2018 – Nhanh nhanh kẻo lỡ 4

Bản làng tại Mộc Châu

+ Bản Vặt thuộc xã Mường Sang

+ Bản Áng

+ Thác Dải Yếm

+ Nông trường chè Tân Lập và Pa Khen

+ Bản Ba Phách

+ Ngoài ra còn có một số địa điểm khác để ngắm hoa mận là Loong Luông, Thèn Phàng…

Đến Mộc Châu ngắm hoa cũng hãy tranh thủ hòa nhập thêm không khí mùa lễ hội đang diễn  ra náo nhiệt tại đây nhé!

Kinh nghiệm “săn” hoa mận Mộc Châu 2018 – Nhanh nhanh kẻo lỡ 6

Người dân tộc tại Mộc Châu

Cùng Onetour “săn” hoa mận Mộc Châu “bách phát bách trúng”

Hy vọng, với những hướng dẫn du lịch Mộc Châu mùa hoa mận trong bài viết trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn. Nếu các bạn muốn đi đến Mộc Châu ngay lập tức thì hãy liên hệ với Onetour để được tư vấn miễn phí và chi tiết nhé! Đi ngắm hoa cũng đừng quên ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Mộc Châu và chia sẻ cho bọn mình dưới phần comment nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour