Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Mộc Châu cho người thân và bạn bè

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mộc Châu – vùng sơn cước với những đặc sản vô cùng nổi tiếng mà hầu như ai cũng biết đến khi đi du lịch tại đây. Nếu chưa quyết định được nên mua quà gì khi di du lịch Mộc Châu thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé.

Địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn không thể bỏ lỡ

Mùa hoa cải trắng bạt ngàn nơi cao nguyên Mộc Châu

Nên mua quà gì khi du lịch Mộc Châu
Nên mua quà gì khi du lịch Mộc Châu

Chắc chắn bài viết này của ONETOUR sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để dễ dàng lựa chọn quà du lịch mà bạn cần đấy. Hãy cùng đón xem ngay sau đây!

Danh Mục Nội Dung [Hiện]

Giải đáp cho câu hỏi: “Nên mua quà gì khi du lịch Mộc Châu?”

Chúng tôi xin được giới thiệu tới du khách các món quà mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến vi vu tới Mộc Châu:

1. Sữa và các sản phẩm từ sữa

Chắc hẳn, bạn đều biết Mộc Châu là một cao nguyên được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu mát mẻ, thổ nhưỡng phì nhiêu nên ở đây đã có trang trại bò sữa Mộc Châu vô cùng nổi tiếng.

Vì vậy, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa là những món quà không thể thiếu khi đi du lịch Mộc Châu. Mộc Châu nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa, từ sữa tươi nguyên chất cho tới sữa đặc, sữa chua, sữa bánh bơ, sữa tiệt trùng, …

Sữa và các sản phẩm từ sữa của Mộc Châu
Sữa và các sản phẩm từ sữa của Mộc Châu

Từng dòng sản phẩm lại có những hương vị đặc trưng riêng bởi dược làm từ sữa tươi nguyên chất. Đến với Mộc Châu không thể không uống sữa và các sản phẩm từ sữa tươi nguyên chất ở đây.

Không nói ai cũng biết sữa có lợi cho sức khỏe như thế nào vậy thì còn gì bằng khi được thưởng thức sữa tươi 100% nguyên chất này. Như vậy bạn đã có một đáp án cho câu hỏi Nên mua gì làm quà khi du lịch Mộc Châu rồi nhé!

2. Thịt trâu, thịt bò gác bếp

Nên mua gì làm quà khi du lịch Mộc Châu? Cũng giống các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta, thịt trâu, thịt bò gác bếp là đặc sản Mộc Châu. Thịt được lấy từ những con trâu khỏe mạnh, những phần thịt tươi nhất, tẩm ướp gia vị và treo nơi góc bếp để hun khói miếng thịt.

Đây quả là một món quà hấp dẫn mọi du khách khi đến Mộc Châu. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều chỗ bán thịt lợn gác bếp giả làm thịt trâu gác bếp nên bạn khó lòng phần biệt được nếu không phải người sành ăn món này.

Thịt trâu, thịt bò gác bếp - món quà hấp dẫn mọi du khách khi đến Mộc Châu
Thịt trâu, thịt bò gác bếp - món quà hấp dẫn mọi du khách khi đến Mộc Châu

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì thịt trâu thường dai hơn thịt lợn. Khi xe miếng thịt ra thì màu hồng đào rất đẹp chứ không nhạt màu như thịt lợn. Các bạn lưu ý điểm này khi chọn mua đặc sản làm quà khi du lịch Mộc Châu nhé.

Không chỉ vậy bạn cũng nên lưu ý về giá cả loại đặc sản này. Để tránh mua bị hớ thì ONETOUR cũng cung cấp luôn giá đề xuất cho bạn. Thường thì thịt trâu gác bếp Mộc Châu được bán với giá 700.000 – 900.000 VNĐ/kg.

3. Chè Mộc Châu

Đây là một trong những món quà được yêu thích ở Mộc Châu. Bởi nơi đây có thể nói là nơi sản sinh ra những loại chè ngon nhất trong cả nước. Huyện Mộc Châu có hàng ngàn hecta chè với nhiều loại khác nhau.

Những đồi chè xanh mướt ngày nay cũng đang trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Những loại chè nổi tiếng ở Mộc Châu là: San Tuyết, trà Ô Long, trà Kim Tuyên, Bát tiên, …

Chè Mộc Châu - món quà du lịch Mộc Châu ý nghĩa, giá rẻ
Chè Mộc Châu - món quà du lịch Mộc Châu ý nghĩa, giá rẻ

Khi tới Mộc Châu, bạn nhớ ghé nông trường chè Mộc Châu để chụp ảnh với các đồi chè nhé. Và Mua gì làm quà khi du lịch Mộc Châu khuyên bạn đừng nên mua chè khô tại những điểm này nhé!

Chè Mộc Châu được hái lúc sáng sớm về sao khô và đóng gói thường được bán với mức giá từ 100.000 - 150.000 VNĐ/ kg tùy vào từng loại. Đây đúng là một món quà du lịch Mộc Châu ý nghĩa, giá rẻ bạn nên lựa chọn.

4. Rượu Mộc Châu

Thông thường có chè thì ắt có rượu phải không các “anh tỉu”. Vậy nên mua quà gì khi đi du lịch Mộc Châu cũng có lời giải đáp nữa là Rượu Mộc Châu. Đây là đặc sản Mộc Châu được nhiều người rất yêu thích.

Rượu Mộc Châu có nhiều loại như: Rượu mận, rượu táo mèo, rượu ngô, rượu chuối, … và chúng cũng là đặc sản Mộc Châu mua về làm quà được nhiều người lựa chọn khi du lịch tới mảnh đất này.

Rượu Mộc Châu - món quà du lịch hấp dẫn của Mộc Châu
Rượu Mộc Châu - món quà du lịch hấp dẫn của Mộc Châu

Rượu Mộc Châu đều được ngâm từ các loại trái cây Mộc Châu tươi ngon, ngọt mát và chất lượng nên khi uống bạn sẽ không bị đau đầu dù đã say mèm. Các loại rượu này đều có mùi thơm rất đặc trưng của vùng cao nguyên xanh.

Vị cay nồng, nóng ấm lan dần khắp cơ thể làm xua tan đi cái không khí lạnh giá thường thấy ở đây. Đây là điểm mà nhiều người tán dương cho Rượu Mộc Châu – món quà du lịch hấp dẫn của Mộc Châu. Rượu Mộc Châu bán theo lít, từ 30.000 – 70.000 VNĐ/lít tùy loại.

5. Măng tươi Mộc Châu

Như hầu hết mọi người đều biết thì tháng 8 – 9 ở Mộc Châu là vào mùa măng. Măng khô thì mùa nào cũng có nhưng măng tươi thì chỉ mùa này mới có nhiều và chất lượng.  Trong số các loại măng tươi thì măng đắng là loại đặc sản đặc biệt được ưa thích.

Măng tươi Mộc Châu - đặc sản nơi núi rừng
Măng tươi Mộc Châu - đặc sản nơi núi rừng

Cái vị đắng chát lúc đầu nơi đầu lưỡi rồi ngọt nơi cuống họng sẽ khiến bạn muốn ăn mãi chẳng ngừng. Măng tươi Mộc Châu mua về có thể dùng để nấu các món ăn hoặc để muối măng chua.

Nếu thắc mắc nên mua quà gì khi đi du lịch Mộc Châu thì sản vật của núi rừng Mộc Châu – măng tươi sẽ là món quà vô cùng tuyệt vời cho bạn bè và người thân nhé! Đã thế giá măng tươi Mộc Châu rất rẻ, chỉ từ 10.000 – 15.000 VNĐ/kg. Khuôn vài chục cân về ăn dần cũng là ý nghĩ không tệ nhỉ!

6. Dâu tây Mộc Châu

Dù không nổi tiếng như Đà Lạt nhưng dâu tây Mộc Châu cũng được nhiều người chọn làm quà mua về khi du lịch Mộc Châu. Dâu tây là thứ quả chỉ mới được trồng thử nghiệm ở Mộc Châu khoảng chục năm trở lại đây.

Dâu tây Mộc Châu với hương vị thơm ngon đặc biệt
Dâu tây Mộc Châu với hương vị thơm ngon đặc biệt

Tuy vậy, nó đã trở thành thương hiệu có tiếng bởi hương vị thơm ngon đặc biệt. Dâu tây được trồng tập trung ở khu vực sau rừng thông Bản Áng. Bạn có thể vừa tham quan các vườn dâu tây, tìm hiểu quy trình trồng dâu, chụp ảnh vừa được ăn quả ngay tại vườn.

Thêm nữa, bạn còn được tự tay lựa cho mình những quả dâu tây chín mọng để mua về làm quà cho người thân. Ngay quầy nước trong khu vườn dâu tây này cũng có bán nước ép dâu tây và sinh tố dâu tây rất ngon để thưởng thức nhé. Giá dâu tây Mộc Châu dao động trong khoảng 180.000 - 300.000 VNĐ/kg.

Khám phá du lịch Mộc Châu cùng onetour.vn
Khám phá du lịch Mộc Châu cùng onetour.vn

Ngoài ra, còn rất nhiều thứ bạn có thể mua về làm quà du lịch Mộc Châu như trái mận, dưa chuột mèo, đào, … Hoặc các bạn có thể mua đồ thủ công về làm quà, mỗi dân tộc đều có những sản phẩm thổ cẩm, độc đáo riêng.

Chắc hẳn qua bài viết của onetour.vn bạn đã phần nào mường tượng được nên mua quà gì khi đi du lịch Mộc Châu rồi nhỉ! Chúc các bạn may mắn trong chuyến đi của mình!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour