Lịch trình du lịch Boston trong 4 ngày

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Boston là một thành phố cổ kính nhất nước Mỹ. Với cảnh quan êm đềm và thanh bình mang đôi chút cổ kính, Boston đã thu hút rất nhiều khách du lịch ở tất cả các mùa trong năm. Hãy cùng tham khảo lịch trình 4 ngày du lịch Boston để không bỏ lỡ bất cứ điểm hot nào nhé.

Danh sách quán ăn ngon nhất ở New York

Cuối tuần đi đâu: Boston, Mỹ

Được mệnh danh là một trong những thành phố giàu lịch sử nhất ở nước Mỹ, thành phố Boston có rất nhiều hoạt động thú vị dành riêng cho bạn. Mặc dù thành phố Boston không hề rộng lớn như New York hay Chicago, và mọi người sẽ thấy tham quan Boston chỉ giống như đi dạo quanh một thị trấn rộng, hơn là một thành phố. Tôi nghĩ chính ra điều đó cũng hay, bởi vì Boston có tất cả những thứ hay ho của các đô thị lớn nhưng lại không bị nhịp sống quá nhanh kéo đi như kiểu New York.

Cảnh quan Boston mùa xuân
Cảnh quan Boston mùa xuân

Boston không phải là thành phố vội vã. Khác hẳn so với rất nhiều địa danh khác, mọi người đi du lịch Boston sẽ đi thong thả trong vài ngày, chứ không chỉ một hai ngày vội vã. Bởi nếu họ biết rằng đây là một thành phố để thư giãn, thì nó xứng đáng được dành nhiều thời gian hơn. Dưới đây là lịch trình tham quan Boston hợp lý nhất sẽ giúp bạn được thưởng thức những gì tốt nhất của Boston:

Danh Mục Bài Viết [Hiện]

NGÀY 1

1.1. Đường mòn tự do

Đường mòn tự do (The Freedom Trail) năm cách trung tâm Boston khoảng 2,5 dặm, và con đường này sẽ dẫn bạn đi qua tất cả các khu vực chính và những di tích nổi tiếng. Để đi qua hết những nơi này, bạn sẽ mất một ngày, bởi tôi dám chắc bạn sẽ muốn tìm hiểu kĩ lưỡng về những di tích thú vị này. Với kinh nghiệm du lịch Boston của tôi, tôi nhận thấy rằng thành phố lịch sử này đã làm rất tốt trong việc giới thiệu những nét văn hóa độc đáo và lâu đời của thành phố.

Đường mòn Tự do
Đường mòn Tự do

1.2. Ăn trưa ở chợ Quincy/Faneuil Hall

Chợ Quincy và Faneuil Hall nằm ngay cạnh là những nơi tuyệt vời để dừng chân và dùng bữa trưa trên Freedom Trail. Có khoảng hơn hai mươi quán ăn khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tìm thấy đủ loại đồ ăn ở đây, từ sushi cho tới bánh mì kẹp thịt và rất nhiều thứ khác nữa. Nhớ ăn thử món Súp Nghêu nổi tiếng ở Boston nhé.

NGÀY 2

2.1. Công viên trung tâm Boston

Cảng Boston
Cảng Boston

Hãy bắt đầu một ngày mới ở công viên trung tâm Boston – một công viên siêu rộng, thu hút rất nhiều người vào các ngày hè nắng ấm. Có rất nhiều nơi để thăm thú ở đây, chẳng hạn như là Ao Ếch (Frog Pond), nơi cả người lớn và trẻ con đều có thể đùa nghịch thoải mái. Vào mùa đông ở Boston, mặt ao đóng băng lại thành một sàn trượt băng thú vị. Hoặc chỉ đơn giản là không làm gì cả, ngồi trên bãi cỏ và ngắm mọi người xung quanh cũng rất thú vị.

2.2. Công viên bách thảo Boston

Sau buổi đi dạo thư thái vào sáng sớm, hãy đi thẳng qua đường tới công viên bách thảo. Bạn có thể chèo thuyền trên hồ ở chính giữa công viên, hoặc chỉ đơn giản là đi dạo xung quanh công viên và thưởng thức những vườn hoa xinh đẹp.

Đường phố cổ kính với tường gạch là đặc trưng của Boston
Đường phố cổ kính với tường gạch là đặc trưng của Boston

2.3. Ghé thăm vịnh Back

Đi hết công viên là vịnh Back của Boston, một phiên bản khác của Soho ở New York. Đây là nơi sinh sống của giới thượng lưu và giàu có ở Boston, gần đó có Đại lộ Madison, là nơi tập trung những trung tâm thương mại đắt đỏ. Những con phố xinh đẹp và những con đường rợp bóng vây xanh tạo nên một chuyến tản bộ thư thái và thanh bình. Dừng chân ở công viên trên đường Commonwealth và ngồi ngắm nghía cuộc sống ở Boston là điều rất nên thử đó.

2.4. Ăn trưa ở Boylston

Di chuyển một chút nữa về phía phố Boylston và ăn trưa trong sân của một nhà hàng gần đó. (Nếu bạn có hầu bao rủng rỉnh hơn, hãy thử nhà hàng trên phố Newbury). Stephanie’s là một sự lựa chọn không tồi cho một bữa ăn cực đỉnh, nhưng cũng sẽ khá nguy hiểm cho ví tiền của bạn. Snappy Sushi có những combo bữa trưa rất hay ho, và Kashmir thì đem đến cho bạn một bữa ăn chuẩn vị Ấn Độ - nó sẽ khá cay đó.

Chợ Quincy là một điểm rât nổi tiếng ở Boston
Chợ Quincy là một điểm rât nổi tiếng ở Boston

2.5. Quảng trường Copley và nhà thờ Trinity

Quảng trường Copley có một công viên nhỏ xinh, là nơi bạn có thể mua những chiếc vé xem hòa nhạc giảm giá, thưởng thức âm nhạc đường phố và ngắm nhìn tháp Hancock. Bạn cũng có thể ghé thăm nhà thờ ở Boston – Trinity, là nhà thờ cổ kính và cũng là nhà thờ đẹp nhất ở Boston.

2.6. Sông Charles

Nếu vào mùa hè, bạn có thể có cơ hội được xem buổi trình diễn miễn phí ở Nhà hát Con Sò Boston hoặc chèo thuyền trên sông. Nếu không, đó vẫn là một buổi đi dạo tuyệt vời ở bờ sông, nơi bạn sẽ đồng hành cùng những người chạy bộ, những đứa trẻ đang nô đùa, và cả mọi người đang chơi thể thao nữa.

2.7. Bảo tàng khoa học

Cuối bờ sông là Bảo tàng khoa học. Nếu bạn đã mỏi chân rồi, hãy tới thăm bảo tàng và rạp hát Omni ở bên trong đó. Mặc dù rất nhiều phần trưng bày được dành cho trẻ con là chính, nhưng đó vẫn là một trong những bảo tàng hay ho nhất cả nước. Mặt ngoài của bảo tàng được trang trí rất hoành tráng.

Công viên ở Boston mùa cây thay lá
Công viên ở Boston mùa cây thay lá

NGÀY 3

3.1. Đi thăm Thủy cung

Thủy cung Boston là một trong những thủy cung hay ho nhất mà tôi từng được tới thăm. Họ có bố cục rất tốt, những loài cá được phân bổ ở khắp nơi, và cũng có rất nhiều thông tin về việc bảo vệ môi trường biển nữa chứ.

3.2. Khám phá Cực Bắc

Cực Bắc là trái tim của nền văn hóa Italia ở Boston. Bạn sẽ được nghe rất nhiều giọng Ý xen lẫn với giọng Boston ở đây. Vào buổi sáng, bạn sẽ bắt gặp những cụ bà người Ý đi chợ, và những người đàn ông Ý lớn tuổi lịch lãm thưởng thức ly espresso, cứ như thể bạn đang ở Italia vậy. Ở đây còn có những viên kem gelato ngon nhất nữa chứ.

3.3. Lên đỉnh ở tháp Prudential

Ra khỏi khu vực Cực Bắc, hãy quay lại Copley và ghé thăm tháp Prudential. Bạn có thể leo lên đến đỉnh và phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Boston.

Toàn cảnh thành phố Boston
Toàn cảnh thành phố Boston

3.4. Vườn ươm Arboretum

Với diện tích hơn 260 mẫu đất, mở cửa miễn phí từ khi mặt trời mọc cho đến lúc mặt trời lặn. Có những đường mòn dành riêng cho việc chạy bộ, những khu vườn rộng lớn, bãi cỏ xanh ngát và hàng trăm loài hoa đến từ khắp thế giới – tất cả đều hội tụ ở đây. Nơi này yên tĩnh hơn Công viên bách thảo, và cũng có hệ sinh thái đa dạng hơn. Họ cũng có những bộ sưu tập bonsai tuyệt đẹp.

3.5. Xem một trận bóng

Boston là một thành phố thể thao, và người dân Boston thì cực kì tự hào về đội bóng của họ - bạn chắc chắn sẽ được chứng kiến những màn cảm xúc mãnh liệt nhất khi bạn xem một trận bóng ở đây. Nếu bạn thực sự muốn có vài trải nghiệm thú vị về thành phố thể thao Boston, hãy thử Red Sox. Nếu không thể chơi, bạn vẫn nên ghé thăm các quán bar gần Fenway để cảm nhận không khí tuyệt vời đó.

NGÀY 4

4.1. Ghé thăm đại học Harvard

Đại học Harvard thường có những tour tham quan miễn phí quanh trường
Đại học Harvard thường có những tour tham quan miễn phí quanh trường

Khuôn viên đại học Harvard nằm ở Cambridge, và đây là trường đại học lâu đời nhất ở Mỹ (thành lập từ năm 1636). Hãy tới Cambridge (trạm dừng Harvard Square, line tàu màu đỏ) và tham gia vào một tour tham quan trường miễn phí để tìm hiểu về nguồn gốc, kiến trúc, các chương trình học và cả những bí ẩn xung quanh ngôi trường đại học ở Boston.

4.2. Đi chơi ở quảng trường Harvard

Khi bạn đã xong với tour tham quan trường, hãy đi dạo xung quanh và tìm hiểu về văn hóa ở Harvard. Có rất nhiều nghệ sĩ đường phố để cho bạn thả mình vào với âm nhạc (Tracy Chapman đã bắt đầu sự nghiệp âm nhạc tại đây). Cuộc sống Harvard Boston được thể hiện đầy đủ và snh động ở đây. Hãy đi bộ xung quanh, ghé vào các hiệu sách và quán café dọc đường, xem những nghệ sĩ đường phố, những người vô gia cư và cả những sinh viên đại học thả hồn vào âm nhạc.

4.3. Tham quan nhà máy bia Sam Adams Brewery

Nhà thờ Trinity ở Boston
Nhà thờ Trinity ở Boston

Sau bốn ngày tham quan khắp nơi, bạn xứng đáng được thưởng thức một chầu bia xả láng. Sam Adams là một xưởng bia nổi tiếng ở Boston, là nơi sản xuất ra những ly bia được tiêu thụ rất nhiều ở Boston. Nhà máy bia cũng cung cấp những tour du lịch miễn phí, bắt đầu vào giữa buổi chiều, cứ 45 phút có một tour bắt đầu. Bạn sẽ được dùng thử vài món bia hay ho trong cả tour nữa chứ. Nếu bạn chưa đủ 21 tuổi, đừng lo – bạn vẫn có thể tham gia tour, chỉ là không được uống thử bia thôi!

Boston là một thành phố thú vị, và tôi hiếm thấy có ai đi du lịch Boston mà không thích nó. Hãy tới đây và tìm hiểu xem vì sao thành phố lại được yêu thích đến thế. Lịch trình tham quan Boston trong 4 ngày này sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh về thành phố êm đềm và thư giãn này. Nếu có thêm thời gian, hãy trải nghiệm cả những hoạt động khác nữa. Việc gì phải vội vã ở một thành phố xinh đẹp như vậy, phải không nào?

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour