Trải nghiệm tồi tệ với hãng hàng không United Airlines

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Mỗi khi cân nhắc vé máy bay đi Mỹ, chúng ta sẽ có rất nhiều lựa chọn, và một trong những cái tên đình đám là hãng hàng không United Airlines. Tuy nhiên tôi đã có những trải nghiệm không mấy hay ho với hãng này, và tôi nghĩ mình cần chia sẻ cho các bạn biết.

Lịch trình du lịch Boston trong 4 ngày

Danh sách hoạt động du lịch ở Los Angeles

Từ khi bắt đầu cuộc sống của một blogger về du lịch, tôi đã bắt đầu “kết thân” với các hãng hàng không. Tôi đã từng là một thành viên trung thành của American Airlines – trực thuộc liên minh hàng không Oneworld. Tôi cực kì có cảm tình với American Airlines và các thành viên trong Oneworld. Tuy nhiên sau này tôi không còn sống ở Mỹ, chuyển sang Châu Âu, vì không muốn mất các ưu đãi của thành viên, tôi chuyển sang trải nghiệm hãng hàng không United Airlines để tiếp tục được cộng dặm bay. Nhờ đó tôi vẫn được ưu đãi ở khu vực hạng thương gia và các cơ hội nâng hạng khác.

Máy bay của United Airlines đậu ở sân bay
Máy bay của United Airlines đậu ở sân bay Mỹ

Tôi chưa từng bay với hãng United bao giờ, nhưng sau khi trải qua mười lăm chuyến bay với họ, tôi có thể nhận xét thẳng thừng rằng dịch vụ của họ cực kì tệ hại. Tôi thà đi bộ còn hơn là đi bay với United. Khi nào tôi trở về sống ở Mỹ, tôi nhất định sễ quay lại với hãng hàng không American Airlines và mong rằng họ sẽ nâng cấp máy bay và liên kết với các liên minh hàng không quốc tế. Với ý nghĩ rằng sẽ phải tiếp tục trải nghiệm hãng United Airlines thêm nhiều chuyến nữa khiến tôi cảm thấy vô cùng chán nản.

Dưới đây là các lí do vì sao bạn không bao giờ nên sử dụng hãng United Airlines nếu bạn có các lựa chọn khác:

1. Họ làm lạc trẻ con

2. Họ đuổi cổ những chú chó đã từng phục vụ trong quân đội (2013)

Rất nhiều các chú chó mèo bị hãng hàng không này từ chối
Rất nhiều các chú chó mèo bị hãng hàng không này từ chối

3. Họ làm vỡ đàn guitar kí gửi

4. Review về hãng hàng không United Airlines tệ tới nỗi ngay cả phi công cũng không muốn công nhận là họ làm cho hãng này, họ chỉ nói là họ đến từ liên minh Continental thôi. Đó là cách nói gây hiểu nhầm cho rất nhiều người

5. United không trả lời các phản hồi của khách hàng trên Twitter

6. Khi bạn gọi điện lên tổng đài dịch vụ khách hàng, bạn sẽ được gặp những gã người Ấn Độ vốn chẳng hiểu bạn đang nói gì. Tôi không có vấn đề gì về chủng tộc ở đây, ngay cả người sao Hoả cũng có thể làm nhân viên chăm sóc khách hàng. Điều tôi quan tâm là nhân viên đó phải cùng chung ngôn ngữ với tôi, và nhất là họ hiểu tôi đang nói về cái gì.

Một hàng dài xếp hàng lên máy bay ở sân bay
Một hàng dài xếp hàng lên máy bay ở sân bay

Một lần nọ tôi gọi điện lên tổng đài, tôi phải mất hơn 20 phút để trao đổi cho họ hiểu tôi đang muốn một chiếc vé nhiều chặng, chứ không phải vé khứ hồi. Sau khi nói rằng vấn đề này không thuộc bộ phận của anh ấy, anh ấy, anh chuyển tôi sang một bộ phận khác – người này cũng có chung lí do và lại chuyển tôi sang bộ phận khác nữa. Trong một lần khác, tôi gọi điện nhờ trợ giúp, thì người nhân viên chăm sóc khách hàng ngang nhiên dập máy.

7. Tàu bay của họ vừa cũ vừa xấu. Họ cứ suốt ngày quảng cáo về trải nghiệm với hãng United Airlines đang được nâng cấp, nhưng tất cả các hãng đều có thời gian ra mắt, chỉ riêng hãng này thì không.

8. Họ có tỉ lệ chuyến bay đúng giờ siêu thấp khi so sánh với các hãng hàng không cùng hạng.

9. Họ thường xuyên làm mất hành lý của khách.

Quầy Check in của hãng United Airlines trông rất lộn xộn
Quầy Check in của hãng United Airlines trông rất lộn xộn

10. Đồ ăn quá tệ. Tôi hiểu rằng các bữa ăn của vé giảm giá thì không thể kì vọng quá cao, nhưng khi tôi trả tiền lên tới 10 USD cho thứ gì đó, thì ít ra nó phải ăn được. Hộp quà vặt của họ thì không hề. Với các hãng khác, ít ra tôi cũng phải được một chiếc bánh mì kẹp. Chiếc bánh sandwich phô mai miễn phí mà hãng Croatia Airlines cho tôi cũng ngon hơn những gì bạn có trong gói đồ ăn của hãng United Airlines.

11. Không có bất cứ sự nâng hạng nào ngay cả khi bạn có nhu cầu trả tiền. Trong chuyến bay của tôi đến Thuỵ Điển, khoang thương gia chỉ có mỗi ba người ở đó. Tôi hỏi phi hành đoàn xem có thể nâng hạng cho hội viên không, thì họ từ chối, nên tôi hỏi tôi có thể trả tiền được không, thì anh nhân viên trả lời một cách khó chịu, “Không, không còn chỗ ở đó đâu”. Sau đó chuyến bay khởi hành với một nửa số ghế trống ở hạng thường và toàn bộ hạng thương gia thì trống trơn!

Ghế hạng nhất của United Airlines trông cũng không được xịn lắm
Ghế hạng nhất của United Airlines trông cũng không được xịn lắm

12. Tất cả các review về dịch vụ trên máy bay United Airlines đều rất tệ, và phi hành đoàn thì rất khó khăn và thiếu hỗ trợ. Tôi nghĩ đó là văn hoá của cả tập đoàn rồi, bạn còn nhớ vụ hành hung khách người Mỹ gốc Việt trên máy bay của họ năm 2017 chứ?

13. Tôi đã nói là máy bay của họ vừa cũ vừa xấu chưa nhỉ?

14. Họ không có wifi trên máy bay.

15. Đã vậy giá vé còn cao hơn hẳn so với các hãng khác, trong khi dịch vụ thì tệ hơn hẳn.

Tôi chẳng thể nào diễn tả bằng lời hết những gì tôi không hài lòng về United Airlines. Cứ nhắc lại là tôi lại thấy sôi máu. US Airways đã từng là hãng hàng không ở Mỹ mà tôi ghét nhất, nhưng bây giờ tôi nghĩ là United còn tệ hơn. Ít ra thì US Airways còn có giá rẻ.

Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ vụ bê bối của United Airlines hành hung khách người Mỹ gốc Việt năm 2017
Chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ vụ bê bối của United Airlines hành hung khách người Mỹ gốc Việt năm 2017

Một trong số các lí do mà tôi yêu thích liên minh hàng không Star Alliance đó là vì đây là một liên minh cực lớn với rất nhiều thành viên, nhiều hơn hẳn Oneworld, trong đó có Air New Zealand, ANA và Singapore Airlines – tất cả đều là các hãng hàng không năm sao. Nhưng nếu là thành viên của Star Alliance tức là tôi sẽ phải sử dụng hãng hàng không United Airlines khi bay ở Mỹ. Không nhé, tôi cảm ơn.

Nếu bạn đang tìm vé máy bay đi Mỹ hoặc từ Mỹ đi các nơi, hãy nghiên cứu các review xấu về United Airlines và chọn hãng khác đi nhé. Tôi khuyên nghiêm túc đó.

Một số thông tin về ONETOUR:

Cơ sở ở Hà Nội:

- Trụ sở chính: Tầng 1, tòa nhà Chelsea Park, 116 Trung Kính, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

- Tel: (024) 3783 6888

Cơ sở ở TP. Hồ Chí Minh:

- Chi nhánh: Lầu trệt tòa nhà Tuấn Minh, Số 21 Huỳnh Tịnh Của, P.8, Q.3, Tp.HCM.

- Tel: (028) 3622 9989

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour