Đừng quay về nếu chưa ăn món này khi đến Nha Trang

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour ​​​​​​​Du lịch Nha Trang thì phải chơi tới bến với 1001 trò chơi tại đây rồi, hẳn các bạn vừa vui nhưng cũng khá mệt phải không nào? Còn gì tuyệt hơn khi được “cứu đói cấp tốc” với những món ăn siêu hấp dẫn và ngon sau một ngày “chơi tới bến” ở Nha Trang phải không nào?
Đừng quay về nếu chưa ăn món này khi đến Nha Trang
Bún cá Nha Trang

Có gì đặc biệt trong một tô bún cá?

Đừng quay về nếu chưa ăn món này khi đến Nha Trang 2
Bún cá Nha Trang

Du lịch Nha Trang sao có thể bỏ qua các món ăn từ hải sản ở đây được chứ? Đặc biệt đi du lịch đến Nha Trang mà lỡ mất cơ hội được thưởng thức một tô bún cá thì chuyến đi thật không trọn vẹn.

Người Bắc nghe tới món bún cá sẽ thường nghĩ đến món bún cá với miếng cá được thái nhỏ chiên giòn lên, nhưng khi nhắc đến món bún cá Nha Trang thì đây lại là món ăn khá là khác lạ khi bún sẽ được ăn cùng với miếng chả cá – cũng là đặc sản Nha Trang.

Điều đặc biệt của một tô bún cá cũng chính là nằm ở miếng chả cá đặc biệt ấy. Cá tươi nạo thịt bỏ phần xương, nêm gia vị hành, tỏi tiêu, sau đó được giã thật nhuyễn, thật dai bằng tay bởi chả cá hoàn toàn không chứa hàn the nên phải làm kĩ. Sau đó người dân có thể đem hấp hoặc chiên từng khoanh cá vào dầu sôi. Người dân Nha Trang đã rất biết cách tận dụng các loại cá như cá thu, cá cờ, cá chuồn, cá thác lác… để làm ra món chả cá vô cùng tươi ngon.

Bên cạnh đó, một phần nước dùng nóng hổi, chuẩn “hương vị của biển” chắc chắn là thứ không thể không nhắc tới. Không được ninh từ xương gà, bò hay heo như thông thường mà được ninh từ chính xương của những con cá thu, cá cờ… - còn lại sau khi tách ra để lấy thịt làm phần chả. Nước dùng nhờ đó mà khá trong, vị ngọt ngào thanh nhẹ hơn, dễ ăn hơn đối với nhiều người.

Một tô bún chắc chắn không chỉ có thế. Bún cá Nha Trang đặc biệt hơn bởi có thêm cả sứa hoặc cá dầm hấp chín và xé nhỏ.

Cách thưởng thức một tô bún cá sao cho “đúng chuẩn”?

Đừng quay về nếu chưa ăn món này khi đến Nha Trang 3
Bún cá Nha Trang

Để thưởng thức được một tô bún cá cho tròn vị thì cũng phải biết cách ăn chứ nhỉ. Ăn kèm với bún sẽ có các loại rau sống, giá đỗ và tương ớt, ngoài ra còn có cả một chút mắm tôm đặc sản Nha Trang. Dù món mắm tôm có thể hơi khó ăn một chút nhưng chỉ cần thử một lần là đảm bảo không thể quên cho tới mãi về sau.

Ăn bún cá Nha Trang ở đâu ngon nhất?

Đừng quay về nếu chưa ăn món này khi đến Nha Trang 5
Bún cá Nha Trang

Đọc đến đây là thấy thèm thuồng lắm rồi mà chưa biết nên đi ăn ở đâu thì phần này chính là dành cho những cái bụng “háu đói” của các bạn đây.

Không khó để tìm một tô bún cá ngon lành ở Nha Trang nhưng để tìm được một nơi có thể thưởng thức bún cá đúng điệu thì bạn cần phải có thông tin “ngầm”. Onetour không ngại “bật mí” cho bạn một địa chỉ có thể thưởng thức trọn vẹn nhất một tô bún cá tại Nha Trang: đó là quán bún cá của chị Tư, góc đường Võ Trứ canh chợ Xóm Mới.

Đây là quán ăn được các vị khách du lịch ưu ái coi như quán ăn sở hữu những bí quyết làm ra một tô bún ngon nhất nhì Nha Trang. Tuy chỉ là một quán ăn khá nhỏ, nhưng nếu bỏ qua điều đó thì bạn sẽ để ý thấy, quán ăn của chị Tư chưa bao giờ vắng khách.

Đây cũng được coi là quán ăn lâu đời tại Nha Trang vì đã có hơn 20 năm kinh nghiệm phục vụ người dân bản địa và du khách. Từ 1h chiều đến 7h tối luôn khá đông khách nên bạn chú ý thời gian nếu muốn đến thăm nhé!

Chỉ với 20.000 VNĐ là bạn đã có thể thưởng thức một tô bún không thể trọn vẹn hơn được rồi!

Ngoài ra, Onetour cũng xin gợi ý bạn các quán ăn khác nếu chẳng may lỡ hẹn với quán chị Tư nha:

- Quán bún cá ở địa chỉ số 23A Yết Kiêu

- Quán bún cá Cây Bàng Ninh Hòa ở số 6 đường Hàn Thuyên

- Quán bún cá Nguyên Loan ở số 123 Ngô Gia Tự

Cùng Onetour thưởng thức tần tật tật các món ngon ở Nha Trang!

Các bạn đọc của Onetour đã sẵn sàng để nạp năng lượng sau một ngày dài chơi tại Nha Trang với một tô bún cá được cả “hương lẫn sắc” chưa nhỉ? Với các bạn chưa được thưởng thức món ăn này thì sao không nhanh tay đặt một tour du lịch trọn gói đến Nha Trang cùng Onetour ngay bây giờ nhỉ? Liên hệ với số để biết thêm chi tiết nhé!

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour