Cạn túi ở Bordeaux

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Thành phố Bordeaux nằm ở phía tây nam nước Pháp, vốn nổi tiếng với truyền thống sản xuất rượu vang. Nơi đây hàng năm sản xuất ra hàng nghìn chai rượu vang ngon nhất, thơm nhất, hoàn hảo nhất với những tiêu chuẩn khắt khe. Cùng với nền ẩm thực phong phú, việc cân đối chi tiêu cho việc ăn và uống khi đi du lịch Bordeaux thực sự là khó khăn. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn sâu hơn về vấn đề này nhé.

- Tham quan bảo tàng Louvre

- Paris - Thành phố tình yêu

Quang cảnh Bordeaux
Quang cảnh Bordeaux

Tôi đã biết từ trước rằng chi phí du lịch Bordeaux khá tốn kém. Dù sao thì tôi cũng nên thử. Năm ngoái, tôi đã tới đây để thăm một vài người bạn và trải nghiệm cuộc sống đắt đỏ của Bordeaux. Khi chuyến đi kết thúc, tôi nhận ra mình đã phải chi trả quá nhiều. Bordeaux là một thành phố cao cấp – với rất nhiều trung tâm mua sắm, thưởng thức rượu và các món ăn sang trọng. Thành phố này nằm ở trung tâm của một vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng bậc nhất thế giới, do đó khách du lịch đến đây thường chỉ có mục đích ăn uống, trải nghiệm các loại rượu vang, tận hưởng quang cảnh thanh bình. Giống như thung lũng Napa ở California hay thung lũng Hunter ở Úc, giá cả cho mọi thứ ở những nơi này đều khá cao.

Là một khách du lịch bình dân, tôi luôn cố gắng tìm các địa điểm vừa với túi tiền. Tôi muốn chứng minh cho tất cả thế giới thấy rằng việc đi du lịch không thật sự tốn kém, tôi càng tiết kiệm được chi phí trên mỗi hành trình của mình, thì tôi càng có thể tiếp tục đi đến những vùng đất mới. Nhưng, với Bordeaux, bạn thật sự không nên mua sandwich và rượu vang giá rẻ ở trong siêu thị vì bạn có thể sẽ bỏ qua những thứ khiến Bordeaux trở nên tuyệt vời. Thành phố này đơn giản không phải là nơi phù hợp cho một chuyến du lịch tiết kiệm. Số tiền tôi tiêu ở đây trong ba ngày thậm chí còn nhiều hơn cả số tiền tôi tiêu ở Tây Ban Nha trong một tuần.

Hầm rượu vang ở Bordeaux
Hầm rượu vang ở Bordeaux

Với kinh nghiệm du lịch Bordeaux của tôi, thiết nghĩ bạn nên mang thêm tiền vì chẳng nơi nào có thể sánh ngang nền ẩm thực và văn hoá rượu vang Bordeaux. Nơi đây đã sản xuất rượu vang trong nhiều thế kỉ, tới mức mà từng loại rượu vang đều quá hoàn hảo. Mặt khác, tôi khá thất vọng vì Bordeaux không có nhiều cảnh quan di tích cho lắm, kiến trúc của các công trình khá đẹp chỉ khi bạn tản bộ chậm rãi qua những con hẻm nhỏ hay những con đường rải sỏi của thành phố.

 Điều hấp dẫn tôi nhất ở đây chắc chắn là rượu vang. Trong khi có khá nhiều các công ty tổ chức du lịch tư nhân cung cấp các tour trải nghiệm rượu vang trong khu vực, nhưng tôi nhận thấy rằng văn phòng du lịch của thành phố cũng cung cấp những lựa chọn rất tuyệt vời. Du khách có thể tham gia vào các tour du lịch nửa ngày, hay các tour cả ngày, thậm chí là tour dài ngày và được tham gia vào các lớp học về rượu vang. Văn phòng du lịch của thành phố cung cấp mọi loại tour. Các tour du lịch nguyên ngày có giá từ 55 đến 90 euro, đã bao gồm bữa trưa. Một cái giá cũng không hề rẻ, nhưng vẫn luôn kín chỗ. Quan điểm của tôi, những tour nửa ngày sẽ hợp lí hơn. Chỉ với 30euro, bạn có một buổi chiều tới thăm hai nhà máy rượu vang. Mỗi ngày, các tour đều sẽ thay đổi hành trình tới những nhà máy khác nhau trong vùng. Tôi đã tham gia hai tour này và tôi cực kì thích nó. Sau hai tour đó, tôi được biết rằng nếu thay đổi địa điểm và loại đất trồng, rượu vang sẽ có điểm khác nhau. Chỉ cần tham gia một vài tour trải nghiệm rượu vang nửa ngày, bạn sẽ có một góc nhìn rộng, mới lạ hơn về Bordeaux hơn thay vì chỉ loanh quanh trong khu phố chính và đốt tiền.

Ở Bordeaux thường có những tour tham quan và dùng thử rượu vang
Ở Bordeaux thường có những tour tham quan và dùng thử rượu vang

Ở Bordeaux, rượu vang được quản lí rất chặt chẽ. Các nhà máy rượu vang chỉ được sản xuất một lượng rượu nhất định mỗi năm. Hơn nữa, họ chỉ được phép sản xuất loại vang mà họ làm ngon nhất, tốt nhất. Nếu bạn muốn sản xuất nhiều hơn hoặc thử làm nhiều loại khác, bạn sẽ gặp rắc rối với chính quyền. Tất cả các loại vang ở Bordeaux được làm từ nho Cabernet và Merlot. Vang đỏ thường được sản xuất ở khu vực gần biển, còn vang trắng được sản xuất ở phía nam của thành phố, giữa hai con sông chảy qua Bordeaux. Tôi đã học được kha khá về quả trình sản xuất rượu vang và lịch sử hình thành phát triển của nơi này.

Bên cạnh rượu vang, ẩm thực Bordeaux cũng nổi tiếng không kém cạnh là mấy. Theo lời khuyên của winetravel trên Twitter, tôi quyết định dùng bữa tại La Tupina. Đó là một nhà hàng Pháp theo kiểu truyền thống. Họ phục vụ các món ăn của vùng tây nam nước Pháp. Thực đơn không được đa dạng cho lắm. Họ chỉ chế biến một số ít các món ăn truyền thống, nhưng hương vị của chúng thì thật sự tuyệt vời. Giá thành cho các phần ăn dao động từ 18 tới 40 euro. Thực đơn dành cho rượu vang bao gồm một danh sách dài dằng dặc các loại rượu vang của địa phương. Tôi đã cố gắng tiêu trong mức cho phép để ra khỏi đó mà không tốn quá nhiều tiền. Nhưng, phải nói là số tiền đó rất đáng

Một góc nhà hàng La Tupina, Bordeaux
Một góc nhà hàng La Tupina, Bordeaux

Tuy nhiên, bữa ăn đáng nhớ nhất trong suốt thời gian tôi ở đây là bữa ăn tại nhà hàng Le Petit Commerce. Nhà hàng nằm ở gần dòng sông, tôi được bạn dẫn tới đây khi tôi bảo muốn thưởng thức hải sản. Các món hải sản ở đây thật tuyệt vời. Hai chúng tôi đã mất khoảng năm tiếng chỉ để ăn. Mực, tôm, ốc, bánh mì, tất cả đều tuyệt vời. Nếu có dịp ghé thăm Bordeaux, tôi khuyên chân thành bạn nên thử dùng bữa ở đây.

Cho dù bạn có đi đâu trong thành phố Bordeaux, bạn đều có thể tìm thấy các nhà hàng với đầy đủ các món ngon, và tất nhiên là cả rượu vang hảo hạng. Thành phố nảy trở nên nổi tiếng hơn vì ngay cả giữa đêm, mọi cơ sở đều kín bưng những khách du lịch hoà mình vào văn hoá ẩm thực mới. Tôi đã bỏ qua khá nhiều nhà hàng mà tôi nghĩ mình nên thử. Đến với Bordeaux, bạn sẽ có một cơ hội tuyệt vời để ăn và uống, bạn sẽ không đi ra khỏi một nhà hàng bất kì mà cảm thấy thất vọng, chắc chắn đấy. À nhưng mà bạn sẽ đi ra với một chiếc ví nhẹ hơn nhiều đấy.

Những li rượu vang ngon nhất sẽ được phục vụ cùng với những món ăn đặc trưng của Châu Âu
Những li rượu vang ngon nhất sẽ được phục vụ cùng với những món ăn đặc trưng của Châu Âu

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour