Kinh nghiệm du lịch Eiffel 

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Nhắc tới Pháp thì hình ảnh đầu tiên mà người ta nghĩ đến là tháp Eiffel. Đây là ngọn tháp mang niềm tự hào của người Pháp với những ý nghĩa vượt bậc cả về kiến trúc cũng như văn hóa. Cùng Onetour khám phá kinh nghiệm du lịch Eiffel không thể thiếu cho chuyến đi Pháp của bạn nào!

Thông tin về tháp Eiffel

Tháp Eiffel là công trình biểu tượng của sự bứt phá và niềm đam mê mãnh liệt, chứa đựng vô vàn những dấu ấn lịch sử và bước phát triển vượt bậc của người Pháp. Ngọn tháp này được khởi công xây dựng vào năm 1889 nhân cột mốc kỉ niệm 100 năm cách mạng thành công. Từ khi xuất hiện, Eiffel đã trở thành địa điểm vô cùng hấp dẫn, trở thành biểu tượng mang tính tiên phong hiện đại. Thời gian trôi qua, những bức ảnh Paris đều có sự hiện diện của tháp Eiffel, cho đến khi nó trở thành công trình mang tính biểu tượng quen thuộc toàn thế giới. 

Tháp Eiffel - biểu tượng du lịch Pháp
Tháp Eiffel - biểu tượng du lịch Pháp

Cho đến nay, công trình kiến trúc đặc biệt này trở thành địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Pháp, thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Đặt chân tới quận 1 Paris là du khách đã có thể tận mắt chiêm ngưỡng dấu ấn hoài cổ của thời gian in hằn trên ngọn tháp. Tuy nhiên, mọi điều kì diệu mới thật sự bắt đầu khi bóng đêm buông xuống. Lúc ấy Eiffel sẽ được bao phủ bằng thứ ánh sáng lung linh, vũ điệu ánh sáng được thắp lên mỗi giờ tỏa sáng khắp thành phố hoa lệ.

Giá vé và thời gian thăm quan tháp Eiffel

Giá vé du lịch tháp Eiffel khởi điểm từ 10 EUR. Giá vé này có sự thay đổi tùy theo từng loại, ví dụ như đi thang bộ hay thang máy, thăm quan tầng nào của Eiffel. Một điều đặc biệt nữa là trẻ vị thành niên hay trẻ em dưới 4 tuổi sẽ được hưởng ưu đãi với giá vé chỉ bằng một nửa hay ¼ của người lớn.

Một lưu ý nhỏ cho du khách ghé thăm Paris là các bạn nên đặt vé online trước. Bởi lẽ mỗi ngày có rất nhiều vị khách cũng muốn chiêm ngưỡng tháp Eiffel, tạo ra hàng dài người xếp hàng đợi mua vé. Thậm chí có những khi bạn phải chờ đợi tới 2 tiếng mới đến lượt mình. Vì thế để tiết kiệm thời gian, hãy cân nhắc lịch trình và đặt vé tham quan tháp Eiffel trước nhé!

Một thông tin thú vị nữa là tháp Eiffel mở cửa gần như tất cả mọi ngày trong năm, vì thế bạn không cần quá băn khoăn về thời gian du lịch Pháp để được chiêm ngưỡng công trình thú vị này. Duy nhất chỉ có ngày Quốc khánh Pháp 14/07 hàng năm là tháp Eiffel không mở cửa đón khách tham quan. Tuy nhiên thay vào đó, nếu tới du lịch Pháp vào dịp đặc biệt này, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng không khí náo nhiệt của hàng ngàn người tập trung tại đây để chào đón bữa tiệc pháo hoa hoành tráng.

Du lịch tháp Eiffel từ quảng trường

Là khoảng trống phía dưới ngọn tháp huy hoàng vươn thẳng lên trời xanh, quảng trường phía dưới là nơi lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngoạn mục của tháp Eiffel. Đứng dưới chân ngọn tháp, bạn mới cảm nhận được hết cấu trúc tinh xảo và kì công, sự chính xác đến đáng ngạc nhiên theo cả bốn hướng đông, tây, nam, bắc. Từ vị trí trái tim của Paris, du khách sẽ leo bộ hoặc đi thang máy theo 324m của Eiffel.

​Bức tượng điêu khắc kiến trúc sư Gustave Eiffel
​Bức tượng điêu khắc kiến trúc sư Gustave Eiffel

Cũng tại đây, bạn đừng quên ngắm nhìn bộ máy đồ sộ của chiếc thang máy được chế tạo từ năm 1899, cũng như bức tượng điêu khắc vị kiến trúc sư tài năng Gustave Eiffel - cha đẻ của ngọn tháp. Bức tượng này hiện đang được bày trí chân tháp phía Bắc. Nếu cố bất kì thắc mắc hay vấn đề gì, đến chân tháp phía Tây để gặp bàn thông tin nhé!

Du lịch tháp Eiffel từ tầng 1

Tầng 1 của tháp Eiffel là một trong những địa điểm thu hút và tráng lệ nhất Paris nhờ vào tấm sàn trong suốt ngoạn mục của nó. Bước chân trên tấm kính cường lực trong suốt cách mặt đất 57 mét, bạn sẽ có cảm giác mình đang dạo bước trong không gian choáng ngợp của cả thành phố Paris. Không chỉ vậy, những màn hình cảm ứng hay hệ thống hiển thị hiện đại bậc nhất cũng được trang bị ở tầng 1 để giải đáp và cung cấp cho du khách những thông tin thú vị về tháp Eiffel.

Du lịch tháp Eiffel từ tầng 2

Đặt chân lên tầng 2 của tháp Eiffel sẽ là dấu ấn vô cùng khó quên trong chuyến du lịch của bạn. Mọi vẻ đẹp của thành phố Paris hoa lệ như được thu nhỏ một cách tinh khôi và đẹp đẽ nhất trong tầm mắt của du khách qua lăng kính viễn vọng. Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Paris đều có thể được ngắm nhìn một cách dễ dàng từ đây. Đó là Nhà thờ Đức bà Paris, bảo tàng Louvre hay đôi bờ sông Seine thơ mộng. Đặc biệt, tại đây có cả nhà hàng mang ngôi sao Michelin danh giá đang đợi phục vụ du khách ghé thăm.

Đỉnh tháp Eiffel tráng lệ

Vẻ đẹp rực rỡ choáng ngợp của tháp Eiffel ban đêm
Vẻ đẹp rực rỡ choáng ngợp của tháp Eiffel ban đêm

Sau khi được trải nghiệm cảm giác di chuyển bằng thang máy với sàn trong suốt, du khách cuối cùng cũng đã đặt chân lên đỉnh tháp Eiffel. Ở độ cao 276 mét, chỉ dưới duy nhất ngọn ăng ten, cả thành phố Paris đang ở dưới chân bạn. Những âm thanh quen thuộc của thành phố đã không còn rộn rã, thay vào đó là thanh âm của trái tim và gió trời. Đây là lúc mà sự lãng mạn ở Paris đạt tới đỉnh cao với những lời hứa tình yêu lãng mạn bậc nhất. Đừng lãng phí bất kì một giây phút nào trên đỉnh Eiffel, hãy để những xúc cảm của bạn lên tiếng.

Một số lưu ý nhỏ khi du lịch tháp Eiffel

Ghé thăm tháp Eiffel chắc chắn là một quyết định đúng đắn nhất trong chuyến du lịch Pháp của bất kì du khách nào. Tuy nhiên, đừng quên một số lưu ý nhỏ sau để chuyến đi thêm phần trọn vẹn bạn nhé:

- Mỗi ngày sẽ có giờ đóng và mở cửa cố định cho tháp Eiffel, vì thế bạn hãy cân nhắc thời gian thăm quan cho phù hợp. Hơn nữa, thời gian cho phép thăm quan bằng thang máy và thang bộ cũng khác nhau, đừng để nhầm lẫn.

- Mỗi tầng đều có cửa hàng bán đồ ăn và quà lưu niệm, bạn đừng bỏ qua.

- Những nhà hàng, quán bar mà bạn nên ghé là The Champagne Bar, The 58 Tour Eiffel, The Jules VerneThe Buffets.

Khám phá từng cột mốc lịch sử, những thông tin bên lề thú vị, chìm đắm trong không gian lãng mạn và choáng ngợp của cảnh quan...tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng đáng giá khi bạn ghé thăm tháp Eiffel. Onetour mong rằng những kinh nghiệm du lịch Eiffel trên đây sẽ trở thành tài liệu tham khảo hữu ích cho chuyến đi của bạn.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour