Mùa nào đẹp nhất để đi du lịch Pháp

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Pháp thu hút hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm nhờ vẻ đẹp cổ điển lãng mạn đặc trưng, những công trình kiến trúc nổi tiếng cùng vẻ đẹp thiên nhiên đáng ngưỡng mộ. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về thời điểm đẹp nhất để có chuyến du lịch Pháp hoàn hảo. 

Mua gì làm quà khi đi du lịch Pháp

Thủ tục đi du lịch Pháp

Đôi nét về khí hậu nước Pháp

Pháp là một quốc gia tây Âu với địa hình vô cùng đa dạng, trải dài trên nhiều vùng khí hậu khác biệt. Tại Pháp, bạn có thể tìm thấy những vùng núi cao, những thung lũng cho đến những đồng bằng hay thành phố ven biển. Sự đa dạng này giúp cho tiềm năng du lịch Pháp được đánh giá vô cùng cao.

Mùa nào đẹp nhất để đi du lịch Pháp
Mùa nào đẹp nhất để đi du lịch Pháp

Tuy nhiên, nhìn chung, nước Pháp có thể được chia thành 4 mùa riêng biệt:
- Mùa xuân: Bắt đầu từ tháng 3 cho đến tháng 6
- Mùa hè: Bắt đầu từ giữa tháng 6 đến tháng 9
- Mùa thu: Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12
- Mùa đông: Kéo dài suốt những tháng còn lại.

Tại Pháp, bạn hoàn toàn có thể đi du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Những vùng đất và đăc trưng khí hậu riêng biệt khiến nơi đây sở hữu vẻ đẹp đặc biệt vô cùng.

Du lịch Pháp mùa xuân và mùa thu

Mùa xuân và mùa thu tại Pháp hiện diện lộng lẫy và đẹp đẽ nhất tại miền đông và miền trung. 

Vào mùa xuân, nhiệt độ ở những khu vực này vô cùng trong lành dễ chịu. Không khí mát mẻ là thời điểm hoàn hảo cho cây cỏ phát triển khoe sắc, không gian như sáng bừng, ngập tràn sức sống. Thong thả dạo bước trên những con phố bình yên hay cánh đồng xanh mát sẽ khiến du khách có cảm giác như được lạc vào một thế giới cổ tích thực thụ.

Lâu đài cổ tại Pháp lãng mạn trong mùa thu
Lâu đài cổ tại Pháp lãng mạn trong mùa thu

Mùa thu, Pháp tỏa sáng với những thảm lá vàng rơi đầy, nắng trong và trời xanh vô cùng. Những tòa lâu đài cổ tại Pháp như hòa cùng không gian thơ mộng, khí hậu dễ chịu thổi hồn vào từng ngõ ngách nơi này tạo ra vẻ đẹp thơ mộng man mác hiếm có.

Những điểm đến mà Onetour gợi ý cho bạn ở khu vực đông và trung nước Pháp có thể kể đến là nhà thờ Notre Dame, thánh đường Saint Remi, những khu vực ngoại ô trồng nho ủ rượu tại Reims hay lâu đài Hoàng gia..

Du lịch Pháp mùa hè

Mùa hè tại Pháp có thể khá nóng, tuy nhiên, đây lại là thời điểm tuyệt vời để xua tan cái lạnh tại vùng núi cao Alps. Những vùng đất nguyên sơ và trong lành nhất tại Alps là thiên đường hoàn hảo cho những vị khách ưa du lịch khám phá trải nghiệm văn hóa.

Một góc mùa hè tại Alps
Một góc mùa hè tại Alps

Tại đây, bạn có thể tận hưởng không gian cao vợi trong vắt, hòa mình cùng núi non và những dãy phố cổ đầy chất thơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm những hoạt động thể thao lý thú như trượt tuyết hay leo núi ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Du lịch Pháp mùa đông

Đây là thời điểm hoàn hảo du khách ghé thăm khu vực phía tây nước Pháp. Nói một cách chính xác hơn, thì miền tây nước Pháp là vùng đất thiên đường du lịch phù hợp với mọi thời điểm trong năm.

Du lịch Pháp mùa đông
Du lịch Pháp mùa đông

Mùa đông tại phía tây được đánh giá là không quá lạnh, phù hợp cho du khách tham gia các hoạt động du lịch lý tưởng. Trong đó, việc khám phá thung lũng Loire được cho là trải nghiệm không thể bỏ qua. Tại đây, du khách nên ghé thăm những lâu đài cổ kính, kênh đào Briare và cả những làng nghề rượu vang truyền thống. 

Lưu ý chọn thời điểm du lịch Pháp

Dù chọn đi du lịch Pháp vào mùa nào trong năm du khách cũng có cơ hội khám phá vẻ đẹp tại đất nước thơ mộng này. Tuy nhiên, để chọn một mùa du lịch Pháp hoàn hảo, các bạn nên cân nhắc về thời gian rảnh rỗi của bản thân, bởi lẽ một chuyến đi Pháp ít nhất nên kéo dài một tuần.

Lưu ý chọn thời điểm du lịch Pháp
Lưu ý chọn thời điểm du lịch Pháp

Hơn nữa, vấn đề đặt phòng và đặt vé máy bay cũng là yếu tố quan trọng. Bạn nên xác định thời điểm du lịch Pháp và đặt vé trước để đảm bảo lịch trình cũng như tránh những vấn đề giá cả phát sinh.

Cuối cùng, thời điểm du lịch Pháp cũng ảnh hưởng lớn đến việc xin visa du lịch Pháp. Sẽ mất khoảng 2 tuần để bạn hoàn thành và có trong tay tấm visa du lịch. Vì thế, lưu ý chọn lựa và sắp xếp thời gian du lịch phù hợp bạn nhé!

Như vậy, du khách có thể yên tâm khi đến Pháp vào thời điểm nào cũng có những địa điểm lý thú cho bạn khám phá. Onetour hy vọng những thông tin cung cấp trên đây đã giúp các bạn giải tỏa thắc mắc du lịch Pháp mùa nào đẹp nhất. Đừng quên Onetour luôn đồng hành và giúp đỡ bạn trong những chuyến du lịch hoàn hảo và an toàn nhất.


 

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour