Một số lưu ý không thể bỏ qua khi đi du lịch Pháp

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Pháp chắc chắn là đất nước xinh đẹp mà bất cứ ai cũng mong muốn đặt chân đến một lần trong đời. Đây là vùng đất của sự lãng mạn và lịch thiệp với đồ ăn ngon và những nét văn hóa đặc trưng. Sau đây là một số lưu ý quan trọng không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Pháp của bạn.

Việc đến du lịch tại một đất nước xa lạ sẽ mang đến cho bạn rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa từng được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh đó, rắt có thể sẽ có những rắc rối nho nhỏ phát sinh do sự bất đồng văn hóa và sự bỡ ngỡ không mong muốn. Vì thế, hãy tham khảo và ghi nhớ những lưu ý mà Onetour chỉ ra sau đây để đảm bảo cho muốn chuyến du lịch Pháp lý tưởng bạn nhé!

Hãy cứ nói tiếng Pháp

Người dân Pháp là những cư dân có thể nói tiếng Anh rất cừ, tuy nhiên họ sẽ không hào hứng nói thứ tiếng này cho lắm, nhất là trên đất nước của mình. Vì vậy, đừng ngại ngùng mà sử dụng vốn tiếng Pháp mà bạn có. Những người dân bản địa tại Pháp sẽ rất thân thiện và sẵn sàng lắng nghe bạn nói đấy nhé!

Đừng ngại nói tiếng Pháp khi đi du lịch Pháp bạn nhé
Đừng ngại nói tiếng Pháp khi đi du lịch Pháp bạn nhé

Còn gì tuyệt vời hơn là vừa đi du lịch vừa có cơ hội trau dồi khả năng tiếng Pháp của bản thân. Không chỉ vậy, việc khám phá một nền văn hóa bằng chính ngôn ngữ bản địa sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm vô cùng lý tưởng. 

Khám phá ẩm thực Pháp

Pháp vốn là đất nước điển hình cho những phong vị ẩm thực tinh tế và hấp dẫn bậc nhất châu  u. Những món ăn hấp dẫn của Pháp mà bạn không thể bỏ qua là gan ngỗng, phô mai, rượu vang, đùi ếch hay những món được chế biến từ ốc sên. Các bạn hoàn toàn có thể gọi một bàn thức ăn để cùng nhau thưởng thức, tránh lãng phí. 

Khám phá ẩm thực Pháp
Khám phá ẩm thực Pháp

Một lưu ý khi đi du lịch Pháp là có tour khám phá ẩm thực Pháp cho bạn trải nghiệm đấy nhé! Những tour này sẽ cung cấp hướng dẫn viên, địa điểm và cho bạn cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, hãy hỏi người hướng dẫn để biết thêm thông tin về thành phần món ăn, tránh bị dị ứng hay những vấn đề phát sinh.

Đặc biệt, trong bữa ăn bạn cần nhớ không được nhai phát ra tiếng động, không ợ hơi hay xỉa răng nơi công cộng. Hãy quan sát và để ý quy tắc ăn uống khi dùng bữa cùng người Pháp để tránh khiếm nhã bạn nhé!

Cách xử lý khi thẻ tín dụng không hoạt động

Ở Pháp, do có một lượng lớn những người sử dụng ATM nên việc thẻ bị đẩy ra hay nghẽn mạng là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, tại một số cửa hàng hay cửa hiệu, máy tính tiền cũng sẽ xảy ra tình trạng không nhận thẻ thanh toán nước ngoài.

Lưu ý với thẻ ATM
Lưu ý với thẻ ATM

Những lúc như vậy thì đừng quá bối rối. Việc bạn cần làm là nói với nhân viên rằng bạn đang dùng thẻ thanh toán nước ngoài, sau đó ra ngoài rút tiền mặt và trả tiền. Nếu đi du lịch vào mùa cao điểm, đấy sẽ là hiện tượng không quá hiếm gặp. Vì vậy hãy ghi nhớ để phòng trường hợp này xảy ra trong chuyến du lịch Pháp của mình bạn nhé!

Không nhất thiết phải thăm quan mọi địa điểm du lịch

Pháp là thiên đường của những địa điểm tham quan vô cùng hấp dẫn, vì thế để đi hết những địa điểm nổi tiếng là điều bất khả thi. Vì vây, hãy tìm hiểu trước thông tin từng địa điểm và lên cho mình một danh sách những địa điểm tham quan không thể bỏ qua. Như vậy vừa đảm bảo bạn có một chuyến đi trọn vẹn, vừa giúp bạn có thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi một cách hợp lý nhất.

Bảo tàng Louvre nổi tiếng ở Pháp
Bảo tàng Louvre nổi tiếng ở Pháp

Ví dụ, tại Pháp có vô vàn những bảo tàng nghệ thuật đặc sắc, tuy nhiên bạn có thể chỉ ghé thăm bảo tàng lớn Louvre là đã có được cái nhìn tổng quát nhất về nét đẹp kiến trúc hội họa tại đây. Thời gian còn lại bạn có thể dành đi thăm những nơi khác, hoặc tự trải nghiệm một nước Pháp theo cách riêng của mình!

Không nên mua vé trực tiếp tại các điểm du lịch tại Pháp

Mỗi năm có hàng triệu lượt khách ghé thăm Pháp mỗi năm, vì thế không có gì khó hiểu khi những địa điểm thăm quan tại Pháp luôn trong tình trạng có hàng dài những người chờ mua vé. Việc này khiến bạn vô cùng mệt mỏi, lại làm lãng phí quỹ thời gian nghỉ dưỡng quý giá  tại Pháp.

Dịch vụ mua vé thăm quan theo tour
Dịch vụ mua vé thăm quan theo tour

Vì thế, lưu ý du lịch Pháp tiếp theo dành cho bạn là hãy mua vé online hoặc đăng ký tour tận hưởng du lịch Pháp từ trước. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm không chỉ thời gian mà cả tiền bạc bởi việc mua vé trước có nhiều ưu đãi hơn đấy nhé.

Trên đây là những lưu ý quan trọng mà khách du lịch Pháp không thể bỏ qua để đảm bảo cho một chuyến du lịch hoàn hảo. Onetour hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích mà bạn có thể sử dụng trong chuyến du lịch sau này! Chúc các bạn có chuyến đi hấp dẫn và an toàn cùng Onetour.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour