Visa du lịch Pháp có khó không

Chia sẻ với bạn bè ngay
Onetour Pháp là luôn là quốc gia châu Âu nằm trong danh sách những điểm đến trong mơ của những người mê du lịch. Tuy nhiên, khá nhiều người lo lắng về vấn đề xin visa du lịch Pháp có khó không, bởi Pháp có những quy đinh xuất nhập cảnh riêng. Hãy cùng Onetour đi tìm câu trả lời bạn nhé!

Để trả lời cho thắc mắc visa di lịch Pháp có khó không, Onetour xin khẳng định là không. Bởi lẽ, Pháp là một trong số những quốc gia cho phép nhập cảnh mà không cần thủ tục bảo lãnh. Vì vậy, chỉ cần các bạn để tâm những lưu ý sau thì việc xin visa du lịch Pháp không hề khó.

Xác định thời điểm du lịch Pháp

Để bắt đầu một chuyến du lịch Pháp và chuẩn bị hồ sơ xin visa thì trước tiên bạn cần xác định thời điểm khởi hành cho mình. Pháp là quốc gia Tây  u sở hữu khí hậu khá đa dạng do đặc điểm địa hình phong phú. Tuy nhiên, nhìn chung thì khí hậu Pháp vẫn có thể chia ra thành 4 mùa riêng biệt. Mùa đông và mùa hạ ở Pháp có khí hậu khá khắc nghiệt, không phù hợp cho khách du lịch thăm thú và khám phá đất nước Pháp xinh đẹp. 

Vẻ đẹp thơ mộng của nước Pháp

Tốt nhất, các bạn nên chọn đi du lịch Pháp vào mùa xuân (tháng 3 - tháng 6) và mùa thu ( tháng 9 - tháng 12). Khi ấy, nhiệt độ ở Pháp vừa dịu dàng vừa dễ chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn tự tham gia các hoạt động khám phá thú vị.

Khi đã xác định được thời gian đi du lịch Pháp, bây giờ là lúc bạn đặt vé và chuẩn bị hồ sơ xin visa.

Chuẩn bị hồ sơ visa du lịch Pháp

Trước hết là về hồ sơ, du khách cần cung cấp những loại giấy tờ sau:
-  Giấy tờ tùy thân
Hộ chiếu còn thời hạn và trang trống
2 ảnh 3.5x4.5 (nền trắng, chụp không quá 6 tháng)
Bản sao công chứng giấy khai sinh, chứng minh thư nhân nhân, sổ hộ khẩu,...
- Giấy tờ chứng minh công việc (hợp đồng lao động, giấy nghỉ phép đi du lịch..)
- Giấy tờ chứng minh tài chính (sổ tiết kiệm, giấy tờ sở hữu tài sản cá nhân..)
- Giấy tờ xác minh mục đích chuyến đi du lịch (xác nhận đặt vé, khách sạn, lịch trình chuyến đi…)

Lưu ý, có những loại giấy tờ trên đây không nằm trong danh mục quy định của Đại sứ quán, tuy nhiên, đó lại là những giấy tờ xác minh quan trọng, có giá trị lớn trong việc thuyết phục họ cấp visa du lịch Pháp cho bạn. Vì vậy, hãy cố gắng chuẩn bị giấy tờ thật chu toàn và đầy đủ bạn nhé!

Đặc biệt quan trọng là xác nhận đặt vé, đặt phòng và lịch trình du lịch của bạn tại Pháp. Bạn càng chuẩn bị kĩ lưỡng và tỉ mỉ bao nhiêu, nghĩa là khả năng đậu visa du lịch Pháp của bạn càng cao bấy nhiêu.

Một số lưu ý khi xin visa du lịch Pháp 

Thứ nhất, việc hoàn thiện hồ sơ cần thực hiện cẩn thận và nghiêm túc. Các bạn cần chắc chắn rằng mọi giấy tờ liên quan đã được dịch thuật và công chứng rõ ràng. Việc điền thông tin trong tất cả các loại giấy tờ phải chính xác và trùng khớp nhau. Một mẹo nhỏ để việc xin visa du lịch Pháp thuận lợi hơn là hãy tham khảo cách sắp xếp hồ sơ tại Đại sứ quán. Một bộ hồ sơ khoa học và đầy đủ sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều.

Lưu ý khi xin visa du lịch Pháp

Thứ hai, nên chuẩn bị một số các loại giấy tờ kèm theo như thông tin gia đình ở Việt Nam, bảo hiểm du lịch, hoặc thậm chí là những tấm hình chụp bạn và người thân. Điều ấy sẽ giúp nhân viên Đại sứ quán chắc chắn rằng mục đích chuyến đi của bạn thực sự là đê du lịch, không có ý định định cư lâu dài tại Pháp.

Thứ ba, khi có lịch đến nộp hồ sơ và phỏng vấn visa du lịch Pháp thì hãy chú ý ăn mặc gọn gàng, lịch sự. Tại đây, bạn có thể sẽ thực hiện một số thủ tục như lấy dấu vân tay, chụp ảnh xác minh và trả lời một cuộc phỏng vấn nhỏ. Giữ tâm thế bình tĩnh, trả lời đầy đủ và đúng trọng tâm là tất cả những gì bạn phải làm.

Một số thông tin bổ sung khi xin visa du lịch Pháp

Ngoài những lưu ý trên, vẫn còn một số những băn khoăn và thắc mắc của du khách khi xin visa du lịch Pháp. Sau đây là những thông tin hữu ích cho bạn.

Khi thực hiện hồ sơ visa, một số du khách lo rằng đã đặt vé và đặt phòng nhưng không trúng visa đi du lịch Pháp thì phải làm sao. Hiện nay có rất nhiều các hàng không và khách sạn cho phép đặt trước, khi hủy hoàn toàn không mất tiền. Các bạn chỉ cần làm thủ tục đặt phòng, đặt vé là in giấy xác nhận để hoàn thiện hồ sơ của mình mà không phải lo lắng.

Visa du lịch Pháp hoàn toàn không khó

Hãy lưu ý làm thủ tục xin visa du lịch Pháp trước khoảng 1 tháng. Bởi trong quá trình xét duyệt hồ sơ, có thể bạn sẽ phải hoàn thiện hay bổ sung những thông tin, giấy tờ xác minh nào đó. Tốt nhất là làm hồ sơ sớm để đảm bảo lịch trình của mình.

Trên đây là những lưu ý cơ bản trong quá trình xin visa di lịch Pháp. Hy vọng các bạn đã thu được những thông tin hữu dụng cho bản thân, quan trọng hơn là tìm ra câu trả lời xác đáng cho câu hỏi xin visa du lịch Pháp có khó không.

Xin quý khách để lại yêu cầu tư vấn tại đây

Để được tư vấn ngay, xin vui lòng liên hệ Onetour qua: Hotline: 097 555 3669 (Hỗ trợ 24/7) Email: gopy@onetour.vn Fanpage: fb.com/onetour.vn

Chia sẻ với mọi người nếu bạn thấy nội dung hữu ích - Du lịch giá rẻ Onetour